Môn : Học vần
Bài soạn: et - êt
I. Mục tiêu
_ Hs đọc và viết được :et, êt, bánh tét, dệt vải
_ Đọc được từ ngữ ứng dụng câu ứng dụng
_ Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Chợ tết.
II. Chuẩn bị
_ Gv: tranh minh hoạ, bìa ghi vần
_ Hs: SGK, bộ đồ thực hành TV, vở bài tập TV
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
22 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 798 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Tuần 16 - Lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đưa chân ra trước
_ Cho hs ôn tập theo lớp, tổ , gv nhận xét .
_ Cho hs tập luyện
_ Nhận xét, tuyên dương
2. Kiểm tra
Nội dung kiểm tra: mỗi hs thực hiện hai trong 10 động tác đã học
Kiểm tra theo đợt : mỗi đợt 5 hs, gv nêu tên động tác, hô cho hs tập theo nhịp.
Gv đánh giá, nhận xét, cho kiểm tra lại những hs không đạt yêu cầu.
III. Kết thúc
_ Đi thường theo nhịp
_ Đứng- vỗ tay và hát
_ Trò chơi hồi tĩnh
_ Gv cùng hs hệ thống lại bài học
_ Nhận xét, công bố kết quả kiểm tra
_ Giao bài tập về nhà.
_ Dặn dò, nhận xét tiết học
1’
2’
1-2’
1-2’
1-2 lần
1 lần 8 nhịp
15’- 18’
1-2’
1- 2’
1-2’
1-2’
1-2’
1-2’
1-2’
·
*************
*************
*************
*************
* * * *
* * *
* * *
* * *
·
* * * * *
*************
*************
************* ·
*************
Môn : Toán
Bài soạn : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
Giúp hs củng cố về:
_ Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
_ Thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10, đếm trong phạm vi 10.
_ Kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ trong phạm vi 10.
_ Kĩ năng ban đầu của việc giải toán có lời văn.
II. Chuẩn bị
_ Gv: đồ dùng dạy học Toán
_ Hs: SGK, vở bt Toán
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Giới thiệu bài
Luyện tập
Bài 1
Bài 2
* Trò chơi giữa tiết
Bài 3
Bài 4
Bài 5
4. Củng cố, dặn dò
1’
4’
1’
4’
5’
2’
5’
6’
4’
_ Ổn định lớp
_ Yêu cầu hs làm bài tập
_ Gv nhận xét, ghi điểm.
_ Giới thiệu bài, ghi bảng
HƯỚNG DẪN HS LÀM BÀI TẬP
_ Gọi hs nêu yêu cầu bài toán
_ Cho hs tự làm bài, đọc kết quả.
_ Gv hướng dẫn hs nhận xét.
_ Cho hs thi đếm từ 0 đến 10, 10 đến 0
_ Gv sửa sai
* Hát, múa tự do
_ Yêu cầu hs làm tính theo cột dọc
_ Cho hs làm bài
_ Gv nhận xét, sửa sai.
_ Yêu cầu hs nêu lệnh của bài toán
_ Cho hs làm bài, gv sửa bài
_ Hướng dẫn hs đọc tóm tắt nêu bài toán tương ứng .
_ Cho hs viết, đọc kết quả.
_ Gv sửa bài
* Trò chơi: Làm toán tiếp sức
_ Gv hướng dẫn cách làm
_ Chia nhóm cho hs thi đua
_ Tổng kết, nhận xét.
_ Dặn dò, nhận xét tiết học
_ Ổn định chỗ ngồi
10- 6 + 2 = 6 7 + 3- 5 = 5 10 - 2 1...
_ Nhắc lại tên bài
_ Viết các số tương ứng
_ Hs làm bài, đọc kết qủa
_ Hs hỏi yêu cầu bạn trả lời kết quả.
* Hát, múa tự do
_ Hs chú ý
_ Hs tự làm bài
_ Nêu bài toán
a.Có 5 cái thuyền, thêm 3 cái thuyền. Có tất cả mấy cái thuyền?
5 + 3 = 8
b. Tương tự :7 – 3 = 4
* Thi đua giữa các nhóm
_ Thi làm toán tiếp sức
_ Chú ý
Thứ sáu ngày 22 tháng 12 năm 2004
Môn : Học vần
Bài soạn : ÔN TẬP
I. Mục tiêu
_ Hs đọc, viết chắc chắn các vần có kết thúc bằng “t”.
_ Đọc đúng từ ngữ và đoạn thơ ứng dụng
_ Nghe, hiểu và kể lại tự nhiên một số chi tiết quan trọng trong truyện kể: Chuột nhà và chuột đồng
II. Chuẩn bị
_ Gv: bảng ôn, tranh minh hoạ
_ Hs: SGK, vở bt Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
TIẾT 1
Giới thiệu bài
Hđ1: Oâân tập
Trò chơi giữa tiết
NGHỈ GIỮA TIẾT
TIẾT 2
Hđ2: Luyện tập
Trò chơi giữa tiết
4. Củng cố, dặn dò
1’
4’
3’
7’
7’
2’
3’
7’
5’
5’
5-7’
3’
5’
5’
_ Ổn định lớp
_ Gọi hs đọc, viết một số từ, câu ứng dụng.
_ Nhận xét, ghi điểm
_ Gv cho hs thảo luận tìm những vần đã học có kết thúc bằng “t” .
_ Treo bảng ôn cho hs quan sát, bổ sung.
* Ôn các vần vừa học
_ Gv đọc, yêu cầu hs viết các vần vào bảng con
_ Yêu cầu hs nhận xét 14 vần trong bảng ôn có gì giống và khác nhau?
_ Trong 14 vần, vần nào có âm đôi?
_ Cho hs tự chỉ các chữ ở bảng ôn và đọc
_ Gv hướng dẫn, sửa sai.
_ Luyện đọc toàn bài.
* Thi ghép vần đúng
* Đọc từ ngữ ứng dụng
_ Gv giới thiệu từ, giải thích nghĩa
_ Cho hs đọc
_ Gv chỉnh sửa, đọc mẫu
_ Gọi 2-3 hs đọc lại
_ Đọc toàn bài trên bảng
NGHỈ GIỮA TIẾT
* Luyện đọc
_ Cho hs đọc lại bảng ôn, từ ngữ ứng dụng
_ Gv chỉnh sửa
* Đọc câu ứng dụng
_ GV giới thiệu câu ứng dụng
_ Cho hs đọc câu ứng dụng, gv chỉnh sửa.
_ Gv đọc mẫu
_ Cho 2-3 hs đọc lại
Luyện viết
_ Gv yêu cầu hs viết các chữ, tiếng, từ đã học.
_Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa
_ Cho hs viết vở tập viết
* Tổ chức cho hs tìm vần
* Kể chuyện
_ Gv giới thiệu câu chuyện : Chuột nhà và chuột đồng
_ Gv kể lần 1, lần 2 có tranh minh hoạ
_ Cho hs thi kể theo nhóm
_ Gv tổng kết, nêu ý nghĩa của câu truyện.
_ Gv cho hs đọc lại toàn bài
_ Trò chơi: tìm các tiếng có chứa các vần vừa ôn
_ Dặn dò, nhận xét tiết học
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Đọc và viết : trắng muốt, tuốt lúa, vượt lên
_ Hs kể các vần đã học có kết thúc bằng “t”: ut, ưt, uôt, ươt
_ Quan sát, bổ sung
_ Nghe, viết trên bảng con
_ Giống nhau: kết thúc bằng “t”
Khác nhau : các âm đầu vần
_ Vần uôt, ươt, iêt
_ Cá nhân:10 em
Nhóm:4 nhóm
Lớp: 2 lần
_ Cá nhân:10 em
Nhóm:4 nhóm
Lớp: 2 lần
* Thi ghép vần giữa các nhóm
_ Chú ý
_ Lớp, nhóm, cá nhân
_ Lắng nghe
_ 2 -3 hs đọc
_ Hs luyện đọc
NGHỈ GIỮA TIẾT
_ Cá nhân, nhóm, lớp
_ Chú ý
_ Đọc câu ứng dụng
_ Lắng nghe
_ Viết bảng con
_ Viết trong vở tập viết: chót vót, bát ngát
* Thi tìm vần
_ Lắng nghe
+Tranh 1: Chuột nhà thấy chuột đồng
_ Thảo luận, thi kể
_ Lắng nghe
_ Đọc lại cả bài
_ Thi tìm tiếng có chứa các vần vừa học
_ Chú ý
Môn : Tập viết
Bài soạn :TẬP VIẾT TUẦN 15
I.Mục tiêu
_ Hs viết đúng và đẹp chữ : thanh kiếm, âu yếm
_ Rèn luyện tính cẩn thận, giữ gìn vở sạch đẹp.
II. Chuẩn bị
_ Gv: chữ mẫu
_ Hs: vở Tập viết, bảng con
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Giới thiệu bài
Hđ1: Hướng dẫn hs quy trình viếtâ
* Trò chơi giữa tiết
Hđ2: Thực hành
4. Củng cố, dặn dò
1’
3’
1’
10’
2’
15’
3’
_ Ổn định lớp
_ Gọi 2 hs viết các chữ : mầm non, đỏ thắm, chôm chôm
_ Nhận xét, ghi điểm.
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng.
_ Treo chữ mẫu, đọc các chữ cần viết.
_ Cho hs đọc đồng thanh một lần các chữ cần viết.
_ Gv lần lượt phân tích kết hợp viết mẫu các chữ : thanh kiếm, âu yếm
_ Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa.
* Cho hs tập bài thể dục 1 phút chống mệt mỏi .
_ Gv nhắc nhở hs tư thế cầm bút, tư thế ngồi, cách tô liền nét
_ Cho hs thực hành viết trong vở Tập viết.
_ Gv quan sát, nhắc nhở.
_ Chấm một số bài.
_ Tuyên dương một số bài đẹp
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Hs viết : mầm non, đỏ thắm, chôm chôm
_ Chú ý
_ Nhắc lại tên bài
_ Quan sát chữ mẫu, lắng nghe.
_ Đọc đồng thanh : thanh kiếm, âu yếm
_ Lắng nghe, quan sát
_ Viết bảng con theo hướng dẫn của gv : thanh kiếm, âu yếm
* Tập thể dục 1 phút
_ Chỉnh sửa tư thế ngồi, cầm bút
_ Thực hành viết chữ trong vở Tập viết.
_ Quan sát, nhận xét.
_ Chú ý
Môn : TN_ XH
Bài soạn : HOẠT ĐỘNG Ở LỚP
I. Mục tiêu
Giúp hs biết:
_ Các hoạt động học tập ở lớp
_ Mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, hs và hs trong từng hoạt động.
_ Có ý thức tham gia tích cực vào các hoạt động ở lớp.
_ Hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ cùng với các bạn ở lớp.
II. Chuẩn bị
_Gv: Tranh minh hoạ
_ Hs: Vở bài tập TN_XH
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Giới thiệu bài
Hđ1: Quan sát tranh
Mục tiêu: Hs biết các hđ ở lớp và mối quan hệ giữa gv – hs, hs- hs.
* Trò chơi giữa tiết
d.Hđ 3: Thảo luận nhóm đôi
Mục tiêu: hs biết kể về các hđ ởlớp học của mình
4. Củng cố, dặn dò
1’
3’
1’
2’
10’
3’
9’
5’
_Ổn định lớp
_ Gọi hs trả lời một số câu hỏi:
+Trong lớp gồm những ai và có những đồ dùng dạy – học nào?
_ Gv nhận xét, ghi điểm.
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng
_ Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm đôi:quan sát tranh và nói với bạn về những hoạt động thể hiện trong tranh.
_ Cho hs thảo luận, gv quan sát
hướng dẫn.
_ Gọi các nhóm trình bày.
_ Gv đặt câu hỏi cho cả lớp:
+ Trong từng hđ, gv làm gì,hs làm gì?
+ Trong các hđ trên, hđ nào được tổ chức trong lớp, hđ nào được tổ chức ngoài sân?
_ Gv kết luận
* Tổ chức cho hs hát
_ Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi: kể về: những hđ có trong lớp học của mình, những hđ mà trong SGK không có, hđ mà mình thích nhất, làm gì để giúp các bạn học tốt...
_ Cho hs thảo luận
_ Gọi một số nhóm trình bày.
_ Gọi hs nhận xét. Gv kết luận
* Liên hệ thực tế
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
+ Hsï tự trả lời
_ Chú ý, nhắc lại tên bài.
_ Hs thảo luận nhóm đôi
_ Hs tự thảo luận và trả lời
+ Hs tự trả lời
_ Một số nhóm trình bày
+ Gv dạy, hs học
+ Hs chỉ tranh và trả lời câu hỏi
_ Lắng nghe
* Hát tập thể
_ Chia nhóm , thảo luận theo yêu cầu của gv
+ Hs tự trả lời
_ Hs tự trả lời
_ Liên hệ thực tế
_ Lắng nghe
Hoạt động ngoài giờ
File đính kèm:
- Tuan 16.doc