- Kể được với các bạn về ông, bà, bố, mẹ, anh, chị,em ruột trong gia đình của mình
- Biết yêu quý gia đình.
- GDHS yêu qúy gia đình và những người thân trong gia đình
GDKNS:-Kĩ năng tự nhận thức.-Phát triển kĩ năng giao tiếp thông
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn Tuần 11- 13 Lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùc em thường làm để giúp bố mẹ.
* Bước 1:
_GV hướng dẫn HS làm việc theo cặp: Yêu cầu các em tập nêu câu hỏi và trả lời các câu hỏi trang 28 SGK.
* Bước 2:_GV gọi một vài em nói trước cả lớp.
+Trong nhà em, ai đi chợ (nấu cơm, giặt quần áo, quét dọn nhà cửa…); ai trông em bé, chơi đùa với em bé; ai giúp đỡ em học tập; ai chơi đùa, nói chuyện với em…?
+Hằng ngày, em đã làm gì để giúp đỡ gia đình?
+Em cảm thấy thế nào khi đã làm được những việc có ích cho gia đình?
Kết luận:
Mọi người trong gia đình đều phải tham gia làm việc nhà tùy theo sức của mình.
Hoạt động 3: Quan sát hình.
_Mục tiêu: HS hiểu điều gì sẽ xảy ra khi trong nhà không có ai quan tâm dọn dẹp
GDKNS:.-Kĩ năng tư duy phê phán: Nhà cửa không gọn gàng
_Cách tiến hành:
_GV hướng dẫn HS quan sát các hình ở trang 29 SGK và trả lời câu hỏi sau:
+Hãy tìm ra những điểm giống và khác nhau của hai hình ở trang 29 SGK.
+Nói xem em thích căn phòng nào? Tại sao?
+Để có được nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ em phải làm gì giúp bố mẹ?
Kết luận:_Nếu mỗi người trong nhà đều quan tâm đến việc dọn dẹp nhà cửa, nhà ở sẽ gọn gàng, ngăn nắp.
_Ngoài giờ học, để có được nhà ở gọn gàng sạch sẽ, mỗi HS nên giúp đỡ bố mẹ những công việc tùy theo sức mình.
GDBVMT : GDHS làm các công việc vừa sức: sắp xếp đồ dùng cá nhân, sắp xếp và trang trí góc học tập... để làm cho nhà cửa luôn sạch sẽ, gọn gàng.
2. Nhận xét – dặn dò: (5’) Ở nhà em thường làm những công việc gì?_Nhận xét tiết học
_Dặn dò: Chuẩn bị bài 14: An toàn khi ở nhà
_HS làm việc theo cặp.
_Vài HS trình bày trước lớp
_HS làm việc theo nhóm 2 em: Kể cho nhau nghe về công việc thường ngày của những người trong gia đình và của bản thân mình cho bạn nghe và nghe bạn kể.
_HS làm việc theo cặp.
_Đại diện nhóm lên trình bày.
HSKG- Biết được nếu mọi người trong gia đình cùng tham gia công việc ở nhà sẽ tạo được không khí gia đình vui vẻ, đầm ấm
Thứ ba, ngày 20 tháng 11 năm 2012
THỦ CÔNG Tiết 13
Bài CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH
I.MỤC TIÊU:
- Biết các kí hiệu, quy ước về gấp giấy
- Bước đầu gấp được giấy theo kí hiệu, quy ước.
- GDHS tỉ mỉ, khéo tay
II.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên:Mẫu vẽ những kí hiệu quy ước về gấp hình (mẫu vẽ được phóng to)
2.Học sinh: _ Giấy nháp trắng _ Bút chì _ Vở thủ công
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu một số kí hiệu về gấp giấy
a) Kí hiệu đường giữa hình:
_ Đường dấu giữa hình là đường có nét gạch, chấm (_._._._._.). Cho HS xem hình 1
_ GV hướng dẫn vẽ:
b) Kí hiệu đường dấu gấp:
_ Đường dấu gấp là đường có nét đứt.
(_ _ _ _ _ _) (h2). Cho HS xem hình 2
c) Kí hiệu đường dấu gấp vào:
_ Trên đường dấu gấp có mũi tên chỉ hướng gấp vào. Cho HS xem H3
d) Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau:
_ Kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau là mũi tên cong. (h4)
2.Nhận xét – dặn dò:(5’) –HS nhắc lại các qui ước về gấp giấy?
_ Dặn dò: Học bài: “Gấp các đoạn thẳng cách đều”
_ Quan sát
_ Vẽ kí hiệu trên đường kẻ ngang và kẻ dọc của vở thủ công
_ HS vẽ đường dấu gấp
_ Vẽ đường dấu gấp và mũi tên chỉ hướng gấp vào.
_ Vẽ đường dấu gấp và dấu gấp ngược ra phía sau
_Chuẩn bị: giấy có kẻ ô, giấy màu.
Thứ năm ,ngày 22 tháng 11 năm 2012
THỂ DỤC
Tiết 13: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách thực hiện tư thế đứng đưa một chân ra sau ( Mũi bàn chân chạm mặt đất ) hai tay giơ cao thẳng hướng .
- Làm quen với tư thế đứng đưa một chân sang ngang , hai tay chống hông .
- Biết cách chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi ( có thể còn chậm ).
ĐC: Thay nội dung đứng đưa một chân ra trước thành đứng kiễng gót bằng hai chân.
- Giáo dục HS tính kỉ luật, trật tự trong tập luyện Thể dục.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: _ Trên sân trường. _ GV chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG:
NỘI DUNG
Đ LƯỢNG
TỔ CHỨC LUYỆN TẬP
1/ Phần mở đầu:
-GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.-Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
-Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát.
-Khởi động: +Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc
+Đi theo vòng tròn và hít thở sâu -Ôn: Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải, quay trái.
2/ Phần cơ bản:
a) Ôn đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng
b) Ôn phối hợp
c) Đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông: _ Cho HS tập theo 4 nhịp sau:
-Nhịp 1:Đưa chân trái sang ngang,2 tay chống hông.
+Nhịp 2: Về TTĐCB.
-Nhịp 3:Đưachân phải sang ngang, 2 tay chống hông.
+Nhịp 4: Về TTĐCB.
@ Ôn phối hợp:
+ Nhịp 1: Đưa chân trái ra trước, hai tay chống hông.
+Nhịp 2: Về TTĐCB.
+Nhịp 3: Đưa chân phải ra trước, hai tay chống hông.
+Nhịp 4: Về TTĐCB.
@ Ôn phối hợp:
+ Nhịp 1:Đứng đưa chân trái ra sau, hai tay chống hông.
+Nhịp 2: Về TTĐCB.
+Nhịp 3: Đưa chân phải ra sau, hai tay chống hông.
+Nhịp 4: Về TTĐCB.
3/ Phần kết thúc:
_ Thả lỏng.
_ Củng cố.
_ Nhận xét.
1-2 phút
1 phút
30-50m
1 phút
1-2 phút
1-2 lần
1-2 lần
3-5 lần
1-2 lần
1-2 lần
6phút
1-2 phút
1-2 phút
1-2 phút
- Lớp tập hợp thành 4 hàng dọc.
- Ôn và học một số động tác RLTTCB.
Đội hình hàng dọc à vòng tròn
Động tác đứng đưa chân sang ngang ( chân nhấc khỏi mặt đất ), hai tay chống hông , người giữ được thăng bằng .
Đội hình hàng ngang
- 2 x 4 nhịp
Đội hình hàng dọc
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Tập lại các động tác đã học.
Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012
ĐẠO ĐỨC
Tiết 13 NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: 1. HS hiểu:
_- Biết được tên nước, nhận biết được Quốc kì, Quốc ca của Tổ quốc Việt Nam.
- Nêu được: Khi chào cờ cẩn phải bỏ mũ nón, đứng nghiêm mắt nhìn Quốc kì.
- Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam.
- GDHS nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.
-GDTTHCM ( bộ phận)
II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:_Vở bài tập Đạo đức 1_Một lá cờ Việt Nam
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Bài cũ (5’) Khi chào cờ ta phải như thế nào?( Đứng nghiêm không nói chuyện)
Bài mới (25’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
Hoạt động 1: Tập chào cờ_GV làm mẫu.
+Cá nhân
+Cả lớp
Hoạt động 2: Thi “ Chào cờ giữa các tổ.
_GV phổ biến yêu cầu cuộc thi.
_Cho HS thực hành theo từng tổ
_Đánh giá: Tổ nào điểm cao nhất sẽ thắng cuộc.
Hoạt động 3: Vẽ và tô màu Quốc kì (bài tập 4).
_Kết luận chung:
_Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính Quốc kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam.
GDTTHCM: Nghiêm trang khi chào cờ thể hiện lòng tôn kính quốc kỳ, lòng yêu quê hương, đất nước. Bác Hồ là một tấm gương lớn về lòng yêu nước, yêu tổ quốc. Qua bài học, giáo dục cho học sinh lòng yêu tổ quốc.
2.Nhận xét- dặn dò:(5’)Tại sao phải nghiêm trang khi chào cờ ?_Nhận xét tiết học
_Dặn dò: Chuẩn bị bài 7 “Đi học đều và đúng giờ”
_Cả lớp hát bài “ Lá cờ Việt Nam”.
_HS tập chào cờ.
+3 HS (mỗi tổ một em) lên tập chào cờ trên bảng.
Cả lớp theo dõi và nhận xét.
_Từng tổ đứng chào cờ theo hiệu lệnh của tổ trưởng.
_Cả lớp theo dõi, nhận xét và cùng GV cho điểm từng tổ.
_HS vẽ và tô màu Quốc kì.
_HS đọc đồng thanh câu thơ cuối bài theo sự hướng dẫn của GV.
“Nghiêm trang chào lá Quốc kì,
Tình yêu đất nước em ghi vào lòng”.
HSKG Biết: Nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện lòng tôn kính Quốc kì và yêu Tổ quốc Việt Nam
AN TOÀN GIAO THÔNG
Tiết 6 KHÔNG CHẠY TRÊN ĐƯỜNG KHI TRỜI MƯA
I.MỤC TIÊU: - Giúp HS nhận thức được sự nguy hiểm khi chạy trên đường lúc trời mưa
- Giúp HS có ý thức không chạy trên đường khi trời mưa nhấtlà ở nơi có nhiều xe qua lại
II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ: Đĩa Pokemon, đầu DVD, TV– Học sinh : Sách Poke mon III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
I/BÀI CŨ_ Việc chơi thả diều gần đường ray xe lửa là đúng hay sai ? (Sai vì rất nguy hiểm)
Các em phải chọn chỗ nào để vui chơi an toàn( chọn những nơi không có xe cộ qua lại )
II/BÀI MỚI
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1)HĐ1: Giới thiệu bài học
GVKC và đặt câu hỏi
Hành động chạy tắm mưa trên đường khi có xe cộ qua lại của các bạn trong câu chuyện cô vừa kể là đúng hay sai?
GV chốt ý ghi đề bài
2.HĐ2 : ) Quan sát tranh và TLCH
GV chia nhóm và giao nhiệm vụ :_QST 1,2 ,3
Hành động Nam và Bo ai đúng ? ai sai ?
Việc Nam chạy ra ngoài đường tắm mưa co nguy hiểm không ? Nguy hiểm như thế nào?
+Các em nên học tập bạn nào?
KL: Không nên chạy trên đường khi trời mưa nhất là ở những nơi có xe cộ qua lại
3.HĐ3 : Thực hành theo nhóm_GV đưa ra tình huống
Tình huống 1+2 xem SGV/15
GV nhận xét tuyên dương những HS có câu trả lời đúng
Lớp đồng thanh ghi nhớ:
Trời mưa đường trơn .
Em ơi đừng chạy
Đi tìm chỗ trú
Hết mưa hãy về
4.Củng cố, dặn dò : học thuộc ghi nhớ
Về nhà thực hiện đúng bài học
HSTLCH
Sai
Nhắc đề bài
4 nhóm quan sát tranh và TLCH
Đại diện nhóm lên trình bày ý kiến
Lớp nhận xét bổ sung
4 nhóm thảo luậnvà tìm ra cách giải quyết tình huống đó
Đại diện nhóm lên trình bày ý kiến
Lớp nhận xét bổ sung
File đính kèm:
- CACMON 11-13.doc