- H đếm, đọc, viết được các số đến 100
- Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có hai chữ số; số liền trước, số liền sau
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3678 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Lớp ghép 2, 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trong khung chữ
H: Bảng con, vở Tập viết
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2.2, Luyện tập
H: đọc lại bài trong SGK
G: Nxét đánh giá
* Luyện viết vở
- Tập tô, tập viết trong vở
H: Viết bài
G: Uốn nắn tư thế ngồi, cách cầm bút
G: Thu một số vở chấm
* Luyện nói:
H: QSTranh
G: Nêu câu hỏi gợi ý các bức tranh có gì giống và khác nhau
2.3. Củng cố
H: Đọc lại bài 1 lần
G: Nhận xét giờ học - nhắc nhở HS
G: Ktra đồ dùng học tập của HS
G: Nêu mục đích YC của tiết học
* HD viết
a, Qsát nhận xét chữ A hoa
G: Chỉ vào mẫu chữ trong khung
+ Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ ngang
+ Nét 2:
+Nét 3: Độ cao, cự li dòng kẻ
b, HD HS viết bảng con
H: Tập viết chữ A 2 lượt
G: Nxét sửa sai
c, HD viết câu ứng dụng
G: Gthiệu cho H câu ứng dụng kết hợp phân tích
d, HD viết vở
H: Viết bài vào vở
G: theo dõi, uốn nắn sửa sai
đ, Chấm chữa bài
G: Chấm 1/2 số vở- Nhận xét
G: Nhận xét giờ học- Nhắc nhở HS
TIẾT 3
TĐ1:: TOÁN
HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
TĐ2:CHÍNH TẢ ( tập chép)
CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM
I. MỤC TIÊU
Nêu được hình vuông, hình tròn. Nói đúng tên hình
- Chép lại chính xác bài chính tả; trình bày đúng 2 câu văn xuôi. Không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Làm được các bài tập 2, 3, 4
II. ĐỒ DÙNG
G: bộ đồ dùng Toán
H : hình vuông, hình tròn
G: Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần chép
H: Vở ô li, Vở BTTV1/ T1
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Bài cũ:
H: Nhắc lại nhiều hơn, ít hơn
H+G: Nxét đánh giá
2, Bài mới
2.1,Gthiệu hình vuông
H: Qsát lần lượt từng hình
G: Cho H thảo luận nhóm
H: Nêu những vật có hình vuông
VD: Khăn mùi xoa, chiếc bánh chưng
2.2, Gthiệu hình tròn
Tương tự khi gthiệu hình vuông
2.3, Thực hành
Bài 1: Tô màu vào hình vuông
H: Nêu YC và tự tô màu
H+G: Nxét
Bài 2: Tô màu vào hình tròn
H:Tự tô màu
* Bài 3: Tô màu
H: Tô màu vào hình còn lại
* Bài 4 (H khá, giỏi làm ở nhà)
2.4, Củng cố
G: Nhận xét giờ học- Nhắc nhở HS
G: Giới thiệu
G: HD tập chép
a, Chuẩn bị bài
G: Treo bảng phụ- đọc đoạn văn cần chép
H: Nhìn bảng đọc lại
b, HS chép bài
H: Cả lớp chép bài
G: Theo dõi sửa sai
c, Chấm chữa bài
G: đọc bài, HS soát lỗi
H: tự ghi số lỗi ra lề vở
G: Chấm chữa bài
3, HD làm bài tập
* Bài 2
H: Nêu YC của bài
H: Lên bảng làm mẫu
Cả lớp làm vào vở bài tập
* Bài 3:
H: Nêu YC của bài
G: HD cách làm
H: Cả lớp làm bài tập
TIẾT 4
TĐ1: TỰ NHIÊN - XÃ HỘI
CƠ THỂ CHÚNG TA
TĐ2: TỰ NHIÊN - XÃ HỘI
CƠ QUAN VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU
:- Nhận ra 3 phần chính của cơ thể:đầu, mình, chân, tay và một số bộ phận bên ngoài như tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng.
- Nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ.
- Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể.
- Biết bảo vệ cơ thể
II. ĐỒ DÙNG
- Sử dụng tranh vẽ trong SGK
- Tranh SGK Cơ quan vận động
- Vở BT, SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1, Khởi động
2., Bài mới
2.1, Giới thiệu bài
2.2. Dạy bài mới
* Qsát tranh
H: Qsát theo nhóm
* QST SGK
G: Nêu câu hỏi- Htrả lời
G: Kết luận Cơ thể gồm 3 phần: đầu, mình, chân, tay.
* Tập thể dục
G: Cho H hát
H: Hát: cúi mãi mỏi.....hết mỏi
G: Làm mẫu
H: làm theo GV
H: Tập trước lớp dưới sự điều khiển của nhóm trưởng
G: KL
2.3, Củng cố:
H: Nhắc lại tên bài
G: Nhận xét giờ học, nhắc nhở H
G: Gthiệu bài mới
H: Hát bài Con công múa
* Bước 1
H: Làm một số cử động
H: Biết được bộ phận nào của cơ thể phải cử động
G: Chia HS theo nhóm, quan sát SGK và đại diện lên trình bày
* Bước 2: Cử động
H: Cả lớp cử động ngón tay, bàn tay, cánh tay
G: Nhờ đâu mà cử động được?
H: Trả lời
G: KL: Nhờ sự hoạt động phối hợp của xương và cơ mà có thể cử động được
* Bước 3: Qsát tranh
Hình 5,6 (tr5) chỉ, nói tên cơ quan vận động cơ thể (H khá giỏi)
G: KL
H: Nhắc lại tên các cơ quan vận động
G: Nhận xét giờ học, nhắc nhở H
Thứ sáu ngày 24 tháng 08 năm 2012
Tiết 1
TĐ1: TIẾNG VIỆT
BÀI 3: DẤU
TĐ2: TOÁN
ĐỀ XI MÉT
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được dấu sắc và thanh sắc.
- Đọc được: bé
- Trả lời được 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
- Nhớ được đề xi mét là một đơn vị đo độ dài; tên gọi, ký hiệu của nó; biết quan hệ giữa dm và cm, ghi nhớ 1dm = 10 cm
- Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo dm; so sánh độ dài đoạn thanửg trong trường hợp đơn giản; thực hiện phép cộng, trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là đề -xi -mét.
II. ĐỒ DÙNG
- Các vật thật như hình dấu sắc
G: Băng giấy có chiều dài 10 cm
H: Có thước thẳng
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1, Bài cũ
H: đọc bài 2 (2 em)
2.Bài mới
2.1, Gthiệu bài
G: Gthiệu trực tiếp và ghi đầu bài
2.2. H: QSát tranh SGK và thảo luận
G: KL; cá, bé, lá chuối đều giống nhau thanh sắc
G: Ghi bảng: be bé
H: Phát âm
G: Chỉnh sửa
* Dạy dấu thanh
H: Qsát nhận ra dấu
G: nêu câu hỏi: Dấu sắc giống cái gì?
H: Ghép : Bé
G: Ghi bảng- H phát âm
* Viết dấu thanh
G: HD cách viết
H: Viết bảng con
G: Chỉnh sửa, nhận xét
2.3, Củng cố
H: đọc lại bài trên bảng lớp
- G: Kiểm tra vở BT của H
- G: Gthiệu đ/v đo độ dài đêxi mét
G: YC H đo băng giấy dài 10 cm
H: đo và trả lời
10 cm = 1 dm
1dm = 10 cm
- Đề xi mét viết tắt là: dm
2, Thực hành
Bài 1: Qsát hình vẽ
G: YC H qsát hình 1- Nhận xét
* Bài 2: Tính theo mẫu
G: HD H cách tính theo mẫu
H: Tự làm vào vở
G: Nxét sửa
* Bài 3: (HS khá, giỏi)
G nhận xét giờ học
Tiết 2
TĐ1: TIẾNG VIỆT
BÀI 3: DẤU
TĐ2: CHÍNH TẢ (nghe viết)
NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được dấu sắc và thanh sắc.
- Đọc được: bé
- Trả lời được 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK
- Nghe- viết chính xác khổ thơ cuối bài Ngày hôm qua đâu rồi?; trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ.
-Làm được BT3, BT4, BT(2) a / b
II. ĐỒ DÙNG
- Các vật thật như hình dấu sắc
- Bảng phụ, 2 tờ phiếu khổ to
-Vở BT
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2.2, Luyện đọc
H: Đọc lại bài Tiết 1
+Luyện đọc CN,N, Bàn, CL
G: Gọi đọc CN-đánh giá
* Luyện viết:
H: Viết vở Tập viết
G: Qsát giúp đỡ thu chấm chữa, nhận xét
* Luyện nói
H:QST (SGK)
G: Nêu câu hỏi gợi ý
H: Luỵên nói theo câu hỏi gợi ý (H khá, giỏi)
G: Nhận xét
2.3, Củng cố:
H; Đọc lại bài
G: Nhận xét giờ học, nhắc nhở
H: Đọc bài Có công mài sắt có ngày nên kim
H+G Nhận xét đánh giá
H: Đọc bài Có công ...kim
G: Nxét, đánh giá
G: Nêu mục đích yêu cầu
* HD chuẩn bị
G: đọc khổ thơ 1
H: đọc lại, cả lớp đọc thầm
G?Khổ thơ là lời văn của ai nói với ai?
* H viết bài
G: Đọc thong thả cho HS viết bài
* Chấm chữa bài
G: đọc toàn bài, H soát lỗi
H; tự ghi số lỗi ra lề vở
G: Chấm 1/2 số bài- chữa lỗi cho H
G: Nxét giờ học- Nhắc nhở H
Tiết 3
TĐ1: TOÁN
HÌNH TAM GIÁC
TĐ2: TẬP LÀM VĂN
TỰ GIỚI THIỆU CÂU VÀ BÀI
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết được hình tam giác, nói đúng tên hình
- Biết nghe và trả lời đúng những câu hỏi về bản thân (BT1); nói lại một vài thông tin đã biết về một bạn (BT2)
II. ĐỒ DÙNG
G: Một số hình tam giác bằng bìa có kích thước, màu sắc khác nhau
- Bảng phụ viết sẵn ND các câu hỏi BTI
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1, Bài cũ
H: Nêu tên các hình đã được học (HS TB)
Bài 4 Tr 8 (H khá)
2, Bài mới.
2.1, Gthiệu bài
G: Gthiệu ghi đầu bài
2.2, Dạy bài mới
G: Gthiệu lần lượt từng hình
H: Qsát theo dõi
G: Đưa ra một số hình hình vuông, hình tròn, hình tam giác
H: Qsát tìm ra các hình tam giác
G: Ghi bảng- H nêu lại
2.3, Thực hành
G: HD HS
H: Dùng các hình tam giác xếp thành hình cái nhà (SGK Tr9)
H: Nêu tên các hình vừa ghép
H+G: Nhận xét bổ sung
* Tìm các vật có hình tam giác
H: Tự tìm
2.4, Củng cố
H: Nhắc lại tên bài
G nêu yêu cầu tiết học
* Bài 1 (TL miệng)
H: Đọc YC bài 1
G: HD tập trả lời câu hỏi
* Bài 2 (Miệng)
H: Nghe bạn trong lớp TLCH ở BTập 1 nói về những điều mà em biết
G: Nhận xét và sửa sai cho H
* Bài 3 (miệng)
H: Đọc YC của đề bài
G: Giúp HS nắm vững YC bài
H: Lần lượt trả lời từng bức tranh
T1: Huê cùng các bạn vào vườn hoa
G: Nhận xét đánh giá
H: Làm vở BT
G: Gọi H lần lượt chữa
G: Nxét đánh giá
G: Nxét giờ học- Nhắc nhở HS
Tiết 4
TĐ1: THỦ CÔNG
GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA VÀ DỤNG CỤ THỦ CÔNG
TĐ2: THỦ CÔNG
GẤP TÊN LỬA
I. MỤC TIÊU
- Biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ (thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán) để học thủ công.
- Biết cách gấp tên lửa
- Gấp được tên lửa. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
II. ĐỒ DÙNG
G: Các loại giấy màu và dụng cụ học thủ công
G:Mẫu tên lửa được gấp bằng giấy
H: Kéo, hồ dán
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1, Kiểm tra bài cũ
2, Dạy bài mới
2.1, Gthiệu bài
H: Để đồ dùng KT
2.2, Dạy bài mới
- Gthiệu giấy
G: Gthiệu một số nguyên liệu để làm ra giấy bìa
H: Qsát giấy màu
G: Gthiệu giấy thủ công
G: Gthiệu dụng cụ học tập
H: Qsát
- Thước kẻ, chì, hồ dán
G: Nhận xét chốt lại
2.3, Củng cố
H: Nhắc lại tên bài học
G: Ghi bảng
H: Chú ý lắng nghe
* HD Qsát nhận xét
G: Cho H QSát mẫu tên lửa về hình dáng
* HD Qsát mẫu
- Bước 1: Gấp tạo múi và thân tên lửa
G: HD như SGV
- Đặt tờ giấy HCN lên bàn, gấp đôi tờ giấy theo chiều dài làm theo các bước
H: Chú ý thực hiện
* Bước 2
- Tạo tên lửa và sử dụng
G: Bẻ các nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa, miết dọc
H: Lên bảng thao tác các bước gấp
G: Theo dõi sửa sai
G: Nhận xét giờ học
THỂ DỤC
TẬP HỢP HÀNG DỌC DÓNG HÀNG ĐIỂM SỐ
I. MỤC TIÊU
+ H tập hợphàng dọc, H đứng vào hàng dọc đúng vị trí ; biết dóng thẳng hàng dọc.
+ H điểm số đứng nghiêm nghỉ ; dàn hàng ngang, dồn hàng.
+ H tham gia trò chơi ‘Diệt các con vật có hại’ và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm : trên sân trường
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Cách thức tiến hành
1 Phần mở đầu( 10’)
G nhận lớp phổ biiến nội dung giìơ học
H khởi động các khớp
2. Phần cơ bản (20’)
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ
- Chào và báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học
Chú ý : học sinh trước khi vào lớp và lúc ra sân tập phải báo cáo sĩ số
*Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”
Hoặc một vài trò chơi khác
3. Phần kết thúc: (5’)
* Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Giậm chân tại chỗ và hát
Đội hình khởi động
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
Đội hình tập
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
Đội hình kết thúc
** ** ** **
File đính kèm:
- lop ghep 23.doc