Mục tiêu:
1. Kiến thức:Đọc trôi chảy, rành mạch, đọc trơn toàn bài. Đọc đúng các từ dễ phát âm sai do phương ngữ. Hiểu một số từ mới trong bài (Chú giải)
- Hiểu nội dung bài: Tình thương yêu các em nhỏ của anh chiến sỹ và mơ ước của anh về tương lai đẹp đẽ của các em và của đất nước.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc diễn cảm cho HS. Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn phù hợp với nội dung. Trả lời đúng các câu hỏi trong bài.
3. Giáo dục: Giáo dục học sinh có ý thức học tập, yêu quê hương đất nước
II.Chuẩn bị : Tranh minh hoạ, bảng phụ.
49 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1119 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 4 - Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cú những loại nhạc cụ độc đỏo : đàn tơ-rưng, đàn krụng-bỳt, cồng, chiờng.
- HS nờu
- HS kể
- 2 HS đọc ghi nhớ cuối bài.
- Hs lắng nghe.
Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
Hướng dẫn học Toỏn
BIỂU THỨC CHỨA HAI CHỮ, BA CHỮ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp học sinh nhận biết 1 biểu thức đơn giản có chứa hai, ba chữ. Biết tính giá trị của biểu thức đơn giản có chứa 3 chữ. Biết sử dụng tớnh chất giao hoỏn của phộp cộng để thực hành
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tính giá trị của biểu thức có chứa 3 chữ, biết sử dụng tớnh chất giao hoỏn của phộp cộng một cỏch thành thạo.
3. Giáo dục: Học sinh có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác khi học toán.
II. Chuẩn bị : Sỏch cựng em học Toỏn
III. Hoạt động dạy – học :
TG
ND - MT
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1’
4’
1’
30’
4’
A.Ổn định tổ chức
B. KTBC
C. Bài mới
1. GTB
2. Dạy bài mới
Bài 1
Bài 2
Bài 3
Bài 4
3. Củng cố - Dặn dũ
-Cho HS hỏt
- Cho 2HS lờn chữa bài 2
- GV nhận xột và cho điểm
-GV giới thiệu bài
- HDHS làm bài tập
- Cho HS đọc đề bài
- Cho HS làm bài vào vở
- Cho 2HS lờn chữa bài
- GV nhận xột và cho điểm
- Cho HS đọc đề bài
- Cho HS làm bài vào vở
- Cho 3HS lờn chữa bài
- GV nhận xột và cho điểm
- Cho HS đọc đề bài
- Cho HS làm bài vào vở
- Cho 1HS lờn chữa bài
- GV nhận xột và cho điểm
- Cho HS đọc đề bài
- Cho HS làm bài vào vở
- Cho 1HS lờn chữa bài
- GV nhận xột và cho điểm
-GV nhận xột giờ học
- HS hỏt
-2HS lờn chữa bài
- Cả lớp nhận xột
-HS nghe
- HS đọc đề bài
- HS làm bài vào vở
- 2HS lờn chữa bài
- Cả lớp nhận xột và cho điểm
a. Nếu a =165; b = 26; c = 39 thỡ
a – b – c =165-26-39= 139-39= 100
b. Nếu a =307; b =79; c = 25 thỡ
a – b – c = 228 – 25 = 203
- HS đọc đề bài
- HS làm bài vào vở
- 3HS lờn chữa bài
- Cả lớp nhận xột và cho điểm
7831 8442 4824
+ 495 +786 + 934
8326 9228 5758
495 786 934
+7831 +8442 + 4824
8326 9228 5758
- HS đọc đề bài
- HS làm bài vào vở
- 1HS lờn chữa bài
- Cả lớp nhận xột và cho điểm
- HS đọc đề bài
- HS làm bài vào vở
- 1HS lờn chữa bài
- Cả lớp nhận xột và cho điểm
A = 50 x 2 + 30 x 2 + 20 x 2
A = 100 + 60 + 40
A = 160 + 40 = 200
B =(50+30 +20) x 2 = 100 x 2 = 200
-HS nghe
Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT
LUYEÄN PHAÙT AÂM VAỉ VIEÁT ẹUÙNG HAI PHUẽ AÂM ẹAÀU : L/N
I- Muùc tieõu:
- Giuựp HS reứn luyeọn 4 kú naờng : Nghe , noựi , ủoùc ,vieỏt phaõn bieọt hai phuù aõm ủaàu l/n ụỷ baứi taọp ủoùc “Nỗi dằn vặt của An- đrõy ca”
- Bieỏt laứm moọt soỏ BT ủieàn l/n vaứo caực choó troỏng cho ủuựng chớnh taỷ .
- Reứn kú naờng nghe, đọc , noựi, viết ủuựng l/n qua luyện đọc, luyện viết,qua cỏch diễn đạt và đối thoại trực tiếp dửụựi hỡnh thửực troứ chụi vui.
II. Đồ dựng dạy học
Phấn màu, bảng con
III- Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc chuỷ yeỏu :
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA THAÀY
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA TROỉ
A.Kieồm tra :
Goùi HS ủoùc ủoaùn 1 baứi taọp ủoùc : Kho bỏu
- Goùi HS ủoùc phaựt aõm laùi caực tửứ , tieỏng ủoự . Nhaọn xeựt – cho ủieồm .
B.Baứi mụựi :
1- Giới thieọu baứi :
2- Luyeọn ủoùc :
-GV đưa bài tập đọc Nỗi dằn vặt của An – đrõy - ca
a- GVđọc mẫu:
- Gọi 1HS đọc lại toàn bài, yc lớp quan sỏt và gạch chõn dưới cỏc tiếng cú õm đầu l / n
- Yờu cầu HS tỡm trong bài tập đọc những tiếng cú phụ õm đầu l ?
- GV chốt: lờn, lỗi, lỳc, lớn,luụn,
- Khi đọc những tiếng cú õm đầu l ta phải đọc ntn?
- HDHS luyện đọc cỏc tiếng cú õm đầu l
- Yờu cầu HS tỡm trong bài tập đọc những tiếng cú phụ õm đầu n?
- GV chốt:nằm, nấc, nào, nức, nở, này, năm, nữa.
- Khi đọc những tiếng cú õm đầu n ta phải đọc ntn?
- HDHS luyện đọc cỏc tiếng cú õm đầu n
* Lưu ý: Nếu HS đọc sai, GV cho HS dừng lại và sửa luụn. Khuyến khớch cho HS nhận xột và sửa cho bạn
* Luyện đọc từ, cụm từ, cõu
- Cho HS Luyện đọc cỏc cụm từ: gợi lờn, ngõn lờn, sau lưng tụi, ngưng lại, cất lờn, dễ thương làm sao, lảnh lút, miền Nam, vỳt lờn, niềm vui
- HDHS luyện đọc nối tiếp cõu
- GV nhận xột
* Luyện đọc cả bài
- Gọi 1HS đọc lại toàn bài
- Đoạn văn tả cảnh gỡ?
- Vậy để làm nổi rừ ND của đoạn văn chỳng ta cần lưu ý điều gỡ?
- GV nhận xột, chốt cỏch đọc: Đọc chậm, nhấn giọng ở những từ gợi tả vẻ đẹp của dũng kinh quờ hương
- Gọi HS đọc bài
3. Luyện viết
- GV đưa nội dung bài tập:
- Điền l / n vào chỗ chấm:
Vươn mỡnh trong ắng tre đu
Cõy kham khổ vẫn hỏt ru ỏ cành
- Cho HS đọc yờu cầu của bài tập
- Bài tập yờu cầu gỡ?
-GV tổ chức cho HS chơi tiếp sức
- Chữa bài, tổng kết trũ chơi
* Đố vui
- GVHDHS cỏch chơi:
- Tổ chức cho HS chơi
-( Trong mỗi cõu đố, GV chốt và cú phõn biệt nghĩa, cỏch viết cỏc từ.)
* Muốn viết đỳng chỳng ta phải hiểu nghĩa của từ. Ngoài ra cũn phải phõn biệt được qua cỏch phỏt õm.
4. Luyện nghe, núi:
- GVHDHS núi cõu:
Lờ nờ núi lựu lố lăng.
+ HDHS núi cõu
+ Luyện núi cõu trong nhúm 2
+ HS núi trước lớp
- GVHD tương tự cõu:
Mầm non mắt lim dim
* Đố vui
- HD tương tự như trờn ( phần đỏp ỏn HS trả lời bằng miệng )
C. Củng cố - Dặn dũ:
- Nhắc lại nội dung
- VN: Luyện núi, viết đỳng những tiếng cú phụ õm đầu l / n
- Noõng daõn , naờm, naộng, luực , laởn, luựa , luực naứo , laứm luùng.
- HS theo dừi
- HS quan sỏt
- HS nghe
- 1HS đọc, cả lớp đọc thầm, gạch chõn dưới cỏc tiếng cú õm đầu l / n
- HS nờu
- Lớp nhận xột, bổ sung
- HSTL
- HS đọc cỏ nhõn, đọc theo tổ, theo nhúm
- HS nờu
- Lớp nhận xột, bổ sung
- HSTL
- HS đọc cỏ nhõn, đọc theo tổ, theo nhúm
- HS đọc cỏ nhõn tiếp nối, đọc theo tổ
- HS đọc nối tiếp
- 1HS đọc cả bài
- HSTL
- 2HS đọc bài
- 1HS đọc
- HSTL
- 3 tổ tham gia trũ chơi
- HS nghe
- HS tham gia trũ chơi
- HS quan sỏt
- HS luyện núi cỏ nhõn
- Luyện núi trong nhúm
- Luyện núi trước lớp, lớp nhận xột
- HS tham gia giải đố
Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
Hoạt động tập thể
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiờu
- Tổng kết cỏc mặt hoạt động trong tuần như: Học tập, lao động.
- Thụng qua cỏc bỏo cỏo của BCS lớp GV nắm được t́ỡnh hỡnh chung của lớp để kịp thời cú những điều chỉnh thớch hợp để lớp hoạt động tốt hơn
- Phỏt huy những mặt tớch cực, điều chỉnh những mặt cũn hạn chế phự hợp với đặt điểm của lớp.
- Rốn cho HS sự tự tin trỡnh bày nguyện vọng của mỡnh trước tập thể lớp và phỏt huy được tớnh dõn chủ trong tập thể.
II. Chuẩn bị: Bài hỏt: Em yờu hoà bỡnh.Trũ chơi “ thầy bảo”
III. Cỏc hoạt động dạy học chủ yếu
TG
ND - MT
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trũ
1’
4’
1’
25’
4’
A.Ổn định tổ chức
B. KTBC
C. Bài mới
1. GTB
2. Dạy bài mới
a.HĐ 1: Giỏo viờn nhận xột chung tỡnh hỡnh của lớp trong tuần qua
HĐ 2: Kế hoạch tuần 8
3. Củng cố - Dặn dũ
-Cho HS hỏt
-GV giới thiệu bài
+ Đạo đức: biết lễ phộp với thầy cụ và người lớn.
+ Đồng phục: Thực hiện tốt
+ Vệ sinh: tốt.
+ Học tập: Cỏc em cú tiến bộ trong học tập so với cỏc tuần trước.
- Xếp hàng ra, vào lớp nghiờm tỳc.
- Lớp trưởng, tổ trưởng cú tớch cực hoạt động. Nhưng hiệu quả chưa cao.
- Nhắc nhở HS khắc phục .
- Gv phổ biến nội dung thi đua cho lớp thực hiện.
- HS thực hiện đỳng nội quy trường đề ra về thực hiện thỏng ATGT và phũng trỏnh tai nạn thương tớch ở trường và cả ở gia đỡnh.
- Nhắc nhở HS giữ gỡn sỏch, vở sạch đẹp và rốn chữ viết ở nhà.
- Tăng cường giỏo dục HS đi học đỳng giờ và ăn mặc đồng phục đỳng qui định.
- Nhắc hs đem tập vở theo thời khoỏ biểu. Dụng cụ học tập đầy đủ.
- Nhắc nhở HS về ý thức học tập và vệ sinh trường, lớp sạch sẽ.
- Giỏo dục HS ý thức giữ An toàn trờn đường đi học và trong trường học.
- Nhắc hs trật nhật đỳng giờ.
- Vệ sinh: đầu túc, quần ỏo, giầy dộp, múng tay
- Chuẩn bị ĐDHT đầy đủ trước khi đi học.
- Viết bài, làm bài ở nhà, trả bài đến lớp, lớp trưởng, tổ trưởng thường xuyờn kiểm tra.
- Trật tự, trong giờ học chỳ ý nghe giảng bài.
-GV nhận xột
-HS nghe
- Lắng nghe
- HS nghe và thực hiện.
-HS nghe
Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
KỸ THUẬT
KHAÂU GHEÙP HAI MEÙP VAÛI BAẩNG MUếI KHAÂU THệễỉNG ( tieỏt 2)
I. Mục đích- yêu cầu
- HS biết cỏch khõu ghộp hai mộp vải bằng mũi khõu thường.
- Khõu ghộp được hai mộp vải bằng mũi khõu thường.
- Cú ý thức rốn luyện kĩ năng khõu thường để ỏp dụng vào cuộc sống.
ii. Đồ dùng dạy học:
- Mẫu đường khõu ghộp hai mộp vải bằng cỏc mũi khõu thường cú kớch thước đủ lớn để HS quan sỏt được .Và một số sản phẩm cú đường khõu ghộp hai mộp vải(ỏo, quần, vỏ gối).
- Vật liệu và dụng cụ cần thiết:
+ Hai mảnh vải hoa giống nhau, mỗi mảnh vải cú kớch cỡ 20 x 30cm.
+ Len (hoặc sợi) chỉ khõu.
+ Kim khõu len, kim khõu chỉ, thước may, kộo, phấn vạch.
iii. các hoạt động dạy- học:
TG
Nội dung
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
3-5’
2’
25’
5’
3-5’
A.Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành
3. Đỏnh giỏ sản phẩm
4. Củng cố, dặn dũ
+ Nờu quy trỡnh khõu ghộp hai mộp vải bằng mũi khõu thường?
-Kiểm tra dụng cụ học tập.
*Khõu ghộp hai mộp vải bằng mũi khõu thường.
-GV nhận xột và nờu lại cỏc bước khõu ghộp hai mộp vải bằng mũi khõu thường:
+Bước 1: Vạch dấu đường khõu trờn mặt trỏi của một mảnh vải.
+Bước 2: Khõu lược ghộp hai mộp vải.
+Bước 3: Khõu ghộp hai mộp vải bằng mũi khõu thường.
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nờu thời gian yờu cầu HS thực hành.
-GV chỉ dẫn thờm cho cỏc HS cũn lỳng tỳng và những thao tỏc chưa đỳng.
-GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành.
-GV nờu cỏc tiờu chuẩn đỏnh giỏ sản phẩm:
+Khõu ghộp được hai mộp vải theo cạnh dài của mảnh vải. Đường khõu cỏch đều mộp vải.
+Đường khõu ở mặt trỏi của hai mảnh vải ghộp và tương đối thẳng.
+Cỏc mũi khõu tương đối cỏch đều nhau và bằng nhau.
+Hoàn thành sản phẩm đỳng thời gian quy định.
-GV gợi ý cho HS trang trớ sản phẩm và chọn ra những sản phẩm đẹp để tuyờn dương nhằm động viờn, khớch lệ cỏc em.
-Đỏnh giỏ sản phẩm của HS.
-Nhận xột về sự chuẩn bị, tinh thần học tập của HS.
-Chuẩn bị vật liệu, dụng cụ theo SGK để học bài sau.
- HS nờu.
- HS nhận xột.
-Chuẩn bị đồ dựng học tập.
-HS nhắc lại quy trỡnh khõu ghộp mộp vải.(phần ghi nhớ).
-HS lắng nghe.
-HS thực hành khõu ghộp hai mộp vải bằng mũi khõu
- HS theo dừi.
-HS trỡnh bày sản phẩm.
-HS tự đỏnh giỏ cỏc sản phẩm theo tiờu chuẩn.
-Cả lớp.
File đính kèm:
- GA lop 4 t7 4 cot Lung KH B.docx