Giáo án các môn lớp 4 - Tuần 6

I. MỤC TIÊU:

 1. Đọc trơn toàn bài, biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, xúc động thể hiện sự ân hận, dằn vặt của An-đrây-ca trước cái chết của ông. Đọc phân biệt lời nhân vật và lời người kể chuyện.

 2. Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài.

 Hiểu nội dung câu chuyện : Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện phẩm chất đáng quí – tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh hoạ trong SGK.

 Bảng phụ viết sẵn câu văn hướng dẫn HS luyện đọc.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

1. Kiểm tra bài cũ: - 3 HS đọc thuộc lòng bài thơ Gà Trống và Cáo trả lời câu hỏi về nội dung bài thơ.

- 1 HS nhận xét về tính cách của hai nhân vật Gà Trống và Cáo

Nhận xét bài cũ.

 

doc54 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 794 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn lớp 4 - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hực hiện: + Gấp mép vải theo đường dấu + Khâu lược đường gấp mép vải + Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột - HS đọc nội dung của mục 1, kết hợp quan sát hình 1, hình 2a, 2b (SGK) để trả lời câu hỏi về cách gấp mép vải + Đặt mảnh vải lên bàn, mặt trái ở trên. Vuốt phẳng mặt vải. Kẻ hai đường thẳng cách đều ở mặt trái vải: đường thứ nhất cách mép vải 1 cm, đường thứ hai cách đường thứ nhất 2 cm. + Gấp mép vải lần một: Gấp theo đường dấu thứ nhất. Miết kĩ đường gấp rồi gấp mép vải lần thứ hai - 1 – 2 HS thực hiện thao tác vạch hai đường dấu lên mảnh vải được ghim trên bảng - 1 HS thực hiện thao tác gấp mép vải - HS đọc nội dung của mục 2, mục 3 với quan sát hình 3, hình 4 (SGK) để nêu cách thực hiện các thao tác khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột: + Khâu lược + Lật mặt vải có đường gấp mép ra phía sau + vạch 1 đường dấu ở mặt phải của vải, cách mép gấp phía trên 17 mm + Khâu các mũi khâu đột thưa hoặc đột mau theo đường vạch dấu + Lật vải và nút chỉ cuối đường khâu + Rút bỏ sợi chỉ khâu lược. - 2 – 3 HS đọc mục 2 của phần ghi nhớ 3/ Củng cố, dặn dò: - Nêu các bước thực hiện khâu viền đường gấp mép vải? - GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập của HS - Chuẩn bị vật liệu, dụng cụ để thực hành bài “ Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột”. Tiết : 11 THỂ DỤC TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. MỤC TIÊU: - Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Tập họp hàng ngang dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu tập họp và dàn hàng nhanh, không xô đẩy, chen lấn nhau. - Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 6 – 10 phút II. PHẦN CƠ BẢN 18 – 22 phút III. PHẦN KẾT THÚC: 4 – 6 phút 1. Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại” - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay 1. Đội hình đội ngũ - Ôn tập họp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, nhận xét,sửa chữa sai sót cho HS các tổ - GV quan sát, nhận xét,sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt 2. Trò chơi vận động - Trò chơi “Kết bạn” Cách chơi: HS chạy nhẹ nhàng hoặc vừa chạy vừa nhảy chân sáo theo vòng tròn, đọc “Kết bạn, kết bạn. Kết bạn là đoàn kết. Kết bạn là sức mạnh. Chúng ta cùng nhau kết bạn”. Đọc xong những câu trên, các em vẫn tiếp tục chạy theo vòng tròn, khi nghe thấy GV hô “Kết 2!” tất cả nhanh chóng kết thành từng nhóm 2 người, nếu đứng một mình hoặc nhóm nhiều hơn 2 là sai và phải chịu phạt một hình phạt nào đó. Tiếp theo, GV cho HS tiếp tục chạy và đọc các câu quy định, sau đó GV có thể hô “Kết 3! (hoặc 4, 5, 6 )” để HS kết thành nhóm 3 hoặc 4, 5, 6Trò chơi tiếp tục như vậy - HS thực hiện hồi tĩnh - GV cùng HS hệ thống bài - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tập luyện nội dung đã học + Tổ chức trò chơi theo nhóm 2– 3 phút 2– 3 phút 10 – 12 phút 6 – 8 phút 1 phút 1 phút 1 phút 1 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS cả lớp cùng tham gia chơi. - GV bắt nhịp bài hát, HS đứng tại chỗ hát và vỗ tay - Tập họp cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. - Cả lớp tập do cán sự điều khiển để củng cố - GV tập họp HS theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, rồi cho một tổ HS lên chơi thử. Sau đó cho cả lớp cùng chơi . GV quan sát, nhận xét, xử lý các tình huống xảy ra và tổng kết trò chơi * Sau 1 – 2 lần chơi, GV cho HS chạy đổi chiều so với chiều vừa chạy - GV nhắc HS không nên chạy nhanh quá khi kết bạn để tránh chạy xô vào nhau hoặc vấp ngã x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 12 THỂ DỤC ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH” I. MỤC TIÊU: - Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu đi đều đến chỗ vòng không xô lệch hàng . - Trò chơi “Ném trúng đích”. Yêu cầu tập trung chú ý, bình tĩnh, khéo léo, ném chính xác vào đích. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 4 – 6 quả bóng và vật làm đích, kẻ sân chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : II. PHẦN CƠ BẢN 18 – 22 phút III. PHẦN KẾT THÚC: 4 – 6 phút 1. Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai. - Chạy nhẹ nhàng. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên ở sân trường 100 – 200 m rồi đi thường thành một vòng tròn hít thở sâu - Chơi trò chơi “Thi đua xếp hàng” 1. Đội hình đội ngũ - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. - GV điều khiển lớp tập - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, nhận xét,sửa chữa sai sót cho HS các tổ - Tập họp cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét,sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt. - Cả lớp tập do cán sự điều khiển để củng cố. 2. Trò chơi vận động - Trò chơi “Ném trúng đích” - GV tập họp HS theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, rồi cho một tổ HS lên chơi thử. Sau đó cho cả lớp cùng chơi . Cách chơi: Các em lần lượt tiến vào vị trí đứng ném, cầm bóng ném và ném vào đích. Nếu ném trúng đích được ném lần hai và tiếp tục như vậy cho đến khi nào không ném trúng đích thì thôi - GV quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua giữa các tổ HS. - HS thực hiện hồi tĩnh - Trò chơi” Diệt các con vật có hại” - GV cùng HS hệ thống bài - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tập luyện nội dung đã học + Tổ chức trò chơi theo nhóm 6 – 10 phút 12 – 14 phút 6 – 8 phút 1 phút 1 phút 1 phút 1 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - HS cả lớp xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai - HS cả lớp cùng tham gia chơi * Tổ chức đội hình tập có kỉ luật, tuyệt đối an toàn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT VĂN NGHỆ, ĐĂNG KÝ THI ĐUA I- MỤC TIÊU : - Giúp hs biết tham gia tham gia văn nghệ, tham gia 1 cách nhiệt tình. - Lớp đăng ký thi đua, tiết học tốt, ngày học tốt. Giúp hs biết tham gia chơi đúng luật và tương đối chủ động với những trò chơi. - Biết vận dụng để tự tổ chức trò chơi với nhau ở trường và ở nhà. - Giúp học sinh mạnh dạn trong sinh hoạt tập thể lớp. - Biết nhận ra những ưu điểm khuyết điểm trong tuần. - Giúp học sinh sửa đổi những thiếu sót. - Giúp học sinh thực hiện được phương hướng tuần 7 II- CHUẨN BỊ :1- Giáo viên : - Bảng nhận xét lớp tuần 6, trò chơi, bài hát mới. 2- Học sinh :- Một số bài hát đã học. III- CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU : I / Sinh hoạt văn nghệ, đăng ký thi đua học tốt - Gv cho cả lớp múa hát tập thể bài “ Em yêu trường em” - Cho từng tổ nhóm lên thi đua tự chon bài hát và múa phụ họa phù hợp với bài hát. - Cả lớp nhận xét – Gv thành lập ban giám khảo chấm cho từng tiết mục. - Công bố tổ nhóm múa hát hay và trao giải do lớp thưởng. * Các tổ đăng kí thi đua tiết học tốt, ngày học tốt. * Các hoạt động trò chơi Cho HS ra sân theo đội hình vòng tròn, cho HS nêu tên các trò chơi mà các em đã chơi ở lớp dưới. Cho Hs chơi trò chơi tìm người chỉ huy. Gv phổ biến cách chơi và cho chơi thử sau đó chơi thật. - Cho HS chơi tiếp trò chơi “Kết bạn”. II/ Nhận xét lớp trong tuần qua: a- Đạo đức:- Các em ngoan, lễ phép, biết vâng lời. b- Học tập:- Các em đi học đúng giờ, DCHT đầy đủ. c- Các hoạt động khác: - Trong giờ học, các em học tập tốt, mạnh dạn phát biểu xây dựng bài. - Vẫn còn một số em đọc nhỏ, viết xấu cần mạnh dạn hơn trong các giờ học. d - Vệ sinh – Thể dục:- Vệ sinh cá nhân, trường lớp sạch đẹp. Biết nhặt rác bỏ vào sọt, lớp luôn sạch sau giờ thủ công. III- Phương hướng tuần 7: a- Đạo đức:- Tiếp tục duy trì hành vi đạo đức tốt. b- Học tập:- Tăng cường luyện đọc, viết chú ý trong giờ học để học tập tốt. - Kiểm tra vở hàng ngày. c- Hoạt động khác: - Lưu ý ổn định nhanh đội hình thể duc giữa giờ tập đúng động tác. 3- Củng cố : Sinh hoạt đội, hát và trò chơi trò chơi “Tôi bảo” 4- Nhận xét, dặn dò : Các em cố gắng thực hiện tốt phương hướng tuần 7, sửa đổi những thiếu sót của tuần 6.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 4 Tuan 6(1).doc