Giáo án các môn Lớp 4 Tuần 28

I. MỤC TIÊU

 - Nhận biết được hình thoi và một số đặc điểm của nó.

 - Giúp HS rèn kĩ năng vận dụng công thức tính được diện tích hình thoi.

 - HS có ý thức tự giác trong học tập

II. ĐỒ DÙNG

 - GV : VBT,

 - HS : VBT, nháp,

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3044 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Lớp 4 Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
--------------------------------------- Tiết 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II ( tiết 4 ) I. MỤC TIÊU - Nắm được một số từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ đã học trong 3 chủ điểm : Người ta là hoa đất, Vẻ đẹp muôn màu, Những người quả cảm (BT1, BT2) - Biết lựa chọn từ thích hợp theo chủ điểm đã học để tạo các cụm từ rõ ý (BT3) II. ĐỒ DÙNG - GV : SGK, BP - HS : SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Bài tập 1-2 - Gọi HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS lập bảng tổng kết vốn từ, vốn thành ngữ, vốn tục ngữ thuộc 1 chủ điểm, phát phiếu và kẻ bảng cho các nhóm làm bài Bài tập 3 - Gọi HS đọc yêu cầu - HD HS thử lần lượt điền vào chỗ trống các từ cho sẵn sao cho phù hợp. HS làm vào vở - GV treo bảng phụ viết sẵn ND BT – mời HS lên làm, mỗi em làm 1 ý . GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng . 3. Củng cố – dặn dò -Nhận xét tiết học. - HS nghe - 1 HS đọc yêu cầu. - 1 HS đọc thành tiếng – lớp đọc thầm - HS mỗi nhóm mở SGK, tìm lời giải các BT trong 2 tiết MRVT ở mỗi chủ điểm, ghi từ ngữ, thành ngữ, tục ngữ vào các cột tương ứng. Đại diện nhóm trình bày kết quả – lớp nhận xét chấm điểm - 1 HS đọc thành tiếng – lớp đọc thầm - HS làm vào vở – Báo cáo kết quả - Hs nối tiếp lên làm - HS nghe 33p 2p --------------------------------------------------------- Tiết 3: TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU - Giải được bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó - HS yêu thích môn học. -Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 II. ĐỒ DÙNG - GV : SGK, BP - HS : SGK, nháp III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ - Nêu các bước giải của bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó ? - Nhận xét, ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Bài 1: - Yêu cầu hs đọc bài . - GV hỏi: + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - GV yêu cầu HS làm bài . - GV chữa bài – nhận xét Bài 2: - GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó nhắc HS làm vào vở - GV nhận xét và cho điểm HS 3. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học - 2 HS nêu, lớp theo dõi nhận xét. -HS đọc bài - HS trả lời -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. - HS nghe GV hướng dẫn, sau đó 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở . - HS nêu kết quả, lớp theo dõi nhận xét . 4p 30p 1p Tiết 4: KỂ CHUYỆN ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II ( tiết 5 ) I. MỤC TIÊU - Đọc rành mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 85 tiếng/ phút ). Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. - Nắm được nội dung chính, nhân vật của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Nhũng người quả cảm . II. ĐỒ DÙNG - GV : BP, SGK - HS : SGK, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung * Ôn tập - Tóm tắt vào bảng ND các bài tập đọc là truyện kể trong CĐ : Những người quả cảm - Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm - GV phát phiếu HS tự làm bài theo nhóm - Gọi HS chữa bài bổ sung, báo cáo kết quả - Lớp và GV nhận xét, KL nhóm làm bài tốt 3. Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học - HS nghe -1 hs đọc thành tiếng - HS thảo luận nhóm và làm vào VBT - Đại diện báo cáo kết quả – Lớp nhận xét 33p 2p ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu, ngày 28 tháng 03 năm 2014 Tiết 1: TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II ( tiết 6 ) I. MỤC TIÊU - Nắm được định nghĩa và nêu được ví dụ để phân biệt 3 kiểu câu kể : Ai Làm gì ? Ai thế nào ? và Ai là gì ? - Nhận biết được 3 kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu được tác dụng của chúng (BT2); Bước đầu viết được đoạn văn ngắn về một nhân vật trong bài tập đọc đã học, trong đó có sử dụng ít nhất 2 trong số 3 kiểu câu kể đã học (BT3). - HS khá, giỏi viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, có sử dụng 3 kiểu câu kể đã học. II. ĐỒ DÙNG - GV : SGK, BP - HS : SGK, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu BT1 - GV phát phiếu cho các nhóm HS làm bài ( xem lại các tiết LTVC tuần 17 -19 ; 21-22; 24-25 ) SGK - Yêu cầu nhóm hs tự làm bài điền nhanh vào bảng so sánh . - Đại diện nhóm trình bày kết quả làm bài - GV nhận xét, kết luận bài làm của HS. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu BT2 - GV HD HS lần lượt đọc từng câu trong đoạn văn - trao đổi và phát biểu ý kiến - GV chốt lại lời giải đúng. Bài tập 3: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - HD HS cần sử dụng - Yêu cầu hs viết đoạn văn - Gọi HS đọc bài viết của mình - Nhận xét, bổ sung. 3. Củng cố – dặn dò -Nhận xét tiết học. - HS nghe -2 HS đọc thành tiếng yêu cầu SGK - Chia nhóm thực hành làm bài - Đại diện HS trình bày . - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung . - 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu SGK - HS suy nghĩ làm bài theo yêu cầu của GV. - Đại diện HS trình bày . -HS nhận xét, bổ sung. - 1 HS nêu - HS nghe - Thực hành viết - HS nối tiếp đọc bài làm, lớp nhận xét, bổ sung. 33p 2p -------------------------------------------------------------- Tiết 2: TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU - Biết cách giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó * Bài tập cần làm: bài 1, bài 3 II. ĐỒ DÙNG - GV : SGK, BP - HS : SGK, nháp III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu bài + Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? +Tỉ số này có gì khác với tỉ số ở các bài tập trước?Tỉ số 3 cho ta biết gì? - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS lên chữa bài - GV NX, chốt lời giải đúng Bài 3 : - Gọi HS nêu yêu cầu bài - Em hiểu “Số lớn giảm đi 5 lần thì được Số bé’’ nghĩa là gì? - Gọi HS lên bảng làm bài - GV NX chốt kết quả đúng. 3. Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học. - 1HS đọc bài toán. - HS nêu -Tỉ số là 1 số tự nhiên - HS tự làm vào vở. - 1 HS chữa, lớp NX. - HS đọc bài toán. - HS đọc bài toán. -Số lớn gấp 5 lần Số bé -1 HS lên bảng làm, lớp làm vở- nhận xét. 33p 2p --------------------------------------------------------- Tiết 3: ĐỊA LÝ NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở ĐB DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG I. MỤC TIÊU - HS biết người Kinh, người Chăm và một số dân tộc ít người khác là cư dân chủ yếu của đồng bằng duyên hải miền Trung. - Trình bày một số nét tiêu biểu về hoạt động sản xuất ;trồng trọt , chăn nuôi, đánh bắt nuôi trồng chế biến thuỷ sản,.. - HS có ý thức tìm hiểu các vùng đất của đất nước. II. ĐỒ DÙNG - GV : SGK, bản đồ dân cư - HS : SGK, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TG A. Kiểm tra bài cũ ?Nêu đặc điểm địa hình , khí hậu của ĐBDH miền Trung? - Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung * Dân cư tập trung khá đông đúc HĐ1: Làm việc cả lớp - GV thông báo số dân ở 1 số tỉnh miền Trung - Cho HS quan sát bản đồ phân bố dân cư -Yêu cầu HS quan sát A1,A2 và TL câu hỏi trong SGK * Hoạt động sản xuất của người dân HĐ2: Làm việc cả lớp -Yêu cầu HS đọc ghi chú các ảnh từ H3 đén H8 cho biết tên các hoạt động an xuất - GV kẻ sẵn 4 cột, yêu cầu HS lên bảng điền Trồng trọt Chăn nuôi Nuôi trồng Ngành khác - GV giải thích thêm về ngành nuôi tôm - GV khái quát chung - GV đề nghị HS đọc bảng vừa điền:Tên các hoạt động sx và 1 số điều kiện cần thiết để sản xuất 3. Củng cố - dặn dò - NX tiết học, chuẩn bị bài sau. - 2 HS lên bảng nêu -HS nghe, quan sát, nhận xét sự phân bố dân cư -HS quan sát tranh, đọc kênh chữ -HS lên bảng điền -NX, bổ sung - HS 4 nhóm thay phiên nhau trình bày 4p 30p 1p Tiết 4: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP TUẦN 28 I. MỤC TIÊU - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II. CHUẨN BỊ - Ghi chép của cán sự lớp trong tuần. III. NỘI DUNG SINH HOẠT 1. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần a) Các ban thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong ban. Trưởng ban tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần Đánh giá xếp loại các ban. b) Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . - Về học tập: ....................................................................................................................... ............................................................................................................................................. - Về đạo đức: ....................................................................................................................... - Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: .................................................. ................................................................................................................................................ - Về các hoạt động khác: ................................................................................................... ............................................................................................................................................ - Tuyên dương: .......................................................................................................... 2. Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được. Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp . - ...........................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctuan 28 lop 4 du cac mon CKTKN.doc