Giáo án Các môn lớp 4 - Tuần 24 năm 2014

I. Mục tiêu

 - Biết đọc đúng bản tin với giọng hơi nhanh, phù hợp với nội dung thông báo tin vui.

 - Hiểu nội dung bài: Cuộc thi vẽ " Em muốn sống an toàn "được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông. HS trả lời đúng các câu hỏi trong sgk

- Hiểu nghĩa các từ ngữ: UNICEF, thẩm mĩ, nhận thức, khích lệ, ý tưởng, ngôn ngữ, ngôn ngữ hội hoạ, .

 - Gd HS tham gia thực hiện tốt cuộc sống an toàn.

II. Chuẩn bị: Bảng phụ ghi đoạn cần luyện đọc.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

 

doc49 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 4 - Tuần 24 năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
/s biết + Chỉ vị trí Cần Thơ trên bản đồ VN. + Vị trí của Cần Thơ có nhiều thuận lợi cho phát triển kinh tế. + Nêu những dẫn chứng thể hiện Cần Thơ là một trung tâm kinh tế, văn hoá , khoa học của đồng bằng Nam Bộ. II/ Đồ dùng dạy học: Bản đồ hành chính, giao thông VN, tranh ảnh cvề Cần Thơ III/ Các hoạt động dạy học: Tg Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1p 4p 14p 13p 3p 1/ Ôn định: 2/ Bài cũ: 3/ Bài mới: Hoạt động 1: Thành phố trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long Hoạt động 2: Trung tâm kinh tế, văn hoá và khoa học của đồng bằng sông Cửu Long 4/ Củng cố dặn dò: - Chỉ Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ VN? Giới thiệu bài - GV cho h/s quan sát bản đồ hành chính VN - HS dựa vào bản đồ, TLCH - Chỉ vị trí của Cần Thơ trên bản đồ và cho biết thành phố Cần Thơ giáp những tỉnh nào? - Từ tỉnh này có thể đi các tỉnh khác bằng các loại đường giao thông nào? - Hướng dẫn h/s thảo luận nhóm 4 - Tìm dẫn chứng Cần Thơ là: + Trung tâm kinh tế + Trung tâm văn hoá, khoa học + Trung tâm du lịch Kết luận SGK: - Nhận xét giờ, nhấn mạnh nội dung bài học. - HS thực hành - HS quan sát - HS thực hành - Bên sông Hậu, vị trí ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, giáp với các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu giang, Kiên Giang - Đường ô tô, đường thuỷ, - HS dựa vào trnh, ảnh, bản đồ VN, SGK thảo luận - Các nhóm trao đổi trước lớp - GV kết luận chung: + Vị trí ở trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, bên dòng sông Hậu.... + Là vùng sản xuất nhiều lúa gạo, trái cây, thuỷ hải sản... - 3 h/s đọc Rút kinh nghiệm tiết dạy: Hướng dẫn học Toán LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: - Củng cố cho HS về phép cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số, khác mẫu số. - Biết tìm thành phần chưa biết của phép tính, biết cách tính thuận tiện giá trị của biểu thức - Áp dụng giải bài toán có lời văn về cộng và trừ phân số. II. Chuẩn bị: Sách cùng em học Toán III. Các hoạt động dạy học. Tg Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động 1: Cung cấpKT về trừ 2 phân số. Hoạt động 2. Cung cấp về giải toán có lời văn: 3. Củng cố dặn dò: - Nêu cách trừ hai phân số cùng mẫu số? Giới thiệu bài Bài 1. Tính: - Nhắc lại cách trừ hai phân số cùng mẫu số? Bài 2. Rút gọn phân số rồi tính. Bài 3. Bài toán. - Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi? - Nhận xét giờ học. - Về nhà ôn lại bài, cbị tiếp cho tiết “ Pháp trừ phan số” tiếp. - Nêu – lớp nhận xét. - Làm bảng con. - Làm vở BT. a) b) c) - Đọc đề, phân tích đề – giải vở BT. Sau 3 giờ chiếc tàu thuỷ đó chạy được số phần của quãng đường là: (Quãng đường). Đ/số: Quãng đường Rút kinh nghiệm tiết dạy: Hướng dẫn học Tiếng Việt LUYỆN PHÁT ÂM VÀ VIẾT ĐÚNG HAI PHỤ ÂM ĐẦU L/N I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh biết đọc đúng các tiếng có l-n trong bài: Gấu trắng là chúa tò mò, làm đúng bài tập và luyện nói câu chứa tiếng có l-n. 2. Kĩ năng: Biết đọc, viết đúng, nói đúng các tiếng có chứa nhiều l-n 3. Giáo dục: Giúp hs tích cực học tập, chú trọng rèn phát âm, viết đúng hai phụ âm l - n II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: bảng phụ Học sinh: vở ô li, sgk III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức Phương pháp Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2’ A. GTB - Giới thiệu nội dung tiết học - HS lắng nghe B. Nội dung 8’’ 1. Tập đọc: Gấu trắng là chúa - Gọi hs đọc cả bài - 1 hs đọc lớp đọc thầm tò mò - Gọi hs đọc nối tiếp câu - HS đọc, hs khác nghe - GV nghe kết hợp sửa, ghi NX bảng những tiếng hs hay sai - HS đọc nối tiếp lần 2 - Thi đọc giữa các nhóm - HS thi đọc, HS # NX - Tìm hiểu nội dung - HS trả lời 2. Luyện n úi GV hd hs nói theo chủ đề - HS lắng nghe chủ đề - Cho hs thảo luận nhóm 2 HS TL Muông thú - Gọi hs lên nói - Từng cặp HS lên nói - GV NX sửa sai - HS nx bạn 3. Bài tập: - HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc Điền l hay n vào chỗ - YC HS làm bài - HS làm bài vào vở chấm - GV chữa bài - NX Chùa ....on ....ước....ằm cheo.....eo trên ..úi. Trăng....on.....ấp....ó nhô ....ên phía đầu ...àng. Đáp án; Chùa non nước nằm cheo leo trên núi. Trăng non lấp ló nhô lên phía đầu làng. - GV giải thích các từ trên. - HS đọc lại các từ 2’ C.Củng cố- dặn dò - GV hỏi ND bài - HS nêu - Dặn dò HS nói đúng, không nói nhầm những tiếng có 2 phụ âm đầu l hay n . Rút kinh nghiệm tiết dạy: Hoạt động tập thể SƠ KẾT TUẦN 24 I. MỤC TIÊU: - Giúp HS nắm được những ưu điểm, khuyết điểm của các tổ, cá nhân trong tuần; Biết cách khắc phục khuyết điểm. - HS nắm được kế hoạch công việc tuần tới. - Góp phần giáo dục con người mới XHCN. II. LÊN LƠP: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức lớp: 2. Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu giờ sinh hoạt: - GV nêu mục đích, yêu cầu của giờ sinh hoạt. HĐ 2: Nhận xét trong tuần: * Nhận xét chung tình hình của cả lớp về mọi mặt. * Các tổ tự nhận xét: đọc bảng theo dõi thi đua của tổ mình. * GV nhận xét, đánh giá về các mặt: Ưu điểm: - Nề nếp: Đã XD và bước đầu thực hiện tốt mọi nề nếp ( xếp hàng, truy bài, mặc đồng phục..) - Học tập: + Đi học đầy đủ, đúng giờ. +Trong giờ học: hăng hái phát biểu XD bài. + Nhiều em đạt điểm tốt.( VD:) - Vệ sinh: Lớp học sạch sẽ. Khuyết điểm: Một số HS còn đi học muộn, trang phục chưa đầy đủ; còn nói tục, chửi bây. Một số HS còn bị điểm kém. Nhóm trực nhật chưa tích cực. HĐ 3: Kế hoạch tuần 25. Thực hiện tốt mọi nề nếp. Thi đua nhau học tốt, đạt nhiều điểm cao. Xây dựng đôi bạn giúp nhau cùng tiến bộ. HĐ 4: Văn nghệ. Tổ chức cho HS tham gia hát, kể chuyện, đọc thơ, diễn kịch 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét buổi sinh hoạt. - Dặn HS thực hiện tốt kế hoạch tuần sau. Lớp trưởng điều khiển buối sinh hoạt. * Lớp trưởng nhận xét chung tình hình lớp. * Các tổ trưởng đọc bảng theo dõi cá nhân trong tổ mình. - Các cá nhân đóng góp ý kiến. - HS biểu diễn văn nghệ ( cá nhân, nhóm,..) Rút kinh nghiệm tiết dạy: Mĩ thuật Vẽ trang trí: TÌM HIỂU VỀ KIỂU CHỮ NÉT ĐỀU I/MỤC TIÊU: - HS làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẻ đẹp của nó. - HS biết sơ lược về cách kẻ chữ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn. - HS quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và ở cuộc sống hàng ngày II/CHUẨN. GV: - Mẫu chữ nét đều , nét thanh nét đậm .Bài vẽ của HS . HS : - Giấy vẽ, vở tập vẽ 4, bút chì, tẩy, màu sáp III/:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: TG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 1’ 5’ 7’ 19’ 2’ 2’ 1.Ổn định 2. Kiểm tra đồ dùng học tập. 3.Bài mới Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. Hoạt động 2: Cách kẻ : Hoạt động 3: Thực hành Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. 4. Dặn dò: -GV giới thiệu một số kiểu chữ nét đều ,nét thanh ,nét đậm để HS phân biệt . + Em hiểu như thế nào là chữ nét đều? - GV cho quan sát mẫu chữ 1 và 2: + Mẫu chữ nào là chữ nét đều? vì sao? + Trong lớp có dòng chữ nào là dòng chữ nét đều? - Giáo viên nhận xét chung. - GV giới thiệu hình 5, trang 57 SGK. + Tìm chiều cao, chiều dài của dòng + Kẻ các ô chữ. + Phác chữ. + Tìm độ dày của nét chữ và kẻ chữ (dùng compa để quay chữ nét cong) + Vẽ màu tự chọn.Màu của chữ và màu nền phải đối lập nhau. +Các chữ trong một dòng phải cùng kiểu chữ. - Giáo viên cho xem tranh ... - Giáo viên hướng dẫn học sinh: - HS vẽ màu vào dòng chữ nét đều. - Yêu cầu chủ yếu với học sinh là kẻ được chữ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn. - GV treo một số bài vẽ lên bảng. - Học sinh tham gia đánh giá và xếp loại. - GV xếp loại bài vẽ ,đánh giá tiết dạy. - Hoàn thành bài vẽ. - Chuẩn bị đồ dùng cho bài học sau. - HS quan sát tranh và trả lời: + Là chữ có tất cả các nét bằng nhau. 1- A B C D E G H K 2- p n h b m c q + HS quan sát và trả lời. - HS quan sát + Làm theo các bước gv hướng dẫn. + Chú ý khoảng cách giữa các chữ ,các từ cho phù hợp + Phác chữ bằng bút chì mờ trước khi vẽ. + Màu chữ và màu nền nên vẽ khác nhau về đậm nhạt nóng lạnh . * HS làm việc theo cá nhân. + Các cá nhân hỏi lẫn nhau theo sự hướng dẫn của GV. + QS hình 4, trang 57 SGK. mĩ thuật - HS nhận xét một số bài vẽ về: + cách tô màu chữ và màu nền. + Tỉ lệ. + Cách trang trí. - Tự xếp loại bài vẽ . Sinh hoạt lớp NHẬN XÉT TUẦN 24 I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Duy trì các nếp có sẵn. - Nhận biết được ưu, khuyết điểm của mình trong tuần 24 - Có phương hướng cho chương trình học tiếp theo. - Hoạt động tổng vệ sinh lớp học. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC : 1. Lớp trưởng điều khiển tiết sinh hoạt lớp - Cho cả lớp hát một bài. - Gọi các tổ trưởng lên nhận xét tổ mình. + Lần lượt 3 tổ trưởng lên nhận xét tổ do mình phụ trách. + Các tổ viên có ý kiến. - Lớp trưởng lên nhận xét chung. + Về đạo đức. + Về nề nếp. + Về học tập. + Đọc bảng tổng hợp thi đua của từng các nhân trong tuần 24. + Khen ngợi: + Nhắc nhở: - Lớp trưởng nêu phương hướng tuần 51. - Cả lớp bổ sung ý kiến cho phương hướng tuần 25. 2. Giáo viên lên nhận xét chung: * Về đạo đức: - Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép. - Biết chào hỏi các thầy cô giáo và các nhân viên trong trường. - Biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. *Về học tập: - Nhìn chung các em có ý thức học, trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. - Thực hiện tốt chương trình thời khoá biểu tuần 24. - Các em đã chuẩn bị đủ sách vở và đồ dùng học tập trước khi lên lớp. - Vẫn còn hiện tượng nói chuyện riêng trong giờ học. - Học sinh đi học đủ và đúng giờ. *Về nề nếp: - Các em đã thực hiện tốt các nề nếp theo quy định. _Đi học đúng giờ, ra vào lớp đúng giờ. - Giờ truy bài buổi chiều còn ồn, chưa đạt kết quả cao. * Về vệ sinh: - Lớp học sạch sẽ. - Học sinh ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng. +Nhựơc điểm: Giờ truy bài còn ồn, vẫn còn HS đi học muộn. 3.Phổ biến kế hoạch tiếp theo -Tiếp tục duy trì các nếp có sẵn. - Học bài và làm bài theo yêu cầu của giáo viên và theo chương trình tuần 25. -Làm vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ. - Hăng hái thi đua học tập mừng đảng, mừng xuân 2014. 4. Hoạt động tổng vệ sinh lớp học Phần rút kinh nghiệm tiết dạy: ............

File đính kèm:

  • docGA 4 tuan 24 Lung Kim Hoa B.doc