. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
- Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt r lời nhn vật, ph hợp với nội dung, diễn biến sự việc.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hn. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- HS học tập tấm gương bác sỹ Ly.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
45 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 795 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 4 - Tuần 24 năm 2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hs đọc cả bài
- 1 hs đọc lớp đọc thầm
- Gọi hs đọc nối tiếp cõu
- HS đọc, hs khỏc nghe
- GV nghe kết hợp sửa, ghi
NX
bảng những tiếng hs hay sai
- HS đọc nối tiếp lần 2
- Thi đọc giữa cỏc nhúm
- HS thi đọc, HS # NX
- Tỡm hiểu nội dung
- HS trả lời
10’
2. Luyện núi
GV hd hs núi theo chủ đề
- HS lắng nghe
chủ đề
- Cho hs thảo luận nhúm 2
HS TL
Sụng biển
- Gọi hs lờn núi
- Từng cặp HS lờn núi
- GV NX sửa sai
- HS nx bạn
10’
3. Bài tập:
- HS đọc yờu cầu
- 1 HS đọc
Điền l hay n vào chỗ chấm
- YC HS làm bài
- GV chữa bài, nhận xột
- HS làm bài vào vở
2’
lo ...ắng, lung ...inh, ....ập loố, năn ...ỉ, chia ...ửa.
C.Củng cố- dặn dũ
Đỏp ỏn: lo lỏng, lung linh, lập loố, năn nỉ, chia nửa
-GV giải thớch cỏc từ trờn
- HS đọc lại cỏc từ
- GV hỏi ND bài
- HS nờu
- Dặn dũ HS núi đỳng, khụng núi nhầm những tiếng cú 2 phụ õm đầu l hay n .
Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
.
Hoạt động tập thể
SƠ KẾT TUẦN 25
I.Mục tiờu
-Đỏnh giỏ lại tỡnh hỡnh học tập trong tuần .Triển khai kế hoạch tuần 26
-Giỏo dục HS biết đoàn kết, thơng yờu và giỳp đỡ bạn bố. Biết võng lời thầy cụ giỏo.
II. Lờn lớp ( 20 phỳt)
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Nhận xột tỡnh hỡnh tuần qua 25
*Lớp trưởng điều khiển lớp tổ chức sinh hoạt.
Cỏc tổ trởng, tổ chức sinh hoạt bỡnh xột thi đua trong tuần.
Cỏc tổ trởng điều khiển tổ mỡnh sinh hoạt
Cỏc tổ trưởng lờn nhận xột về hai mặt (ưu điểm, tồn tại và biện phỏp khắc phục) của tổ mỡnh.
* GV đỏnh giỏ lại tuần qua
Ưu điểm:
Vệ sinh sạch sẽ.
Đi học chuyờn cần, đỳng giờ.
Đó ổn định đợc nề nếp lớp học.
Đầy đủ dụng cụ học tập.
Sinh hoạt 15 phỳt đầu giờ, giữa giờ nghiờm tỳc.
2. Kế hoạch tuần 26
* Về học tập:
Thi đua học tốt. Đẩy mạnh phong trào vở sạch chữ đẹp.
Thi đua đụi bạn cựng tiến bộ.
* Về nề nếp và hoạt động khỏc:
Đến lớp chuyờn cần, đỳng giờ.
Mặc đồng phục khi đến lớp.
Thực hiện tốt cỏc nề nếp quy định của Đội. Học bài và xõy dựng bài tốt.
Sinh hoạt 15 phỳt đầu giờ, giữa giờ nghiờm tỳc.
Tồn tại: Chưa chịu khú học bài ở nhà.
Vệ sinh lớp học, khuụn viờn sạch sẽ.
Một số em làm toỏn cũn yếu,.
Một số em cũn đốt phỏo ngoài trường học
Tham gia tốt cỏc hoạt động do Đội và nhà
trường đề ra.
Thực hiện tốt ATGT khi đến lớp
Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
.
í kiến của người kiểm tra BGH ký duyệt
Tập làm văn
LUYỆN TẬP TểM TẮT TIN TỨC
I. MỤC ĐÍCH- YấU CẦU
- Biết túm tắt một bản tin cho trước bằng một, hai cõu ( BT1,2)
- Bước đầu tự viết được một tin ngắn (4,5 cõu) về hoạt dộng học tập, sinh hoạt động (hoặc tin hoạt động ở địa phương), túm tắt được tin đó viết bằng một, hai cõu.
- Giỏo dục HS ý thức tự giỏc khi làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Một tờ giấy viết lời giải BT1( phần nhận
- 4 - 5 tờ giấy khổ to để HS làm BT 2 ( phần luyện tập )
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
TG
Nội dung
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
3’
1’
30’
3’
A.Kiểm tra bài cũ
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn
luyện tập
Bài 1
Bài 2
Bài 3
3. Củng cố, dặn dũ
- Yờu cầu 2 học sinh nhắc lại cỏch túm tắt tin tức đó học.
-GV nờu mục đớch, yờu cầu cần đạt của tiết học.
- Gọi 1 HS đọc đề bài " bản tin về hoạt động đội của Trường Tiểu học Lờ Văn Tỏm".
- Yờu cầu HS đọc thầm suy nghĩ và trao đổi trong bàn để tỡm ra cỏch túm tắt bản túm tắt sao cho thật ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa
- GV giỳp HS những HS gặp khú khăn.
- Yờu cầu HS phỏt biểu ý kiến.
- GV nhận xột, sửa lỗi và cho điểm những học sinh cú ý kiến hay nhất.
- Yờu cầu 1 HS đọc đề bài
- Yờu cầu HS đọc thầm suy nghĩ và trao đổi trong bàn để tỡm ra cỏch túm tắt bản tin.
- Mời 2 HS làm bài trờn 2 tờ phiếu lớn, khi làm xong dỏn bài lờn bảng.
+ HS ở lớp nhận xột bài bạn.
+ GV nhận xột ghi điểm học sinh.
- Gọi 1 HS đọc yờu cầu bài tập
- GV lưu ý HS thực hiện theo hai bước:
- Bước 1 : Viết tin tức.
- Bước 2 : Tự túm tắt tin tức đú.
- GV kiểm tra sự chuẩn bị về cỏc tin tức núi về hoạt động của chi đội, liờn đội do GV đó dặn về nhà qua tiết học trước.
- GV giỳp HS những HS gặp khú khăn
- Gọi HS lần lượt đọc kết quả bài làm.
- Yờu cầu cả lớp và GV nhận xột, sửa lỗi và cho điểm những học sinh cú ý kiến hay nhất.
- Nhận xột tiết học.
- Dặn HS về nhà xem lại bản túm tắt tin tức
- Dặn HS chuẩn bị bài sau
- 2 HS trả lời cõu hỏi.
Lắng nghe.
- 2HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng, lớp đọc thầm bản tin.
- 2 HS ngồi cựng bàn trao đổi và túm tắt nội dung mỗi tin bằng 1- 2 cõu.
-3 HS làm bài vào bảng nhúm. Làm xong đớnh bài lờn bảng.
- Tiếp nối nhau phỏt biểu.
*Túm tắt bằng 1 cõu: Liờn đội trường Tiểu học Lờ Văn Tỏm ( An Sơn, Tam Kỡ, Quảng Nam) trao học bổng và quà cho cỏc bạn học sinh nghốo học giỏi và cỏc bạn học sinh cú hoàn cảnh đặc biệt khú khăn.
- Nhận xột bài bạn.
- 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm bản tin + 2 HS ngồi cựng bàn trao đổi và sửa cho nhau
- 2 HS lờn bảng thực hiện vào 2 tờ phiếu lớn
- Tiếp nối nhau phỏt biểu:
+Hoạt động của 236 bạn học sinh tiểu học thuộc nhiều màu da ở Trường Quốc tế Liờn hợp quốc( Vạn Phỳc- Hà Nội).
+ Một số hoạt động bổ ớch và lý thỳ của những học sinh tiểu học thuộc nhiều màu da ở Trường Quốc tế Liờn hợp quốc( Vạn Phỳc- Hà Nội)
- Nhận xột bài bạn.
- 1 HS đọc thành tiếng lớp đọc thầm bài
- Lớp thực hiện theo yờu cầu.
- Tiếp nối nhau phỏt biểu.
+ Hưởng ứng phong trào giỳp bạn vượt khú, liờn đội trường Tiểu học Đỗ Động đó gom tiền được 650 000 đồng. Mua được 20 chiếc ỏo trắng và 40 quyển vở để tặng cỏc bạn học khuyết tật trong dịp tết Nguyờn đỏn vừa qua.
- HS ở lớp lắng nghe nhận xột và bổ sung.
Phần rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
............
Âm nhạc
ễN TẬP BÀI HÁT: CHÚC MỪNG, BÀN TAY MẸ, CHIM SÁO NGHE NHẠC
I.Mục tiờu:
_Hs hỏt đỳng giai điệu,tớnh chất nhịp nhàng vui tươi, thuụọc lời 3 bài hỏt.
_Giỏo dục cỏc em cú thỏi độ chăm chỳ, tập trung khi nghe nhạc.
II.Chuẩn bị:
_ Nhạc cụ.
_Băng nhạc và mỏy nghe.
_Một số động tỏc phụ họa cho nội dung bài hỏt.
III.Cỏc hoạt động dạy học
Tg
Nộidung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
2’
28’
3’
1’
1.Ổn định lớp :
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Dạy bài mới:
Nội dung 1:
ễn tập 3 bài hỏt:
Chỳc mừng, Bàn tay mẹ, Chim sỏo.
Nội dung 2:
Haựt keỏt hụùp goừ ủeọm, phụ họa
4. Cũng cố:
5. Dặn dũ
Gv gọi hs hỏt lại bài TĐN số 6.
Giới thiệu vào bài.
Ghi bảng.
Gv đàn giai điệu 1 trong 3 bài hỏt, gọi hs nhận biết. Sau đú Gv y/c hs ụn và biểu diễn lần lượt từng bài.
Gv gọi cỏ nhõn biểu diễn hoặc gúi nhúm.
Gv cho hs nghe lại ba bài hỏt .
Gv y/c hs hỏt lại bài hỏt, kết hợp động phụ họa.
Gv gọi 1 vài hs thể hiện bài hỏt.
Nhận xột, túm lượt và hướng dẫn một số động tỏc phụ họa cho bài.
Gv đệm đàn 1 cõu trong 3 bài y/c hs nhận biết.
Cho hs nghe băng hoặc đệm một bài hỏt. Gv giới thiệu bài, dõn ca cỏc vựng miền và nội dung
Gv gọi hs nờu lờn cảm nhận.
Gv túm tắt lại.
Gv gọi tập thể hỏt lần lượt từng bài. Gọi cỏ nhõn biểu diễn cỏc bài hỏt vừa ụn.
Y/ c học sinh về nhà tập biểu diễn bài hỏt.
Xem trước nội dung tiết 26.
Nhận xột tiết học.
Hs hỏt lại bài Chỳc mừng.
Chỳ ý nghe .
Ghi vào vở
Nghe và nhớ lại, nhận biết cỏc bài hỏt.
Tự ụn lại bài hỏt.
Thể hiện lại bài hỏt theo nhúm và cỏ nhõn.
Hs nghe và chỳ ý.
Một vài hs xung phong thể hiện bài hỏt trước lớp.
Thể hiện lại bài hỏt.
Chỳ ý lắng nghe và nhớ lại cỏc động tỏc phụ họa.
Hs nghe đàn và nhận biết.
Hs chỳ ý lắng nghe để thực hiện.
Hs nờu cảm nhận của mỡnh.
Hs chỳ ý nghe.
Thể hiện y/c của giỏo viờn.
Chỳ ý lắng nghe và thực hiện theo.
Phần rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
............
Mĩ thuật
VẼ TRANH: ĐỀ TÀI TRƯỜNG EM
I/MỤC TIấU:
- HS biết tỡm, chọn nội dung và cỏc hỡnh ảnh đẹp về trường học để vẽ tranh.
- HS biết cỏch vẽ và vẽ được bức tranh về trường của mỡnh, vẽ màu theo ý thớch.
- HS thờm yờu mến trường của mỡnh.
II/CHUẨN.
GV: - Tranh, ảnh về đề tài trờn- Bài vẽ của HS lớp trước.
HS : - Tranh, ảnh về đề tài- Giấy vẽ, vở tập vẽ 4, bỳt chỡ, tẩy, màu sỏp
*/PHƯƠNG PHÁP :
-Trực quan ,vấn đỏp, luyện tập.
III/:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1’
1’
5’
7’
18’
5’
2’
1.Ổn định
2. Kiểm tra đồ dựng học tập.
3. Bài mới :
Hoạt động 1: Tỡm chọn nội dung đề tài .
Hoạt động 2: Cỏch vẽ :
Hoạt động 3: Thực hành:
Hoạt động 4: Nhận xột,đỏnh giỏ.
4. Dặn dũ:
GV: Giới thiệu tranh đó chuẩn bị và gợi ý HS cỏch thể hiện đề tài nhà trường.
+ Tranh vẽ đề tài gỡ?
+Vỡ sao ta biết tranh này vẽ về đề tài trường em?
+Kể những hoạt động thường diễn ra trong nhà trường?
+Khung cảnh xung quanh sõn trường cú những gỡ?
-GV yờu cầu HS quan sỏt thờm tranh trong SGK tr 59,60 và tranh của HS lớp trước.
+Cảnh tan trường .
+cảnh đi học dưới trời mưa.
+Hoạt động trong lớp học.
-GV túm tắt: Trong nhà trường cú nhiều hoạt động khỏc nhau,mỗi hoạt động đều cú vẻ đẹp riờng cú thể vẽ thành tranh,cỏc em hóy quan sỏt và nhớ lại lựa chọn một hoạt động để vẽ thành tranh.
- GV yờu cầu HS chọn nội dung hoạt động để vẽ tranh về trường của mỡnh.
+ Treo hỡnh minh họa hướng dẫn cỏch vẽ.
+ Hỡnh dung hoạt động sẽ vẽ,
+ Vẽ phỏc hỡnh ảnh chớnh,
+ Vẽ phỏc hỡnh ảnh phụ.
+ Vẽ chi tiết.
+ Vẽ màu tự chọn.
- GV cho HS quan sat bài vẽ của cỏc bạn lớp trước để tham khảo.
- Giỏo viờn hướng dẫn học sinh:
- Yờu cầu chủ yếu với học sinh là vẽ được những hỡnh ảnh của đề tài.
- Vẽ hỡnh người, cảnh vật sao cho thuận mắt, vẽ được cỏc dỏng hoạt động.
- Cần vẽ màu tươi sỏng cú đậm nhạt .
- GV treo một số bài vẽ lờn bảng.
- Học sinh tham gia đỏnh giỏ và xếp loại.
-GV xếp loại bài vẽ ,đỏnh giỏ tiết dạy.
- Hoàn thành bài vẽ.
- Chuẩn bị đồ dựng cho bài học sau.
HS quan sỏt và trả lời cõu hỏi.
+Vẽ về đề tài nhà trường.
+Cú mỏi trường, cú cỏc bạn HS.
+Học tập, vui chơi, lao động
+Cõy, nhà, vườn hoa
- HS quan sỏt.
-HS lắng nghe.
* HS
+ Cỏc nhúm hỏi lẫn nhau theo sự hướng dẫn của GV.
- Vẽ về ngụi trường .
* HS làm bài.
- Vẽ được những hỡnh ảnh của đề tài.
- Vẽ được cỏc dỏng hoạt động chớnh và sắp xếp cỏc hỡnh ảnh phụ hỗ trợ hỡnh ảnh chớnh làm cho bố cục cõn đối.
HS nhận xột một số bài vẽ về:
+ Bố cục.
+ Tỉ lệ.
+ Màu sắc.
- Tự xếp loại bài vẽ .
File đính kèm:
- GA 4 tuan 25 Lung Kim Hoa B.doc