Giáo án các môn lớp 4 - Tuần 18 - Trường Tiểu học Đạ Rsal - Năm 2013 - 2014

I. Mục tiu:

1. Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 9, dấu hiệu chia hết cho 3, vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5, vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho 3 trong một tình huống đơn giản.

II. Hoạt động sư phạm :

1.Kiểm tra bài cũ.

- 2 HS làm BT Giao về nhà

- Nhận xét, ghi điểm.

2.Bài mới.

 a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu- ghi tên bài

III. Các hoạt động :

 

 

doc19 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 800 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 4 - Tuần 18 - Trường Tiểu học Đạ Rsal - Năm 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IV.Củng cố: - Giao bài về nhà. - Nhận xét giờ học. V. Dặn dò: - Nhắc HS xem lại bài và chuẩn bị bài mới ---------------------------------------------------------- Tiết 3 Địa lí §18 Kiểm tra định kì cuối kì Thứ năm ngày 26 tháng 12 năm 2013 Tiết 2: Toán §90 Luyện tập chung. I. Mục tiêu: 1. Biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9 trong một tình huống đơn giản. II. Hoạt đợng sư phạm : 1.Kiểm tra bài cũ. - Gọi HS lên bảng thực hiện bài tốn 1,2 vở bài tập - Nhận xét chung, ghi điểm 2.Bài mới. a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu - ghi tên bài học III. Các hoạt động trên lớp. Các hoạt động Giáo viên Học sinh. Hoạt động 1 : - Nhằm đạt mục tiêu số 1. - Hoạt động được lựa chọn : Quan sát . - Hình thức tổ chức : Lớp, cá nhân . Bài 1: - Gọi hs nêu miệng kết quả. - Yêu cầu HS nhận xét, bổ sung . - Nhận xét đánh giá . Bài 2: - GV nêu yêu cầu chung. - Yêu cầu HS làm bài - Yêu cầu HS chữa bài - Yêu cầu HS nhận xét bài bạn - Nhận xét, đánh giá điểm . Bài 3: - GV hướng dẫn. - Yêu cầu HS chữa bài - Yêu cầu HS nhận xét bài bạn - Nhận xét, đánh giá điểm . -. Hoạt động cá nhân. - 5-7 em. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Nghe - Hoạt động cả lớp, cá nhân . - Làm bài vào vở - 4 em làm phiếu - Lớp nhận xét, bổ sung. - Nghe - Lớp làm bài vào vở. - 2 em chữa bài. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Nghe. IV. Hoạt động tiếp nối - Về nhà luyện tập thêm các dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9 - Nhận xét tiết học. V Chuẩn bị: - Phiếu bài tập -------------------------------------------------------------------------------- Tiết 3: Luyện từ và câu. §34 Kiểm tra đọc ---------------------------------------------------------- Tiết 4 Kĩ thuật §18 Khâu thêu sản phẩm tự chọn.) Tiết 5 I Mục tiêu. - Đánh giá kiến thức kĩ năng khâu, thêu qua mức độ hồn thành sản phẩm tự chọn của HS. II Chuẩn bị. Tranh quy trình khâu , thêu. Một số sản phẩm của HS. III Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1.Kiểm tra bài cũ. -Nhận xét về bài viết trước 2.Bài mới. a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu - ghi tên bài học b. Nội dung: Các hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ 1: 8-12’ Cá nhân HĐ 2: Thực hành. 18 -20’ HĐ 3: Trưng bày sản phẩm 5-7’ - Treo quy trình thực hiện làm các sản phẩm của các bài đã học -Nhận xét và dùng tranh quy trình để củng cố lại những kiến thức đã học. - Yêu cầu mỗi HS chon và tiến hành cắt, khâu, thêu một sản phẩm mình đã chọn. -Theo dõi giúp đỡ một số HS yếu. - Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo nhĩm bàn -Gợi ý cách nhận xét bài: - Yêu cầu HS nêu lại quy trình một số sản phẩm . - 2, 3 HS nhắc lại . - Quan sát mẫu và nêu lại quy trình thực hiện -Các HS khác nhận xét bổ sung. - Thực hành theo yêu cầu. - Trưng bày sản phẩm theo bàn, -Bình chọn sản phẩm đẹp trưng bày trước lớp. - Nhìn quy trình và nhắc lại kiến thức đã học. IV.Củng cố: -Nhận xét tuyên dương. -Nhận xét tiết học. V. Dặn dò: - Nhắc HS xem lại bài và chuẩn bị bài mới Tiết 3 Tập làm văn §35 Ơn tập (tiết 6) I. Mục tiêu : - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc. - Ơn luyện về văn miêu tả đồ vật: Quan sát và chuyển kết quả quan sát thành dàn ý. - Viết mở bài kiểu gián tiếp và kết bài kiểu mở rộng cho bài văn. II. Chuẩn bị: HS : Vở TLV. III. Các hoạt động trên lớp. 1.Kiểm tra bài cũ. -Nhận xét về bài viết trước 2.Bài mới. a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu - ghi tên bài học b. Nội dung: Các hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: Kiểm tra 1/6 số HS trong lớp. HĐ2: Ơn tập - GV làm thăm viết tên các bài tập đọc. - GV nhận xét, ghi điểm. Bài 2: GV nêu yêu cầu chung. - Yêu cầu hs làm bài vào vở. - GV theo dõi, giúp đỡ hs yếu. - GV nhận xét chung, ghi điểm. - Hoạt động cá nhân. - HS lên bốc thăm, đọc bài và trả lời câu hỏi cuối bài. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Nghe. *Hoạt động cả lớp. - HS đọc đề bài, xác định trọng tâm của bài. - Nêu ghi nhớ về bài văn miêu tả đồ vật. - Lập dàn ý về bài văn miêu tả đồ vật. - Viết mở bài kiểu gián tiếp, kết bài mở rộng - 5-9 em đọc bài làm trước lớp. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Nghe. IV.Củng cố: - Giao bài về nhà. - Nhận xét giờ học. V. Dặn dò: - Nhắc HS xem lại bài và chuẩn bị bài mới --------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 04 tháng 01 năm 2013 Tiết 1 Toán §90 Kiểm tra ---------------------------------------------------------- Tiết 2 Tập làm văn §36 Tiết 4 Khoa học §36 Khơng khí cần cho sự sống. I. Mục tiêu: - Nêu được con người, động vật, thực vật phải cĩ khơng khí để thở thì mới sống được. * Con người cần đến khơng khí, thức ăn, nước uống từ mơi trường. II. Chuẩn bị : - GV: Tranh minh họa sgk phĩng to. III. Các hoạt động trên lớp. 1.Kiểm tra bài cũ. - Nêu ghi nhớ bài giờ trước. - Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới. a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu - ghi tên bài học b. Nội dung: Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trị của khơng khí đối với con người. Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trị của khơng khí đối với đời sống ĐV, TV. - GV giới thiệu tranh. +. Kể tên dung cụ giúp người thợ lặn cĩ thể lặn lâu dưới nước? +. Tên dụng cụ giúp nước trong bể cá cĩ nhiều khơng khí hịa tan? +. Trong trường hợp nào người ta phải thở bằng bình ơ xi? GV nhận xét chung - GV giới thiệu tranh. - GV nhận xét chung, kết luận. - Hoạt động cả lớp. - Quan sát, giải thích các hiện tượng sảy ra. - Cá nhân nêu trước lớp. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Hoạt động cả lớp. - Quan sát. - 5-7 em giải thích hiện tượng - Lớp nhận xét, bổ sung. - Nghe. IV.Củng cố: * Vậy con người lấy khơng khí, nước uống và thức ăn từ đâu? - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung cần ghi nhớ SGK. -Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Yêu cầu HS về nhà xem lại bài Tiết 5 Hoạt đợng tập thể §18 An tồn giao thơng Bài 3: Đi xe đạp an tồn I. Mục đích yêu cầu : -HS biết xe đạp là phương tiện giao thơng thơ sơ,dễ đi nhưng phải đảm bảo an tồn khi tham gia giao thơng. -Cĩ thĩi quen đi sát lể đường và biết quan sát khi đi đường,kiểm tra các bộ phận xe trước khi tham gia giao thơng. -Cĩ ý thức chỉ đixe cỡ nhỏ,khơng đi trên đường phố đơng xe cộ và chỉ đi xe đạp khi cần thiết.Cĩ ý thức thực hiện các quy định đảm bảo an tồn giao thơng. II.Đồ dùng dạy học : -Sơ đồ một ngã tư cĩ vịng xuyến và đoạn đường nhỏ giao nhau với các tuyến đường ưu tiên. -Một số hình ảnh đi xe đạp đúng và sai. III. Hoạt động lên lớp : 1.Kiểm tra bài cũ. - Nhận xét chung tuần qua 2.Bài mới. a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu - ghi tên bài học b. Nội dung: Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động 1:Thảo luận nhĩm. MT:HS xác định được thế nào là xe đạp an tồn. Hoạt động 2: MT:Tìm hiểu những quy định để đảm bảo an tồn khi đi đường. Hoạt động 3:Củng cố cách đi xe đạp an tồn. -Ở lớp ta cĩ bạn nào đến trường bằng xe đạp? -Treo tranh xe đạp và hỏi: -Nếu các em cĩ một chiếc xe đạp thì xe đạp cần phải như thế nào? -Kết luận:xe đạp phải tốt,cĩ đầy đủ Các bộ phận,đăïc biệt là phanh và đèn Treo sơ đồ.Chỉ trên sơ đồ phân tích hướng đi đúng và hướng đi sai,những hành vi sai của người tham gia giao thơng. HDHS cách xử lí tình huống khi đi xe đạp trên đường. -Nêu những quy định của luật GTĐB đối với người đi xe đạp trên đường,đặc biệt là trẻ em. Hát tập thể Lắng nghe. Trả lời cá nhân. Quan sát tranh và thảo luận. -Trả lời câu hỏi. - Theo dõi và nhắc lại những quy định khi tham gia giao thơng. - Lắng nghe và nhắc lại khi tham gia giao thơng phải như thế nào. 1-2 HS nhắc lại IV.Củng cố: - Nêu lại tên ND bài học - Nhận xét chung giờ học V. Dặn dò: - Nhắc hs thực hiện đúng quy định khi học xong bài này Tiết 5 Hoạt đợng tập thể- Sinh hoạt lớp §18 Ơn tập kiểm tra học kì I- tổng kết chủ điểm I/ Mục tiêu: - Nhận xét tháng thi đua ơn tập - Nhận xét chung về tháng thi đua , HKI vừa qua. II/ Hoạt động dạy học Nợi dung Hoạt đơng của GV Hoạt động của HS 1. Ổn đinh HĐ1: Nhận xét đánh giá tháng HĐ2: Nhắc nhở - Cho HS hát 1 bài Nêu mục đích buổi sinh hoạt - Thực hiên trị chơi khởi động đầu giờ - Cho các tổ trưởng báo cáo tình hình học tập của nhĩm trong tháng thi đua - GV tiếp nhận những nhận xét của từng tổ + đánh giá phê bình các tổ, cá nhận những tổ cịn trì trệ trong học tập: Tổ 3 ( Chiến, Dung) + Nhận xét tuyên dương cá nhân xuất sắc trong học tập cũng như tích cực trong mọi hoạt động ( Ngọc, Thịnh, Hằng, Ngân) * Đánh giá chung tình hình học tập của các em trong tháng ơn tập *Nhắc nhở HS thực hiện tốt phong trào “Hai khơng”trong học tập - Ơn tập chuẩn bị thi học kì I. - Lập kế hoạch cho HS yếu ơn tập ( kèm thêm ở nhà). - Khuyến khích đơi bạn học tập. - Đề ra biện pháp khen thưởng đối với học sinh cĩ tiến bộ. - Cả lớp hát 1 bài tập thể _ Thực hiện trị chơi Tổ trưởng báo cáo - Lắng nghe - Lắng nghe , rút kinh nghiệm -Lắng nghe - Phát biểu ý kiến. IV.Củng cố: -Nhận xét tiết học V. Dặn dò: - Yêu cầu HS thực hiện nghiêm túc Tìm hiểu về cảnh đẹp của địa phương, gĩp sức làm trường xanh, sạch đẹp.(T 18) I. Mục tiêu: - Giúp hs hiểu biết thêm về những cảnh đẹp của địa phương nơi em ở. - Giới thiệu tranh, ảnh về cảnh đẹp nơi em ở. Cĩ ý thức bảo vệ, giữ gìn và thêm yêu quê hương đất nước. II. Chuẩn bị : HS : tranh, ảnh. III. Các hoạt động trên lớp. Giáo viên Học sinh. 1. Bài mới: A. Hoạt động 1(30) : Tìm hiểu và giới thiệu tranh ảnh về cảnh đẹp địa phương. +. Kể tên những cảnh đẹp của địa phương mà em biết? - GV nhận xét, bổ sung thêm. +. Giới thiệu tranh, ảnh về các danh lam thắng cảnh của địa phương. - GV nhận xét chung, tuyên dương những tổ thực hiện tốt. B. Hoạt động *. Hoạt động cá nhân, nhĩm. HS kể những cảnh đẹp trong ( Tỉnh, huyện nơi em ở ). Lớp nhận xét, bổ sung. Nghe. 4 tổ cử 4 đại diện lên giới thiệu và thuyết trình trước lớp. Lớp phỏng vấn các nội dung liên quan đến các bức tranh mà các tổ giới thiệu. Lớp nhận xét, bổ sung. Vỗ tay.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 4 tuan 18.doc
Giáo án liên quan