I. MỤC TIÊU: Giĩp HS
- TÝch cc tham gia c¸c ho¹t ®ng lao ®ng líp, trng, nhµ ph hỵp víi kh¶ n¨ng cđa b¶n th©n.
- Kh«ng ®ng t×nh víi nh÷ng biĨu hiƯn li lao ®ng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
H§1(2): GV giíi thiƯu bµi – HS theo di.
H§2(7): Bµi tp 5 SGK
- GV gi HS ®c y/c BT 5 SGK – Líp theo di.
- GV cho HS th¶o lun cỈp ®«i vỊ ND cđa bµi tp.
- GV gi vµi HS tr×nh bµy tríc líp – T/c nhn xÐt.
- GV ®¸nh gi¸ vµ nh¾c nh HS cÇn ph¶ic g¾ng hc tp, rÌn luyƯn ®Ĩ c thĨ thc hiƯn ®ỵc íc m¬ nghỊ nghiƯp t¬ng lai cđa m×nh.
26 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 4 - Tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xÐt.
Bài 3: T×m 3 ch÷ sè ®· cho chia hÕt cho 5.
- GV gäi HS ®äc ®Ị – Cho HS th¶o luËn cỈp ®«ivµ lµm bµi.
- GV gäi HS lªn lµm – T/c nhËn xÐt, GV chèt lêi gi¶i ®ĩng.
Bµi 4: T×m c¸c sè chia hÕt cho 2 vµ 5.
- HS ®äc yªu cÇu – GV híng dÉn vµ cho HS lµm vµo vë.
- GV bao qu¸t líp vµ giĩp HS yÕu - GV gäi HS lªn lµm – T/c nhËn xÐt, GV ®¸nh gi¸.
c/ cđng cè – dỈn dß(3’):- GV nhËn xÐt tiÕt häc
To¸n
TiÕt 85 : LUYỆN TẬP
i. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Cđng cè thùc hµnh «n dÊu hiƯu chia hÕt cho 2 vµ dÊu hiƯu chia hÕt cho 5.
- BiÕt kÕt hỵp hai dÊu hiƯu ®Ĩ nhËn biÕt c¸c sè võa chia hÕt cho 2 võa chia hÕt cho 5 th× ch÷ sè tËn cïng ph¶i lµ 0.
ii. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
a/ ktbc(5’): GV gäi 1 HS lªn b¶ng lµm BT 3 SGK trang 96.
- T/c nhËn xÐt – GV ghi ®iĨm.
B/ d¹y bµi míi:
H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi.
H§2(30’): Híng dÉn luyƯn tËp.
- GV y/c HS nªu sè bµi tËp trong SGK – Líp theo dâi, GV cho HS lµm bµi.
Bài 1,2: RÌn kÜ nhËn biÕt sè chia hÕt cho 2,5.
- HS ®äc y/c – GV cho HS lµm vµo vë.
- GV gäi HS lªn lµm – T/c líp nhËn xÐt. GV ®¸nh gi¸.
Bài 3: RÌn kÜ n¨ng viÕt sè chia hÕt cho 2 vµ 5.
- GV gäi HS ®äc ®Ị - Cho HS lµm vµo vë - GV bao qu¸t líp vµ giĩp ®ì HS cßn yÕu.
- Gäi HS lªn lµm – GV y/c HS nªu lÝ do chän c¸c sè ®ã trong tõng phÇn.
- Líp nhËn xÐt.
- GV ®¸nh gi¸ vµ chèt lêi gi¶i ®ĩng.
Bài 4: RÌn kÜ n¨ng nhËn biÕt c¸c sè võa chia hÕt cho 2 võa chia hÕt cho 5.
- Gọi 1 HS đọc đề bài – Híng dÉn gäi ý cho HS lµm.
- GV cho HS th¶o luËn cỈp ®«i vµ lµm vµo vë – GV bao qu¸t vµ giĩp ®ì HS yÕu.
- Gäi HS nªu – T/c nhËn xÐt.
- GVchèt l¹i:C¸c sè võa chia hÕt cho 2 võa chia hÕt cho 5 th× ch÷ sè tËn cïng ph¶i lµ 0
c/ cđng cè – dỈn dß(3’):
- GV chèt ND bµi - NhËn xÐt tiÕt häc.
Khoa häc
ÔN TẬP HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố và hệ thống kiến thức về:
- Tháp dinh dưỡng cân đối.
- Một số tính chất của nước và không khí ; thành phần chính của không khí.
- Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.
- Vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
- Vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường nước và không khí.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- Sưu tầm các tranh ảnh hoặc đồ chơi về việc sử dụng nước, không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
- Giấy khổ to, bút màu.
III. c¸c HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi.
H§2(8’): Trß ch¬i Ai ®ĩng , Ai nhanh.
Mục tiêu : Giúp HS củng cố các kiến thức về :
+ Tháp dinh dưỡng cân đối.
+ Một số tính chất của nước và không khí ; thành phần chính của không khí.
+ Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.
- GV chia líp lµm 4 nhóm, phát hình vẽ “Tháp dinh dưỡng cân đối” chưa hoàn thiện
- Các nhóm thi đua hoàn thiện “Tháp dinh dưỡng cân đối” .
- Gọi các nhóm trình bày sản phẩm.
- GV yêu cầu mỗi nhóm cử một đại diện làm giám khảo. GV và ban giám khảo đi chấm, nhóm nào xong trước, trình bày đẹp và đúng là thắng cuộc.
- GV nªu các câu hỏi ở trang 69 SGK – Gäi HS th¶o luËn vµ tr¶ lêi.
- T/c líp nhËn xÐt – GV chèt l¹i.
H§3(7’): triĨn l·m.
Mục tiêu: Giúp HS củng cố các kiến thức về : Vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
- GV yêu cầu các nhóm đưa những tranh ảnh và tư liệu đã sưu tầm được ra lựa chọn để trình bày theo từng chủ đề.
- GV cho cả lớp tham quan khu triển lãm của từng nhóm.
- T/c nhËn xÐt – Gv bỉ sung ®¸nh gi¸ vµ tuyªn d¬ng nhãm lµm tèt.
H§4(10’): VÏ tranh cỉ ®éng.
Mục tiêu: HS có khả năng: Vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường nước và không khí.
- GV cho HS suy nghÜ – Th¶o luËn nhãm 4.
- GV y/c HS vÏ theo 2 chđ ®Ị : Bảo vệ môi trường nước và bảo vệ môi trường không khí.
- Yêu cầu c¸c nhãm HS thực hành. GV đi tới các nhóm kiểm tra vµ giúp đỡ HS.
- Yêu cầu các nhãm trình bày sản phẩm.
- T/c nhËn xÐt – GV tuyªn d¬ng nhãm lµm tèt.
H§5(3’): Cđng cè – DỈn dß.
- GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc.
MÜ thuËt
VÏ trang trÝ : trang trÝ h×nh vu«ng
I/ mơc tiªu: Giĩp HS
- HiĨu biÕt thªm vỊ trang trÝ h×nh vu«ng vµ øng dơng trong cuéc séng
- HS biÕt chän ho¹ tiÕt vµ trang trÝ ®ỵc h×nh vu«ng.
- C¶m nhËn ®ỵc vỴ ®Đp cđa trang trÝ h×nh vu«ng.
ii/ chuÈn bÞ: Mµu vÏ ,bĩt ch× , tÈy , thíc kỴ , com pa, mét sè bµi mÉu.
Iii/ c¸c h® d¹y-häc:
H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi.
H§2(5’): Quan s¸t – NhËn xÐt.
- GV cho HS quan s¸t h×nh 1;2 SGK vµ mét sè bµi mÉu .
- GV gỵi ý – HS nhËn xÐt vỊ : Ho¹ tiÕt, mµu s¾c, bè cơc, s¾p xÕp.
- HS th¶o luËn – GV gäi HS tr¶ lêi.
- T/c nhËn xÐt – GV chèt l¹i .
H§3(6’): C¸ch trang trÝ.
- GV cho HS quan s¸t h×nh 3 SGK.
- GV híng dÉn HS c¸ch thùc hiƯn c¸c bíc theo h×nh mÉu.
- GV híng dÉn HS chän ho¹ tiÕt vµ s¾p xÕp, c¸ch vÏ mµu – Líp theo dâi.
H§4(14’): Thùc hµnh
- GV cho HS vÏ bµi vµo vë – GV theo dâi , giĩp ®ì HS cßn lĩng tĩng.
- Lu ý HS t« mµu cho phï hỵp.
H§5(5’): §¸h gi¸ - NhËn xÐt.
- GV cho HS trng bµy s¶n phÈm.
- Híng dÉn HS nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸ vµ rĩt kinh nghiƯm.
H§6(3’): Cđng cè – DỈn dß
- GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc.
®Þa lÝ
«n tËp
i. mơc tiªu: Giĩp HS
- HƯ thèng nh÷ng ®Ỉc ®iĨm chÝnh vỊ thiªn nhiªn, con ngêi vµ H§ s¶n xuÊt cđa ngêi d©n ë Hoµng Liªn S¬n.
- ChØ ®ỵc c¸c vÞ trÝ vïng miỊn trªn lỵc ®å.
- Cã ý thøc yªu quÝ, g¾n bã víi quª h¬ng ®Êt níc.
III. c¸c HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
a/ ktbc(5’): GV gäi 1 HS nªu vÞ trÝ cđa thđ ®« Hµ Néi.
- T/c nhËn xÐt – GV ghi ®iĨm.
B/ d¹y bµi míi:
H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi.
H§2(17’): ¤n tËp vỊ c¸c dỈc ®iĨm thiªn nhiªn, con ngêi, H§SX cđa ngêi d©n ë Hoµng Liªn S¬n, trung du b¾c bé, T©y Nguyªn, ®ång b»ng B¾c Bé.
- GV nªu Y/c – Chia líp thµnh nhãm 4.
- Cho HS th¶o luËn theo y/c cđa GV.
- GV gäi HS b¸o c¸o – T/c nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸ vµ chèt l¹i.
- GV treo b¶n ®å lªn tríc líp.
- Gäi HS lÇn lỵt lªn chØ c¸c ®Þa ®iĨm – T/c líp nhËn xÐt.
H§3(9’): ¤n tËp vỊ c¸c ®Ỉc ®iĨm ®Þa lÝ tù nhiªn, x· héi cđa thđ ®« Hµ Néi.
- GV nªu Y/c – Cho HS th¶o luËn nhãm ®«i.
- GV gäi HS b¸o c¸o – T/c nhËn xÐt, GV bỉ sung.
- GV treo b¶n ®å – Gäi HS lªn chØ thđ ®« Hµ Néi.
- Líp nhËn xÐt – GV ®¸nh gi¸.
C/ cđng cè- dỈn dß(3’):
GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc.
LÞch sư
«n tËp
i. mơc tiªu: Giĩp HS
- HƯ thèng l¹i sù kiƯn lÞch sư tõ thêi tiỊn Lª (938) ®Õn nhµ TrÇn (1288).
- KĨ l¹i ®ỵc mét sè sù kiƯn lÞch sư tiªu biĨu cđa thêi k× nµy.
ii. chuÈn bÞ: B¶ng phơ kỴ trơc thêi gian.
III. c¸c HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
a/ ktbc(5’): GV hái: Vua t«i nhµ TrÇn ®· dïng kÕ g× ®Ĩ ®¸nh giỈc M«ng-Nguyªn, kÕt qu¶ ra sao ? GV gäi HS tr¶ lêi.
- T/c nhËn xÐt – GV ghi ®iĨm.
B/ d¹y bµi míi:
H§1(2’): GV giíi thiƯu bµi – HS theo dâi.
H§2(9’): T×m hiĨu vỊ hƯ thèng 3 giai ®o¹n lÞch sư øng víi 3 triỊu ®¹i: TiỊn Lª, Lý, TrÇn.
- GV nªu c©u hái: KĨ tªn c¸c triỊu ®¹i vµ sè n¨m t¬ng øng trªn trơc thêi gian.
- GV treo b¶ng phơ – Cho HS th¶o luËn cỈp ®«i vµ lµm bµi.
- GV gäi HS b¸o c¸o – T/c nhËn xÐt – GV ghi b¶ng.
H§3(8’): HƯ thèng vỊ c¸c sù kiƯn lÞch sư tiªu biĨu vµ thêi gian diƠn ra.
- GV nªu y/c – Cho HS th¶o luËn cỈp ®«i vµ lµm bµi.
- GV gäi HS b¸o c¸o – T/c nhËn xÐt, GV bỉ sung vµ chèt l¹i.
H§4(8’): Tỉ chøc thi hïng biƯn vỊ c¸c sù kiƯn lÞch sư tiªu biĨu.
- GV chia líp theo nhãm 4 – C¸c nhãm chän sù kiƯn vµ th¶o luËn lµm bµi.
- GV lÇn lỵt gäi c¸c nhãm tr×nh bµy – T/c líp nhËn xÐt.
- GV ®¸nh gi¸ vµ b×nh chän nhãm hïng biƯn hay.
C/ cđng cè- dỈn dß(3’):
GV chèt ND bµi – NhËn xÐt tiÕt häc.
ThĨ dơc
Bµi tËp rltt vµ kÜ n¨ng vËn ®éng c¬ b¶n
Trß ch¬i “nh¶y lít sãng”
i. mơc tiªu: Giĩp HS
- TiÕp tơc «n tËp ®i kiƠng gãt hai tay chèng h«ng.
- Trß ch¬i “Nh¶y lít sãng” , ch¬i nhiƯt t×nh, s«i nỉi, chđ ®éng.
ii. chuÈn bÞ: Cßi, dơng cơ cho trß ch¬i.
iii. c¸c h® d¹y-häc:
H§1(6’): PhÇn më ®Çu .
- GV tËp trung líp , phỉ biÕn néi dung , Y/c giê häc – HS theo dâi.
- Cho HS khëi ®éng c¸c khíp theo híng dÉn cđa GV .
- GV cho HS ch¹y chËm quanh s©n tËp – Cho líp tËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung 1 lÇn, GV h« nhÞp cho HS.
H§2(22’): PhÇn c¬ b¶n.
a. Bµi tËp RLTTCB:
- GV cho líp «n ®i kiƠng gãt hai tay chèng h«ng – GV lµm mÉu cho HS theo dâi.
- GV cho HS thùc hiƯn – Lu ý HS kiƠng gãt cao, ®i theo ®êng th¼ng
- GV theo dâi, ®¸nh gi¸.
b. Trß ch¬i vËn ®éng :
- GV nªu tªn trß ch¬i , nh¾c l¹i c¸ch ch¬i , luËt ch¬i - Líp theo dâi , l¾ng nghe .
- GV cho HS ch¬i theo híng dÉn - HS quan s¸t c¸c b¹n thùc hiƯn trß ch¬i .
- GV tỉ chøc cho HS ch¬i – Y/c HS ch¬i nhiƯt t×nh , chđ ®éng vµ trung thùc .
- GV bao qu¸t líp .
- GV c«ng bè kÕt qu¶ - NhËn xÐt .
H§3(5’): PhÇn kÕt thĩc .
- Cho HS c¶ líp ch¹y chËm vµ hÝt thë s©u.
- GV hƯ thèng bµi häc - NhËn xÐt tiÕt häc .
ThĨ dơc
®i nhanh chuyĨn sang ch¹y
Trß ch¬i “nh¶y lít sãng”
i. mơc tiªu: Giĩp HS
- ¤n tËp hỵp hµng ngang, dãng hµng. ¤n ®i nhanh chuyĨn sang ch¹y.
- BiÕt tham gia vµo trß ch¬i “Nh¶y lít sãng”
ii. chuÈn bÞ: Cßi, dơng cơ cho trß ch¬i.
iii. c¸c h® d¹y-häc:
H§1(6’): PhÇn më ®Çu .
- GV tËp trung líp , phỉ biÕn néi dung , Y/c giê häc – HS theo dâi.
- Cho HS khëi ®éng c¸c khíp theo híng dÉn cđa GV .
- GV cho HS ch¹y chËm quanh s©n tËp theo 1 hµng däc.
H§2(22’): PhÇn c¬ b¶n.
a. §éi h×nh ®éi ngị:
- GV cho líp «n tËp hỵp hµng ngang, dãng hµng – HS ®øng theo tỉ vµ luyƯn tËp.
- GV theo dâi, nh¾c nhë HS.
b. Bµi tËp RLTT c¬ b¶n:
- GV cho Líp «n ®i nhanh chuyĨn sang ch¹y- GV cho líp thùc hiƯn theo ®éi h×nh hµng däc, mçi em c¸ch nh©u 2 mÐt.
- GV cho líp «n – GV híng dÉn HS vµ nhËn xÐt.
c. Trß ch¬i vËn ®éng :
- GV nªu tªn trß ch¬i , nh¾c l¹i c¸ch ch¬i , luËt ch¬i - Líp theo dâi , l¾ng nghe .
- GV cho HS ch¬i theo híng dÉn - HS quan s¸t c¸c b¹n thùc hiƯn trß ch¬i .
- Y/c HS ch¬i nhiƯt t×nh , chđ ®éng vµ trung thùc .
- GV bao qu¸t líp - GV c«ng bè kÕt qu¶ - NhËn xÐt .
H§3(5’): PhÇn kÕt thĩc .
- Cho HS c¶ líp ch¹y chËm vµ hÝt thë s©u.
- GV hƯ thèng bµi häc - NhËn xÐt tiÕt häc .
File đính kèm:
- GA Lop 4 Ngang Du boTuan17doc.doc