I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Biết cách thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10,100,1000.và chia số tròn chục ,tròn trăm ,tròn nghìn cho 10,100,1000.
2. Kĩ năng:
HS tính nhẩm và làm được các bài tập 1a cột 1,2 ; 1b cột 1,2 và bài 2 ( 3 dòng đầu).
3.Thái độ: HS yêu thích môn học và áp dụng trong cuộc sống.
II, ĐỒ DÙNG:
Bảng nhóm, bảng con, bút dạ, phấn màu.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
32 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 812 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn lớp 4 - Tuần 11 năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uận cặp đôi.
-1 HS đọc.
+Từ nhanh nhẹn bổ sung ý nghĩa cho từ đi lại.
+Từ nhanh nhẹn gợi tả dáng đi hoạt bát, nhanh trong bước đi.
HS trả lời.
2 HS đọc ghi nhớ.
HS đặt câu.
-1 HS đọc yêu cầu.
-HS trao đổi nhóm đôi.
-HS trả lời.
-1 HS đọc bài 2.
+Đặc điểm: cao, gầy, béo, thấp.
+Tính tình: hiền lành,dịu dàng, nhân hậu, chăm chỉ, lười biếng, ngoan ngoãn.
+Tư chất: thông minh, sáng dạ, khôn ngoan, giỏi.
HS tự do phát biểu
HS trả lời.
HS nghe.
Tập Làm Văn:
MỞ BÀI TRONG VĂN KỂ CHUYỆN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Nắm được hai cách mở bài trực tiếp và gián tiếp trong bài văn kể chuyện( nội dung ghi nhớ).
2. Kĩ năng:
Nhận biết được mở bài theo cách đã học (BT1; 2; mục III) bước đầu viết được đoạn mở bài theo cách gián tiếp (BT3mục III).
3. Thái độ:
HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng phụ viết sẵn mở bài trực tiếp và gián tiếp truyện "Rùa và Thỏ".
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Kiểm tra:
Hát.
- Học sinh thực hành trao đổi với người thân về một người có nghị lực, có ý chí vươn lên trong cuộc sống.
- Học sinh thực hiện.
3. Bài mới:
a, Giới thiệu bài: nêu mục đích, yêu cầu.
HS nghe.
b,Tìm hiểu ví dụ:
Em biết gì qua bức tranh này?
- Đây là câu chuyện "Rùa và Thỏ".
- Bài 1, 2
+ Gọi 2 học sinh nối nhau đọc truyện
Tìm đoạn mở bài trong truyện
- Học sinh tiếp nối
- HS 1: "Trời mùa ..... đường đó".
HS 2: "Rùa không .... trước nó".
Gọi học sinh đọc đoạn mở bài tìm được
+ MB: "Trời .... tập chạy".
- Bài 3:
+ Gọi học sinh đọc nội dung: Trao đổi nhóm. Treo bảng phụ ghi sẵn 2 mở bài (BT2 & BT3).
- Gọi học sinh phát biểu và bổ sung
- Cách mở bài ở BT3 không kể ngay vào sự việc rùa đang tập chạy mà nói chuyện rùa thắng thỏ.
Cách mở bài thứ 1: Kể ngay vào sự việc đầu tiên của câu chuyện là mở bài trực tiếp .
Cách mở bài thứ 2: là gián tiếp nói chuyện khác để dẫn vào truyện mình định kể.
Thế nào là mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp?
- Học sinh trả lời
c, Ghi nhớ:
Yêu cầu học sinh đọc ghi nhớ
d, Luyện tập:
- Bài 1
- Gọi 4 học sinh đọc nối tiếp
Cách a: mở bài trực tiếp (kể ngay vào sự việc mở đầu câu chuyện).
- Lớp đọc thầm .
Cách b, c, d: mở bài gián tiếp (nói chuyện khác để dẫn vào câu chuyện định kể).
- 1 học sinh kể mở đầu câu chuyện.
- Bài 2:
Học sinh đọc nội dung BT2.
- Lớp đọc thầm.
Truyện "Hai bàn tay".
+ Truyện mở bài theo cách trực tiếp , kể ngay vào sự việc mở đầu câu chuyện.
- Bài 3:
-Học sinh có thể mở đầu câu chuyện theo cách mở bài gián tiếp bằng lời của người kể chuyện hoặc lời của các bác Lê.
- Học sinh trao đổi, viết lời mở bài gián tiếp
- Giáo viên nhận xét, cho điểm.
4. Củng cố:
Nêu cách mở bài gián tiếp, trực tiếp.
HS nêu.
- Nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
HS nghe.
KÜ thuËt
KHAÂU VIEÀN ÑÖÔØNG GAÁP MEÙP VAÛI
BAÈNG MUÕI KHAÂU ÑOÄT THÖA (tieát 2)
I. MUÏC TIEÂU:
1. Kieán thöùc:
- Bieát caùch khaâu vieàn ñöôøng gaáp meùp vaûi baèng muõi khaâu ñoät thöa.
2. Kó naêng:
- Khaâu vieàn ñöôïc ñöôøng gaáp meùp vaûi baèng muõi khaâu ñoät thöa. Caùc muõi khaâu töông ñoái ñeàu nhau.Ñöôøng khaâu coù theå bò duùm.
3. Thaùi ñoä:
- Yeâu thích saûn phaåm cuûa mình.
II. CHUAÅN BÒ:
- Maãu ñöôøng gaáp meùp vaûi ñöôïc khaâu vieàn baèng caùc muõi khaâu ñoät (quaàn, aùo, tuùi xaùch, bao goái...).
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DẠY- HỌC:
Tg
Noäi dung
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
3’
30’
3’
1. KiÓm tra:
( 3’)
2. Baøi môùi:
a. Giôùi thieäu baøi:
b. Höôùng daãn Hoaït ñoäng 1: HS thöïc haønh khaâu vieàn ñöôøng gaáp meùp vaûi.
Hoaït ñoäng2:
Nhaän xeùt, ñaùnh giaù saûn phaåm.
4. Cuûng coá – daën doø.
- KT đồ dùng của HS.
- GV giới thiệu bài + ghi bảng.
- Goïi 1 HS nhaéc laïi phaàn ghi nhôù vaø thöïc hieän thao taùc gaáp meùp vaûi.
- GV nhaän xeùt, cuûng coá caùc böôùc:
+ Böôùc 1: Gaáp meùp vaûi.
+ Böôùc 2: Khaâu vieàn ñöôøng gaáp meùp vaûi baèng muõi khaâu ñoät.
- Yeâu caàu HS thöïc haønh treân vaûi.
- GV quan saùt, uoán naén thao taùc chöa ñuùng hoaëc chæ daãn cho HS coøn luùng tuùng.
* Caùc tieâu chuaån ñaùnh giaù:
- Gaáp ñöôïc meùp vaûi phaúng, ñuùng kó thuaät.
- Khaâu vieàn baèng muõi khaâu ñoät.
- Muõi khaâu töông ñoái ñeàu, phaúng.
- Hoaøn thaønh saûn phaåm ñuùng thôøi haïn.
- GV nhaän xeùt, ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp.
- ChuÈn bÞ bµi sau.
- Để đồ dùng lên bàn để kểm tra.
- Ghi vở.
- HS nhaéc laïi thao taùc gaáp meùp vaûi.
- Quan saùt, lắng nghe.
- HS thöïc haønh gaáp meùp vaûi vaø khaâu vieàn ñöôøng gaáp meùp vaûi baèng muõi khaâu ñoät.
- HS töï ñaùnh giaù saûn phaåm.
- Nghe.
ÑAÏO ÑÖÙC :
THÖÏC HAØNH KYÕ NAÊNG GIÖÕA HOÏC KYØ I
I. Môc tiªu:
1. KiÕn thøc:
- ¤n l¹i c¸c kiÕn thøc ®¹o ®øc ®· häc tõ ®Çu n¨m.
2. KÜ n¨ng:
- HS cã kü n¨ng trung thùc trong häc tËp, vît khã, bµy tá ý kiÕn, tiÕt kiÖm tiÒn cña, tiÕt kiÖm thêi giê.
3. Th¸i ®é.
- Gi¸o dôc ®¹o ®øc cho HS.
II. §å DïNG:
- SGK, VBT ®¹o ®øc
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC:
Tg
Noäi dung
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
5’
30’
3’
1. Kieåm tra:
2. Baøi môùi.
a. Giôùi thieäu baøi:
b. Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn oân taäp.
c. Hoaït ñoäng 2: Hoạt động nhóm 2.
Thöïc haønh caùc kó naêng.
4. Cuûng coá -
daën doø:
+ Töø tuaàn 1 ñeán tuaàn 10 caùc em ñaõ ñöôïc hoïc nhöõng baøi ñaïo ñöùc naøo ?
- GV giới thiệu bài + ghi bảng.
- Gọi HS nhắc lại tên các bài đạo đức đã học.
+ Taïi sao caùc em phaûi trung thöïc trong hoïc taäp ?
+ Caùc em ñaõ trung thöïc trong hoïc taäp chöa?
+ Khi gaëp khoù khaên trong hoïc taäp caùc em phaûi laøm gì ?
+ Theá naøo laø vöôït khoù trong hoïc taäp ?
+ Vöôït khoù trong hoïc taäp giuùp ta ñieàu gì ?
+ Ñieàu gì seõ xaåy ra neáu nhö caùc em khoâng ñöôïc baøy toû yù kieán?
+ Ñoái vôùi nhöõng vieäc coù lieân quan ñeán mình, caùc em coù quyeàn gì ?
+ Qua baøi tieát kieäm tieàn cuûa em ruùt ra baøi hoïc gì ?
+Theá naøo laø tieát kieäm thôøi giôø ?
+ Vì sao caàn tieát kieäm thôøi giôø?
- Caùc nhoùm trình baøy tieåu phaåm töï choïn trong caùc baøi ñaõ hoïc.
- GV nhaän xeùt chung, tuyeân döông nhoùm coù tieåu phaåm hay nhaát.
- Veà nhaø xem laïi caùc baøi ñaõ oân.
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
- Chuaån bò baøi sau: Hieáu thaûo vôùi oâng baø, cha meï.
+ HS trả lời.
- HS ghi vở.
- HS neâu
- HS traû lôøi, HS khaùc boå sung.
- HS töï neâu.
+ Trao ñoåi theo nhoùm baøn.
- HS traû lôøi.
- HS traû lôøi .
- HS phaùt bieåu yù kieán.
+ HS laàn löôït neâu.
- Hoaït ñoäng nhoùm ñoâi.
- Ñaïi dieän nhoùm trình baøy, nhoùm khaùc nhaän xeùt.
- 3 nhoùm laàn löôït trình baøy.
- Nhoùm khaùc nhaän xeùt.
- Caû lôùp laéng nghe thöïc hieän.
THỂ DỤC
Bài 21 : *ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
* TRÒ CHƠI: NHẢY Ô TIẾP SỨC
I. MỤC TIÊU:
1. Kieán thöùc:
-Thực hiện được các động tác vươn thở, tay, chân, lưng - bụng và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.Yêu cầu học sinh tham gia vào trò chơi chủ động, nhiệt tình.
2. Kó naêng:
- Hoïc sinh thöïc hieän ñuùng ñoäng taùc, chôi ñuùng troø chôi.
3. Thaùi ñoä:
- GDHS coù yù thöùc reøn luyeän thaân theå
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường; Còi .
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Khởi động.
Giậm chân.giậm.
Đứng lại..đứng.
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét.
II. CƠ BẢN:
a. Bài thể dục phát triển chung
*Ôn 5 động tác TD:Vươn thở, tay, chân, lưng - bụng và toàn thân.
Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp.
Lần 1:Giáo viên hướng dẫn HS luyện tập.
Nhận xét.
Lần 2: Cán sự hướng dẫn cả lớp luyện tập.
Nhận xét.
*Kiểm tra thử 5 động tác thể dục.
Mỗi lần kiểm tra từ 3 - 5 HS
Nhận xét, đánh giá góp ý.
b.Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi.
Nhận xét.
III. KẾT THÚC:
Trò chơi: Chạy ngược chiều theo tín hiệu.
HS đứng tại chỗ gập thân thả lỏng.
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học.
- Về nhà tập luyện 5 động tác thể dục đã học.
5phút
25phút
17 phút
1 lần/đợt
8phút
5phút
Đội hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
THỂ DỤC
Bài 22: *ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.
* TRÒ CHƠI: KẾT BẠN.
I. MỤC TIÊU:
1. Kieán thöùc:
- Thực hiện được các động tac vươn thở, tay, chân, lưng - bụng và động tác toàn thần của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi :Kết bạn.Yêu cầu học sinh tham gia vào trò chơi chủ động, nhiệt tình.
2. Kó naêng:
- Hoïc sinh thöïc hieän ñuùng ñoäng taùc, chôi ñuùng troø chôi.
3. Thaùi ñoä:
- GDHS coù yù thöùc reøn luyeän thaân theå
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường; Còi .
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Khởi động.
Giậm chân.giậm.
Đứng lại..đứng.
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xét.
II. CƠ BẢN:
a. Bài thể dục phát triển chung
*Ôn 5 động tác TD:Vươn thở, tay, chân, lưng - bụng và toàn thân
Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp
Lần 1: Giáo viên hướng dẫn HS luyện tập.
Nhận xét.
Lần 2: Cán sự hướng dẫn cả lớp luyện tập.
Nhận xét.
*Các tổ thi đua trình diễn bài thể dục.
Nhận xét, tuyên dương.
b.Trò chơi: Kết bạn
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi.
Nhận xét.
III. KẾT THÚC:
Trò chơi: Chạy ngược chiều theo tín hiệu.
HS đứng tại chỗ gập thân thả lỏng.
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học.
- Về nhà tập luyện 5 động tác thể dục đã học.
5phút
25phút
17 phút
1 lần/đợt
8phút
5phút
Đội hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
File đính kèm:
- Giao an tuan 11 - phuong.doc