I. Mục tiêu:
+Kiểm tra đọc lấy điểm:
- Nội dung: Các bài tập đọc từ tuần 19 -27
- Đọc rành mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 85 tiếng/ phút ). Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài. Nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài. Bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.
- HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ( tốc độ đọc trên 85 tiềng/ phút).
II. Đồ dùng dạy học:
-Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 27.
-11 Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19-27 .
-6 phiếu ghi tên 1 bài tập đọc có yêu cầu HTL
-Phiếu kẻ sẵn bảng ở BT2 (đủ dùng theo nhóm 4 HS ) và bút dạ.
III. Hoạt động trên lớp:
18 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 4 (chuẩn kiến thức kĩ năng) - Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm vào vở , nêu kết quả .
-HS khác nhận xét.
-HS đọc bài tập.
-Lớp làm vào vở.
-Sau đó HS khác nhận xét.
------------------------------------------------------
LUYỆN GIẢI BÀI TOÁN TÌM HAI SỐ
KHI BIẾT TỔNG VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ
I. Mục tiêu
Củng cố để HS biết cách giải bài toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó”
II.Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài:
-GV nêu mục tiêu, yêu cầu giờ học.
2.Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Viết số hoặc tỉ số vào chỗ chấm
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS tự làm vào vở.
-Nhận xét chung và ghi điểm HS.
Bài 2:
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
-Gọi 1 HS lên bảng làm.
-Chữa bài.
Bài 3:
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu cẢ lớp làm vào vở.
-Nhận xét, chữa bài và cho điểm.
3. Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc lại tên bài học
-Đọc yêu cầu
-Cả lớp làm vào vở. 1 HS lên bảng.
-Cả lớp đọc thầm.
-Cả lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
-1HS đọc thành tiếng.
-Cả lớp làm
---------------------------------------------------------
Luyên Tiếng Việt
LUYỆN VIẾT BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI
I. Mục tiêu
-Củng cố để HS nắm được cách viết bài văn miêu tả cây cối; vận dụng kiến thức để viết bài văn tả cây cối mà em thích.
II. Hoạt động dạy- học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ
+ Bài văn miêu tả cây cối gồm mấy phần?
2. Dạy bài mới
2.1. Giới thiệu bài
- Ghi tên bài và nêu mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.2. Luyện tập
Đề bài: Hãy tả một luống rau hoặc vườn rau mà em yêu thích.
- Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS xác định trọng tâm của đề bài.
- Cho cả lớp làm vào vở.
- Gọi 5-7 em trình bày bài viết của mình.
- Nhận xét, sửa lỗi dùng từ, viết câu.
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn những HS viết chưa đạt về nhà viết lại cho hay hơn.
-HS trả lời câu hỏi.
- Lắng nghe.
- 2 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- Nêu yêu cầu của đề bài.
- Viết bài văn vào vở.
- Một số em trình bày bài của mình.
- Về nhà viết lại cho hay hơn.
-----------------------------------------------------
Thứ năm ngày 25 tháng 3năm 2010
Toán
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
Giải bài tóan : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó
II.Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.KTBC:
-GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS nêu các bước giải bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó,đồng thời kiểm tra VBT về nhà của một số HS khác.
-GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS.
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
-GV:nêu mục đích yêu cầu bài học .
b.Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1 Yêu cầu hs đọc bài .
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
-GV yêu cầu HS đọc đề bài .
-GV chữa bài – nhận xét
Bài 2
-GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó nhắc HS làm vào vở
-HS nêu kết quả tìm được .
-GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 3
-GV yêu cầu HS đọc
-GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và tìm cách ghép hình làm bài, nêu cách tính diện tích hình thoi
-GV nhận xét và cho điểm.
Bài 4
-GV yêu cầu HS nhắc lại đề bài,
Trao đổi nhóm và thực hành .
-GV nhận xét và cho điểm.
3.Củng cố- Dặn dò:
-GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau.
-2 HS lên bảng, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét
– Lớp nhận xét bổ sung
-HS nghe GV giới thiệu bài.
-HS đọc bài, 1 hs lên bảng
–lớp làm vào vở
- HS
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
- HS nghe GV hướng dẫn, sau đó 1 HS lên bảng làm bài
- HS cả lớp làm bài vào vở .
-HS nêu kết quả
- HS
- HS thảo luận nhóm nêu kết quả ; Lớp nhận xét
-1 HS đọc bài .
-HS nghe GV hướng dẫn, sau đó thảo luận theo cặp và 2-3 HS lên bảng làm bài,
- HS cả lớp thực làm bài vào vở
Nhận xét .
---------------------------------------------------------------
Tiếng Việt
ÔN TẬP (Tiết 5)
I. Mục tiêu:
- Đọc rành mạch, tương đối lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 85 tiếng/ phút ). Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
- Nắm được nội dung chính, nhân vật của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Nhũng người quả cảm .
II. Đồ dùng dạy học:
-Phiếu kẻ sẵn tên các bài tập đọc, HTL như tiết 1
-Phiếu kẻ sẵn bảng để hs làm BT2 và bút dạ.
III. Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài:
-Nêu mục tiêu yêu cầu của tiết học.
2. Kiểm tra đọcvà HTL :
-Tiến hành tương tự như tiết 1.
3. Tóm tắt vào bảng nội dung các bài tập đọc là truyên kể đã học trong chủ điểm : Những người quả cảm .
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm Nhũng người quả cảm .
-Gv phát phiếu cho HS tự làm bài theo nhóm
Gọi HS chữa bài bổ sung, báo cáo kết quả .
- Lớp và GV nhận xét, kết luận nhóm làm bài tốt
-1 hs đọc thành tiếng
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm và làm bài vào phiếu
- Đại diện báo cáo kết quả
– Lớp nhận xét
Bảng kết quả :
Tên bài
Nội dung chính
Nhân vật
Khuất phục tên cướp biển
Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp hung hãn, khiến hắn phải khuất phục.
Bác sĩ Ly – Tên cướp biển
Ga-vrốt ngoài chiến lũy
Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt bất chấp nguy hiểm, ra ngoài chiến lũy nhặt đạn tiếp tế cho nghĩa quân.
Ga-vrốt .
Aêng –giôn –ra .
Cuốc –phây –rắc
Dù sao trái dất vẫn quay
Ca ngợi hai nhà khoa học Cô-péc –ních và Ga-li- lê dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học
Cô-péc –ních và Ga-li- lê
Con sẻ
Ca ngợi hành động dũng cảm, xả than cứu con của sẻ mẹ
Con sẻ mẹ, sẻ con và con chó săn
Nhân vật tôi
4. Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà ôn tập và chuẩn bị tiết sau .
---------------------------------------------------------
Tiếng Việt
ÔN TẬP (Tiết 6)
I. Mục tiêu:
- Nắm được định nghĩa và nêu được ví dụ để phân biệt 3 kiểu câu kể : Ai Làm gì ? Ai thế nào ? và Ai là gì ?
- Nhận biết được 3 kiểu câu kể trong đoạn văn và nêu được tác dụng của chúng. Bước đầu viết được đoạn văn ngắn về một nhân vật trong bài tập đọc đã học, trong đó có sử dụng ít nhất 2 trong số 3 kiểu câu kể đã học.
- HS khá, giỏi viết được đoạn văn ít nhất 5 câu, có sử dụng 3 kiểu câu kể đã học.
II. Đồ dùng dạy học:
-Phiếu kẻ bảng để HS phân biệt 3 kiểu câu kể (BT1) ; 1 tờ giấy viết sẵn lời giải BT1 . Một tờ phiếu viết đoạn văn BT2 .
III. Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài:
Nêu mục tiêu của tiết học.
2.Hướng dẫn ôn tập
Bài 1 :
-Gọi HS đọc yêu cầu BT1
- GV phát phiếu cho các nhóm HS làm bài
-Yêu cầu nhóm hs tự làm bài điền nhanh vào bảng so sánh .
-Đại diện nhóm trình bày kết quả làm bài
- GV nhận xét, kết luận bài làm của HS .
-2 HS đọc thành tiếng yêu cầu SGK
- Đại diện HS trình bày .
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung .
Ai làm gì ?
Ai thế nào ?
Ai là gì ?
Định nghĩa
- CN trả lời câu hỏi : Ai (con gì )?
-VN trả lời câu hỏi : Làm gì ?
- VN là ĐT, cụm ĐT
- CN trả lời câu hỏi : Ai (con gì, cái gì )?
-VN trả lời câu hỏi : Thế nào ?
- VN là: ĐT, cụm ĐT, TT, cụm TT
- CN trả lời câu hỏi : Ai (con gì, cái gì )?
-VN trả lời câu hỏi : Là gì?
- VN thường là: DT, cụm DT .
Ví dụ
Bên đường, cây cối xanh um
HồngVân làhọc sinh lớp 4 A
Bài 2 :
- HS đọc yêu cầu BT2
-GV HD HS lần lượt đọc từng câu trong đoạn văn
- HS trao đổi và phát biểu ý kiến
– GV chốt lại lời giải đúng .
Bài 3 :
-GV nêu yêu cầu bài tập
Yêu cầu hs viết đoạn văn
- HS nối tiếp đọc bài làm
3. Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà ôn tập và chuẩn bị bài kiểm tra.
-1 HS đọc thành tiếng yêu cầu SGK
- Đại diện HS trình bày .
– HS suy nghĩ làm bài theo yêu cầu của GV.
-HS nhận xét, bổ sung.
Yêu cầu HS thảo luận nhóm và làm bài vào phiếu
- Đại diện báo cáo kết quả
– Lớp nhận xét, bổ sung.
---------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 26 tháng 3 năm 2010
Toán
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng :
Giải bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó
II.Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.KTBC:
-GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS nêu các bước giải bài toán : Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó
đồng thời kiểm tra VBT về nhà của một số HS khác.
-GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS.
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
-GV:nêu mục đích yêu cầu bài học .
b.Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: yêu cầu hs đọc bài .
-GV yêu cầu HS nêu các bước giải bài tóan
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
-GV yêu cầu HS làm vào vở
-GV chữa bài – nhận xét
Bài 2
-GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó nhắc HS làm vào vở bài tập ( tương tự bài 1 )
HS nêu kết quả tìm được .
-GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 3
-GV yêu cầu HS đọc đề bài.
-GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và tìm cách ghép hình làm bài, nêu cách tính diện tích hình thoi
-GV nhận xét và cho điểm.
Bài 4
-GV yêu cầu HS đặt 1 đề tóan .
– GV chọn vài bài
Trao đổi nhóm và thực hành làm vào vở .
-GV nhận xét và cho điểm.
3.Củng cố- Dặn dò:
-GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau.
-2 HS lên bảng, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét
– Lớp nhận xét bổ sung
HS nghe GV giới thiệu bài.
-HS đọc bài .
- HS
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở .
HS nghe GV hướng dẫn, sau đó 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở .
- HS nêu kết quả
- HS
- HS thảo luận nhóm
- Nhóm trình bày KQ .
- Lớp nhận xét
+ Xác định tỉ số vì số lớn giảm 5 lần nên số lớn gấp 5 lần số bé )
Vẽ sơ đồ
Tìm tổng số phần bằng nhau
Tìm hai số
-Nhận xét .
-HS
- HS trao đổi làm bài vào vở. 1 HS làm bảng phụ.
- HSNX, bổ sung.
--------------------------------------------------------
Tiếng Việt
KIỂM TRA (Tiết 7)
Kiểm tra đọc hiểu, luyện từ và câu.
GV thực hiện theo hướng dẫn kiểm tra của nhà trường.
-----------------------------------------------------------------
Tiếng Việt
KIỂM TRA (Tiết 8)
-Kiểm tra chính tả, tập làm văn.
-GV thực hiện theo hướng dẫn kiểm tra của nhà trường
---------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giap an.doc