I. Mục tiêu :
- Đọc đúng rành mạch đoạn văn , bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài .
- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2)
- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh (BT3)
II. Thiết bị - ĐDDH :
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc (không có yêu cầu HTL) từ tuần 1 đến tuần 8 trong sách Tiếng Việt 3, tập một (gồm cả các văn bản thông thường).
- Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học :
41 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1415 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phần cơ bản :
* Ôn hai động tác vươn thở và tay :
- GV hô cho HS ôn tập từng động tác, sau đó tập liên hoàn cả 2 động tác.
- GV theo dõi sửa chữa.
- GV theo dõi các tổ và uốn nắn cho các em.
* Chơi trò chơi : “ Chim về tổ “
- Giáo viên nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Tổ chức cho HS thực hiện chơi trò chơi: “Chim về tổ”
- GV giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi.
C.Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại 2 động tác TD đã học.
- Cán sự tập hợp lớp
- Đứng tại chỗ xoay các khớp .
- Chơi trò chơi : “Chạy tiếp sức”
- HS tập
- Lớp trưởng hô cho cả lớp tập luyện
- Cho HS tập luyện theo tổ ( tổ trưởng hô).
- Cả lớp thực hiện lại 1 lần.
- HS theo dõi
+ Cho HS chơi thử sau đó cho chơi chính thức.
- HS làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
Nhận xét tiết dạy:
.
.
Hướng dẫn học Tiếng Việt
ÔN TIẾNG VIỆT
I .Muïc tieâu:
- Hieåu vaø phaân loaïi ñöôïc moät soá töø ngöõ veà coäng ñoàng.
- Bieát tìm boä phaän caâu traû lôøi cho caâu hoûi: Ai (caùi gì, con gì)-laøm gì?
- Bieát ñaët caâu hoûi cho boä phaän caâu ñaõ xaùc ñònh.
II. Thiết bị - ĐDDH
III .Hoaït ñoäâng daïy hoïc:
TG
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1’
5’
1’
30’
3’
A.Ổn định tổ chức
B.KTBC: Gv cho Hs chöõa baøi tieát tröôùc.
C. Baøi môùi:
1. Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới
3. Höôùng daãn HS laøm baøi taäp.
Baøi taäp 1: Em haõy khoanh vaøo chöõ caùi tröôùc nhöõng caâu tuïc ngöõ noùi veà thaùi ñoä öùng xöû trong coäng ñoàng neân coù.
a.Thöông ngöôøi nhö theå thöông thaân.
b.Chuoâng laøng naøo laøng aáy ñaùnh thaùnh laøng naøo laøng aáy thôø.
c.Ñeøn nhaø ai naáy raïng.
d.Haøng xoùm toái löûa taét ñeøn coù nhau.
e.Thaáy ngöôøi hoaïn naïn thì thöông.
Baøi taäp 2: Tìm boä phaän caâu traû lôøi cho caâu hoûi Ai (caùi gì, con gì) vaø boä phaän caâu traû lôøi chocaâu hoûi ( laøm gì?).
a.Baø con noâng daân ra ñoàng gaët luùa.
b. Nhöõng chuù chim gaùy ñang nhaët thoùc rôi ôû ruoäng vöøa gaët.
c. Moïi ngöôøi cöôøi noùi vui veû.
d. Boïn treû chaïy ñuoåi nhau treân bôø ruoäng.
Gv chaám baøi vaø nhaän xeùt.
Baøi taäp 3: Ñaët caâu hoûi cho boä phaän in ñaäm:
a.Baïn Vaân ñang giuùp meï xeáp ngoâ leân gaùc beáp.
b.Chò Mai ñang naáu côm chieàu.
c.Toái nay, caû nhaø em ñi xem phim.
Gv nhaän xeùt vaø choát keát quaû ñuùng.
3 . Cuûng coá daën doø:
GV nhaän xeùt tieát hoïc
Hs chöõa baøi
Hs khaùc nhaän xeùt.
- HS ñoïc kó töøng caâu
-Khoanh vaøo chöõ tröôùc caâu thaùi ñoä öùng xöû toát trong coäng ñoàng
- HS laøm vaøo vôû.
- 1 HS leân chöõa baøi.
- HS ñoïc yeâu caàu baøi taäp roài gaïch moät gaïch döôùi boä phaän traû lôøi cho caâu hoûi ai? Gaïch hai gaïch döôùi boä phaän traû lôøi cho caâu hoûi laøm gì?
- HSlaøm baøi vaøo vôû
- HS ñoïc kó yeâu caàu ñeà baøi hoûi ñaùp nhoùm ñoâi.
- 1 baïn hoûi moät baïn traûlôøi sau ñoù laøm ngöôïc laïi.
- HS nghe
Nhận xét tiết dạy:
.
.
Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012
BUỔI SÁNG NGHỈ CHẾ ĐỘ
Hướng dẫn học Toán
ÔN TOÁN
I. Mục tiêu :
- Bước đầu biết đọc, biết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo.
- Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị (nhỏ hơn đơn vị đo kia).
II.Thiết bị - Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
5’
1’
30’
3’
A. Ổn định tổ chức.
B. Kiểm tra bài cũ :
-Gọi HS đọc thuộc bảng đơn vị đo độ dài.
Nhận xét .
C. Bài mới:
1.Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới
Hướng dẫn HS luyện tập.
Bài 1 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Gọi HS đọc yêu cầu .
Y/c HS làm bài và sửa bài
Nhận xét
Bài 2 : Tính
Gọi HS đọc yêu cầu
Y/ cầu HS làm bài
Gọi HS nêu lại cách tính
- Nhận xét
Bài 3 :
Gọi HS nêu y/c BT
Viết lên bảng 6 m3 cm 7m, Y/c HS suy nghĩ và cho kq so sánh.
Y/c HS làm bài tiếp.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Hát
- 6 HS đọc thuộc bảng đơn vị đo độ dài.
- Lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu
-5HS làm bài trên bảng, cả lớp nhận xét.
2m2cm= 202 cm
3m7dm =37 dm
2m 7cm =207 cm
5m 3cm= 503 cm
5m 3dm = 53 dm.
- HS đọc yêu cầu
Học sinh làm bài và sửa bài
Lớp nhận xét.
- Học sinh đọc và làm bài vào vở.
- 2HS làm bài trên bảng:
a) 7dam+ 5dam= 12 dam
51 hm - 28 hm = 23 hm
9 km x 4 = 36 km
710 cm + 43 cm= 753 cm
303cm- 52 cm = 251 cm
36 mm: 3 = 12 mm
-HS nêu y/c BT
- 6m3cm < 7m vì 6m và 3cm không đủ để thành 7 m.
-2HS lên bảng làm. Cả lớp làm bài vào vở. Nhận xét, chữa bài.
5m3cm 506cm
4m3cm < 430cm ; 5m 6cm < 6m
6m6cm <660 cm
- HS nghe
Nhận xét tiết dạy:
.
.
Hoạt động tập thể
KIỂM ĐIỂM TRONG TUẦN
I. Mục tiêu:
-Tổng kết những mặt ưu, nhược điểm của lớp qua các hoạt động trong tuần
- Phổ biến những công việc cần làm ở tuần tới. Phát động thi đua tuần tiếp theo
II. Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
20’
4’
A.Ổn định tổ chức:
- Cho học sinh hát một bài
B.Tiến trình tiết học
Nội dung:
* Sơ kết thi đua trong tuần:
- Lớp trưởng cho các tổ họp vòng tổ trong vòng 5 phút để tổng kết những hoạt động trong tổ.
- Lần lượt gọi từng tổ trưởng báo cáo mọi hoạt động của tổ mình:
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của từng mặt hoạt động(học tập, đạo đức, các nề nếp khác như chuyên cần, kỉ luật trật tự giờ học, vệ sinh cá nhân, ý thức giữ gìn vệ sinh chung)
- Lớp trưởng tổng kết chung và bổ sung những gì các tổ chưa nêu được.
- Gọi các thành viên trong tổ cho biết ý kiến
- Yêu cầu các tổ họp trong vòng 5 phút để nêu những biện pháp khắc phục những nhược điểm còn tồn tại và nêu trước lớp.
- Giáo viên nêu ý kiến tổng hợp.
* Phổ biến công tác mới:
- Lớp trưởng nêu kế hoạch các công việc trong tuần tới:
- Nâng cao ý thức học tập, tự giác học tập.
- Hăng hái xây dựng bài.
- Tiếp tục chăm sóc công trình măng non.
- Tiếp tục giúp bạn yếu trong lớp
- Các tổ hoặc cá nhân cho biết ý kiến
* Tổ chức cho lớp văn nghệ
- Có thể cho HS đọc thơ sưu tầm được hoặc đọc bài học thuộc lòng diễn cảm trong tuần
3. GVCN nhận xét tiết học:
- GV nhấn mạnh những gì cần đôn đốc, nhắc nhở HS, khen tổ, cá nhân thực hiện tốt
- Lớp cùng hát tập thể
- Các tổ họp tổ: nhận xét trong tổ, thống nhất ý kiến.
- Các tổ trưởng đại diễn tổ báo cáo tình hình tổ mình
- HS các tổ lắng nghe lời nhận xét của tổ trưởng
- Nêu ý kiến
- Các tổ tiếp tục họp tổ, nêu những biện pháp khắc phục tồn tại.
- Lắng nghe và ghi chép nếu cần thiết
- HS nêu ý kiến
- Cá nhân hoặc nhóm thi biểu diễn
- Lắng nghe
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
...................................................................................................................................................................................................................................................................
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Bước đầu biết đọc, biết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo.
- Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị (nhỏ hơn đơn vị đo kia).
- Bài 1b (dòng 4, 5), bài 3 (cột 2) dành cho HS khá giỏi.
II.Đồ dùng dạy học :
- Trò chơi phục vụ cho việc giải bài tập
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định.
2. Kiểm tra bài cũ :
-Gọi HS đọc thuộc bảng đơn vị đo độ dài.
Nhận xét .
3. Bài mới:
-Giới thiệu bài :Nêu mục tiêu bài học.
- Ghi tựa bài:Luyện tập.
Hướng dẫn HS luyện tập.
* Phương pháp : Thực hành.
Bài 1 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Gọi HS đọc yêu cầu .
-Vẽ lên bảng đoạn thẳng AB dài 1 m 9 cm và y/c H đo đoạn thẳng này bằng thước mét.
-Đoạn thẳng Ab dài 1m 9 cm ta có thể viết tắt 1m và 9cm là 1m 9cm và đọc là 1 mét 9 xăng –ti- mét.
- Viết bài mẫu : 3m 2 dm = dm
Muốn đổi 3m 2dm thành dm ta thực hiện như sau :
+ 3m bằng bao nhiêu dm ?
- Vậy 3m 2dm = 30dm + 2dm = 32dm
- Chốt lại : vậy khi muốn đổi số đo có hai đơn vị thành số đo có một đơn vị nào đó ta đổi từng thành phần của số đo có hai đơn vị ra đơn vị cần đổi, sau đó cộng các thành phần đã được đổi với nhau.
Y/c HS làm bài và sửa bài
Nhận xét
Bài 2 : Tính
Gọi HS đọc yêu cầu
Y/ cầu HS làm bài
Gọi HS nêu lại cách tính
- Nhận xét
Bài 3 :
Gọi HS nêu y/c BT
Viết lên bảng 6 m3 cm 7m, Y/c HS suy nghĩ và cho kq so sánh.
Y/c HS làm bài tiếp.
4. Củng cố, dặn dò:
-Chuẩn bị bài :Thực hành đo độ dài.
- Nhận xét tiết học.
Hát
- 6 HS đọc thuộc bảng đơn vị đo độ dài.
- Lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu
+Đoạn thẳng AB dài 1 m 9 cm
- Đọc :1 mét 9 xăng –ti- mét
+ 3m bằng 30 dm
-5HS làm baiø trên bảng, cả lớp nhận xét.
3m2cm= 302 cm
4m7dm =47 dm
4m 7cm =407 cm
9m 3cm= 903 cm
9m 3dm = 93 dm.
- HS đọc yêu cầu
Học sinh làm bài và sửa bài
HS nêu lại cách tính
Lớp nhận xét.
- Học sinh đọc và làm bài vào vở.
- 2HS làm bài trên bảng:
a) 8dam+ 5dam= 13 dam
57 hm - 28 hm = 29 hm
12 km x 4 = 48 km
720 cm + 43 cm= 763 cm
403cm- 52 cm = 351 cm
27 mm: 3 = 9 mm
-HS nêu y/c BT
- 6m3cm < 7m vì 6m và 3cm không đủ để thành 7 m.
-2HS lên bảng làm. Cả lớp làm bài vào vở. Nhận xét, chữa bài.
6m3cm> 6m ; 5m 6cm > 506cm
6m3cm < 630cm ; 5m 6cm < 6m
6m3cm =603cm ;5m 6cm = 506cm 5 m 6cm < 560 cm
Sinh hoạt lớp.
I. Mục tiêu:
- HS thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần.
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt
- GDHS có ý thức trong học tập, trong mọi hoạt động
II Nội dung sinh hoạt
1 GV nhận xét ưu điểm :
- Đa số đi học đều đúng giờ, không có HS học muộn
- Giữ gìn vệ sinh chung
- Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè
- Thực hiện tốt nề nếp lớp
- Trong lớp chú ý nghe giảng.
- Chịu khó giơ tay phát biểu.
- Có nhiều tiến bộ về chữ viết.
2. Tồn tại:
- Một số em còn đi học muộn (do trời mưa).
- Vẫn còn tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học chưa chú ý nghe giảng.
- Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả: 7 em.
- Cần rèn thêm về đọc : 3 em.
3. Đề ra phương hướng tuần sau: Ôn tập để chuẩn bị thi định kì giữa HKI.
4. Thực hiện chương trình tuần 10.
File đính kèm:
- GA 3 Tuần 9.doc