I. Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Hiểu ND: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước (SGK).
II. Chuẩn bị :
- Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa.
- Bảng lớp viết 5 gợi ý kể 5 đoạn của câu chuyện.
III. Các hoạt động dạy - học:
35 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong từng ảnh.
- Mời HS lên thi giới thiệu quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội.
- Nhận xét, biểu dương những em giới thiệu tốt.
3. Củng cố - dặn dò:
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung.
-Về nhà viết lại vào vở những điều mình vừa kể.
- Hai em lên kể lại câu chuyện Và TLCH:
- Qua câu chuyện hiểu gì?
- Lớp theo dõi, nhận xét.
- HS nghe
- Một em đọc yêu cầu bài tập.
- Quan sát các bức tranh trao đổi theo bàn.
- Sau đó nhiều em nối tiếp lên giới thiệu về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội từng bức ảnh. Cả lớp theo dõi bổ sung, bình chọn bạn nói hay nhất.
+ ảnh 1: Đó là cảnh một sân đình ở làng quê, có nhiều người mặc áo quần đủ màu sắc, có lá cờ nhiều màu treo ở trước đình có hàng chữ “ Chúc mừng năm mới màu đỏ... Họ đang chơi trò chơi đu quay...
+ ảnh 2: Là quang cảnh hội đua thuyền trên sông có nhiều người tham gia
- Hai em nhắc lại nội dung bài học.
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Toán
TIỀN VIỆT NAM
I. Mục tiêu:
- Nhận biết tiền Việt Nam loại: 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng.
- Bước đầu biết chuyển đổi tiền.
- Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
II. Chuẩn bị:
- Các tờ giấy bạc 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng và các loại đã học.
III. Các hoạt đông dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
4’
1’
30’
4’
A.Ổn định tổ chức
B.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hai em lên bảng làm lại BT1 và 2 tiết trước.
- Nhận xét ghi điểm.
C. Bài mới:
1.Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới
a.Giới thiệu các tờ giấy bạc 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng.
+ Trước đây khi mua bán các em đã quen với những loại giấy bạc nào?
- Cho quan sát kĩ hai mặt của các tờ giấy bạc và nhận xét đặc điểm của từng tờ giấy bạc.
b.Luyện tập:
Bài 1:Gọi HS nêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS nhẩm và nêu số tiền.
- Mời ba em nêu miệng kết quả.
- Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
- Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: Gọi HS nêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát mẫu.
- Hướng dẫn HS cách làm.
- Yêu cầu cả lớp thực hành làm bài.
-3HS nêu các cách lấy khác nhau.
- YC lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 3: Gọi HS nêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.
- Mời một em lên bảng thực hiện.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
3. Củng cố - dặn dò:
- Về nhà xem lại các bài tập đã làm.
- 2HS lên bảng làm bài.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu.
- HS theo dõi
+ Ta thường dùng một số tờ giấy bạc như: 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng và 1000 đồng.
- Quan sát và nêu về:
+ Màu sắc của tờ giấy bạc,
+ Dòng chữ “ Hai nghìn đồng” và số 2000.
+ “Năm nghìn đồng” số 5000
+ “Mười nghìn đồng” số 10000.
- Một em đọc yêu cầu của bài.
- Cả lớp quan sát từng hình vẽ và tính nhẩm..
- 3 HS đứng tại chỗ nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung:
+ Con lợn a có: 6200 đồng
+ Con lợn b có: 8400 đồng
+ Con lợn c có: 4000 đồng
- Một em đọc nêu cầu của bài.
- Cả lớp tự làm bài.
- 3HS nêu kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung
A. Lấy 3 tờ 1000đồng, 1 tờ 500 đồng và 1 tờ 100 đồng hay: 1 tờ 2000 đồng, 1 tờ 1000 đồng và 1 tờ 500 đồng, 1 tờ 100 đồng
- Một em đọc nêu cầu của bài.
- Nêu điều bài toán cho biết, điều bài toán hỏi và cách làm.
- Lớp làm vào vở.
- Một em lên chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung:
Giải
Mẹ mua hết số tiền là:
6700 + 2300 = 9000 (đồng)
Cô bán hàng phải trả lại là:
10000 - 9000 = 1000 (đồng)
ĐS: 1000 đồng
- HS nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.........................................................................................................................................
Tự nhiên xã hội
CÔN TRÙNG
I. Mục tiêu:
- Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số côn trùng đối với con người.
- Nêu tên và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số côn trùng trên hình vẽ hoặc vật thật.
II. Chuẩn bị:
- Các hình trong SGK trang 96, 97.
- Sưu tầm các loại côn trùng thật hoặc tranh ảnh mang đến lớp.
III. Các hoạt đông dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
4’
1’
30’
4’
A.Ổn định tổ chức
B.Kiểm tra bài cũ::
- Kiểm tra bài "động vật".
- Gọi 2 học sinh trả lời nội dung.
- Nhận xét đánh giá.
C. Bài mới
1.Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới
*Hoạt động 1:Quan sát và thảo luận.
Bước 1:Thảo luận theo nhóm
- Chia nhóm, yêu cầu các nhóm quan sát các hình trong SGK trang 96, 97 và các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi sau:
+ Hãy chỉ đâu là đầu, ngực, bụng, chân, cánh (nếu có) của từng con côn trùng có trong hình? Chúng có mấy chân? Chúng sử dụng chân cánh để làm gì ?
+ Bên trong cơ thể chúng có xương sống không?
Bước 2: Làm việc cả lớp
- Mời đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả thảo luận (Mỗi nhóm trình bày đặc điểm của 1 con côn trùng).
+ Côn trùng có đặc điểm gì chung?
- Giáo viên kết luận: sách giáo khoa.
*Hoạt động 2: Làm việc với vật thật và tranh ảnh côn trùng sưu tầm được.
Bước 1:Thảo luận theo nhóm
- Chia lớp thành 3 nhóm.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận với yêu cầu:
+ Hãy sắp xếp các côn trùng và tranh ảnh sưu tầm các côn trùng thành 3 nhóm có ích, có hại và nhóm không ảnh hưởng gì đến con người.
- Theo dõi và giúp đỡ các nhóm.
Bước 2: Mời đại diện các nhóm lên trưng bộ sưu tập của nhóm mình và thuyết trình trước lớp.
- Nhận xét đánh giá.
- Nêu KL chung.
3. Củng cố - dặn dò:
-Về nhà học bài và xem trước bài mới.
- 2HS trả lời câu hỏi: Nêu đặc điểm chung của các loại động vật.
- Lớp theo dõi.
- Các nhóm quan sát các hình trong SGK, các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi trong phiếu.
- Đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
+ Côn trùng là những động vật không có xương sống. Chúng có 6 chân và phân thành các đốt.
- 1 vài nhắc lại KL.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại côn trùng theo 3 nhóm.
- Các nhóm trưng bày sản phẩm, đại diện nhóm giới thiệu trước lớp.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc.
- HS nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.........................................................................................................................................
Hướng dẫn học Toaùn
ÔN TOÁN
I .Muïc tieâu:
- Bieát giaûi baøi toaùn ruùt veà ñôn vò. Nhaän bieát tieàn Vieät Nam loaïi 2000 ñoàng; loaïi 5000 ñoàng; loaïi 10 000 ñoàng.
II. Thiết bị - ĐDDH
VBTT
III. Hoaït ñoäng daïy hoïc:
TG
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh.
1’
4’
1’
30’
4’
A.Ổn định tổ chức
B.Baøi cuõ: GV cho HS chöõa baøi taäp 3
C.Baøi môùi:
1. Giới thiệu bài
2. Dạy bài mới
Baøi 1: Moät beáp aên cuûa ñoäi coâng nhaân mua veà 126 kg gaïo ñeå naáu trong 7 ngaøy.Hoûi 3 ngaøy hoï ñaõ naáu heát bao nhieâu ki- loâ- gam gaïo?
-GV cho HS laøm baøi taäp vaøo vôû.
-Cho HS toùm taét baøi toaùn tröôùc khi giaûi.
Baøi taäp 2: Hoàng coù 8000 ñoàng goàm 4 tôø giaáy baïc cuøng loaïi, Hoàng ñaõ mua vôû heát 3 tôø. Hoûi Hoàng ñaõ mua vôû heát bao nhieâu tieàn?
Baøi 3: Huøng coù 6 hoäp bi ñöïng 108 vieân bi. Huøng cho baïn 2 hoäp bi. Hoûi Huøng coøn laïi bao nhieâu vieân bi?
Gv cho Hs laøm baøi .
Cho Hs leân chöõa baøi.
Gv choát keát quaû ñuùng.
3.Củng coá - daën doø: Nhaéc Hs veà nhaø xem laïi baøi.
- HS chöõa baøi ôû vôû bài taäp toaùn
- HS khaùc nhaän xeùt.
- HS laéng nghe.
- HS ñoïc kó ñeà baøi toùm taét vaø giaûi vaøo vôû.
7ngaøy: 126 kg gaïo.
3 ngày: kg gaïo?
- HS trình baøy baøi giaûi.
1 ngày ăn hết số ki lô gam gạo là:
126 : 7 = 18 ( kg )
3 ngày nấu hết số ki lô gam gạo là:
18 x 3 = 54 ( kg )
Đáp số : 54 kg
- HS ñoïc, phaân tích vaø toùm taét baøi toaùn tröôùc khi giaûi.
4 tôø : 8000 ñoàng.
3 tôø :ñoàng?
- HS làm bài vào vở sau đó chữa bài
- HS giaûi vaøo vôû
- 1 em leân chöõa baøi.
Hs nhaän xeùt
- HS nghe
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.........................................................................................................................................
Hoạt động tập thể
KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC TUẦN 25
I Mục tieâêu.
- Ñaùnh giaù hoạt động tuần 25.Đề ra kế hoạch hoạt động tuần 26 .
- Toå chöùc cho HS ñoïc thô , ca haùt noùi veà tröôøng lôùp , thaày coâ , baïn beø .
II. Chuẩn bị.
- Số liệu ghi lại kết quả hoạt động tuần 25.Leân sẵn kế hoạch HĐ tuần 26
III Hoaït ñoäng daïy hoïc
TL
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
15’
10’
15’
HÑ1:SHCT
-Toå chöùc cho HS ñoïc thô , ca haùt noùi veà tröôøng lôùp , thaày coâ , baïn beø .
HÑ2: Ñaùnh giaù hoạt động tuần 25.
-Goïi 3 toå tröôûng cuûa 3 toå lần lượt baùo caùo kết quả thi đua của tổ mình .
-Mời những hs đạt nhiều điểm 9,10 leân bục giảng để tuyeân dương.
- GV nhận xeùt chung keát quaû hoïc taäp
- GV nhận xeùt chung caùc mặt hoạt động.
- Tuyeân döơng nhöõng HS ngoan, coù yù thức cao
trong học tập.
+Nhắc nhôû nhöõng HS chưa ngoan trong học taäp
+Dặn hs chưa ngoan cần cố gắng trong tuần sau.
HÑ3: Kế hoạch hoạt động tuần 26..
- Tất cả hs cần đi học đều, ñuùng giờ.
- Xếp haøng vaøo lôùp nghieâm tuùc khoâng noùi chuyeän rieâng trong giờ học, khoâng noùi leo , khoâng quay ngang .
- Ngồi học phải tập trung phaùt bieåu yù kieán xaây döïng baøi ; chöa hieåu baøi tại lớp thì hỏi thầy coâ , laøm baøi , thuoäc baøi tröôùc khi ñeán lôùp ...
-Tổ trưởng phaân coâng tröïc nhaät tuaàn sau
- GV nhận xeùt tiết học.
- Tích cöïc tham gia SH
-Nghe theo doõi, boå sung
-Theo doõi hoïc taäp
-Nghe,ruùt kinh nghieäm
-Nghe,ghi nhôù, thöïc hieän ñuùng
-Nghe , naém lòch thöïc hieän ñaûm baûo coâng taùc veä sinh
- Nghe , ruùt kinh nghieäm
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.........................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 25.doc