Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 19

I. Mục tiêu

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc với giọng phù hợp với diễn biến của truyện.

- Hiểu ND truyện : ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của hai Bà

Trưng và nhân dân ta.

*KNS: kĩ năng đảm nhận trách nhiệm, kĩ năng kiên định, kĩ năng giải quyết vấn đề.

- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.

* GDKNS: kĩ năng lắng nghe tích cực, kĩ năng tư duy sáng tạo.

II. Đồ dùng

- Tranh minh hoạ truỵện trong Sgk.

III. Các hoạt động dạy học

 

doc40 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 901 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số 0, riêng số 10 000 có tận cùng bên phải bốn chữ số 0. - 1 HS nêu YC bài tập. * 9200; 9300; ;9900. - 1 HS nêu YC bài tập. 9940; 9950;9960; 9970;9980;9990 - 9995; 9996; ; 9999; 10 000. - Số 10 000 là số 9999 thêm vào 1 đơn vị. - 1 HS nêu YC bài tập. Số liền trước Số đã cho Số liền sau 2664 2665 2666 2001 2002 2003 1998 1999 2000 9998 9999 10 000 6889 6890 6891 Rút kinh nghiệm tiết dạy: Tự nhiên và xã hội : VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (tiếp theo) I. Mục tiêu - Nêu được tầm quan trọng của việc xử lý nước thải hợp vệ sinh đối với đời sống con người và động vật, thực vật. * GDMT: Biết phân, rác thải nếu không xử lí hợp vệ sinh sẽ là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường. * GDKNS: Kĩ năng hợp tác: hợp tác với mọi người xung quanh để bảo vệ môi trường. II. Đồ dùng dạy học Tranh minh họa SGK III. Các hoạt động dạy học TG Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1’ 5’ A.Ổn định tổ chức B. Kiểm tra: - Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi ? - GV nhận xét - Gây ô nhiễm môi trường xung quanh. 1’ 30’ C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Dạy bài mới Hoạt động 1 : Quan sát tranh * Tiến hành : - HS nghe - Các nhóm quan sát H3 , 4 ( 73 ) - Ở gia đình hoặc ở địa phương em nước thải được chảy vào đâu ? - Thảo luận nhóm theo câu hỏi - Các nhóm trình bày - Theo em cách xử lý như vậy đã hợp lý chưa ? - Các nhóm khác nhận xét bổ sung - Nên xử lý như thế nào thì hợp vệ sinh, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh ? - Theo bạn hệ thống cống nào hợp vệ sinh, tại sao ? - Theo bạn, nước thải có cần xử lý không? 3’ * Kết luận : Việc xử lý các nước thải nhất là nước thải công nghiệp trước khi đổ vào hệ thống thoát nước chung là cần thiết . Hoạt động 2: Liên hệ * Em cần làm gì để môi trường sạch đẹp không bị ô nhiễm? 3. Củng cố dặn dò : - HS nghe - HS liên hệ trả lời: VD: nhắc nhở mọi người không vứt rác bừa bãi, giữ vệ sinh chung - GV hệ thống bài. - HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Hướng dẫn học Toán: ÔN TOÁN I .Muïc tieâu: - OÂn taäp cuûng coá veà caùc soá coù 4 chöõ soá. - So saùnh caùc soá coù boán chöõ soá. II. Thiết bị - ĐDDH Bảng phụ III. Hoaït ñoäng daïy hoïc: TG Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân. Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh. 1’ 5’ 1’ 30’ 3’ A.Ổn định tổ chức B. Baøi cuõ: - Gv cho Hs chöõa baøi taäp tieát tröôùc. C. Baøi môùi: 1. Giới thiệu bài 2. Dạy bài mới Baøi taäp 1: Ñieàn daáu thích hôïp vaøo choã chaám: , =. 4825 5248; 100 phuùt.1 giôø 30 phuùt. 72107102; 990 g.1 kg 55055000 + 500 + 5 ; 2m 2 cm .. . 202 cm. Baøi taäp 2: Vieát caùc soá : 6402 ; 4620 ; 6204 ; 2640 ; 4062. a, Theo thöù töï töø beù ñeán lôùn. b, Theo thöù töï töø lôùn ñeán beù. Baøi taäp 3:Khoanh vaøo chöõ ñaët tröôùc caâu traû lôøi ñuùng: Soá lôùn nhaát trong caùc soá: 5067 ; 5706 ; 6705 ; 6750 laø: A. 5067 ; B. 5706 ; C. 6705 ; D. 6750. 3. Cuûng coá daën doø: Nhaéc Hs veà nhaø xem laïi baøi. - 2 Hs leân baûng laøm baøi . - Hs caû lôùp nhaän xeùt ñuùng sai. - Hs laéng nghe. - Hs ñoïc kó töøng baøi vaø laøm vaøo vôû. - Hs nhaän xeùt baøi laøm cuûa baïn. - Hs ñoïc vaø phaân tích baøi laøm laàn löôït vaøo vôû. - Hs so saùnh roài ñieàn daáu thích hôïp vaøo choã chaám. - Ñoåi cheùo vôû kieåm tra keát quaû. - Hs ñoïc baøi vaø laøm baøi vaøo vôû baøi taäp. - 2 Hs leân baûng vieát hai phaàn. - nhaän xeùt ñuùng sai. - Hs ñoïc yeâu caàu roài neâu caùch so saùnh caùc soá vaø khoanh vaøo soá thích hôïp. - Hs khoanh vaøo ñaùp aùn D laø ñuùng. - HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: .................... Ho¹t ®éng tËp thÓ SƠ KẾT TUẦN 19 I. Môc tiªu: - HS thÊy ®­îc nh÷ng ­u ®iÓm chÝnh cña m×nh cña b¹n vÒ häc tËp, kû luËt, b¸n tró, m¹nh d¹n ph¸t biÓu ý kiÕn gãp ý cho b¹n, khuyÕn khÝch HS thÝch tham gia giê sinh ho¹t tËp thÓ. II. §å dïng d¹y häc: - Nh·n vë (hoÆc bót, vë ) III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 5’ 30’ 3’ 1. Ổn ®Þnh líp: - H¸t tËp thÓ. - GV giíi thiÖu néi dung tiÕt häc. 2. S¬ kÕt thi ®ua trong tuÇn: a. NhËn xÐt cña c¸c tæ tr­ëng: - §i häc ®óng giê. - Häc bµi vµ lµm bµi. - §å dïng, kh¨n quµng, guèc dÐp. - Nãi lêi hay lµm viÖc tèt. - VÖ sinh c¸ nh©n, vÖ sinh m«i tr­êng. b. Líp tr­ëng tæng kÕt thi ®ua: Tæ Tæng sè ®iÓm XÕp lo¹i 1 2 3 ®iÓm ®iÓm ®iÓm c. Líp cã ý kiÕn bæ sung: - §äc tªn nh÷ng b¹n khen th­ëng vÒ ý thøc kû luËt, ®¹t nhiÒu ®iÓm 9, 10 - Ph¸t phÇn th­ëng, nh¾c nhë ®éng viªn nªu kÕ ho¹ch tuÇn tíi. 3. Trß ch¬i: “ Vui häc TiÕng ViÖt” Tªn trß ch¬i: T×m nhanh thµnh ng÷, tôc ng÷. Néi dung ch¬i: - Tê giÊy c¾t nhá cã ghi 10 ch÷ c¸i (A, C, D, §, N, M, L, H, G, U) gÊp l¹i. - Ng­êi ch¬i lªn bèc vµo ch÷ c¸i nµo th× ®äc c©u tôc ng÷ cã ch÷ c¸i ®ã ®øng ®Çu. - 1 c©u tôc ng÷ 10 ®iÓm. 4. Cñng cè dÆn dß: - NhËn xÐt tiÕt häc. - C¶ líp. - HS nghe - C¸c tæ tr­ëng tõ tæ 1 ®Õn tæ 3 lªn nhËn xÐt tæ m×nh theo dâi. - Líp tr­ëng c¨n cø vµo sè ®iÓm cña tæ vµ qu¸ tr×nh theo dâi cña líp tr­ëng ®Ó xÕp lo¹i theo thø tù. - HS. - GV. - Líp tr­ëng nªu môc ®Ých, luËt ch¬i. - Cö träng tµi. - Ch¬i c¸ nh©n. - §Õm tõ 1 à5 míi ®äc ®­îc cho 10 ®iÓm. ®Õm tõ 1 à10 kh«ng ®äc ®­îc kh«ng cho ®iÓm. - Ai nhiÒu ®iÓm ng­êi ®ã th¾ng. - HS nghe Rút kinh nghiệm tiết dạy: ................................................................................................................................................................ Chiều Luyện đọc: BỘ ĐỘI VỀ LÀNG I. Mục tiêu - Biết đọc liền hơi một số dòng thơ cho trọn vẹn ý, biết ngắt đúng nhịp giữa các dòng thơ, nghỉ hơi đúng các khổ thơ. - Hiểu ND bài thơ: Ca ngợi tình cảm quân dân thắm thiết trong thời kỳ kháng chiến thực dân Pháp. II. Đồ dùng - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra: - Gọi HS đọc lại đoạn 1 của bài “ Hai Bà Trưng” -> HS + GV nhận xét. B. Bài mới: - HS đọc 1. Giới thiệu bài: 2. HD luyện đọc và tìm hiểu bài: * Luyện đọc: - GV đọc diễn cảm bài thơ. - HS nghe. - Hướng dẫn luyện đọc, giải nghĩa từ. - Đọc nối tiếp dòng thơ. - HS nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ. - Đọc từng khổ thơ trước lớp - HS đọc khổ thơ. + GV gọi HS giải nghĩa từ. - HS giải nghĩa từ mới. - Đọc từng khổ thơ trong nhóm. - HS đọc theo nhóm 2. * Tìm hiểu bài: - Tìm những hình ảnh tả không khí tươi vu của xóm nhỏ khi bộ đội về làng? - Mái ấm nhà vui, tiếng hát câu cười rộn ràng xóm nhỏ - Tìm những hình ảnh nói lên tình cảm yêu thương của dân làng đối với bộ đội? - Mẹ già bịn rịn, vui đàn con nhỏ rừng sâu mới về, nhà lá đơn sơ tấm lòng rộng mở - Theo em vì sao dân yêu thương bộ đội như vậy? - Vì bộ đội chiến đấu bảo vệ dân. - Bài thơ giúp em hiểu điều gì? - HS nêu. * GV chốt lại bài thơ: Bài thơ nói về tấm lòng của nhân dân với bộ đội - HS nghe. * Luyện đọc lại. - 2 - 3 HS thi đọc lại bài thơ. - GV cho HS đọc lại bài thơ. - HS đọc theo hướng dẫn của GV. - GV gọi HS đọc - HS thi đọc giữa các nhóm. - GV nhận xét ghi điểm. 3. Củng cố - dặn dò: - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. - Đánh giá tiết học. Luyện toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Tiếp tục củng cố cách đọc, viết các số có bốn chữ số. Viết số thích hợp vào chỗ chấm, tìm số lớn nhất, số bé nhất. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Kiểm tra B. Bài luyện Bài 1 - Gọi HS nêu y/c - Y/c lớp làm vào VBT, 2 HS lên bảng thực hiện (GV hướng dẫn thêm cho HS yếu) - GV chữa bài Bài 2 - Gọi HS nêu y/c - Y/c HS làm VBT( HS yếu thực hiện câu a,b) - GV chữa bài Bài 3 (Dành cho HS khá, giỏi) - Gọi HS nêu y/c - Y/c HS làm vào vở, 3 HS lên bảng thực hiện - GV chữa bài C. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học - HS nêu y/c a. 5743; 1951; 8217; 1984; 9435; b. 6727: Sáu nghìn bảy trăm hai mươi bảy 5555: năm nghìn năm trăm năm mươi lăm 9691: chín nghìn sáu trăm chín mươi mốt 8264: tám nghìn hai trăm sáu mươi tư - HS nêu - 4 HS lên bảng thực hiện a. 4559; 4560; 4561; 4562 b. 6132; 6133; 6134; 6135; c. 9750; 9751; 9752; 9753 d. 3297; 3298; 3299; 3300 - HS nêu a. Số chẵn lớn nhất có ba chữ số là: 998 b. Số lẻ bé nhất có bốn chữ số là: 1001 c. Các số tròn nghìn từ 4000 đến 9000 là: 5000, 6000, 7000, 8000 Luyện viết: BÀI 19 I. Mục tiêu: - HS viết đúng, viết đẹp phần chữ đứng của bài 19 (ở vở thực hành luyện viết) -Yêu cầu viết đúng khoảng cách giữa các chữ trong từng cụm từ. - Rèn cho HS đức tính kiên trì. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Kiểm tra - GV kiểm tra bài viết ở nhà của HS - GV nhận xét HĐ2. Bài luyện - Gọi HS nêu chữ và từ ứng dụng cần viết - Y/c HS viết nháp - Gọi HS đọc câu thơ: - GV giúp HS hiểu nội dung câu thơ - Gọi HS đọc câu ca dao - GV giúp HS hiểu nội dung câu ca dao - Y/c HS viết nháp bài - GV nhận xét - Y/c HS viết vào vở phần chữ đứng của bài (GV theo dõi, giúp đỡ HS viết chưa đẹp) - GV thu vở chấm bài - Nhận xét bài chấm - Tuyên dương HS viết đẹp, sạch sẽ, khuyến khích động viên HS viết chưa đẹp cần cố gắng hơn. HĐ3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Về viết bài phần chữ nghiêng - HS trình bày vở viết - HS nêu - HS viết nháp - HS đọc - HS theo dõi - HS theo dõi - HS viết vào nháp - HS viết vào vở - HS lắng nghe SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Kiểm điểm lại các mặt trong tuần để học sinh thấy được ưu và khuyết của tuần qua, phương hướng cho tuần tới. II. Nhận xét: * Ưu điểm: - Các em đi học đúng giờ, thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp, chăm chú nghe giảng, có ý thức chăm sóc hoa. - Về nhà có học bài, làm bài đầy đủ. * Khuyết điểm: - Bên cạnh đó một số em còn làm việc riêng trong lớp: em Lâm, Quyền. - Một số em chưa tự giác trong việc làm trực nhật đầu giờ. III. Phương hướng tuần tới: - Khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm.

File đính kèm:

  • docGA 3 tuần 19.doc
Giáo án liên quan