Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 13

I. Mục tiêu:

- Bước đầu thể hiện được tình cảm, thái độ của nhân vật qua lời đối thoại.

 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi anh hùng Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

- Kể lại được một đoạn của câu chuyện .

II. Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy học:

doc46 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Các môn lớp 3 - Tuần 13, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chơi các trò chơi nguy hiểm I. Mục tiêu: - Nhận biết các trò chơi nguy hiểm như đánh quay, ném nhau, chạy đuổi nhau.... - Biết sử dụng tgời gian nghỉ giữa giờ ra chơi vui vẻ và an toàn. III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của gv Hoạt động của hs 3' 1. Kiểm tra: - Nêu các hoạt động ở trường ? - HS + GV nhận xét. 1' 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: 12' Hoạt động 1: Quan sát theo cặp * Tiến hành: - Bước 1: GV hướng dẫn HS quan sát - HS quan sát hình 50, 51 trong SGK và trả lời câu hỏi với bạn. VD: Bạn cho biết tranh vẽ gì? nói tên các trò chơi dễ gây nguy hiểm - Bước 2: GV gọi HS nêu kết quả -> GV nhận xét - 1 số cặp HS lên hỏi và trả lời -> HS nhận xét. * Kết luật: Sau những giờ học mệt mỏi các em cần đi lại vận động và giải trí bằng cách chơi một số trò chơi 18' Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. * Tiến hành: - Bước 1: + GV yêu cầu HS kể các trò chơi -thư ký ghi lại sau đó nhận xét. - Lần lượt từng HS trong nhóm kể những trò chơi mình thường chơi. - Thư ký (nhóm cử) ghi lại các trò chơi nhóm kể. - Các nhóm nhận xét xem những trò chơi nào có ích, trò chơi nào nguy hiểm. - Các nhóm lựa chọn trò chơi an toàn. - Bước 2: GV gọi các nhóm trình bày. - Đại diện các nhóm lên trình bày. - GV phân tích mức độ nguy hiểm của từng trò chơi 1' 3. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét về sử dụng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ và giờ ra chơi của HS lớp mình - Dặn dò chuẩn bị bài sau. Thứ 5 ngày 26 tháng 11 năm 2009 Chiều thứ 5 Tiết1:Luyện toán: bảng chia 8 I. Mục tiêu: - Giúp HS: + Thực hành chia trong phạm vi 8 và giải toán có lời văn (về chia thành 8 phần bằng nhau và chia theo nhóm 8). III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của gv Hoạt động của hs 3' 1. Kiểm tra: HS thực hiện theo yêu cầu của gv. - HS thực hiện. 1' 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn hs làm bài 10' Bài 1:(VBT 67) - GV gọi HS nêu cầu bài. - HS nêu - HS nhẩm nêu kết quả. 8 x 2 = 16 8 x 4 = 32 8 x 7 = 56 16 : 8 = 2 32 : 8 = 4 56 : 8 = 7 16 : 2 = 8 32 : 4 = 8 56 : 7 = 8 - GV theo dõi sửa sai. - HS khác nhận xét. 12' Bài 2:(VBT67) - GV gọi HS nêu yêu cầu BT - 2 HS nêu yêu cầu - GV yêu cầu HS làm vào vở - HS giải vào vở - GV gọi HS đọc bài Bài giải Số con thỏ của mỗi chuồng là. - GV nhận xét 48 : 8 = 6(con thỏ) Đáp số: 6 con thỏ 12' Bài 3: (VBT67) - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu BT - GV giúp HS nắm vững yêu cầu - HS giải vào vở Bài giải Số chuồng thỏ là 48 : 8 = 6 (chuồng thỏ) Đáp số: 6 chuồng thỏ -> GV nhận xét 2' 3. Củng cố -dặn dò - GV hệ thống bài. - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau - Đánh giá tiết học Tiết 3:Luyện tập làm văn: Nói về quê hương I. Mục tiêu: - Bước đầu biết nói về quê hương hoặc nơi mình đang ở theo gợi ý(BT2) II. đồ dùng dạy học : - Bảng phụ viết sẵn gợi ý nói về quê hương . III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của gv Hoạt động của hs 3' 1. Kiểm tra: - 3 - 4 HS đọc lại bài : Lá thư đã viết ở tiết trước. - GV nhận xét. 1' 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn hs làm bài tập: 35' Bài tập : - GV gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu hs nói về quê hương mình hoặc nơi mình đang ở . - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - GV giúp HS nắm vững yêu cầu . ? Em định kể về quê em hay nơi em đang ở? ? Quê em ở đâu? Là vùng rừng núi hay miền biển? ? Em yêu nhất cảnh vật gì ở quê hương? ? Cảnh vật đó có gì đáng nhớ? Nó đẹp như thế nào? ? Tình cảm của em đối với quê hương như thế nào? - HS nhận xét câu hỏi gợi ý trên bảng phụ - GV yêu cầu HS làm bài. - HS tập nói theo cặp - HS viết những lời vừa kể thành một đoạn văn - GV gọi HS trình bày - HS trình bày trước lớp - GV nhận xét -> HS nhận xét 1' 3. Củng cố dặn dò : - GV hệ thống bài. - 1 HS - Về nhà học bài chuẩn bị bài sau. * Đánh giá tiết học . Thứ 6 ngày 27 tháng 11 năm 2009 Tiết 1:Thể dục: Bài 26 I: Mục tiêu: - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung. -Bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hoà của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản. - Biết cách chơi và tham gia được các trò chơi. II. Đồ dùng dạy học - Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy học Nội dung TG Phương pháp 1. Phần mở đầu 5' - Nhận lớp: - Cán sự báo cáo sỹ số x x x x x - GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học x x x x x x x x x x - Khởi động: - Chạy chậm theo hàng dọc. * - Khởi động kĩ các khớp - Chơi trò chơi: Chẵn, lẻ 2. Phần cơ bản: 25' * Ôn bài thể dục phát triển chung: x x x x x x x x - GV chia tổ cho HS thực hiện - GV đi từng tổ quan sát, sửa chữa cho HS, các HS trong tổ thay nhau hô để tập. - Lần lượt các tổ tập dưới sự điều khiển của GV. - Tổ nào tập đúng, đều nhất được cả lớp biểu dương. * x x x * x x x * x x x * * Học trò chơi: "Đua ngựa" - GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi. 5' x x x x x x x x x x x x x x - HS chơi trò chơi. -> GV quan sát hướng dẫn thêm cho HS 3. Phần kết thúc: 5' - Đứng tại chỗ thả lỏng x x x x - GV cùng HS hệ thống bài x x x x - GV nhận xét giao BT về nhà * Tiết 2:Toán: gam I. Mục tiêu: - Biết gam là một đơn vị đo khối lượngvà sự liên hệ giữa gam và ki lô gam. - Biết đọc kết quả khi cân một vật bằng cân hai đĩa và cân đồng hồ. - Biết tính cộng, trừ, nhân, chia với số đo khối lượng là gam. II. Đồ dùng dạy học: - Cân đĩa và cân đồng hồ cùng với các quả cân và các gói hàng nhỏ để cân. III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của gv Hoạt động của hs 3' 1. Kiểm tra: HS thực hiện theo yêu cầu của gv. - HS thực hiện. -> HS + GV nhân xét 1' 12' 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Giới thiệu về gam và các ký hiệu viết tắt của gam và mối quan hệ của gam và ki lô gam. - Hãy nêu đơn vị đo lường đã học. -> HS nêu kg - GV: Để đo khối lượng các vật nhẹ hơn 1 kg ta còn có các đơn vị đo nhỏ hơn đó là gam. + Gam là 1 đơn vị đo khối lượng gam viết tắt là g. - HS chú ý nghe 1000g = 1 kg - Vài HS đọc lại. - GV giới thiệu quả cân thường dùng - HS quan sát - GV giới thiệu cân đĩa, cân đồng hồ - GV cân mẫu cho HS quan sát gói hàng nhỏ bằng hai loại cân đều ra cùng một kết quả. - HS quan sát c. Thực hành 5' Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu. - 2 HS nêu yêu cu BT - GV cho HS quan sát tranh vẽ cân hộp đường + Hộp đường cân nặng bao nhiêu? -> Hộp đường cân nặng 200g + Ba quả táo cân nặng bao nhiêu gam? -> Ba quả táo cân nặng 700g + Gói mì chính cân nặng bao nhiêu gam? -> Gói mì chính cân nặng 210g. + Quả lê cân nặng bao nhiêu gam? -> Quả lê cân nặng 400g -> GV nhận xét từng câu trả lời. 5' Bài 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu BT - 2 HS nêu yêu cầu BT - GV cho HS quan sát hình vẽ trong SGK -> HS quan sát hình vẽ -> trả lời. + Quả đu đủ cân nặng bao nhiêu gam -> Quả đu đủ cân nặng 800g + Bắp cải cân nặng bao nhiêu gam? -> Bắp cải cân nặng 600g. -> GV nhận xét. 7' Bài 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu BT - 2 HS nêu yêu cầu BT - Củng cố cộng, trừ, nhân, chia kèm theo đơn vị tính là gam. - GV yêu cầu HS thực hiện bảng con - HS làm vào bảng con 163g + 28g = 191g 42g - 25g = 17g 50g x 2g = 100g 96 : 3 = 32g - GV nhận xét sau mỗi lần giơ bảng 6' Bài 4 - Gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu - GV giúp HS nắm vững yêu cầu BT - HS làm vào vở + 1 HS lên bảng làm - GV theo dõi HS làm bài. Bài giải Trong hộp có số gam sữa là. 455 - 58 = 397 (g) Đáp số: 397 (g) - > GV nhận xét 1' 3. Củng cố - dặn dò: - GV hệ thống bài. - Về nhà học bài và chuẩn bị bài mới - Đánh giá tiết học Tiết 4:Tập làm văn: viết thư I. Mục tiêu: - Biết viết một bức thư ngắn theo gợi ý. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết gợi ý (SGK) III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1.Kiểm tra: - Đọc đoạn văn viết về cảnh đẫt nước - HS + GV nhận xét 1' 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn HS viết thư cho bạn: 12' * Hướng dẫn HS phân tích đề bài: - GV gọi HS nêu yêu c ầu. - 2 HS nêu yêu cầu BT + gợi ý + BT yêu cầu các em viết thư cho ai? - Cho 1 bạn HS mới chuyển trường. -> GV: Việc đầu tiên các em cần xác định rõ: Em viết thư cho bạn tên gì? ở đâu? + Mục đính viết thư là gì? - Hỏi thăm sức khoẻ bạn cùng với bạn thi đua học tốt + Những nội dung cơ bản trong thư là gì? - Nêu lí do viết thư, tự giới thiệu, hỏi thăm bạn, hẹn với bạn cùng nhau thi đua học tốt. + Hình thức của lá thư như thế nào? -> Như mẫu trong bài thư gửi bà. (T81) + Hãy nêu tên ? địa chỉ người em viết thư? - 3 - 4 HS nêu. 5' * GV hứớng dẫn HS làm mẫu nói về ND thư theo gợi ý. - Một HS khá giỏi nói về phần lí do viết thư, tự giới thiệu. -> GV nhận xét sửa sai cho HS. 18' * HS viết thư. - HS viết thư vào vở - GV theo dõi, giúp đỡ thêm cho HS. - GV gợi ý HS đọc bài. - 5 - 7 em đọc thư của mình - HS nhận xét - GV nhận xét và ghi điểm 1' 3. Củng cố - dặn dò: - GV biểu dương những bài viết hay. - Về nhà chuẩn bị bài sau - Đánh giá tiết học. Tiết 5:HĐNGLL: Chơi trò chơi: nhanh lên bạn ơi Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - HS tham gia trò chơi một cách chủ động. - Đánh giá các hoạt động trong tuần. - Phổ biến kế hoạch tuần tới. II. Các hoạt động dạy học. TG Hoạt động của gv Hoạt động của hs 3' 1.Kiểm tra: - Tuần trước các em đã được nhge kể câu chuện gì? - HS nhắc và kể lại câu chuyện: Cây tre trăm đốt. - GV + HS nhận xét 1' 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. 15' b. Hoạt động ngoài giờ lên lớp. * Chơi trò chơi : Nhanh lên bạn ơi. - GV nêu tên trò chơi. - HS theo dõi. - GV hướng dẫn cách chơi- luật chơi. - GV nhận xét tuyên dương. - HS theo dõi - Thực hiện trò chơi. 10' c. Sinh hoạt lớp * GV đánh giá các hoạt động trong tuần. - GVyêu cầu các tổ trưởng lên báo cáo kết quả theo dõi trong tuần. - HS lắng nghe. - Bình xét xếp loại. - GV bổ sung ý kiến. - Xếp loại từng cá nhân vào bảng thi đua. 5' d. Kế hoạch tuần tới. - Thực hiện theo kế hoạch nhà trường. 1' 3. Củng cố- dặn dò: -GV nhận xét chung.

File đính kèm:

  • docGA 3 TUAN 13.doc