Giáo án các môn lớp 1A2 tuần 6 - 10

GIỮ GÌN SÁCH VỞ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (TIẾT 2)

I.Mục tiêu.

- Giúp H biết yêu quí và giữ gìn sách vở đồ dùng học tập.

- Thường xuyên có ý thức giữ gìn sách vở đồ dùng học tập.

II.Tài liệu và phương tiện.

- Phần thưởng cho H

III.Các hoạt động dạy học.

1.Kiểm tra (5')

 ? Giờ đạo đức trước chúng ta học bài gì?

? Vì sao phải giữ gìn sách vở đồ dùng học tập.

2.Bài mới.

a.Hoạt động 1. (20-22') Thi: Sách vở ai đẹp nhất

* G nêu: Thi chọn ai có sách vở đồ dùng đẹp nhất?

- G và lớp trưởng chấm.

 + Vòng 1.Thi ở tổ.

 + Vòng 2. Thi ở lớp.

 

doc23 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn lớp 1A2 tuần 6 - 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có những cách giải quyết nào ? đ Chốt: - Lan nhận quà và giữ tất cả cho mình. - Lan chia cho em quả nhỏ và giữ quả to cho mình. - Mỗi người 1 nửa quả to và 1 nửa quả nhỏ. - Cho em bé chọn trước. + Nếu là Lan em sẽ chọn cách nào ? đ Cách ứng xử 4 là đáng khen. Thể hiện chị yêu em nhất biết nhường nhịn em. *Tranh 2. Hùng có cách giải quyết nào ? (H thảo luận). + Hùng không cho em mượn. + Đưa cho em mượn mặc em tự do. + Cho em mượn, hướng dẫn em chơi - giữ đồ chơi. đ Cách nào đáng khen. 3. Củng cố (3 - 5'). - Anh chị em phải biết nhường nhịn yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. ------------------------------------------------------------------ Thứ tư ngày 22 tháng 10 năm 2008 Tự nhiên xã hội Bài 9. hoạt động và nghỉ ngơi I.Mục tiêu. - Giúp H biết kể những hoạt động mà em thích. - Nói về sự cần thiết phải nghỉ ngơi giải trí. - Biết đi, đúng và nghỉ ngơi đúng tư thế. - Có ý thức tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống. II.Đồ dùng dạy học. - Tranh phóng Sgk/ bài 9. III.Hoạt động dạy học. * Khởi động: 7'. Trò chơi: Hướng dẫn giao thông.G làm mẫu. H chơi ai sai phải hát 1 bài. Hô: đèn xanh Người chơi đưa 2 tay ra trước, quay nhanh, tay trên tay dưới theo chiều từ trong ra ngoài.Hô đèn đỏ: Dừng tay quay. a. Hoạt động 1. Thảo luận. - Cho H làm việc theo cặp. - Mục tiêu: Nhận biết được các hoạt động có lợi cho sức khoẻ. - Tiến hành. + Bước 1. Nói với bạn tên trò chơi em chơi hàng ngày. + Bước 2. Đại diện nhóm lên trình bày. - Hoạt động bạn vừa nêu có lợi gì ? ị Kết luận: G kể tên 1 số trò chơi có hại cho sức khoẻ. Chơi dao, kéo... b. Hoạt động 2. Làm việc với Sgk. -Mục tiêu. Hiểu được nghỉ ngơi là rất cần thiết cho sức khoẻ. -Tiến hành. Ô Bước 1: Cho H quan sát Sgk/20-21. Nói tên các hoạt động trong tranh. Nói rõ đâu là hoạt động vui chơi, học tập, nghỉ ngơi. + Nêu tác dụng của từng hoạt động đó. Ô Bước 2. Cho H trình bày trước lớp Khi làm việc nhiều hoặc hoạt động quá sức cơ thể sẽ mỏi mệt lúc đó cần nghỉ ngơi cho lại sức, thư giãn đúng cách sẽ mau lại sức, hoạt động tiếp theo sẽ có hiệu quả. c. Hoạt động 3 (8 - 10') Quan sát theo nhóm nhỏ. - Mục tiêu. - Nhận biết các tư thế đúng, sai, trong hoạt động hàng ngày. -Tiến hành. Chia 6 nhóm. Ô Bước 1. Quan sát tư thế đi, đứng, ngồi ở Sgk/21. Bạn nào đi, đứng,ngồi đúng tư thế. Ô Bước 2. Đại diện nhóm trình bày. ị Kết luận: Nhắc nhở H thực hiện các tư thế đứng khi ngồi học... ----------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 23 tháng 10 năm 2008 Thể dục. Bài 9. đội hình đội ngũ - thể dục RLTTCB I.Mục tiêu. - Ôn 1 số kỹ năng về đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh,trận tự. - Ôn tư thế đứng cơ bản, đứng đưa 2 tay ra trước. Học + Đứng đưa 2 tay dang ngang, + Đưa 2 tay lên cao chếch chữ V. - Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng. II.Địa điểm phương tiện. - Sân tập - còi. III.Nội dung và phương pháp lên lớp. 1. Phần mở đầu (5 - 7'). - Tập hợp lớp. - Khởi động + Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1-2. + Đứng vỗ tay, hát. + Chạy nhẹ nhàng theo 3 hàng dọc. + Đi thường theo 1 vòng tròn, hít thở sâu. Quay mặt vào trong. - Chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại. - Phổ biến: Ôn 1 số động tác RLTTCB học động tác... 2. Phần cơ bản (20-25') Nội dung Thời gian Phương pháp 1. Kiểm tra: đứng ở tư thế đứng cơ bản đưa 2 tay ra trước 1-2' -H tập theo tổ (1-2) 2. Ôn: TT ĐCB 2 lần -Đứng đội hình vòng tròn. Ôn đứng đưa 2 tay ra trước 2-3 lần Học đứng đưa 2 tay dang ngang. 3 lần - Từ TTCB đưa 2 tay ra trước. - Về TTĐCB - Đứng đưa hai tay dang ngang - Về TTĐCB Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V 2-3 lần Nhịp 1: Từ TTCB đưa 2 tay ra trước. Nhịp 2: Về TTĐCB. Nhịp 3: Đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V. Nhịp 4: Về TTĐCB. - Đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V. 2-3 lần -Tập phối hợp. 2 lần Nhịp 1: Từ tư thế CB đưa 2 tay ra trước. Nhịp 2: Về TTCB. Nhịp 3: Đưa 2 tay lên cao chếch chữ V. Nhịp 4: Về TTCB. - Ôn tập hợp hàng dọc dóng hàng, nghiêm, nghỉ. Quay phải quay trái. 1-2 lần -Tập theo đội hình 3 hàng dọc 3.Phần kết thúc (5-7'). - Đi thường theo nhịp 2-4. - Chơi trò chơi diệt các con vật có hại. - Nhận xét giờ học. Tuần 10: (Từ 27/10 đến ngày 31/10) Thứ hai ngày 27 tháng 10 năm 2008 Đạo đức. Bài 5: Lễ phép với anh chị nhường nhịn em nhỏ I.Mục tiêu. - Giúp H biết cách cư sử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình. II.Tài liệu. - Vở bài tập đạo đức. Đồ dùng để đóng vai. III.Các hoạt động dạy học. 1. Kiểm tra (3-5') ? Vì sao phải lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ. 2. Bài mới. a. Hoạt động 1. (10') Bài tập 3. - Cho H mở vở BT. - Hãy nối bức tranh với tên chữ. nên. không nên cho phù hợp. à H làm, gọi H chữa. à Kết luận. + Tranh 1. Nối với không nên. Vì anh không cho em chơi chung. + Tranh 2. Anh biết hướng dẫn em học. + Tranh 3. Nối với nên. Hai anh em biết bảo nhau cùng làm việc nhà giúp bố mẹ. + Tranh 4. Không nên. Vì chị không biết nhường em chị tranh nhau với em là không tốt. + Tranh 5. Nên vì anh biết dỗ em. b. Hoạt động 2 (10-12') Đóng vai. - Các nhóm thảo luận để đóng vai các tình huống của bài tập 2. - Các nhóm đóng vai trước lớp. ị Kết luận. - Là anh chị cần phải biết nhường nhịn em nhỏ. - Là em cần phải lễ phép vâng lời anh chị. c. Hoạt động 3 (5'). - Liên hệ trong lớp. 3. Củng cố. (5') * G nêu: Anh chị em trong gia đình là những người ruột thịt. Vì vậy em cần phải quan tâm, thương yêu chăm sóc anh chị em. Biết lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ. Có như vậy gia đình mới hoà thuận, cha mẹ mới vui lòng. ------------------------------------------------------------------ Thứ tư ngày 29 tháng 10 năm 2008 Tự nhiên xã hội. Bài 10: ôn tập con người và sức khoẻ I.Mục tiêu. - Giúp H củng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan. - Khắc sâu hiểu biết về các hành vi vệ sinh cá nhân hàng ngày để có sức khoẻ tốt. - Tự giác thực hiện nếp sống vệ sinh, khắc phục những hành vi có hại cho sức khoẻ. II.Đồ dùng. - Tranh ảnh về các hoạt động học tập vui chơi. III.Các hoạt động dạy học. 1. Khởi động (5') - H chơi trò chơi "Chi chi - chành chành". đ Ôn tập bài 10... a. Hoạt động 1. (10-15') Thảo luận cả lớp. - Mục tiêu: củng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan. - Tiến hành. *Bước 1 - Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể. - Cơ thể gồm có mấy phần ? - Chúng ta nhận biết thế giới xung quanh bằng bộ phận nào của cơ thể. + Màu sắc mùi vị... *Bước 2. H trả lời - G bổ sung. b. Hoạt động 2. (12-15'). - Nhớ và kể lại việc làm vệ sinh cá nhân trong 1 ngày. * Mục tiêu. - Khắc sâu hiểu biết về các hành vi cá nhân hàng ngày để có sức khoẻ tốt. Tự giác thực hiện nếp sống vệ sinh, khắc phục những hành vi có hại. * Tiến hành. - Bước 1. Trong 1 ngày từ lúc sáng đến lúc đi ngủ, em đã làm những gì ? đ G gợi ý. Buổi sáng em dạy lúc mấy giờ ? Buổi trưa em thường ăn gì ? Có đủ no không ? Trước khi đi ngủ em làm gì ? - Bước 2. Cho H nêu trước lớp. đ Kết luận: G nhắc lại các việc vệ sinh cá nhân hàng ngày. -------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 30 tháng 10 năm 2008 Thể dục Bài 10 I.Mục tiêu. - Ôn 1số động tác rèn luyện TTCB đã học. Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước. - Học: Đứng kiễng gót, hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng. II.Địa điểm phương tiện. - Sân, còi. III.Nội dung và phương pháp. 1. Phần mở đầu (5-6') - Tập hợp lớp. - Phổ biến: Ôn 1 số động tác RLTTCB đã học. Học động tác đứng kiễng gót hai tay chống hông. - Khởi động. - Đứng vỗ tay và hát - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc. 30-50m. - Chơi trò chơi diệt các con vật có hại 2. Phần cơ bản (20-25') Nội dung Thời gian Phương pháp - Kiểm tra: Tập TTCB đưa 2 tay ra trước, sang ngang, lên cao chếch hình chữ V. 3' 2 tổ tập. Tổ 1+2 - Ôn phối hợp đứng đưa 2 tay ra trước, đưa 2 tay dang ngang. 2 lần TTCB 1 2 3 4 - Ôn phối hợp đứng đưa 2 tay ra trước, đưa 2 tay lên cao chếch chữ V 2 lần TTCB 1 2 3 4 - Đứng kiễng gót hai tay chống hông 2 lần - G làm mẫu - hô - Động tác đứng kiễng gót 2 tay chống hông bắt đầu. H tập. - Chơi trò chơi. Qua đường lội 3. Phần kết thúc (5-7') - Đi thường theo 2-4 hàng dọc và hát 2-3'. Quay thành hàng ngang. - Chơi trò chơi diệt các con vật có hại. - Hệ thống bài học. Bài 6: An toàn ngồi trên xe đạp xe máy I.Mục tiêu. - H biết những qui định về an toàn khi ngồi trên xe đạp xe máy. - Cách sử dụng các thiết bị an toàn đơn giản. Biết sự cần thiết của các hành vi an toàn khi đi xe đạp xe máy. - Thực hiện đúng trình tự an toàn khi lên xe xuống và đi xe máy, xe đạp. Biết cách đội mũ bảo hiểm đúng. - Có thói quen đội mũ bảo hiểm. Biết bám chắc người ngồi đằng trước. II.Chuẩn bị -2 mũ bảo hiểm. Tranh vẽ người đi xe máy, trẻ em. III.Các hoạt động dạy học. 1.Hoạt động 1. Giới thiệu cách ngồi xe đạp, xe máy an toàn. *Mục tiêu. -H hiểu sự cần thiết của đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy. *Tiến hành. - Hằng ngày em đi đến trường bằng phương tiện gì? - Cho H xem tranh đã chuẩn bị. - Người ngồi trên xe máy có đội mũ bảo hiểm không? Đội mũ gì? Tại sao phải đội mũ bảo hiểm. - Bạn nhỏ ngồi trên xe máy như thế nào? Ngồi đúng hay sai? đ Ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm... - Hai tay bám chặt vào người ngồi trước. - Quan sát cẩn thận trước khi lên xuống xe. 2.Hoạt động 2. Thực hành trình tự lên xuống xe. *Mục tiêu. - Ghi nhớ thứ tự các động tác kên, xuống và ngồi trên xe đạp xe máy. đ Kết luận. Lên xe đạp xe máy theo đúng trình tự an toàn. 3.Hoạt động3. Thực hành đội mũ bảo hiểm. -Mục tiêu: H thành thạo các động tác đội mũ bảo hiểm. Có ý thức đội mũ bảo hiểm. -Tiến hành. G làm mẫu - Hlàm theo. -G kiểm tra. Kết luận. Thực hiện đúng 4 bước sau. +Phân biệt phía trước phía sau. +Đội mũ ngay ngắn, vành mũ sát trên lông mày. +Kéo dây mũ sát hai bên má +Cài khoá, kéo dây mũ vừa sát cổ. 4.Củng cố -Cho H diễm lai thao tác đội mũ bảo hiểm. Cách ngồi trên xe đạp xe máy. -Nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • doc6-10x.doc
Giáo án liên quan