Giáo án các môn Lớp 1 Tuần 24-27

- Kể được tên và nêu lợi ích của một số cây gỗ

 - Chỉ được rễ, thân, lá và hoa của cây gỗ

 - GDHS ý thức bảo vệ cây cối, không bẻ cành, ngắt lá

 - GDKNS:-Kĩ năng kiên định-Kĩ năng phê phán.-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin.-Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1528 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn Lớp 1 Tuần 24-27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùng dẫn HS: Quan sát tranh, ảnh con mèo trong SGK. +Mô tả màu lông của con mèo. Khi vuốt ve bộ lông mèo em cảm thấy thế nào? +Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo. +Con mèo di chuyển như thế nào? *Bước 2: _Một số HS trình bày lại kết quả làm việc trong nhóm với cả lớp, các HS khác bổ sung. Kết luận: -Toàn thân mèo được phủ bằng một lớp lông mềm và mượt -Mèo có đầu, mình, đuôi và bốn chân. Mắt mèo to tròn và sáng, con ngươi dãn nở to trong bóng tối và thu lại vào ban ngày khi có nắng. Mèo có mũi và tai thính giúp mèo đánh hơi và nghe được trong khoảng cách xa. Răng mèo sắc để xé thức ăn. Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp _Mục tiêu:+HS biết ích lợi của việc nuôi mèo. +Biết mô tả hoạt động bắt mồi của con mèo. +GV nêu câu hỏi cho cả lớp thảo luận: -Người ta nuôi mèo để làm gì? -Nhắc lại một số đặc điểm giúp mèo săn mồi. -Tại sao em không nên trêu chọc và làm con mèo tức giận? -Em cho con mèo ăn gì và chăm sóc nó như thế nào? Kết luận: -Người ta nuôi mèo để bắt chuột và làm cảnh. GV cho HS chơi “Bắt chước tiếng kêu và một số hoạt động của con mèo”. _Một vài HS nói với cả lớp về con mèo của mình: lông nó màu gì, em có hay chơi với nó không… _HS (theo nhóm) quan sát con mèo thật rồi mô tả nó với các bạn trong nhóm hoặc vừa chỉ vào ảnh con mèo vừa nói với các bạn về màu lông và các bộ phận của con mèo. HS khá giỏi: Nêu được một số đặc điểm giúp méo săn mồi tốt như: mắt tinh, tai mũi thính; răng sắc; móng vuốt nhọn; chân có đệm thịt đi rất êm +Các tổ thi ở ngoài sân chơi “Mèo đuổi chuột”. C.Củng cố- dặn dò:(5’)_Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 28 “Con muỗi” Thứ ba , ngày 19 tháng 3 năm 2013 THỦ CÔNG Tiết 27 CẮT, DÁN HÌNH VUÔNG ( Tiết 2 ) (GDSDNLTK&HQ) I.MỤC TIÊU - Biết cách kẻ, cắt, dán hình vuông - Kẻ, cắt, dán được hình vuông. Có thể kẻ, cắt được hình vuông theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng - GDHS tính cẩn thận, khéo tay GDSDNLTK&HQ:(liên hệ): -GDHS tiết kiệm giấy khi thực hành II.CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên:_Chuẩn bị 1 hình vuông mẫu bằng giấy màu trên nền tờ giấy trắng kẻ ô_1 tờ giấy kẻ ô có kích thước lớn _Bút chì, thước kẻ, hồ dán2.Học sinh:_Giấy màu có kẻ ô_1 tờ giấy vở có kẻ ô_Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Bài cũ (5’) Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh B. Bài mới ( 25’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh .Học sinh thực hành: _GV nhắc lại 2 cách cắt hình vuông để HS nhớ lại. _GV nhắc nhở HS lật mặt trái tờ giấy để thực hành. _Thực hiện quy trình kẻ ô vuông có độ dài các cạnh 7 ô, theo 2 cách đã học ở tiết 1. _Sau khi kẻ xong hình vuông thì cắt rời hình và dán sản phẩm vào vở thủ công. GDSDNLTK&HQ: :Tiết kiệm giấy khi thực hành - Thu gom giấy vụn sau khi làm thủ công, tái sử dụng đốt giấy làm phân bón hoặc làm kế hoạch nhỏ Trong lúc, GV theo dõi, giúp đỡ những em còn lúng túng khó hoàn thành sản phẩm. _HS tập kẻ, cắt 2 kiểu trên tờ giấy vở có kẻ ô để chuẩn bị cho tiết 2 cắt trên giấy màu _HS thực hành. Với HS khéo tay:- Kẻ và cắt, dán được hình vuông theo hai cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. - Có thể kẻ, cắt được thêm hình vuông có kích thước khác nhau C.Nhận xét, dặn dò: (5’)_GV nhận xét về tinh thần học tập của HS, về sự chuẩn bị đồ dùng học tập và kĩ năng kẻ, cắt, dán hình._Chuẩn bị bài: “Cắt, dán hình tam giác”. _Chuẩn bị giấy màu, 1 tờ giấy vở có kẻ ô, thước kẻ, bút chì, hồ dán. Thứ năm , ngày 21 tháng 3 năm 2013 THỂ DỤC Tiết 27: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. MỤC TIÊU - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung theo nhịp hô ( có thể còn quên tên hoặc thứ tự động tác ) . - Biết cách tập hợp hàng dọc , dóng hàng , đứng nghiêm , đứng nghĩ . - Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc bằng vợt gỗ . II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: _ Trên sân trường. _ GV chuẩn bị 1 còi và một số quả cầu trinh cho đủ mỗi HS một quả III. NỘI DUNG: NỘI DUNG Đ. LƯỢNG TỔ CHỨC LUYỆN TẬP 1/ Phần mở đầu: -GV nhận lớp. -Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát -Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường. + Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. + Xoay khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, đầu gối, hông. 2/ Phần cơ bản: a) Ôn bài thể dục: _ Lần 1-2: Cho HS ôn tập bình thường. _ Lần 3-4: GV cho từng tổ lên kiểm tra thử. b) Ôn tổng hợp: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. c) Trò chơi: “Tâng cầu” _ Dành 4-5 phút tập cá nhân (theo tổ). _ Cho từng tổ thi xem trong mỗi tổ ai là người có số lần tâng cầu cao nhất. GV hô: “ Chuẩn bị … bắt đầu!” 3/ Phần kết thúc: _ Thả lỏng. + Đi thường theo nhịp và hát. _ Củng cố. _ Nhận xét giờ học. 1-2 phút 1 phút 1-2 phút 50-60m 1 phút 2 phút 3-4 lần 1-2 lần 10-12 phút 1-2 phút 2 phút 1-2 phút - Cán sự lớp điều khiển lớp báo cáo sĩ số. -Ôn bài thể dục và trò chơi “Tâng cầu”. - Tập hợp hàng dọc. - Từ 1 hàng dọc chạy thành hình vòng tròn. - Thực hiện 2 x 8 nhịp mỗi động tác - Mỗi em 1 quả cầu - Tập hợp thành hàng ngang, em nọ cách em kia1-2m. - Đội hình hàng dọc (2-4 hàng) -HS đi thường trên và hát. - Tập lại các động tác đã học. Thứ sáu ngày 22 tháng 03 năm 2013 ĐẠO ĐỨC Bài 12: CÁM ƠN VÀ XIN LỖI (tiết 2) (GDKNS) I. MỤC TIÊU: - Nêu được khi nào cần nói cảm ơn, xin lỗi. - Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp. - GDHS tôn trọng, chân thành khi giao tiếp-Quý trọng những người biết nói lời cảm ơn, xin lỗi - GDKNS : - Kỹ năng giao tiếp/ứng xử với mọi người II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:_Vở bài tập đạo đức _Đồ dùng để hóa trang, khi chơi sắm vai _Các nhị và cánh hoa cắt bằng giấy màu để chơi trò chơi “ Ghép hoa” III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Bài cũ (5’) – Cần nói gì khi được người khác quan tâm, giúp đỡ? ( nói cảm ơn…) Cần nói gì khi ta mắc lỗi ? ( nói xin lỗi ….) B. Bài mới (25’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Các hoạt động * Hoạt động 1: HS thảo luận nhóm bài tập 3. GDKNS: - Kỹ năng giao tiếp/ứng xử với mọi người, biết cảm ơn và xin lỗi phù hợp trong từng tình huống cụ thể. _GV nêu yêu cầu bài tập. GV kết luận: +Tình huống 1: Cách ứng xử (c) là phù hợp. +Tình huống 2: Cách ứng xử (b) là phù hợp. * Hoạt động 2: Chơi “Ghép hoa” (bài tập 5). _GV chia nhóm, phát cho mỗi nhóm hai nhị hoa (một nhị ghi từ “ Cảm ơn” và một nhị ghi từ “ Xin lỗi”) và các cánh hoa (trên đó có ghi những tình huống khác nhau). _GV nêu yêu cầu ghép hoa. GV nhận xét và chốt lại các tình huống cần nói cảm ơn, xin lỗi. * Hoạt động 3: HS làm bài tập 6. _GV giải thích yêu cầu bài tập. _GV yêu cầu một số HS đọc các từ đã chọn. Kết luận chung: _Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ việc gì, dù nhỏ. _Cần nói xin lỗi khi làm phiền người khác. _Biết cảm ơn, xin lỗi là thể hiện tự trọng mình và tôn trọng người khác. _HS thảo luận nhóm. _Đại diện nhóm báo cáo. _Cả lớp nhận xét, bổ sung. _HS làm việc theo nhóm: Lựa chọn những cánh hoa có ghi tình huống cần nói cảm ơn và ghép với nhị hoa có ghi từ “ Cảm ơn” để làm thành “ Bông hoa cảm ơn”. Đồng thời cũng tương tự như vậy làm thành “Bông hoa xin lỗi”. _Các nhóm HS trình bày sản phẩm của mình.- nhận xét. _HS làm bài tập. _Cả lớp đồng thanh hai câu đã đóng khung trong vở bài tập. HSKG Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi “Nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Nói xin lỗi khi làm phiền người khác”. C. Củng cố -dặn dò:(5’) Em cần phải nói lời cám ơn khi nào? Khi nào em phải xin lỗi? _Nhận xét tiết học_Dặn dò: Chuẩn bị bài 13: “Chào hỏi và tạm biệt” HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ – T 27 SINH HOẠT LỚP- SINH HOẠT SAO I.Mục tiêu: - HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần - Biết khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm - GDHS ý thức phê và tự phê. II. Các hoạt động: 1/ Nhận xét tuần qua: - Các tổ báo cáo tình hình học tập của tổ mình. + Nề nếp + Chuyên cần + Vệ sinh + Tình hình học tập - Lớp trưởng nhận xét lớp. - GV nhân xét:+ Lớp vệ sinh tương đối sạch sẽ. + Đi học đầy đủ , nghỉ học có phép. + Còn vài HS chưa làm bài và quên sách vở khi đến lớp Tuyên dương : Bảo Phương, Thiện, Phương Trâm, Huân đã có nhiều cố gắng trong học tập Nhắc nhở : Hậu, Đạt, Đức, Trúc Linh học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. 2/ Kế hoạch tuần tới : - Tổ chức thi giữa kì II nghiêm túc. - Phải rèn đọc và rèn viết nhiều hơn ở nhà. - Vệ sinh cá nhân , trường lớp sạch sẽ. - Đi học đều, nghỉ học phải có phép. - Giáo dục đạo đức cho HS. - Tham gia đầy đủ các phong trào của lớp, của trường đề ra. 3. SINH HOẠT SAO : Tiếp tục Giáo dục HS tìm hiểu về “ Quyền và bổn phận trẻ em”

File đính kèm:

  • doccacmon 24-27.doc
Giáo án liên quan