I.Mục đích, yêu cầu 1.Đọc lưu loát toàn bài: -Đọc đúng các từ và câu
-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của truyện đọc phân biệt lời các nhân vật trong đoạn đối thoại
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
-Hiểu các từ ngữ trong bài:
- Hiểu nội dung câu chuyện:Ca ngợi sự chính trực, thanh liêm tấm lòng hết lòng vì dân vì nước củaTô Hiến Thành-Vị quan nổi tiếng thời xưa
II.Đồ dùng dạy- học.Tranh minh hoạ bài tập đọc.Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
31 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t phục cường quyền
- II. Đồ dùng dạy – học.Tranh SGk
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TG
Giáo viên
Học sinh
1 kiểm tra 5’
2 Bài mới
HĐ 1: giới thiệu bài 1’
HĐ 2: GV kể lần 1 2’
HĐ 3: HD HS kể chuyện 20-22’
HĐ 4: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện 3’
3 Củng cố dặn dò ’
-Gọi HS lên kiểm tra bài cũ
-Nhận xét cho điểm HS
-Giới thiệu bài
-Ghi tên và đọc bài
GV kể lần 1:
-a) G V HD
-Cho HS đọc yêu cầu 1 SGK+Đọc câu hỏi a,b,c,d
-HS trả lời câu hỏi
Câu hỏi a)Trước sự bạo ngược của nhà vua dân chúng phản ứng bằng cách nào?
Câu hỏi b)Nhà vua làm gì khi biết dân chúng truyền tụng bài ca lên án mình?
-Câu hỏi c)Trước sự đe doạ của nhà vua thái độ của mọi người thế nào?
Câu hỏi d) vì sao nhà vua phải thay đổi thái độ?
b) Cho HS kể chuyện+ trao đổi ý nghĩa câu chuyện
-Cho HS tập kể theo nhóm
-Cho HS thi kể
-Gv nhận xét
H: Em hãy nêu ý nghĩa câu chuyện
--Nhận xét tiết học
--Khen những HS kể hay
-Dặn HS đọc trứơc đề bài gợi ý của bài tập kể trong SGK
-2 HS lên kể lớp lắng nghe
-cả lớp lắng nghe
-HS lắng nghe
-1 HS đọc to
-HS lần lượt trả lời câu hỏi
-phản ứng bằng cách truyền nhau hát 1 bài hát lên thói hống hách tàn bạo của nhà vua
-Nhà vua ra lện lùng bắt kỳ được kẻ sáng tác bài ca phản loạn ấy...............
--HS tập kể+ trao đổi ý nghĩa
-Đại diện các nhóm lên thi kể
-lớp nhận xét
HS tự do phát biểu theo ý đã thảo luận
-Lớp nhận xét
TiÕt 2
GĐHSY Tốn : Luyện đọc, viết , so sánh số cĩ nhiều chữ số
A/ Mục tiêu :
- Cũng cố về đọc ,viết và so sánh các số cĩ nhiều chữ số.
- Biết tìm SLN,SBN trong các số cĩ nhiều c/s
B/ Hoạt động dạy-học :
GV
Hướng dẫn làm bài tập và chữa bài
Bài1: Cũng cố đọc viết số cĩ nhiều c/s
Các số:5400321, 64325704 ,510200107 ,1.000.000.000 ,137000 ,..
Bài2: Khoanh vào chữ đặt trước câu t/l đúng:
-Số gồm 5 triệu,4 chục nghìn , 2 chục và 1 đơn vị là: A.5.400.321 ; B 5.040.021
C.5.004.321; D54321
GV chốt bài đúng
Bµi 3:
a/ ViÕt sè cã 6 c/s lín nhÊt tõ c¸c sè sau:3,5,8,9,0
b/ T×m stn x, biÕt 145< x 150
Hướng dẫn làm vở bài tập in
_GĐ em yếu
*Nhận xét và giao bài về nhà
(Chĩ ý sè em cßn yÕu)
HS
Chuẩn bị
Đọc miệng các số cơ ghi trên bảng
-Nhiều em đọc,nhận xét
Chép nhanh ra vở và làm bài
_Em yếu lên bảng (Cêng,Nam )
-Lớp n/x
_Thực hành
TiÕt 3
Thể dục : §éi h×nh, ®éi ngị. Trị chơi : Bỏ khăn
I.Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác về ĐHĐN. Yêu cầu cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh.
HS biết nhận biết đúng hướng vòng, làm quen với ý thức động tác.
-Trò chơi: - Yêu cầu: Rèn luyện và nâng cao tập trung chú ý và khả năng định hướng cho HS chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. - Còi, .
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Trò chơi làm theo khẩu lệnh
-Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
-Ôn quay sau lần 1-2 gv điều khiển lớp tập.
-Lần sau: Chia tổ tập luyện tổ trưởng điều khiển. GV quan sát nhận xét sửa chữa sai sót cho HS.
-Tập trung cả tập.
2/ đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại: GV làm mẫu động tác chậm và giải thích kĩ thuật động tác.
-Chia tổ tập luyện theo đội hình 1 hàng dọc. GV quan sát sửa chữa.
-Tập trung lớp tập theo đội hình 2,3,4 hàng dọc.
Thời lượng
1-2’
1-3’
1-2’
5-6’
5-6’
Cách tổ chức
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
3)Trò chơi vận động:
Trò chơi-Tập hợp theo đội hình chơi.
-Nêu tên trò chơi: giải thích cách chơi và luật chơi.
-Cho Một nhóm lên làm mẫu và sau đó cả lớp cùng chơi..
C.Phần kết thúc.
-Cho HS chạy theo vòng tròn.-Đi thường và thả lỏng.
1-2’
1-2’
1-2’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
TiÕt 2
Môn: Mĩ thuật: Vẽ trang tríChọn hoạ tiết trang trí dân tộc.
I. Mục tiêu:- HS tìm hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp của hoạ tiết trang trí dân tộc.
- HS biết cách chép và chép được một vài họa tiết trang trí dân tộc.
- HS yêu quý, trân trọng và có ý thức giữ gìn văn hoá dân tộc.
II, Chuẩn bị.Mẫu hoạ tiết dân tộc.Bộ đồ dùng dạy vẽ.Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: Quan sát và nhận xét.
HĐ 2: Cách chép lại hoạ tiết trang trí dân tộc.
HĐ 3: Thực hành.
HĐ 4: Nhận xét – đánh giá.
Dặn dò:
-Chấm một số bài của tiết trước.
-Kiểm tra đồ dùng học tập.
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
Giới thiệu hình ảnh về hoạ tiết trang trí dân tộc.
+Hoạ tiết trang trí là những hình gì?
+Hình hoa, lá, con vật ở các hoạ tiết trang có đặc điểm gì?
+Đường nét, cách xắp xếp các hoạ tiết như thế nào?
+Hoạ tiết dùng để trang trí ở đâu?
-Bổ sung nhấn mạnh.
- Giới thiệu một số hoạ tiết đơn giản.
-HD vẽ từng bước.
+Tìm và phắc hình dáng chung của hoạ tiết.
+Vẽ đường trục dọc ngang.
+Đánh dấu các điểm chính và cách vẽ phác bằng nét thẳng.
+Quan sát, so sánh điều chỉnh vẽ giống mẫu.
+Hoàn chỉnh hình và vẽ màu theo ý thích.
-Yêu cầu HS thực hành.
-Theo dõi và giúp đỡ.
-Lưu ý về nhận xét:
Hình vẽ nét vẽ cách vẽ màu
-Nhận xét chung.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị tiết sau.
-Tự kiểm tra đồ dùng của mình.
-Quan sát.
-Hình hoa lá, con vật.
-đã được đơn giản và cách điệu.
-Đường nét hài hoà, cách xắp xếp cân đối, chặt chẽ.
-Chùa, lăng tẩm, bia đá, đồ gốm, vải, khăn, ...
-Quan sát và lắng nghe.
-Quan sát bài kĩ trước khi vẽ.
-Chọn và chép lại hình trang trí.
-Vẽ màu theo ý thích.
-Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp.
TiÕt 2
Thể dục : Đi đều vịng phải, vịng trái, đứng lại
T/C Chạy đổi chổ vỗ tay nhau
I.Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác quay sau. Yêu cầu cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh.
- Học động tác mới: Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu HS biết nhận biết đúng hướng vòng, làm quen với ý thức động tác.
-Trò chơi: - Yêu cầu: Rèn luyện và nâng cao tập trung chú ý và khả năng định hướng cho HS chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi.
II. Địa điểm và phương tiện.-Vệ sinh an toàn sân trường
.- Còi, .
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Trò chơi làm theo khẩu lệnh
-Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
-Ôn quay sau lần 1-2 gv điều khiển lớp tập.
-Lần sau: Chia tổ tập luyện tổ trưởng điều khiển. GV quan sát nhận xét sửa chữa sai sót cho HS.
-Tập trung cả tập.
2)Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại: GV làm mẫu động tác chậm và giải thích kĩ thuật động tác.
-Chia tổ tập luyện theo đội hình 1 hàng dọc. GV quan sát sửa chữa.
-Tập trung lớp tập theo đội hình 2,3,4 hàng dọc.
3)Trò chơi vận động: Trò chơi-Tập hợp theo đội hình chơi.
-Nêu tên trò chơi: giải thích cách chơi và luật chơi.
-Cho Một nhóm lên làm mẫu và sau đó cả lớp cùng chơi.
-Quan sát nhận xét và biểu dương HS.
C.Phần kết thúc.
-Cho HS chạy theo vòng tròn.
-Đi thường và thả lỏng.
-Hệ thống bài.
-Nhận xét đánh giá kết quả và giao bài tập về nhà.
1-2’
1-3’
1-2’
5-6’
5-6’
6-8’
2-3’
1-2’
1-2’
1-2’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
TiÕt 3
Thể dục : §éi h×nh, ®éi ngị. Trị chơi : Bỏ khăn
I.Mục tiêu:
- Củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác về ĐHĐN. Yêu cầu cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh.
HS biết nhận biết đúng hướng vòng, làm quen với ý thức động tác.
-Trò chơi: - Yêu cầu: Rèn luyện và nâng cao tập trung chú ý và khả năng định hướng cho HS chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. - Còi, .
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Trò chơi làm theo khẩu lệnh
-Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
B.Phần cơ bản.
1)Đội hình đội ngũ.
-Ôn quay sau lần 1-2 gv điều khiển lớp tập.
-Lần sau: Chia tổ tập luyện tổ trưởng điều khiển. GV quan sát nhận xét sửa chữa sai sót cho HS.
-Tập trung cả tập.
2/ đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại: GV làm mẫu động tác chậm và giải thích kĩ thuật động tác.
-Chia tổ tập luyện theo đội hình 1 hàng dọc. GV quan sát sửa chữa.
-Tập trung lớp tập theo đội hình 2,3,4 hàng dọc.
3)Trò chơi vận động:
Trò chơi-Tập hợp theo đội hình chơi.
-Nêu tên trò chơi: giải thích cách chơi và luật chơi.
-Cho Một nhóm lên làm mẫu và sau đó cả lớp cùng chơi..
C.Phần kết thúc.
-Cho HS chạy theo vòng tròn.-Đi thường và thả lỏng.
1-2’
1-3’
1-2’
5-6’
5-6’
6-8’
’
1-2’
1-2’
1-2’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
File đính kèm:
- tuan4_C.doc