I/Mục tiêu
-Bước đầu biết đọc một đoạn văn bản phổ biến khoa học với giọng rành rẽ, dứt khoát.
-Hiểu nội dung: tiếng cười mang đến niềm vui cho cuộc sống, làm cho con người hạnh phúc, sống lâu.Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
* GD kĩ năng sống: Kiểm soát cảm xúc. Ra quyết định: tìm kiếm các lựa chọn. Tư duy sáng tạo: nhận xét, bình luận.
II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ trong SGK
20 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 911 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 34 - Dương Thị Cúc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/175 : GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
- Cho HS trao đổi theo cặp và làm bài
-GV nhận xét bài làm đúng.
c/Bài 3/175 : GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho HS lên bảng làm bài
-GV nhận xét bài làm đúng.
d/Bài 4/17 (HS khá, giỏi làm thêm)
GV gọi HS nêu yêu cầu bài.
-Y/C hs khá giỏi thực hiện.
-GV nhận xét bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò:
Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
- Nhận xét chung tiết học
-HS lên bảng làm bài
*Giải được bài toán về tìm số trung bình cộng.
-1 HS lên bảng làm bài
-HS cả lớp làm vở.
+Tìm số trung bình cộng các số đã cho trước.
-1 HS nêu yêu cầu bài .
-HS trao đổi theo cặp và làm bài ở bảng phụ trình bày.
+Tìm số người tăng trong 5 năm.
+ Tìm số người tăng trung bình hằng năm .
-HS nêu yêu cầu bài tập.
-HS làm vào vở.
+Tìm số quyển vở tổ Hai góp.
+ tìm số quyển vở tổ Ba góp.
+ Tìm số quyển vở cả ba tổ góp.
+ Tìm trung bình mỗi tổ góp được.
-HS nêu yêu cầu bài.
-HS khá, giỏi tự làm bài vào VBT và đọc kết quả bài làm của mình trước lớp.
-Nhận xét.
Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2013
Luyện từ và câu : THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ PHƯƠNG TIỆN CHO CÂU(5842)
I/Mục tiêu :
-HS biết dùng trạng ngữ trong câu(5842:Không dạy phần Nhận xét và ghi nhớ-Phần Luyện tập Bài 1,2,3 chỉ yêu cầu HS tìm hoặc thêm trạng ngữ(không yêu cầu nhận diện định ngữ gì).
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn 2 câu văn ở BT1 (phần nhận xét )
III/hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ :
-Bài tập 3/155 sgk
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động1 : : Luyện tập
*BT1/160sgk : Gọi 1 HS đọc nội dung bài
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng
*BT2/160sgk :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
- Cho HS làm bài vào vở
- Gọi HS nối tiếp nhau đọc bài làm của mình
-GV nhận xét
3/Củng cố- Dặn dò :
- Nhận xét chung tiết học
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu
*Bước đầu viết được đoạn văn ngắn tả con vật yêu thích trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ chỉ phương tiện
-1 HS đọc nội dung bài
-Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu .
Câu a : Bằng một giọng thân tình , thầy ...
Câu b : Với óc quan sát tinh tế và đôi bàn tay khéo léo , người hoạ sĩ ...
-HS quan sát tranh minh hoạ , viết 1 đoạn văn tả con vật , trong đó có ít nhất 1 câu có trạng ngữ chỉ phương tiện .
-HS nối tiếp nhau đọc đoạn vănmiêu tả con vật , nói rõ câu văn nào có trạng ngữ chỉ phương tiện .
Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2013 Luyện Toán: ÔN TẬP
I/Mục tiêu:
1/ HS thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số
2/ Tìm được thành phần chưa biết trong phép tính phân số
3/ Giải được bài toán có lời văn
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A/Bài mới :
Hoạt động 1: Bài tập 1/172 SGK
GV giao việc
GV kết luận
Hoạt động 2: Bài 2 /VBT
GV giao việc thảo luận nhóm đôi
HĐ3 : Bài 4 /VBT
GV hướng dẫn phân tích đề
Hoạt động nối tiếp :Nhận xét tiết học
Dặn dò bài sau
* HS thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số
+ HS nêu nội dung và yêu cầu bài tập
+ 4 HS thực hiện bảng lớp
+ HS thực hiện vào vở
+ 4 HS nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, chia 2 phân số
- HS nhận xét
*Tìm được thành phần chưa biết trong phép tính phân số
+ HS nêu nội dung và yêu cầu bài tập
- Hs nhắc lại cách tìm thành phần chưa biết trong phép tính phân số ( tìm số hạng chưa biết, Tìm số bị trừ, số trừ chưa biết, tìm thừa số, số bị chia, số chia chưa biết)
- HS thảo luận nhóm đôi, 2 Nhóm lên bảng trình bày kết quả
- HS nhận xét
*HS giải được bài toán có lời văn
+ HS nêu nội dung và yêu cầu bài tập
+ HS phân tích đề toán
+ HS thực hiện VBT – 1 HS lên bảng
+ HS nhận xét
Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013
Toán: ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU
CỦA HAI SỐ ĐÓ
I/ Mục tiêu:
-Giải được bài toán về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Bài cũ:
-Bài 1/175
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
HĐ1GV hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 1/175 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài toán
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/175 : gọi 1 HS nêu yêu cầu bài .
- Cho HS làm bài theo nhóm đôi
-GV nhận xét bài làm đúng.
c/Bài 3/175 GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập, quan tâm giúp đỡ hs đại trà.
-GV nhận xét bài làm đúng.
d/Bài 4/175 GV gọi HS nêu yêu cầu bài.
-HS khá giỏi làm thêm.
-GV nhận xét bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò: Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó.
- Nhận xét chung tiết học
-2 HS lên bảng làm bài
*Giải được bài toán về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó.
-1 HS lên bảng làm bài
-HS cả lớp làm VBT.
+Tìm số bé, số lớn rồi ghi kết quả vào ô trống.
1 HS nêu yêu cầu
-HS trao đổi theo cặp và trình bày trước lớp.
+Tìm số cây đội thứ hai trồng được.
+ Tìm số cây đội thứ nhất trồng được .
-1 HS lên bảng làm bài.
-Lớp làm vở.
+ Tìm nửa chu vi của thửa ruộng.
+ Vẽ sơ đồ.
+Tìm chiều rộng của thửa ruộng.
+ Tìm chiều dài của thửa ruộng.
+ Tìm diện tích của thửa ruộng.
-HS nêu yêu cầu bài.
-HS khá, giỏi làm cá nhân và đọc bài làm của mình trước lớp.
+ Tìm tổng của hai số.
+ Tính số phải tìm.
Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013
Tập làm văn : ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN
I/Mục tiêu :
- Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước; biết điền những nội dung cần thiết vào bức điện chuyển tiền và giấy đặt mua báo chí.
II/Đồ dùng dạy học:
- Mẫu điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước phô tô cỡ to .
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ :
-GV kiểm tra 2 HS đọc lại Thư chuyển tiền đã điền nội dung trong tiết TLV trước
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
HĐ1:GV hướng dẫn HS điền nội dung cần thiết vào giấy tờ in sẵn .
a/ Bài tập 1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu của BT1 và mẫu Điện chuyển tiền đi .
- GV giải nghĩa những từ viết tắt trong Điện chuyển tiền đi
- GV hướng dẫn HS cách điền vào mẫu Điện chuyển tiền đi
- GV nhận xét .
b/ Bài tập 2 : Một HS đọc yêu cầu bài tập
-GV giúp HS giải thích các chữ viết tắt , các từ ngữ khó (báo chí, độc giả...)
-GV lưu ý Hs về những thông tin mà đề bài cung cấp để các em ghi cho đúng :
+Tên các báo chọn đặt cho mình, cho ông bà, bố mẹ, anh chị .
+Thời gian đặt mua báo (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng)
- GV chấm bài -nhận xét .
HĐ2/Củng cố- Dặn dò :
-Nhắc HS ghi nhớ điền chính xác nội dung vào những giấy tờ in sẵn .
- Dặn HS về nhà ôn tập chuẩn bị thi cuối năm
- Nhận xét chung tiết học
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu .
*Hiểu các yêu cầu trong Điện chuyển tiền đi, Giấy đặt mua báo chí trong nước; biết điền những nội dung cần thiết vào bức điện chuyển tiền và giấy đặt mua báo chí.
-HS đọc thầm yêu cầu BT1 và mẫu điện chuyển tiền đi .
- 1 HS giỏi đóng vai em HS điền giúp mẹ vào mẫu điện chuyển tiền. Nói trước lớp cách em sẽ điền nội dung vào mẫu Điện chuyển tiền NTN .
- HS làm bài vào vở bài tập .
- Vài HS đọc bài làm trước lớp.
Một HS đọc yêu cầu bài tập
-HS làm bài vào vở bài tập .
Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013 Luyện Tiếng Việt:
LUYỆN VIẾT VĂN MIÊU TẢ VẬT
I/ Mục tiêu :
1/HS viết được bài văn miêu tả đồ vật mà em thích nhất đầy đủ bố cục và lôgic
2/ Biết dùng từ và hình ảnh so sánh, nhân hoá để viết câu văn súc tích
II/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ :
-GV kiểm tra bài tập 3/142
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
-GV giới thiệu đề bài : Tả đồ vật mà em thích nhất .
-GV nhắc HS xác định đề cần miêu tả
-GV thu bài về nhà chấm
3/Củng cố- Dặn dò :
-Chuẩn bị bài sau : Điền vào giấy tờ in sẵn
- Nhận xét chung tiết học
-1 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV
-1 HS đọc đề bài và dàn ý
-HS tự suy nghĩ làm bài .
Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013
SINH HOẠT LỚP TUẦN 34
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
*Tự nhận thấy được các ưu khuyết điểm về các mặt hoạt động tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần qua.
*Lên kế hoạch hoạt động tuần đến.
II/Cách tiến hành:
- Hát tập thể.
- Nêu lí do.
1/Đánh giá các mặt học tập tuần qua:( Lớp trưởng điều khiển)
a/Từng cán bộ lớp nhận xét ,đánh giá các mặt hoạt động tuần qua (Lớp phó học tập,Lớp phó Lđộng-VTM-Lớp trưởng )
-Ý kiến của từng thành viên trong lớp
-GV giải quyết ý kiến
b/GV đánh giá tổng kết chung:
Nhận xét TDương những mặt tốt-Nhắc nhở HS khắc phục những mặt tồn tại.
*Ưu:
-Duy trì sĩ số lớp đảm bảo,đi học đúng giờ,không có trường hợp trễ giờ.
-Học tập: Đa số có tinh thần học tập tốt, phát biểu xây dựng bài sôi nổi,tập trung bài giảng-Đầy đủ đồ dùng học tập,chuẩn bị bài tốt.
-Nề nếp: Thực hiện nề nếp ra vào lớp đúng quy định.
-Vệ sinh: Làm vệ sinh môi trường-lớp học sạch sẽ.
-Thực hiện tốt đôi bạn học tập
+ Tuyên dương em Sâm,Tuyên,Mến,Mưng:có tiến bộ về chữ viết.
*Tồn:
-Còn 1 vài em lơ đểnh trong giờ học,Chữ viết vẫn còn viết chưa đúng độ cao và cỡ chữ(Tình,Quỳnh Yến,Sen).Nhiều em chữ viết còn mắc nhiều lỗi chính tả,cần cố gắng để tiến bộ hơn(Thắng,Quỳnh Yến,An)
-Một số em múa tập thể chưa đều,chưa tập trung trong giờ sinh hoạt.
-Vẫn còn 1 vài em chưa chú ý đến tác phong ảnh hưởng đến phong trào thi đua của lớp-Cần khắc phục ngay(Bỏ áo vào quần)
2.Triển khai kế hoạch hoạt động tuần 35:
-Tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn: 1/5;19/5.
-Học chương trình tuần 35.
-Tập trung ôn tập-Chuẩn bị cho thi cuối HKII.
-Tiếp tục thực hiện tốt : “Đôi bạn học tập”
-Duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng học tập.
-Tiếp tục phụ đạo (Phụ đạo chính tả cho Thắng,Quỳnh Yến,An)–Bồi dưỡng HS giỏi.
-Học bài và chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.
-Thường xuyên tự kiểm tra trang phục,tác phong.-Tham gia làm vệ sinh môi trường tốt.
-Tổ chức sinh hoạt Đội đúng quy định( Thứ hai ,thứ tư,thứ sáu)
-Ôn 3 bài múa hát:Mái trường;Bác Hồ Người cho em; Con cào cào,nghi thức đội-Kiến thức đội và các ngày lễ lớn.
3. Văn nghệ,kết thúc.
File đính kèm:
- tuan 34- lop4.doc