I Mục tiêu- Đọc lưu loát, trôi chảy toàn bai. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng chậm rãi, vui hào hứng , phân biệt lời nhân vật ( Nhà vua , cậu bé )
2 Hiểu ý nghĩa các từ ngữ trong bài.
-Hiểu nội dung truyện: Tiếng cười như một phép mầu cho cuộc sống vương quốc u buồn , thay đổi , yhoát khỏi nguy cơ tàn lụi . Câu chuyện nói lên sụ cần thiết của nụ cười với cuộc sống của chúng ta.
II Đồ dùng dạy học.-Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III Các hoạt động dạy học.
26 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 886 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m 1 sè bµi
3/ Cđng cè vµ giao bµi vỊ nhµ
---------------------*************-------------------
Tiết 2
¢m nh¹c : Giáo viên chuyên biệt dạy
-------------------*************------------------
TiÕt 3
HDTH: Luyện tốn về phân số
1/ Mơc tiªu : RÌn hs kÜ n¨ng rĩt gän , quy ®ång , lµm tÝnh c¸c phÐp tÝnh víi ph©n sè .
Gi¶i to¸n cã liªn quan ®Õn ph©n sè .
Thực hành làm trong vbt
2/ H§ d¹y häc
A/ HD lµm vë bµi tËp in
Hs thùc hµnh lµm c¸c bµi tËp trong vë bµi tËp in .
Gv giĩp ®ì , chưa bµi
Chĩ ý sè em yÕu
Gi¶i to¸n : S m¶nh vên HCN lµ 6/7 mÐt vu«ng , biÕt chiỊu dµi lµ 2/3 m . TÝnh chiỊu réng m¶nh vên .
Hd làm bài vào vở thực hành
3/ Giao bµi vỊ nhµ
----------------------------------------------------------------------------
SHTT : Sinh hoạt cuối tuần
I-Mục tiêu .- Sinh hoạt lớp tuần33 phương hướng vµ kÕ ho¹ch HĐ tuần 34
-Sinh hoạt lớp giĩp hs nhËn ra được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần đểcĩ hướng phấn ®Êu hoặc khắc phục .
II.Lên lớp.
1/ Ổn định tố chức
2/.Nhận xét c¸c hoËt ®éng trong tuần 33
a/ Cac tổ sinh hoạt , báo cáo ..
b/ Lớp trưởng sinh hoạt lớp
c/ GV đánh giá chung
+ ¦u ®iĨm : SÜ sè h»ng ngµy ®¹t tèt ( Tỉ ..... )
- Trong tuÇn 33 đã có thªm 1 sè em cã nhiều cố gắng trong học tập vµ ®¹t kÕt qu¶ cao như:............................., ................vµ 1 sè em kh¸c - (- Tuyªn dương trước lớp )
- Sè em tuÇn tríc tiÕn bé : ( Nªu tªn khen .....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* Nhắc nhở :Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập ,ngåi häc Ýt chĩ ý nh,...............................................
-Chữ viết cßn cha tiÕn bé ...........................................viÕt cßn sai lçi chÝnh t¶ nhiỊu ...............................................................................................,thường xuyªn quên đồ dùng học tập ë nhµ ..........................................................................................................................................................,
3 KÕ ho¹ch , PH ho¹t ®éng tuÇn 34
Chấm dứt những khuyÕt điểm mắc trong T33
- Tỉng kÕt ®ỵt thi đua chào mừng ø ngày gi¶i phãng miỊn Nam 30-4 vµ ngµy quèc tÕ lao ®éng 1-5 .cơ thĨ :
+-KiĨm tra nề nếp ra vào lớp . mọi hđ trong vµ ngoµi líp...
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến, giúp bạn yếu , lµm ®đ bµi c« giao vỊ nhµ.
Số em yếu tốn , tv , chữ viết tiếp tục rèn luyện thêm ở các tiết học
- Chuẩn bị bị tốt đồ dùng học tập
+TiÕp tơc BD häc sinh giái
Thi đua chăm sóc cây và hoa theo khu vực quy định .VSPQ , VS lớp học sạch sẽ .
3/ Vui văn nghệ- Tổ chức thi đua theo tỉ tríc líp .
ThÕ nµo
Kĩ thuật: Lắp xe đẩy hàng (tiÕt 2).
I Mục tiêu: -HS biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe đâỷ hàng.
-Lắp được từng bộ phận và lắp xe đẩy hàng đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi tiết của xe đẩy hàng.
II Đồ dùng dạy học.-Mâũ xe đẩy hàng đã lắp sẵn.; -Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III Các hoạt động dạy học. ( Tiết 1)
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
B- Bài mới
* Giới thiệu bài
2 - 3’
HĐ1: Quan sát và nhận xét mẫu.
HĐ2: hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
C- Củng cố – dặn dò :
3 -4’
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Nhận xét.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Ghi bảng
* Đưa mẫu xe đẩy hàng đã lắp sẵn.
- Hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận.
-Để lắp được xe đẩy hàng theo em cần có mấy bộ phận.
- Nêu một số tác dụng của xe đẩy hàng .
*Hướng dẫn HS chọn đúng và đủ các chi tiết.
-Yêu cầu HS đọc ND SGK .
-Cách lắp này giống như lắp bộ phận nào của xe nôi?
-Nhận xét và chỉnh sửa.
-Hướng dẫn lắp tầng trên và giá đỡ.
-Lắp theo các bước và lưu ý đến vị trí của các lỗ.
-Yêu cầu
-Quan sát nhận xét bổ sung.
-Lắp theo quy trình
-Kiểm tra sự hoạt động của xe.
- Nhắc HS cách tháo các chi tiết.
* Nhận xét tiết học
-Dặn HS mang túi hoặc hộp đựng để cất giữ các bộ phận đã lắp ở cuối T/2
* Để đồ dùng ra trước.
* 2 -3 HS nhắc lại .
* Quan sát mẫu.
-Quan sát kĩ từng bộ phận.
-Cần 5 bộ phận: Giá đỡ trục bánh xe, tầng trên của xe và giá đỡ,
-Nghe
* HS chọn theo sự hướng dẫn của GV.
-Đọc nội dung trong SGK.
-1-2 HS lên thực hiện
- Quan sát hình 3 và lắp theo các bước.
-Theo dõi.
-1-3 HS lên chọn các chi tiết và lắp các bộ phận.
-Quan sát và thực hiện theo.
-Cùng GV kiểm tra.
- Thực hiện theo yêu cầu.
* Nghe , rút kinh nghiệm .
-Nhận việc
Đạo đức (Tiết 33) Dµnh cho ®Þa ph¬ng (tiÕt 2)
Bài 4:
I.Mục tiêu Dµnh cho líp
– Cđng cè c¸c kiÕn thøc ®· häc vỊ quyỊn vµ nghÜa vơ cđa häc sinh .
-Më réng vèn hiĨu biÕt cho hs vỊ ®Þa ph¬ng . -Thùc hµnh c¸c chuÈn hµnh vi ®¹o ®øc nãi trªn
III. Các hoạt động dạy học:
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Kiểm tra bài cũ
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài:
H§1:
«n kt cị
H§2: LH
Củng cố
* Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi :
¤n bµi cị GV nhận xét
Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
Nªu nh÷ng hµnh vi ®¹o ®øc ngêi häc sinh cÇn ®¹t ?
Gäi hs tr¶ lêi c¸c hµnh vi ®¹o ®øc chđ yÕu
GV kết luận.
-Liªn hƯ b¶n th©n: Nªu nh÷ng hµnh vi mµ b¶n th©n ®· ®¹t ®ỵc,cha ®¹t
- HD kh¾c phơc
* Hôm nay học bài gì?
Chúng ta hãy thực hiện tốt những điều đã học
* 2 HS trả lời.
HS n¾m néi dung tiÕt häc
- Cả lớp theo dõi, nhận xét
Nghe .HS thảo luận nhóm 4 .
Hs tr¶ lêi 4 hµnh vi ®¹o ®øc cđa ngêi hs
- Nghe , tr¶ lêi
- Vêà chuẩn bị
Trao đổi chất ở động vật
I Mục tiêu:Sau bài học, HS có thể:
-Kể ra những gì động vật thướng xuyên phải lấy từ môi trường và phải thải ra môi trường trong quá trình sinh sống.
-Vẽ và trình bày sơ đồ trao đổi khí và trao đổi thức ăn ở động vật.
- Giáo dục ý thức chăm sóc và bảo vệ động vật .
II Đồ dùng dạy học.Hình trang 128, 129 SGK.
-Giấy A0, bút vẽ đủ dùng cho các nhóm.
I
II Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Kiểm tra bài cũ :
3 -4’
Bài mới :
* Giới thiệu bài:
2 – 3’
Hoạt động 1:
Phát hiện những biểu hiện bên ngoài của trao đổi chất ở động vật.
Mục tiêu: SGV
Hoạt động 2:
Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật
Mục tiêu: Vẽ và trình bày sơ đồ trao đổi chất.
Củng cố –dặn dò
* Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi.
- Nêu những đặc điểm của con vật và những thức ăn của chúng?
-Nhận xét cho điểm.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
* Bước 1: Làm việc theo cặp
-GV yêu cầu HS thgảo luận nhóm cặp quan sát hình 1 trang 128 SGK.
-GV kiểm tra và giúp đỡ các nhóm.
+Trước hết kể tên những gì được vẽ trong hình.
+Phát hiện ra những yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với sự sống của động vật
+Phát hiện những yếu tố còn thiếu để bổ sung
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
GV gọi một số HS lên trả lời câu hỏi.
-Kể tên những yếu tố mà động vật thướng xuyên phải lấy từ môi trường và thải ra môi trường trong quá trình sống.
-Quá trình trên được gọi là gì?
KL: Động vật thường xuyên lấy từ môi trường Nứơc , không khí , thức ănvà thải ra các chất cặn
bã , khí các –bô – níc, nước tiểu
Quá trình đó gọi là quá trình trao đổi chất giữa động vật và môi rường xung quanh
* Cách tiến hành.
Bước 1: Tổ chức, hướng dẫn.
Bước 2: Nêu yêu cầu HĐ.
- Yêu cầu các nhóm thực hiện giáo viên theo dõi , giúp các em hoàn thiện sản phẩm nhóm mình.
Bước 3: -Gọi HS trình bày.
- Yêu cầu các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình và cử đại diện nhóm trình bày trước lớp . - - Cả lớp theo dõi , Có thể đặt câu hỏi cho nhóm bạn .
H: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ , chăm sóc chúng ?
- GV nhận xét tuyên dương nhóm thực hiện tốt nhất .
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK?
- Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà học thuộc phần ghi nhớ.
* 2 HS trả lời câu hỏi
- Cả lớp theo dõi , nhận xét .
* Quan sát hình trong SGK trả lời câu hỏi.
-Hình thành nhóm và thực hiện.
-Đại diện các nhóm lên bảng thực hiện.
- Nứơc , không khí , thức ănvà thải ra các cất cận bã
- Quá trình đó gọi là quá trình trao đổi chất giữa động vật và môi rường xung quanh
* Hình thành nhóm 4 – 6 HS.
- HS làm việc theo nhóm, các em cùng tham gia vẽ sơ đồ sự trao đổi trong nhóm.
Các nhóm treo sản phẩm và cử đại diện trình bày trước lớp và cử đại diện nhóm thuyết minh trình bày kết quả .
- Các nhóm khác đặt câu hỏi cho nhóm bạn .
- HS nêu.
-2- 3 HS đọc ghi nhớ của bài.
HDTH : Thùc hµnh tiÕng ViƯt
1/ Mơc tiªu : Thùc hµnh kĨ chuyƯn
Hs thùc hµnh kĨ chuyƯn ®· nghe , ®· ®äc cã néi dung nãi vỊ mét nh©n vËt l¹c quan yªu ®êi .
2/ H§ d¹y , häc
HD thùc hµnh kĨ chuyƯn
Gv ghi ®Ị bµi ; hs x¸c ®Þnh y/c ®Ị bµi
Hs chän c©u chuyƯn , nªu tªn chuyƯn
a/ TH kĨ trong nhãm 2 : gỵi ý kĨ chuyƯn b»ng lêi kĨ cđa m×nh
b/ KĨ tríc líp : gäi hs kĨ , hs kh¸c nhËn xÐt , nªu c©u hái
- Gv híng dÉn häc sinh nhËn xÐt , kk c¸c em k/c
ChÊm ®iĨm nh÷ng em cã c©u chuyƯn hay , néi dung ®¹t y/c , phï hỵp
3/ Cđng cè ,
-----------------------------------------------------------
File đính kèm:
- TUAN 33.doc