I.Mục đích, yêu cầu: A.Tập đọc
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các từ và câu. Thể hiện sự thông cảm của bạn nhỏ bộc lộ trong bức thư
-Nhận biết được bố cục cơ bản của 1 bức thư tác dụng của từng phần trong bức thư
-Hiểu được tình cảm của bạn nhỏ trong bức thư thương bạn chia sẻ đau buồn cùng bạn
- 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu: -Hiểu các từ ngữ trong bài:x¶ th©n , kh¸c phơc
- Hiểu được tình cảm người viết thư: Thương bạn, muốn chia sẻ đau buồn với bạn.
3. Nắm được phần mở đầu và phần kết thúc một bức thư.
II.Đồ dùng dạy- học.Tranh minh hoạ bài tập đọc.Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
34 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 968 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ới thiệu bài.
-Yêu cầu nhìn quy trình nêu và thực hành gấp các mép vải theo đường vạch dấu.
-Nêu thao tác thực hiện khâu.
-Nhận xét bổ xung.
-Nêu yêu cầu và thời gian thực hành vạch và gấp mép vải theo đường vạch dấu.
-Theo dõi giúp đỡ HS.
-Chỉ dẫn thêm nếu HS còn lúng túng.
-Tổ chức Trương bày sản phẩm.
-Nêu tiêu chuẩn đánh giá.
-Nhận xét tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị tiết sau.
-Tự kiểm tra vào bổ xung các đồ dùng nếu còn thiếu.
-Nhắc lại tên bài học.
-Nhìn Quy trình nêu và thực hiện.
-2HS nêu
Bước 1: Gấp mép vải.
Bước 2: Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột.
-Thực hiện theo yêu cầu.
-Trưng bày sản phẩm theo bàn.
-Nhận xét bình chọn.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Giáo dục vệ sinh thực hành răng miệng
I. Mục tiêu.
Sau bài học HS biết:
Cấu tạo và chức năng của răng, một số bệnh thường gặp của răng miệng.
Có biện pháp phòng tránh bệnh răng miệng tốt nhất.
II. Chuẩn bị:
Một số tranh ảnh về răng miệng.
Sưu tầm tranh ảnh về phòng tránh bệnh răng miệng.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Giới thiệu.1’
2.Kiểm tra.
8’
3.Giáo dục vệ sinh thực hành răng miệng.
HĐ 1: Cấu tạo và chức năng của răng.
28’
4.Củng cố dặn dò: 3’
-Giới thiệu mục tiêu tiết học.
-Yêu cầu tổng kết hoạt động tuần qua.
-Nhận xét bổ xung.
-Nêu yêu cầu thảo luận:
-Em hãy nêu chức năng và cấu tạo của răng?
-Một số bệnh răng miệng thường gặp?
-Nguyên nhân dẫn đến các bệnh trên?
-Tác hại của bệnh?
-Nêu cách phòng tránh bệnh răng miệng?
-Nhận xét kết luận.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà học bài và thực hành giữ vệ sinh răng miệng.
-Họp tổ báo cáo.
-Lớp trưởng nhận xét. Đưa ra phương hướng HĐ cho tuần tới.
-Hình thành nhóm thảo luận theo yêu cầu.
-Đại diện các nhóm trình bày.
+Răng có chức năng nghiền, cắn, xé nhỏ các loại thức ăn, giúp cơ thể tiêu hoá thức ăn.
+Răng gồm 3 lớp: Men răng, ngà răng, tuỷ răng.
-Sâu răng, viêm lợi .
-Do không giữ vệ sinh răng, không đánh răng sức miệng trước khi đi ngủ
-Làm đau nhức, không ăn, không ngủ
-Hàng ngày đánh răng vào các buổi sáng, sau khi thức dậy, và buổi tối trước khi đi ngủ .
-Thực hiện theo nội dung bài.
TiÕt 2
Mĩ thuật Bài3: Vẽ Tranh đề tài vẽ con vật quen thuộc.
I Mục tiêu.- Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc.
- HS biết cách vẽ và vẽ được tranh về con vật, vẽ màu theo ý thích.
- HS yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi.
II Chuẩn bị.Tranh mét sè con vËt.
Một số sản phẩm của HS năm trước.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: Chọn và tìm nội dung đề tài.
HĐ 2: HD cách vẽ con vật.
HĐ 3: Thực hành
HĐ 4: Nhận xét – đánh giá.
3.Củng cố dặn dò.
-Chấm một số bài tiết trước nhận xét.
-Kiểm tra đồ dùng HS.
-Nhận xétchung.
-Giới thiệu bài.
Treo tranh và yêu cầu.+Tên các con vật.
+Hình dáng, màu sắc các con vật.
+Đặc điểm nåi bật của con vật.
-Nhận xét.
-Ngoài các convật trong tranh em còn biết con vật nào khác?
-Em vẽ con vật nào?
-Hãy mô tả về hình dáng, màu sắc và đặc điểm của các con vật em định vẽ.?
-Treo bộ đồ dùng học tập.
Vẽ mẫu: Phác Hình chính.
Vẽ các bộ phận.Sửa hoàn chỉnh bài vẽ.
-nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ HS yếu
HD.
-Trưng bày sản phẩm theo bàn.
-Nhận xét tiết học.
-nhắc HS chuẩn bị tiết sau.VÏ hoa l¸
-Quan sát tranh và nêu.
-Nối tiếp nêu.
-Nêu:
-Nêu và giải thích.
-Nêu:
-Quan sát – nghe.
-Thực hành:
-Nhớ lại đặc điểm hình dáng, cách xắp hình vẽ
-Vẽ theo HD.
Chọn các bài đại diện cho bàn, thi đua trước lớp.
Môn: Kĩ thuật.
Bài: 4: Khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường.
I Mục tiêu.
- HS biết cách khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường.
- Khâu ghép được bai mép vải bằng mũi khâu thường.
- Có ý thức rèn luyện kĩ năng khâu thường để áp dụng vào cuộc sống.
II Chuẩn bị.
Mẫu khâu hai mép vải bằng mũi khâu thường.
Hai mảnh vải giống nhau, mỗi mảnh vải có kích cỡ 20x30cm
Len sợi và kim khâu
Một số sản phẩm năm trước.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
1/ Ơn bai cũ :
HS trả lời
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới.
HĐ 1: Ôn lại những kiến thức đã học tiết 1.
HĐ 2: Thực hành.
HĐ 3: Đánh giá – nhận xét.
3.Củng cố dặn dò.
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Giới thiệu bài.
-Nhắc lại các bước thực hiện khâu ghép hai mảnh vải bằng mũi khâu thường?
-Nhận xét.
-Nhắc lại các bước thực hiện.
-HD thêm một số điểm cần lưu ý.
-Nêu thời gian và yêu cầuthực hành.
-Theo dõi uốn nắn HS thực hiện theo tác chưa đúng.
-Tổ chức trưng bày sản phẩm.
-Nêu tiêu chuẩn đánh giá.
+Khâu được hai mép vải theo chiều dài của mảnh vải.
+Đường khâu của mặt trái của vải tương đối thẳng.
+Các mũi khâu tương đối cách đều nhau.
+Hoàn thành sản phẩm đúng thời gian quy định
-Nhận xét – đánh giá.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS.
-Tự kiểm tra lẫn nhau.
-Nhắc lại tên bài học.
-2HS nhắc lại
Bước 1: Vạch dấu đường khâu.
Bước 2: Khâu lược.
Bước3 Khâu ghép hai mép vải bằng mép khâu thường.
-3HS lên bảng làm mẫu các thao tác của từng bước.
-Thực hành khâu hai mép vải bằng mũi khâu thường.
-Trưng bày sản phẩm theo bàn.
-Bình chọn thi đua trước lớp.
-Nhận xét.
-Về thực hiện theo yêu cầu.
THỂ DỤC Bài 5: Đi đều, đứng lại, quay sau
Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ.
I.Mục tiêu:- Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Đi đều, đứng lại, quay sau. Yêu cầu nhận biết đúng hướng quay, cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ. Yêu cầu chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.-Còi.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
_Đứng tại chỗ vỗ tay và hát một bài.
B.Phần cơ bản.1)Đội hình đội ngũ.
-Đi đều đứng lại, quay sau.
Lần 1 và lần 2: Tập cả lớp do gv điều khiển.
Lần 3-4 chia tổ do các tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, nhận xét sửa sai cho HS .
-Tập cả lớp do gv điều khiển.
2)Trò chơi vận động.
-Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
-Tập hợp HS theo đội hình chơi. Cho cả lớp ôn lại vần điệu.
-nêu tên trò chơi và giải thích cách chơi, luật chơi. Cả lớp ôn lại vần điệu 1-2 lần.
-2HS làm mẫu. 1tổ chơi thử
-Cả lớp thi đua chơi: Quan sát, nhận xét, biểu dương các cặp HS chơi đúng theo luật, nhiệt tình.
C.Phần kết thúc.-Chạy đều thành một vòng tròn.
-Làm động tác thả lỏng.
-Cùng hs hệ thống bài học.
Nhận xét đánh giá giờ học giao bài tập về nhà.
TËp ®I ®Ịu ®ĩng nhÞp
1-2’
8-10’
8-10’
1-2’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
HDTHTV: Kü n¨ng sư dơng dÊu c©u
I/ Mơc tiªu:
RÌn cho hs cã kü n¨ng sư dơng dÊu c©u: DÊu hai chÊm; DÊu chÊm; DÊu chÊm phÈy
Hs cã thãi quen sư dơng ®ĩng dÊu c©u trong khi viÕt
II/ C¸c ho¹t ®«ng chđ yÕu:
GV
H§1: «n kiÕn thøc cị:
? Khi nµo dïng dÊu hai chÊm; DÊu chÊm; DÊu phÈy
- Hs th¶o luËn nhãm
* H§2: Thùc hµnh
Bµi 1: H·y dïng dÊu chÊm hoỈc dÊu phÈy vµo c©u cho phï hỵp trong ®o¹n v¨n sau:
Chđ tÞch Hå ChÝ Minh nãi “ T«i chØ cã mét ham muèn/ ham muèn tét bËc /lµ lµm sao cho níc nhµ hoµn toµn ®éc lËp/d©n ta ®ỵc hoµn toµn tù do/ ®ång bµo ai cịng cã c¬m ¨n/ ¸o mỈc/ ai cịng ®ỵc häc hµnh ” NguyƯn väng ®ã chi phèi mäi ý nghÜ vµ hµnh ®éng cđa Ngêi
- Gv tỉ chøc cho Hs tù lµm VBT
- Gv cđng cè dÊu c©u
Bµi 2: §Ỉt c©u cã sư dơng dÊu hai chÊm trong c©u theoy/ c
- Sau dÊu 2 chÊm lµ lêi gi¶i thÝch hoỈc trÝch lêi nãi cđa nh©n vËt
Gv ch÷a c©u
H§3: Cđng cè – DỈn dß
- vËn dơng lµm bµi ë nhµ
HS
- Hs tr×nh bµy
- Hs lµm vµ ch÷a bµi
- Hs ®Ỉt
Kĩ thuật. (T3) Khâu Thường.
I Mục tiêu.-Rèn kĩ năng cầm vải cầm kim, lên kim, xuống kim khi khâu và đặc điểm của mũi khâu, đường khâu thường.
- Biết cách khâu và khâu được cácmũi khâu thường theo đừng vạch dấu.
-Rèn luyện kĩ năng kiên trì, sự khéo léo của đôi tay.
II Chuẩn bị.Một số vật liệu và dụng cụ cắt, khâu, thêu.
Một số sản phẩm của HS năm trước.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2’
2.Bài mới.
HĐ 1: Ôn lại kiến thức đã học.
8’
HĐ 2: Thực hành. 23’
HĐ 3.Nhận xét – đánh giá. 5’
3.Dặn dò 2’
-Kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
-Yêu cầu
-Quan sát các thao tác cầm vải, cầm kim, vạch dấu đường kim khâu và các mũi khâu của HS.
-Nhắc lại quy trình thực hiện.
-Nhắc lại cách kết thúc đường khâu.
-Nêu yêu cầu.
-Theo dõi và giúp đỡ.
Gợi ý nhận xét.
-Nhận xét chung.
Nhận xét tiết học.
Nhắc HS chuẩn bị tiết sau.
-Nhắc lại tên bài học.
-1HS đọc lại phần ghi nhớ
-2HS lên bảng thực hiện khâu một và vài mũi khâu thường.
-1HS nhắc:
Bước 1: Vạch dấu đường khâu.
Bước 2: Khâu các mũi theo đường dấu.
-Thực hành cá nhân.
-Trưng bày sản phẩm theo bàn
-Nhận xét bình chọn.
File đính kèm:
- tuan3_C.doc