I.Mục tiêu:- Kiểm tra đọc lấy điểm:-Nội dung: Các bài tập đọc từ tuần 19 – 27.
-Kĩ năng đọc thành tiếng:Đọc trôi chảy, phát âm rõ, tốc độ 120chữ/ phút, biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu, giữacác cụm từ, đọc diễn cảm thể hiện được ND, cảm xúc của nhân vật.
-Kĩ năng đọc – hiểu: trả lời được 1-2 câu hỏi về nội dung bài đọc, hiểu ý nghĩa của bài đọc.
-Viết đựoc những điểm cần ghi nhớ về: Tên bài, nội dung chính, nhân vật của các bài tập đọc là truyện kể từ tuần 19 – 21 thuộc chủ điểm Người ta là hoa đất.
II.đồ dùng dạy – học.Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 – 27.
III.các hoạt động dạy – học.
24 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài cũ :
- Bài mới
* Giới thiệu bài
HĐ 1: Nguyễn Huệ tiến công ra Bắc tiêu diệt chúa Trịnh.
HĐ 2: Thi kể chuyện về Nguyễn Huệ.
Củng cố dặn dò :
* Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi cuối bài: 23
-Nhận xét cho điểm.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
* Phát phiếu học tập cho mỗi HS. (tham khảo STK).
-Nhận xét KL:
* Đưa ra một số mẩu chuyện sưu tầm được về anh hùng Nguyễn Huệ.
-Theo dõi nhận xét tuyên dương.
Nguyễn Huệ được nhân dân ta gọi là “Người anh hùng áo vải” em có biết vì sao nhân dân gọi ông như thế không?
-Nhận xét tổng kết.
Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà học ghi nhớ.
* 3 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu.
- Sau đó 2 HS lên bảng chỉ bản đồ
-Nhận xét bổ sung.
* Nhắc lại tên bài học.
* Nhận phiếu và hoàn thành nội dung vào phiếu bài tập.
-3HS lên bảng nêu kết quả làm việc:
-Lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
* Quan sát và đọc đề bài ở bảng phụ.
- Mỗi tổ cử một đại diện tham gia cuộc thi.
- Lớp bình chọn bạn kể hay nhất.
-Một số HS trình bày trước lớp.
-2 HS đọc ghi nhớ.
- Vêà chuẩn bị
TiÕt 5
kĩ thuật(Tiết 28) Lắp cái đu ( tiết 2 )
I- Mục tiêu:-Hs biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp cái đu.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp cái đu đúng kĩ thuật, đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo quy trình.
II -Đồ dùng dạy học.-Mẫu cái đu đã lắp sẵn.-Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III -Các hoạt động dạy học.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A -Kiểm tra bài cũ
B -Bài mới
* Giới thiệu bài:
HĐ1: hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
H§2 Thùc hµnh
Củng cố - dặn dò:
* Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
* Đưa mẫu cho HS quan sát.
-Hướng dẫn quan sát từng bộ phận.
+ Cái đu cần có những bộ phận nào?.
* HD lắp cái đu theo quy trình.
-Khi tháo xong phải xếp gọn các chi tiết vào hộp.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Gọi Hs nêu lại một số dụng cụ cần thiết để lắp cái đu
-Nhận xét tiết học ,
-Dặn HS chuẩn bị cho tiết thực hành sau.
* Để đồ dùng ra trước mặt.
Tự kiểm tra theo yêu cầu – Báo cáo kết quả .
* Quan sát mẫu cái đu đã lắp sẵn
- Quan sát từng bộ phận của cái đu.
- Cần có 3 bộ phận: Giá đỡ đu, ghế đu, trục đu.
-Nghe.
* Quan sát GV lắp cái đu theo quy trình
-HS quan sát.
-Nghe, nắm cách tháo gỡ .
- Về thực hiện
Thứ s¸u ngày 22 tháng 3 năm 2013
Buỉi s¸ng @&?
TiÕt 1
Tập làm văn (Tiết 55) Kiểm tra chính tả, tập làm văn (Tiết 8) (GV thực hiện theo hướng dẫn kiểm tra của nhà trường )
..
TiÕt 2
TOÁN (Tiết 140) Luyện tập.
I. Mục tiêu. Giúp HS:
- Rèn luyện kĩ năng giải toán “ Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó”.
- Trình bày đúng , nắm được các bước giải .
II. Chuẩn bị.- Vở bài tập ; Phiếu khổ lớn
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Kiểm tra bài cũ :
Bài mới
* Giới thiệu bài
HD Luyện tập.
Bài 1: Làm vở
Bài 3: Làm vở
Củng cố dặn dò
* Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước.
-Nhận xét chung ghi điểm.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
* Gọi HS đọc đề bài.
HD giải.
Nêu các bước thực hiện giải toán.
- Gọi một em lên bảng giải . Yêu cầu cả lớp làm vở .
-Theo dõi giúp đỡ HS yếu.
-Nhận xét chấm một số bài.
* Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Em hãy nêu tỉ số của hai số?
- Yêu cầu HS giải vở .
- Yêu cầu HS đổi chéo vở kiểm tra kết quả ..
-Nhận xét sửa bài và cho điểm.
Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà hoàn thành bài tập.
* 2HS lên bảng làm bài tập.
Nhắc lại tên bài học
1HS đọc yêu cầu bài tập.
-1HS lên bảng vẽ tóm tắt, lớp vẽ vào vở.
-1HS lên bảng giải. Lớp giải vào vở.
-Nhận xét sửa bài .
* 1HS đọc yêu cầu.
- Nhận phiếu thảo luận nhóm 4 trình bày kết quả .
-1HS lên bảng giải, cả lớp giải vào vở.
.-Đổi chéo vở kiểm tra bài cho nhau.
-1HS đọc bài làm của mình, lớp nhận xét sửa bài.
2 – 3 HS nhắc lại
- Vêà chuẩn bị
TiÕt 3,4
Tin häc
Giáo viên chuyên biệt dạy
---------------------*************---------------------
Buổi chiều
Tiết 1
BDTV : luyƯn viÕt bµi v¨n miªu t¶ c©y cèi
1/ Mơc tiªu: Cđng cè viÕt bµi v¨n miªu t¶ c©y cèi .
RÌn kÜ n¨ng viÕt bµi râ bè cơc , tr×nh bµy ®ĩng , dïng tõ viÕt c©u hay , diƠn ®¹t ý tr«I ch¶y .
-Yêu cầu hồn thành bài văn cĩ ý hấp dẫn , sinh động.
2/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động Giáo viên
ND : HD lµm bµi vµ chưa bµi
a/ T×m hiĨu ®Ị bµi
§Ị bµi : T¶mét luèng rau mµ em yªu thÝch trong vên nhµ em ( hoỈc vên nhµ ngêi kh¸c mµ em nh×n thÊy
Gỵi ý t×m hiĨu y/c ®Ị..
b/ Thùc hµnh viÕt bµi vµo vë - Thêi gian 30 phĩt
GV nh¾c vµ giĩp 1 sè em c¸ch chän vµ miªu t¶.
c/ Tỉ chc tr×nh bµy
- Cïng hs nhËn xÐt , bỉ sung Chän bµi viÕt hoµn chØnh cã ý hay ®äc mÉu
d/ Cđng cè vµ giao bµi vỊ nhµ
Hoạt động Học sinh
-§äc yªu cÇu ®Ị bµi , ph©n tÝch.......
ViÕt bµi vµo vë
- NhiỊu em ®ỵc tr×nh bµy tríc líp
- NhËn xÐt , ch÷a lçi , bỉ sung
- Häc tËp bµi b¹n
Tiết 1
HDTH: LuyƯn bèn phÐp tÝnh víi sè tù nhiªn , ph©n sè
1/ Mơc tiªu : - LuþƯn 4 phÐp tÝnh víi phan sè , STN .
RÌn kÜ n¨ng tÝnh to¸n , vËn dơng
2/ H§ d¹y – häc
Hoạt động Giáo viên
ND : HD lµm bµi tËp vµ chưa bµi
Bµi 1/ Cđng cè céng , trõ , nh©n , chia ph©n sè :
y/c : TÝnh : 7/18 + 6/18 + 5/18
1/4 + 5/ 6 ; 7/12 + 5/ 4 ; 1/7 x 2/8
24/75 - 9/75 ; 17/18 - 5/6 ; 8 /21 x 7/ 10
6 / 3 – 5/ 7 ; 2/ 4 - 1/ 6 ; 1/4 : 2/3
4/9 : 8/ 9 ; 3 : 3/5 ; 1/7 : 6
Bµi 2/ TÝnh :
4 x 1 + 1
7 8 2 2 : 7 - 1
5 15 2
Bµi 3/ : Mét tr¹i ch¨n nu«I cã 456 con gµ , vÞt , ngçng . BiÕt sè gµ b»ng 1/3 sè gµ , vÞt , ngçng . Sè vÞt = 3/2 sè gµ . Hái tr¹i ®ã cã bao nhiªu con ngçng ?
- HD ®äc bµi , tãm t¾t
* Cđng cè , giao bµi vỊ nhµ
Hoạt động Học sinh
§äc yªu cÇu , tù lµm bµi
-2 em mét lỵt lªn b¶ng lµm bµi
- Chưa bµi
- Lµm b¶ng con
§äc bµi , nªu TT
Gi¶I bµi vµo vë .
Tr×nh bµy
SHTT : Sinh hoạt cuối tuần
I-Mục tiêu .- Sinh hoạt lớp tuần 28. phương hướng vµ kÕ ho¹ch HĐ tuần29
-Sinh hoạt lớp giĩp hs nhËn ra được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần đểcĩ hướng phấn ®Êu hoặc khắc phục .
II.Lên lớp. 1/ Ổn định tố chức
2/.Nhận xét công viêïc tuần 28
a/ Cac tổ sinh hoạt , báo cáo ..
b/ Lớp trưởng sinh hoạt lớp
c/ GV đánh giá chung - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập vµ ®¹t kÕt qu¶ cao trong tuÇn như:,TuÊn , CÈm Linh , Thµnh vµ 1 sè em kh¸c - (- Tuyªn dương trước lớp )
- Sè em tiÕn bé h¬n trong tuÇn : HiỊn , Ngäc , TiÕn , TuÊn b
* Nhắc nhở :Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập , Lưới học bài ham chơi, kh«ng lµm bµi tËp ë nhµ nh, Nam, Cêng , Hång , H»ng .
Chữ viết cßn cha tiÕn bé : Nam viÕt xÊu ch÷ , cßn sai lçi chÝnh t¶
Hïng , Cêng viÕt sai lçi nhiỊu ch÷ trong bµi
- Một số em kh«ng cã ®đ ®å dïng ,thường hay quên đồ dùng học tập như Th¬ng ,
2. KÕ ho¹ch tuÇn 29
- Chấm dứt những khuyÕt điểm mắc trong T28 đối với số em cịn nhắc nhở.
- Ph¸t động PT thi đua học tốt hơn chào mừng ø ngày thành lập ĐTNCSHCM 26- 3
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .tích cực trong mọi hđ như múa hát , vscn ,...
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến, giúp bạn yếu , lµm ®đ bµi c« giao vỊ nhµ.
- BD học sinh giỏi
Số em yếu tốn , tv , chữ viết tiếp tục rèn luyện thêm ở các tiết học
- Chuẩn bị bị tốt đồ dùng học tập
- Tiếp tục thi đua chăm sóc cây và hoa theo khu vực quy định . , VS lớp học sạch sẽ .
3/ Vui văn nghệ- Tổ chức thi đua trước lớp
TiÕt 4
HDTH : Thùc hµnh TiÕng ViƯt
Luyện ba kiểu câu kể đã học
1/ Mục tiêu : Củng cố lại các dạng câu kể đã học ( Ai làm gì ? Ai thế nào , Ai là gì?)
Giúp hs yếu xác định đúng CN - VN Trong câu .
Vận dụng làm bài tập .
2/ Hoạt động dayj –học
Hoạt động Giáo viên
Nội dung : Luyện 3 kiểu câu kể đã học
a/ Ơn và phân biệt 3 k câu ( Ai làm gì ? Ai thế nào ?Ai là gì ?
Gọi hs nêu – câu kể Ai làm gì ?...
Câu kể ai thế nào ? .
Câu kể Ai là gì ?...
b/ Bài luyện tập :
Bài 1: Y/c Đặt câu với các từ ng÷ đã cho theo đủ 3 dạng câu đã học
+ Các bác nơng dân + Bà em .
+ Lớp em + Bạn Hà Anh ..
+ Nam vµ Hµ . + ChÝch b«ng .
+ Trẻ em . + Th¹ch Sanh .
+b«ng hoa .. +Chim ch×a v«i ..
HD ,gợi ý - Kẻ cột để cĩ thể đặt được cả 3 k câu
Xác định CN-VN trong mỗi câu vừa đặt
T/c chữa bài , bổ sung
Nhận xét và giao bài về nhà .
Hoạt động Học sinh
H neu ghi nhớ , cấu tạo , ý nghĩa và tác dụng của CN –VN .
- Phân biệt điểm giống và khác nhau ..
Đọc yêu cầu đề bài
Trao đổi , tìm cách làm
Làm bài vào vở
Ai l gì ?
Ai th nào ?
Ai l gì ?
HDTH : Thùc hµnh TiÕng ViƯt - KĨ chuyƯn
1/ Mơc tiªu : HD vµ giĩp hs chän c©u chuyƯn vỊ lßng dịng c¶m mµ em ®· nghe , ®· ®äc .
- RÌn kÜ n¨ng nãi , nghe , nhËn xÐt cho häc sinh (Lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ).
- Nªu ®ỵc ý nghÜa c©u chuyƯn võa kĨ.
2/ H§ d¹y häc
Hoạt động Giáo viên
ND: HD hs kĨ chuyƯn , tham gia trao ®ỉi ý nghÜa c©u chuyƯn
§Ị bµi : H·y kĨ mét c©u chuyƯn mµ em ®· nghe , ®· ®äc nãi vỊ lßng dịng c¶m mµ em yªu thÝch .
Giĩp hs ph©n tÝch ®Ị bµi , chän chuyƯn yªu thÝch .
KĨ chuyƯn trong nhãm
- Tỉ chøc thi kĨ tríc líp .
GV cïng líp b×nh chän b¹n cã c©u chuyƯn hay nhÊt , cã lêi kĨ tù nhiªn ,ch©n thùc , cã kÕt hỵp cư chØ ®iƯu bé .
thëng ®iĨm
Cđng cè , dỈn dß
Hoạt động Học sinh
-§äc y/c ®Ị bµi
Thùc hµnh kĨ c©u chuyƯn m×nh yªu thÝch
KĨ chuyƯn trong nhãm 4
Thi nhau kĨ c tríc líp .
- Trao ®ỉi ND , ý nghÜa chuyƯn võa kĨ
Thi ®Ĩ b×nh chän gi¶I nhÊt
File đính kèm:
- TUAN 28.doc