1/Mục tiêu
- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các tên riêng nước ngoài; Cô-péc-ních, Ga-li-lê.
Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể rõ ràng, chậm rãi, cảm hứng ca ngợi lòng dũng cảm bảo vệ chân lí khoa học của 2 nhà bác học Cô-péc-ních và Ga-li-lê.
2 Hiểu được nội dung ý nghĩa của bài: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học.
2/Đồ dùng, dạy học: Tranh chân dung Cô-péc-ních, Ga-li-lê trong SGK;
-sơ đồ quả đất .
29 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
-Tự viết lại đoạn văn trên vở nháp .
5-7 HS đọc lại đoạn văn của mình
2 -3 em đọc . Cả lớp theo dõi .
Về thực hiện
TiÕt 3
TOÁN (Tiết 53 ) Luyện tập.
1/Mục tiêu. Giúp HS:-Giúp HS vận dụng công thức tính diện tích hình thoi để giải toán có liên quan.
2/Chuẩn bị.-4 miếng bìa hình như bài 4 SGK.1 tờ giấy hình thoi.
3/Các hoạt động dạy – học
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A -Kiểm tra bài cũ
B -Bài mới
Giới thiệu bài:
HD Luyện tập.
Bài 1:Làm vở
Bài 2:Làm vở
Bài 3:Trò chơi xếp hình
Bài 4:
Thực hành
C- Củng cố - dặn dò:
3 -5’
Gọi HS lên bảng làm bài tập tiết trước.
-Nhận xét chung ghi điểm.
Nêu mục đích yêu cầu tiết học
Gọi HS nêu yêu càu của bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gọi HS đọc kết quả.
-Nhận xét cho điểm.
Gọi HS đọc đề bài.
Gọi 1 em lên bảng làm. Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở.
Nhận xét ghi điểm
Gọi HS nêu yêu cầu .
Tổ chức HS xếp hình.
Yêu cầu HS thực hành theo tồ . Gọi một vài nhóm trình bày .
Nhận xét , tuyên dưong.
-Sau đó yêu cầu tính diện tích.
Yêu cầu HS làm vở nháp nêu kết quả . Cả lớp nhận xét , chốt kết quả đúng , ghi điểm .
-Nhận xét chấm bài.
Gọi HS nêu yêu cầu .
GV tổ chức cho Hs thực hiện theo nhóm .
Theo dõi , giúp đỡ .
Gọi một số nhóm trình bày cả lớp theo dõi , nhận xét .
Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà luyện tập tính diện tích hình thoi.
2HS lên bảng làm bài tập
Cả lớp theo dõi , nhận xét .
-Nhắc lại tên bài học
1 HS nêu yêu cầu của bài.
-HS làm bài tập vào vở.
Diện tích của hình thoi là:
19 x 12 : 2 = 114 (cm2)
1HS đọc lại, cả lớp theo dõi và nhận xét.
1HS đọc đề bài.
-1HS lên bảng làm. Cả lớp làm bài vào vở.
-Nhận xét bài làm trên bảng.
-Thực hành xếp hình, tổ nào có nhiều bạn xếp hơn thì tổ đó thắng cuộc.
Các nhóm nhậm xét chọn nhóm thực hiện nhanh và đúng .
-Tính diện tích của hình.
Làm vở nháp , nêu kết quả
( 2 x2 ) x ( 3 x 2 ) : 2 = 12 ( cm2)
Cả lớp nhận xét , sửa sai .
4
3
1
2
.
Thực hiện gấp theo yêu cầu .
Về thực hiện
BUỔI CHIỀU
Tiết 1
BDTV: LuyƯn tËp vỊ danh tõ , ®éng tõ , tÝnh tõ
1/Mục tiêu : Củng cố, bồi dưởng về các loại từ đã học : Danh tõ , động từ , tính từ
Đặt được câu cĩ c¸c lo¹i tõ trªn .
Vận dụng viết đoạn văn cĩ sử dụng danh tõ , ®éng tõ , tÝnh tõ
2/ Hoạt động dạy – học
HĐ của GV
1/ Củng cố nhận biết
-Thế nào là danh tõ ,động từ ?cho ví dụ ?
- Thế nào là tính từ ? cho ví dụ?Đặt câu cho mỗi v/d vừa nêu?
Chấm những câu hs đặt hay , cĩ hình ảnh
VD: Trước khi đi làm , mẹ dặn em quét nhà , rửa sân sạch sẽ.
-Giờ ra chơi, các bạn cùng nhau ca hát, nhảy múa thật tưng bừng.
2/ T×m vµ g¹ch ch©n díi c¸c danh tõ , ®éng tõ tÝnh tõ trong ®o¹n th¬ sau :
Đồng làng vương chút heo may
Mầm cây tỉnh giấc , vườn đầy tiếng chim
Hạt mưa mãi miết trốn tìm
Cây đào trước cửa lim dim mắt cười
Quất gom từng giọt nắng rơi
Làm thành quả - trăm mặt trời vàng mơ
Tháng giêng đến từ bao giờ
Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào .
2b/ Tìm từ ngữ ghép thêm sau từ tả mức độcủa đặc điểm sau:
Mịn , , vui
c/ Viết 1 đoạn văn ngắn nĩi về lịng dũng cảm của con người ( cĩ sử dụng động từ , tính từ khi viết câu)
chửa bài , nhận xét
chấm điểm bài v/hay
Củng cố và giao bài về nhà .
HĐ của HS
Trả lời
Nĩi câu
Nhận xét giúp bạn
Đọc yc và làm bài vào vở
Trình bày trước lớp
Thực hành viết bài và trình bày
TiÕt 2
Tiếng anh: Giáo viên chuyên biệt dạy
SHTT : Sinh hoạt cuối tuần
I-Mục tiêu .- Sinh hoạt lớp tuần 27. KH và phương hướng HĐ tuần 28
-Sinh hoạt lớp giúp hs nhân ra được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần đểcĩ hướng phấn đú hoặc khắc phục .
II.Lên lớp. 1/ Ổn định tố chức
2/.Nhận xét công viêïc tuần qua
a/ Cac tổ sinh hoạt , báo cáo ..
b/ Lớp trưởng sinh hoạt lớp
c/ GV đánh giá chung - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thanh , Vđ ,Tø ..HuyỊn , §¹t , vµ 1 sè em kh¸c - đạt kết qua cao û trong học tập và rèn luyện
- Tuyên dương trước lớp
* Nhắc nhở :Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như :Huy , vinh , ...
Lưới học bài ham chơi, kh«ng lµm bµi tËp ë nhµ nh T©m , Vinh , Huy.
Chữ viết cịn xấu do ít rèn : Nga , Huy
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như Huy ,
2. Công tác tuần 28
Chấm dứt những khuyrts điểm mắc trong T27đối với số em cịn nhắc nhở.
-Ph¸t động PT thi đua học tốt hơn chào mừng ø ngày thành lập ĐTNCSHCM 26- 3
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .tích cực trong mọi hđ như múa hát ,
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến giúp bạn yếu
Số em yếu tốn , TiÕng ViƯt , chữ viết tiếp tục rèn luyện thêm ở các tiết học chuÈn bÞ kiĨm tra gi÷a k× 2
- BD học sinh giỏi
- Chuẩn bị bị tốt đồ dùng học tập
- Tiếp tục thi đua chăm sóc cây và hoa theo khu vực quy định .VSPQ , VS lớp học sạch sẽ .
3/ Vui văn nghệ- Tổ chức thi đua trước lớp
.
HDTH : Thùc hµnh TiÕng ViƯt
1/ Mơc tiªu : Thực hành củng cố cách kể câu chuyện ®· nghe ®· ®äc cã néi dung kĨ vỊ lßng dịng c¶m cđa con ngêi ) –kể chuyện đủ nội dung , chi tiết .
-Biết kể tự nhiên bằng lời kể của mình
- Hiểu và nêu được ý nghĩa chuyện , tÝnh c¸ch , hµnh ®éng cđa nh©n vËt .
2/ HĐ dạy và học
Hoạt động Giáo viên
a/ HD kể chuyện theo nhĩm 4
-HD theo đoạn , kể cả chuyện
-Tổ chức thi kể chuyện trước lớp theo n4
Gọi kể cá nhân , nêu hoặc trả lời câu hỏi của bạn hỏi.
Trao đổi , nêu ý nghĩa câu chuyện
T/c NhËn xÐt b×nh chän b¹n cã c©u chuyƯn ®ĩng chđ ®Ị , hay
- Cho ®iĨm
Củng cố và giao bài về nhà .
Hoạt động Học sinh
-Kể chuỵện nhĩm 4
Thi kể trước lớp
Kể chuyện nối tiếp trong nhĩm 4
cá nhân kể chuyện- hs khác đặt câu hỏi
-Phát biểu
- Hs b×nh chän
Địa lí Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền Trung
I Mục tiêu:Học xong bài này, HS biết.
-Giải thích được; dân cư tập trung khá đông ở duyên hải miền trung do có điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt, sản xuất
-Trình bày một số nét tiêu biểu về hoạt động sản xuất nông nghiệp.
-Khai thác các thông tin để giải thích sự phát triển của một số nghành sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng duyên hải miền trung.
II Đồ dùng dạy học
Bản đồ dân cư việt nam; Bảng tổng hợp kết quả cho Hđ3.
III Các hoạt động dạy học
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
A – Kiểm tra bài cũ :
B- Bài mới
* Giới thiệu bài
HĐ1:Dân cư tập trung khá đông đúc.
HĐ2: Hoạt động sản xuất của người dân.
HĐ3: Khai thác điều kiện tự nhiên để phát triển sản xuất ở ĐBDHMT
Củng cố – dặn dò :
* Gọi HS lên bảng kiểm tra bài cũ
-Nhận xét cho điểm HS.
* Nêu Mục đích yêu cầu tiết học
* GV giới thiệu: ĐBDHMT tuy nhỏ hẹp song có điều kiện tương đối thuận lợi cho sinh hoạt và sản xuất nên dân cư tập trung khá đông đúc.
-Yêu cầu HS quan sát bản đồ phân bố dân cư và so sánh:
+So sánh lượng người sinh sống ở vùng ven biển Miền Trung so với ở vùng núi Trường sơn?....
-Yêu cầu HS trả lời
-GV tổng kết: Dân cư ở vùng ĐBDHMT khá đông đúc.
-Yêu cầu HS đọc sách để biết: Người dân ở ĐBDHMT là người thuộc dân tộc nào?
-Giới thiệu: Người dân ở ĐB DHMT chủ yếu là người kinh.
-Yêu cầu HS làm việc cặp đôi: Quan sát hình 1 và 2 nhận xét trang phục của phụ nữ Chăm, Kinh.
-Yêu cầu HS trả lời.
-GV nhấn mạnh: Đây là trang phục truyền thống của các dân tộc..
* Yêu cầu HS quan sát các hình 3=> 8 trong SGK và đọc ghi chú ở các hình.
-Dựa vào các hình ảnh nói về hoạt động sản xuất của người dân ĐBDHMT hãy cho biết, người dân ở đay có những nghành nghề gì?
-Yêu cầu HS kể một số loài cây được trồng.
-Yêu cầu HS kể tên một số loài con vật được chăn nuôi nhiều ở ĐBDHMT.
-Yêu cầu HS kể tên một số loài thuỷ sản được nuôi ở đây.
-GV :Nghề làm muối là 1 nghề rất đặc trưng.
* Yêu cầu HS nhắc lại các nghề chính ở ĐBDHMT.
H: Vì sao người dân ở đây lại có những hoạt động sản xuất này?
-Yêu cầu các nhóm chuẩn bị lên trình bày trước lớp các điều kiện để sảnxuất
VD: nhóm 1-2 hoạt động trồng lúa
Nhóm 7- 8 hoạt động nuôi, đánh bắt thuỷ sản.
-Yêu cầu các nhóm lên trình bày trước lớp. GV kẻ sẵn trên bảng để HS trình bày.
-GV nhẫn mạnh: Mặc dù thiên nhiên ở đây thường gây bão lụt và khí hậu có phần khắc nhiệt
* Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK
-GV kết thúc bài.
* HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
* 2 -3 HS nhắc lại .
-Nghe
-HS quan sát và nhận xét.
-Người ở vùng biển miền Trung nhiều hơn so với vùng núi trường sơn.
-HS trả lời, các HS khác nhận xét bổ sung.
-HS tự trả lời.
-Người Chăm: mặc váy dài, có đai thắt ngang và khăn choàng đầu.
-Người Kinh: mặc áo dài cao cổ.
-Đại diện 2 HS lên bảng chỉ vào hình và nói đặc điểm.
* 6 HS lần lượt đọc to trước lớp.
-Ngành trồng trọt chăn nuôi, đánh bắt thuỷ hải sản và ghề làm muối.
- Cây lúa, mía, lạc.
-Bò, trâu.
-Cá, tôm.
-Nghe.
* Nghề trồng trọt, chăn nuôi
-Do ở gần biển, có đất phù sa
-HS làm việc theo nhóm.
-Các nhóm chuẩn bị nội dung: 1 người sẽ lên viết còn 1 người lên trình bày lời.
-Với cùng 1 hoạt động sản xuất nhóm thứ nhất cử đại diện lên viết các điều kiện cần thiết để sản xuất còn nhóm thứ 2 cử đại diện lên trình bày miệng. Các nhóm khác theo dõi.
* 2-3 HS đọc
-Nghe.
TiÕt 4
Tiết 2
HDTH : Thực hành mơn Tốn
File đính kèm:
- TUAN 27.doc