I. Mục tiêu:
- ẹoùc lửu loaựt toaứn baứi. Bieỏt ủoùc dieón caỷm moọt ủoaùn trong baứi vụựi gioùng soõi noồi, bửụực ủaàu bieỏt nhaỏn gioùng caực tửứ ngửừ gụùi taỷ.
- Hieồu noọi dung: Ca ngụùi loứng duừng caỷm, yự chớ quyeỏt thaộng cuỷa con ngửụứi trong cuoọc ủaỏu tranh choỏng thieõn tai, baỷo veọ con ủeõ, giửừ gỡn cuoọc soỏng bỡnh yeõn.
- HS khaự, gioỷi traỷ lụứi ủửụùc caõu hoỷi 1 SGK.
- Giaựo duùc HS coự yự thửực baỷo veọ moõi trửụứng.
* KNS: Giao tieỏp: theồ hieọn sửù caỷm thoõng, Ra quyeỏt ủũnh , ửựng phoự, ẹaỷm nhaọn traựch nhieọm.
II. ẹồ dùng dạy học : -Tranh minh hoaù baứi ủoùc trong SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
39 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1028 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 26 - Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(kg)
Soỏ kg caứ pheõ coứn laùi trong kho laứ
23450 – 8130 = 15320 (kg)
ẹaựp soỏ: 15320 kg
............................................................................
chính tả ( nghe viết)
THAẫNG BIEÅN
I. Mục tiêu:
- Nghe-vieỏt ủuựng baứi CT; trỡnh baứy ủuựng ủoaùn vaờn trớch.
- Laứm ủuựng BT CT phửụng ngửừ (2) a/b
II. ẹồ dùng dạy học:
-Moọt soỏ tụứ giaỏy khoồ to ủeồ HS laứm BT.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
1. KTBC: (4’)
-Kieồm tra 2 HS. GV ủoùc cho HS vieỏt: Caựi dao, sợi daõy, gioự thoồi, leõnh kheõnh, treõn trụứi,
-GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm.
2. Baứi mụựi:
Giụựi thieọu baứi: Neõu nv cuỷa tieỏt hoùc.
Hẹ 1: Hd nghe-vieỏt chớnh taỷ. (20’)
+ Hửụựng daón chớnh taỷ.
-Cho HS ủoùc ủoaùn 1+2 baứi Thaộng bieồn.
-Cho HS ủoùc laùi ủoaùn chớnh taỷ.
-GV nhaộc laùi noọi dung ủoaùn 1+2.
-Cho HS luyeọn vieỏt nhửừng tửứ khoự: lan roọng, vaọt loọn, dửừ doọi, ủieõn cuoàng,
+ GV ủoùc cho HS vieỏt:
-Nhaộc HS veà caựch trỡnh baứy.
-ẹoùc cho HS vieỏt.
-ẹoùc moọt laàn caỷ baứi cho HS soaựt loói.
+ Chaỏm, chửừa baứi:
-GV chaỏm 5 ủeỏn 7 baứi.
-GV nhaọn xeựt chung.
Hẹ 2: Hd laứm baứi taọp chớnh taỷ. (10’)
a). ẹieàn vaứo choó troỏng l hay n
-Cho HS ủoùc yeõu caàu cuỷa BT.
-GV giao vieọc.
-Cho HS laứm baứi.
-Cho HS trỡnh baứy keỏt quaỷ: GV daựn 3 tụứ giaỏy ủaừ vieỏt saỹn BT leõn baỷng lụựp.
-GV nhaọn xeựt, choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng. Caàn ủieàn laàn lửụùt caực aõm ủaàu l, n, nhử sau: laùi – loà – lửỷa – naừi – neỏn – loựng laựnh – lung linh – naộng – luừ luừ – leõn lửụùn.
3. Cuỷng coỏ, daởn doứ: (3’)
-GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-Yeõu caàu HS veà nhaứ tỡm vaứ vieỏt vaứo vụỷ 5 tửứ baột ủaàu baống tửứ n, 5 tửứ baột ủaàu baống tửứ l.
-2 HS (Sỹ, Tâm) leõn baỷng vieỏt, HS coứn laùi vieỏt vaứo giaỏy nhaựp.
-HS laộng nghe.
-1 HS ủoùc, caỷ lụựp theo doừi trong SGK.
-Lụựp ủoùc thaàm laùi 2 ủoaùn 1+2.
-HS luyeọn vieỏt tửứ.
-HS vieỏt chớnh taỷ.
-HS soaựt loói.
-HS ủoồi taọp cho nhau ủeồ chửừa loói, ghi loói ra ngoaứi leà.
-1 HS ủoùc, lụựp ủoùc thaàm theo.
-HS laứm baứi caự nhaõn.
-3 HS leõn thi ủieàn phuù aõm ủaàu vaứo choó troỏng.
-Lụựp nhaọn xeựt.
-HS cheựp lụứi giaỷi ủuựng vaứo VBT.
.
Buổi chiều
TH ( TOÁN )
TIẾT 2 – TUẦN 25
I.Mục tiờu
- Rốn kĩ năng thực hiện phộp nhõn phõn số; Cỏch tỡm phõn số của một số.
- Vận dụng và làm được cỏc bài tập cú liờn quan.
- Giỏo dục ý thức cẩn thận tronng học toỏn.
II.Cỏc hoạt động dạy học
* Hoạt động 1: ễn kiến thức
* Hoạt động 2: Làm bài tập
B1: Viết phõn số thớch hợp vào chỗ chấm
- Học sinh làm bài tập, 2 em lờn bảng làm
- Giỏo viờn chữa, nhận xột
a) b) () x
B2: Tớnh bằng cỏch thuận tiện
- Học sinh làm bài tập , 2 em lờn bảng làm.
- Giỏo viờn chữa, nhận xột
a) = = x 1 =
b) = () x = 1 x =
B3: Đỳng ghi Đ sai ghi S vào ụ trống :
- Thảo luận và làm bài theo nhúm, cỏc nhúm trỡnh bày kq.
- Giỏo viờn và lớp chữa
a) Đ b) S c) S d) Đ
B4: Khoanh vào chữ cỏi đặt trước cõu trả lời đỳng:
- Học sinh làm bài tập
- Giỏo viờn chữa, nhận xột
- Gọi hs trả lời. Chốt: Khoanh B . 12 học sinh
III.Nhận xột – Dặn dũ
-----------------------------------------------------
sINH HOạT
Nhận xét cuối tuần
I. Muùc tieõu:
+ Toồng keỏt caực hoaùt ủoọng cuỷa tuaàn 26 vaứ keỏ hoaùch tuaàn 27.
+ Giaựo duùc cho HS tớnh tửù giaực vaứ tinh thaàn taọp theồ cao.
+ Biết phát huy những mặt đã đạt và khắc phục tồn tại còn mắc phải.
II. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc
Hoaùt ủoọng 1: Nhận xét caực hoaùt ủoọng ụỷ tuaàn 26.
* Caực nhúm trửụỷng leõn toồng keỏt thi ủua cuỷa toồ trong tuaàn veà caực hoaùt ủoọng
* GV nhaọn xeựt vaứ ủaựnh giaự.
+ Veà neà neỏp: Lụựp thửùc hieọn toỏt neà neỏp ra vaứo lụựp.
+ Veà chuyeõn caàn: Trong tuaàn khoõng coự baùn naứo nghổ hoùc
+ Về học tập : Chưa thật sôi nổi, cần phát huy tối đa khả năng học tập và làm việc theo nhóm
+ Vệ sinh môi trường sạch sẽ.
+ Hoạt động ngoài giờ triển khai đều đặn, thực hiện nghiêm túc.
+ Những hs tiêu biểu trong tuần: H. Long, Tiến, Phương, Tâm, .
Hoaùt ủoọng 2: Keỏ hoaùch tuaàn 27.
+ Duy trỡ toỏt neà neỏp hoùc taọp.
+ Chuaồn bũ baứi vaứ laứm baứi ủaày ủuỷ khi ủeỏn lụựp, thi ủua giaứnh nhiều điểm tốt chào mừng ngày8 thỏng 3 và ngày thành lập Đoàn 26 tháng 3.
+ Tham gia toỏt caực phong traứo cuỷa nhaứ trửụứng, lớp đề ra.
..
THựC HàNH ( TIếNG VIệT)
Tiết 2 (tuần 26)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Đọc lưu loát, trôi chảy bài: Qủa cầu tuyết
- Trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung bài
- GD ý thức học tập cho HS.
II. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
2/ Hướng dẫn học sinh thực hành:
* Đọc bài: Qủa cầu tuyết
Gọi HS nối tiếp nhau đọc bài. mỗi HS đọc một đoạn. (3 lượt)
HS luyện đọc bài cá nhân, cả bài.
Gv theo dõi sửa sai cho HS.
* Hướng dẫn HS trả lời các câu hỏi sau bài.
HD HS đọc tong câu hỏi, nhớ lại nội dung bài để tìm câu trả lời chính xác hơn.
Gọi HS nối tiếp nhau trả lời, chữa chung.
a/ Đám trẻ chơi trò gì?
ý 3: Ném những quả cầu tuyết vào nhau.
b/ Ai vô tình ném quả cầu tuyết trúng cụ già?
ý 2: Ga- rốp -phi.
c/ Quả cầu tuyết làm cụ già bị thương ở đâu?
ý 1: Bị thương ở mắt.
d/ Ai đã động viên cậu bé nhận lỗi?
ý 2: Ga- rô- nê
e/ Vì sao cụ già khen cậu bé dũng cảm?
ý 3: Vì cậu dám nhận lỗi
g/ Trong truyện có mấy câu Ai là gì?
ý 1: Một câu
h/ Câu “ Cháu là một câu bé dũng cảm.”
ý 2: Nêu nhận định
3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học.
................................................................
Buổi chiều:
THựC HàNH ( TOáN)
Tiết 1 (tuần 26)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
-Thửùc hieọn pheựp chia hai phaõn soỏ, chia soỏ tửù nhieõn cho phaõn soỏ.
- Vận dụng kiến thức đã học để làm bài tập.
- GD ý thức học tập cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
? Gọi HS nêu cách chia hai phân số.
2/ Hướng dẫn học sinh thực hành:
Bài 1/ / Tính. Cho HS làm bảng con theo nhóm số chẵn, lẻ. (2 lần)
a/ : =
Bài 2/ Tìm x, Lớp làm vở, 3 HS lên bảng chữa bài
a/ x X =
X = :
X =
Bài 3/ Tính, Lớp làm vở, 3 HS lên bảng chữa bài
a/ 3 : = b/ 7 : =
Bài 4/ Tính, Lớp làm vở, 3 HS lên bảng chữa bài
a/ : 2 = b/
Bài 5/ HS đoc đề bài toán. ? nêu cách tính chiều dài.
- Lớp làm vở.
Bài giải:
Chiều dài HCN là:
Đáp số:
3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học:
..
Buổi chiều:
THựC HàNH ( TOáN)
Tiết 2 (tuần 26)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
-Thực hiện tốt các phép tính về cộng, trừ ,nhân , chia phân số
- Vận dụng kiến thức đã học để làm bài tập.
- GD ý thức học tập cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
? Gọi HS nêu cách chia hai phân số.
2/ Hướng dẫn học sinh thực hành:
Bài 1/ / Tính. Cho HS làm bảng con , rồi nối vào vở
a/ : = , , ,
Bài 2/ Tìm x, Lớp làm vở, 4 HS ( Hoa, Tuấn, Tài, Minh) lên bảng chữa bài
Hoặc
Bài 3/ Tính, Lớp làm vở, 4 HS ( Mai, Vân, Lệ, Hoài) lên bảng chữa bài
a/ Đ b/ S
Bài 4/ Tính, Lớp làm vở, 3 HS Cường, Linh, Hương) lên bảng chữa bài
a) b/
Bài 5/ HS đoc đề bài toán. ? nêu cách tính chiều dài.
- Lớp làm vở.
Bài giải:
Số bánh Minh cho bạn là: ( cái bánh)
Số bánh Minh còn lại là: ( cái bánh)
Đáp số: Cái bánh
3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học
................................................................
luyện viết:
bài 12
I.Mục tiêu:
- Nghe và viết lại đúng, đầy đủ nội dung bài viết.
- Rèn luyện kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu chữ quy định.
- Có ý thức rèn luyện chữ viết.
II.Đồ dùng học tập: Vở luyện viết chữ đẹp
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
*HĐ1: Tìm hiểu nội dung bài viết:
- Mở vở luyện chữ trang 14, bài 12 Thực hiện theo y/cầu.
- Đọc nội dung bài viết 3 em đọc
- Bài văn nói về điều gì? Trả lời tiếp nối
*HĐ2: Luyện viết từ khó Nêu từ khó viết: dắt, leo núi, chèo thuyền
- Y/cầu viết các từ khó vừa nêu. Viết bảng con
- Kiểm tra, chỉnh sửa.
- Trong bài có những chữ nào được viết hoa? Quảng Bình, Đá Nhảy, Lí Hòa
? Tại sao phải viết hoa những chữ đó? Tên địa danh.
*HĐ3: H/dẫn viết bài:
- Quan sát bài viết mẫu và TLCH: Quan sát, trả lời
- Các nét chữ trong một chữ phải viết ntn?
- Khoảng cách giữa chữ này và chữ kia?
- H/dẫn cho hs cách viết kiểu chữ nét thẳng
- Viết mẫu và h/dẫn Theo dõi, nắm cách viết.
- Luyện viết Viết bảng con từ: Bờ biển
- GV kiểm tra, chữa nét sai cơ bản
*HĐ4: Viết bài:
- Nhắc hs trình bày bài viết đúng và đẹp.
- Nhắc các t thế: ngồi, cầm bút, để vở, Thực hiện theo y/cầu
Viết bài ở vở
- Theo dõi, nhắc nhở các em viết đẹp, đúng mẫu.
*HĐ5: Chấm bài, nhận xét:
- Thu và chấm 5 – 7 bài
- Tuyên dương các em viết đẹp
- Cho hs xem vở bạn để học tập Ghi nhận
IV.Nhận xét tiết học – Dặn dò
.
Độ dài đỏy của hỡnh bỡnh hành là:
( m).
- Lớp nhận xột chữa bài
.Bài4: HS nờu yờu cầu.
Tổ chức cho HS chơi trũ chơi nối phộp chia và phộp nhõn.Chia làm 3 đọi thi nhau.
Mỗi đội 4 em
THựC HàNH ( TIếNG VIệT)
Tiết 2 (tuần 26)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Đọc lưu loát, trôi chảy bài: Hương làng
- Trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung bài
- GD ý thức học tập cho HS.
II. Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài:
2/ Hướng dẫn học sinh thực hành:
Bài 1:* Đọc bài: Hương làng
Gọi HS nối tiếp nhau đọc bài. mỗi HS đọc một đoạn. (3 lượt)
HS luyện đọc bài cá nhân, cả bài.
Gv theo dõi sửa sai cho HS.
Bài 2* Hướng dẫn HS trả lời các câu hỏi sau bài.
HD HS đọc tong câu hỏi, nhớ lại nội dung bài để tìm câu trả lời chính xác hơn.
Gọi HS nối tiếp nhau trả lời, chữa chung.
a/ Đối tượng miêu tả của bài văn là gì?
ý 3: Hương thơm của cây và hoa.
b/ Mùi thơm của loài hoa nào được bài văn nhắc tới? (ý 2: )
c/ Mùi thơm của các loài hoa được miêu tả bằng những từ ngữ nào? (ý 1 )
d/ Ngày mùa những mùi hương nào thơm khắp cánh đồng, ngõ xóm ? (ý 1 )
e/ Mùa xuân có mùi thơm của những loại lá, loại cây nào? (ý 2: )
Bài 3: Tìm đoạn mở bài và kết bài
Mở bài: Từ đầu đến mộc mạc ( Mở bài gián tiếp)
Kết bài: Nước hoa ư đến hết ( Kết bài mở rộng)
3/ Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học.
................................................................
File đính kèm:
- tuan 26 lop 4.doc