I Mục tiêu1 Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn –giọng kể khoan thai nhưng dõng dạc, phù hợp với diễn biến câu chuyện. Đọc phân biệt lời các nhân vật (Lời tên cướp cục cằn, hung dữ. Lời bác sĩ Ly điềm tĩnh nhưng kiên quyết, đầy sức mạnh).
2 Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. Ca ngợi sức mạnh chính nghĩa chiến thắng sự hung ác, bạo ngược.
II- Đồ dùng dạy học-Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III - Các hoạt động dạy học
28 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
42 biết 1 số bằng 67 . Tìm số kia ?
HD , chữa bài , ra bài về nhà .
HĐ của Hs
Tự làm bài vào vở ; đổi chéo vở để kt bài cho bạn .
Lớp làm bảng con
Chữa bài
Tự làm bài vào vở ; đổi chéo vở để kt bài cho bạn
Thể dục : Nhảy dây kiểu chân trước chân sau .Trị chơi : Chạy tiếp sức
1/Mục tiêu :Học phối hợp chạy nhảy ,mang vác. Y/c thựchiện được động tác ở mức tương đối đúng .
Trị chơi “Chạy tiếp sức “Y/C biết cách chơi và tham gia trị chơi chủ động .
2/ Địa điểm , phương tiện : học trên sân trường , cb bĩng .
3/ Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
-Đứng tại chỗ làm động tác xoay các khớp để khởi động.-Trò chơi: Chẵn lẻ.Nhận xét chung .
B.Phần cơ bản.1- Ôn ĐHĐN , Bài TD PTC
-GV điều khiển cho cả lớp đi theo đội hình 2-3 hàng dọc
-Chia tổ tập luyện cho các tổ trưởng điều khiển..
-Mỗi tổ biểu diễn bài td 1 lần .-Sau khi các tổ biểu diễn một lần GV cho HS nhận xét đánh giá.
2)Trò chơi vận động.-Trò: chạy tiếp sứctiếp sức:
GV cho HS khởi động lại các khớp, nhắc lại cách chơi và tổ chức HS chơi.
-Cho các em thay nhau làm trọng tài để tất cả HS đều được tham gia chơi.Kết thúc trò chơi, đội nào thắng được biểu dương, đội thua phải cõng đội thắng một vòng.
.Phần kết thúc.-Đúng tại chỗ vỗ tay, hát đi lại thả lỏng.
Hít thở sâu.-GV vùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Dặn về nhà ôn luyện. RRTTCB lớp 3
6-10’
18-22’
12-14’
5-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
SHTT : Sinh hoạt cuối tuần
I-Mục tiêu .- Củng cố lại một số bài hát theo chủ đề đã học .
-Sinh hoạt lớp giúp hs nhân ra được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần đểcĩ hướng phấn đú hoặc khắc phục .
II.Lên lớp. 1/ Ổn định tố chức
2/.Nhận xét công viêïc tuần qua
a/ Cac tổ sinh hoạt , báo cáo ..
b/ Lớp trưởng sinh hoạt lớp
c/ GV đánh giá chung - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như : Oanh, §øc , SÜ Hµ , ..
đạt kết qua cao û trong học tập và rèn luyện ( tuyên dương )
Một số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như :Hßa , Th¾ng ,Th¬m ...
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như Hoµng , Trêng , Hµ...
-Lưới học bài ham chơi: , Chữ viết cịn xấu do ít rèn
KL: - Tuyên dương hnững em đã có nhiều cố gắng trong học tập .
- Nhắc nhở 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập , một số em thường hay quên đồ dùng học tập .
2. Công tác tuần 26 – Chấm dứt những khuyrts điểm mắc trong t 25
- Thi đua học tập tốt lập thành tích chào mừng ngày 8-3
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .tích cực trong mọi hđ như múa hát , vscn , vspq ...
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến giúp bạn yếu
Số em yếu tốn , tv , chữ viết tiếp tục rèn luyện thêm ở các tiết học
- BD học sinh giỏi
- Chuẩn bị bị tốt đồ dùng học tập .
Thể dục : Phối hợp chạy nhảy , mang vác . Trị chơi : Chạy tiếp sức
1/Mục tiêu :Học phối hợp chạy nhảy ,mang vác. Y/c thựchiện được động tác ở mức tương đối đúng .
Trị chơi “Chạy tiếp sức “Y/C biết cách chơi và tham gia trị chơi chủ động .
2/ Địa điểm , phương tiện : học trên sân trường , cb bĩng .
3/ Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
-Đứng tại chỗ làm động tác xoay các khớp để khởi động.-Trò chơi: Chẵn lẻ.Nhận xét chung .
B.Phần cơ bản.1- Ôn ĐHĐN , Bài TD PTC
-GV điều khiển cho cả lớp đi theo đội hình 2-3 hàng dọc
-Chia tổ tập luyện cho các tổ trưởng điều khiển..
-Mỗi tổ biểu diễn bài td 1 lần .-Sau khi các tổ biểu diễn một lần GV cho HS nhận xét đánh giá.
2)Trò chơi vận động.-Trò: chạy tiếp sứctiếp sức:
GV cho HS khởi động lại các khớp, nhắc lại cách chơi và tổ chức HS chơi.
-Cho các em thay nhau làm trọng tài để tất cả HS đều được tham gia chơi.Kết thúc trò chơi, đội nào thắng được biểu dương, đội thua phải cõng đội thắng một vòng.
.Phần kết thúc.-Đúng tại chỗ vỗ tay, hát đi lại thả lỏng.
Hít thở sâu.-GV vùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Dặn về nhà ôn luyện. RRTTCB lớp 3
6-10’
18-22’
12-14’
5-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
TiÕt 4
HDTH Thực hành Tiếng Việt
1/ Mục tiêu : Thực hành kể chuyện , một câu chuyện cĩ nội dung nĩi về cái đẹp, cái thiện , phê phán cái xấu với cái ác .
Rèn kĩ năng nghe , nĩi , kể , nhận xét lời kể của bạn .
2/ HĐ dạy – học
HĐ của GV
Đề bài : ( Như y/c)
HD hs xác định đề : Câu chuyện kể là 1 câu chuyện các em đã được nghe , được đọc ca ngợi cái đẹp , cái thiịen hoặc phản ánh cái xấu , cái ác
* Thực hành kể - kể trong nhĩm
- Thi kể trước lớp
-T / chức nhận xét bổ sung và bình chọn chuyện hay nhất . Lời kể hay nhất .
- Dằn dị và giao bài về nhà .
HĐ của HS
Đọc và xác định kĩ y/c đề
Tìm chuyện kể phù hợp
-Thực hành k/c theo nhĩm
- Kể trước lớp – Nêu câu hỏi cho bạn
Kĩ thuật Thu hoạch rau, hoa
I- Mục tiêu:-Đánh giá mức độ hiểu biết về kiến thức và kĩ năng trồn rau, hoa của HS.
-Thông qua kết quả thực tế giúp GV. Rút kinh nghiệm về phương pháp dạy học để đạt kết quả tốt hơn.
II- Nội dung:
-GV hướng dẫn HS thu hoạch theo một hệ thống câu hỏi bao gồm các kiến thức kĩ năng đã học về kĩ thuật trồng rau, hoa theo một quy trình chung của sản xuất cây trồng:– - thu hoạch và bảo quản.
Ở mỗi nội dung kĩ thuật, HS cần.
+Hiểu được tại sao phải làm như vậy.
+Biết cách làm như thế nào để đảm bảo đúng kĩ thuật
-Để kiểm tra phải đảm bảo vừa sức HS, kết hợp ra để tự luận với trắc nghiệm cho hợp lí, kết hợp lí thuyết với thực hành và liên hệ thực tế.
III- Hình thức:-Tổ chức ôn tập theo nhóm
-Tổ chức kiểm tra lí thuyết và thực hành.
VI – Nhận xét đánh giá - Thực hiện đầy đủ 4 câu đạt :A +
- Thực hiện đầy đủ 3 câu đạt :A
- Còn lại : Chưa đạt yêu cầu
Tập làm văn Luyện tập tóm tắt tin tức
I- Mục tiêu:1. Tiếp tục rèn cho HS kĩ năng tóm tắt tin tức.
2. Bước đầu làm quen với việc tự viết tin, tóm tắt tin về các hoạt động tập sinh hoạt diễn ra xung quanh.
II -Đồ dùng dạy họcMột số tờ giấy khổ rộng cho HS viết tóm tắt tin ở BT2
III -Các hoạt động dạy học
ND -T/lượng
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
A-.Kiểm tra
B-Bài mới.
* Giới thiệu bài
HĐ1: Luyện tập
Bài 1:
Tìm hiểu bản tin
Bài 2:
Làm vở
Bài 3:
Làm vở
Củng cố dặn dò
* Yêu cầu HS đọc phần tóm tắt cho bài báo Vịnh Hạ Long được tái công nhận là di sản văn hoá thế giới.: Thế nào là tóm tắt tin tức?
+Muốn tóm tắt tin tức ta phải làm gì?
-Gọi HS nhận xét câu trả lời của bạn,
-Nhận xét và cho điểm HS.
* Nêu MĐ yêu cầu tiết học
* Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
-Yêu cầu HS đọc thầm các tin,
-GV gợi ý:
H: Bản tin có những sự việc chính nào?
* Gọi HS nêu yêu cầu BT
- Phát phiếu yêu cầu 2 HS làm việc Cả lớp làm vào vở.
* Hướng dẫn: từ việc nắm được các ý chíh của bản tin, các em hãy tóm tắt mỗi tin trên bằng một hoặc 2 câu,
-Gọi HS dán bài làm của mình lên bảng, đọc tin tóm tắt của mình.
-Nhận xét, khen ngợi HS viết đúng.
-Gọi HS đứng tại chỗ đọc bài làm của mình.
-Nhận xét, cho điểm những HS viết tốt.
* GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập
-Hướng dẫn qua 1 lượt cho HS hiểu bài
H: Em sẽ viết tin về hoạt động nào?
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Yêu cầu 3 HS đã viết vào giấy khổ to dán bài lên bảng, đọc bài yêu cẩu cả lớp cùng nhận xét, chữa bài.
-Gọi HS dưới lớp đọc bản tin và phần tóm tắt tin của mình. GV chú ý sửa lỗi dùng từ ngữ, ngữ pháp cho từng HS.
* Nêu lại tên ND bài học ?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS chuẩn bị mang ảnh một vài cây mà em thích đến lớp để chuẩn bị bài sau.
* 2 HS đọc phần tóm tắt của mình trước lớp.
-2 HS trả lời.
-Nhận xét..
* 1 HS đọc yêu cầu của bài tập trước lớp.
-HS cả lớp cùng đọc thầm.
-Nghe
-HS nêu từng sự việc. Mỗi HS nêu 1 sự việc.
* 2 HS nêu.
- HS tự làm bài 2: 2 HS viết vào giấy khổ to. HS dưới lớp làm vào vở.
- Trình bày kết quả .
-Cả lớp cùng nhận xét bài làm của bạn.
-2 HS đọc thành tiếng.
* 2 HS đọc yêu cầu của bài trước lớp.
-Nghe giáo viên hướng dẫn.
-3-5 HS tiếp nối nhau trả lời. VDï: Em viết tin về ngày phát động ủng hộ quỹ vì người nghèo ở khu phố
-3 HS viết vào giấy khổ to, HS cả lớp viết vào vở.
-Nhận xét chữa bài cho bạn.
-3-5 HS đọc bài của mình. HS cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của từng bạn.
- Về thực hiện
TiÕt 4
HDTH : Thực hành Tiếng Việt:Luyện Đọc và trả lời câu hỏi
1/ Mục tiêu :
Đọc phát âm đúng các từ tiếng khĩ trong bài do ảnh hưởng của phương ngữ
-Rèn k/n đọc to , rõ rµng ,lưu lốt ,trơi chảy các bài TĐ đã học
-GD hs ý thức tìm tịi và đọc sách báo
2/ Hoạt động dạy – học :
HĐ của GV
1/ HD luyện đọc đúng (HSY)
-Giao việc cho em kgiỏi
Bài đọc :
- Bµi ®äc thªm
- KhuÊt phơc tªn cíp biĨn
-HD vừa đọc và tl Câu hỏi
- Kết hợp nhận xét và cho điểm
3/ Nhận xét chung , dặn dị
Về nhà tiếp tục luyện đọc
HĐ của Hs
Thực hiện yc của gv
-Đọc sgk – Đọc diễn cảm trước lớp
Đọc bài cá nhân
Lớp dị
Nhận xét
Nghe và t/h
File đính kèm:
- TUAN 25.doc