I.Mục đích, yêu cầu:A.Tập đọc .
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ và câu.-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu: -Hiểu các từ ngữ trong bài:
- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi dế mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, ghét áp bức, bất công, bênh vực chị Nhà Trò, yếu đuối, bất hạnh.
II.Đồ dùng dạy- học.Tranh minh hoạ bài tập đọc.Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
28 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1009 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuổi , ụng bao nhiờu tuổi?
-------------------------------------*************---------------------------------
Tiết 4:
SHTT: Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu:Hs biết đợc những ưu khuyết điểm của lớp và của cá nhân trong tuần đế có hướng khác phục và sửa chữa
Nắm kế hoạch tuần 3
II/ Các hoạt động trên lớp:- Nội dung sinh hoạt: GV nhận xét tình hình hoạt động trong tuần vừa qua và nêu kế hoạch của tuần tới..
1. Đánh giá tình hình trong tuần 1:
- Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt.
- GV nhận xét, đánh giá và tổng kết hoạt động của lớp mình trong tuần qua.
- ý kiến của các thành viên.
- GV lắng nghe, giải quyết, đánh giá chung.
- GV đánh giá chung:
+ Đạo đức: Đi học chuyên cần, duy trì nền nếp đầu năm tương đối tốt. Cú đủ sỏch vở ,dụng cụ học tập
Vệ sinh cá nhân, lớp sạch sẽ.
+ Tồn tại: -Trong tuần cú sự gõy nhau trong lớp học ( Việt, Nhật)
Nề nếp tuần 2 chưa cú sự tiến bộ ( những em ở khu vực Cụng Hũa ) bỏ học tựy tiện (Nhật)
-Số em nói chuyện riêng tự do trong lớp học chưa chấm dứt được: Ngọc, Huy, Hải, Long, Quý,
+ Học tập:- Chưa sôi nổi trong giờ học, ít Xd bài : Anh , Huy, Kim Anh.
một số HS kỹ năng tính toán còn chậm. , đọc bài cũn nhỏ, cũn đỏnh vần : Hà, Hải , Hoài , Long một số em còn chưa học bài, làm bài trước khi tới lớp.
Tinh thần xây dựng bài còn hạn chế, một số em chữ viết còn xấu, làm bài cẩu thả.
+ Hoạt động khác: có tinh thần tham gia sinh hoạt đội sao đầy đủ, Một số em cũn chưa thực hiện tốt
2. Nêu phương hướng tuần tới:
- Tiếp tục duy trỡ , thực hiện tốt nề nếp trong và ngoài lớp học.
- - Ổn định mọi nề nếp học tập của lớp.
Tu bổ sách vở và có đủ đồ dùng học các môn chuyên biệt
Chấn chỉnh trang phục Đv
Phân công trực nhật và chăm hoa
Lập đôi bạn học tập
- Phát huy mặt tốt, nhanh chóng khắc phục những mặt chưa đạt.
- Hưởng ứng tốt phong trào rèn chữ, giữ vở.
-Chuẩn bị tốt cho ngày khai giảng , tham gia dự đủ 100%
3. Sinh hoạt tập thể:
- Hát tập thể
------------------------------------*************---------------------------------
HĐ1: Sinh hoạt văn nghệ
HĐ2: Gv đánh giá hoạt động trong tuầnn 2
Ưu điểm: - hs đến lớp đúng giờ, VStốt
Một số bạn đã có ý thức học tập : Thảo , Tuấn, Cẩm Linh, Tiến
Tích cực tham gia các hoạt động tập thể
Tồn tại: - Chuẩn bị sách vở chưa chu đáo : 2 em khu vực công Hòa : Cường , Thương
Nề nếp lớp học :- ít chú ý học: Nam , Hồng , Cường , ..xnm
Chưa tích cực tự giác trong Vs lớp học : Nam , Tiến .
HĐ3: Kế hoạch tuần tới
-------------------------------------*************---------------------------------
oõn: Kú thuaọt.
Baứi:Khaõu thửụứng.
I Muùc tieõu.
- Bieỏt caựch caàm vaỷi, caàm kim, leõn xuoỏng kim khi khaõu vaứ ủửụùc ủieồm muừi khaõu, ẹửụứng khaõu thửụứng.
- Bieỏt caựch khaõu vaứ khaõu ủửụùc caực muừi khaõu thửụứng theo ủửụứng vaùch daỏu.
- Reứn luyeọn kú naờng tớnh kieõn trỡ, sửù kheựo leựo cuỷa ủoõi tay.
II Chuaồn bũ.
Tranh quy trỡnh khaõu thửụứng, maóu khaõu thửụứng.
Moọt soỏ saỷn phaồm cuỷa HS naờm trửụực.
III Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc chuỷ yeỏu.
ND – TL
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1.Kieồm tra.
2-3’
2.Baứi mụựi.
Hẹ 1: Quan saựt vaứ nhaọn xeựt.
5-6’
Hẹ 2: HD thao taực kú thuaọt.
1.HD thửùc hieọn thao taực khaõu.
10-12’
2. HD thao taực kú thuaọt. 8’
Hẹ 3: Thửùc haứnh. 12’
3.Cuỷng coỏ daởn doứ. 2’
-Chaỏm moọt soỏ saỷn phaồm tieỏt trửụực.
-Kieồm tra ủoà duứng.
-Nhaọn xeựt chung.
Giụựi thieọu baứi.
-ẹửa maóu vaứ giụựi thieọu: Khaõu thửụứng coứn ủửụùc goùi laứ khaõu tụựi khaõu luoõn.
-So saựnh ủửụứng, muừi khaõu ụỷ maởt phaỷi vaứ maởt traựi?
-Vaọy theỏ naứo laứ khaõu thửụứng?
-HD
Hỡnh 1: Caựch caàm vaỷi vaứ caàm kim.
-Hỡnh 2: Neõu caựch leõn kim, xuoỏng kim?
HD thửùc hieọn moọt soỏ ủieồm caàn lửu yự:
+Khi caàm vaỷi ....
+Caàm kim chaởt vửứa phaỷi ...
+Chuự yự an toaứn khia caàm kim ...
-KL:
-Treo tranh quy trỡnh.
-HD thao taực khaõu muừi thửụứng.
-Khaõu ủeỏn cuoỏi ủửụứng vaùch daỏu ta phaỷi laứm gỡ?
-HD moọt soỏ ủieồm caàn lửu yự.
-Toồ chửực thửùc hieọn nhaựp.
-Nhaọn xeựt chung.
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-Nhaộc HS chuaồn bũ tieỏt sau.
-Tửù kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa mỡnh.
-Quan saựt maóu vaứ nhaọn xeựt hỡnh 3 a vaứ hỡnh 3 b.
+ẹửứng khaõu ụỷ maởt phaỷi vaứ maởt traựi gioỏng nhau.
+Muừi khaõu ụỷ maởt phaỷi vaứ muừi khaõu ụỷ maởt traựi gioỏng nhau, daứi baống nhau vaứ caựch ủeàu nhau.
-Neõu:
-1HS ủoùc ghi nhụự.
-Quan saựt vaứ nghe
Thửùc hieọn thao taực.
-Nghe
-2Thửùc hieọn thao taực theo sửù HD cuỷa GV.
-Quan saựt vaứ neõu caực bửụực khaõu thửụứng.
-2HS ủoùc phaàn b. quan saựt hỡnh 5a,b, c vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi caõu hoỷi veà caựch khaõu.
-Neõu:
-Taọp khaõu muừi khaõu thửụứng theo sửù HD.(Thửùc haứnh caự nhaõn vaứo giaỏy keỷ oõ li).
?&@
HOAẽT ẹOÄNG NGOAỉI GIễỉ
Hoùc noọi quy – taọp haựt.
I. Muùc tieõu.
Nhaọn xeựt ủaựnh giaự vieọc thửùc hieọn noọi quy lụựp hoùc tuaàn qua.
Hoùc laùi noọi quy trửụứng lụựp.
OÂn baứi Quoỏc ca.
III. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc chuỷ yeỏu.
ND – TL
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
OÅn ủũnh 5’
Nhaọn xeựt tuaàn qua 15’
3. Hoùc laùi noọi quy trửụứng lụựp. 8’
4. OÂn baứi quoỏc ca.
10’
5. Toồng keỏt. 1’
- Giao nhieọm vuù: Kieồm ủieồm theo baứn veà vieọc: ủi hoùc ủuựng giụứ xeỏp haứng, haựt ủaàu giụứ.
- neà neỏp hoùc trong lụựp, hoùc ụỷ nhaứ, ủieồm, ...
- GV ủaựnh giaự –ủi hoùc muoọn: Khoõng, nghổ hoùc khoõng lớ do:...
- Xeỏp haứng ngay ngaộn ủuựng troỏng.
-YÙ thửực hoùc baứi chửa cao.
-Chửừ xaỏu ...
- Neõu laùi noọi quy trửụứng lụựp
-Baột nhũp – haựt maóu.
-Nhaọn xeựt chung.
- Lụựp ủoàng thanh haựt:
Tửứng baứn kieồm tra.
- ẹaùi dieọn cuỷa baứn baựo caựo.
-lụựp nhaọn xeựt – boồ xung.
- HS ghi- Hoùc thuoọc.
Saựng 7h30 phuựt vaứo lụựp.
Xeỏp haứng ngay ngaộn ra vaứo lụựp.
Haựt ủaàu giụứ, giửừa giụứ.
Trong lụựp ngoài hoùc nguyeõn tuực.
Hoùc baứi vaứ laứm baứi ủaày ủuỷ khi ủeỏn lụựp.
Veọ sinh caự nhaõn, lụựp saùch
Nhoựm Caự nhaõn
THEÅ DUẽC Baứi 3: Quay phaỷi, quay traựi, daứn haứng, doàn haứng.
Troứ chụi: Thi xeỏp haứng nhanh.
I.Muùc tieõu:- Cuỷng coỏ vaứ naõng cao kú thuaọt: Quay phaỷi, quay traựi, daứn haứng, doàn haứng. Yeõu caàu daứn haứng, doàn haứng nhanh, traọt tửù, ủoọng taực quay phaỷi quay traựi ủuựng kú thuaọt, ủeàu ủeùp. ẹuựng vụựi khaồu leọnh.
- Troứ chụi: Thi xeỏp haứng nhanh.-Yeõu caàu HS bieỏt chụi ủuựng luaọt, traọt tửù, nhanh nheùn, haứo hửựng trong khi chụi.
II. ẹũa ủieồm vaứ phửụng tieọn.-Veọ sinh an toaứn saõn trửụứng.- Coứi
III. Noọi dung vaứ Phửụng phaựp leõn lụựp.
Noọi dung
Thụứi lửụùng
Caựch toồ chửực
A.Phaàn mụỷ ủaàu:
-Taọp hụùp lụựp phoồ bieỏn noọi dung baứi hoùc.
-ẹửựng taùi choó haựt vaứ voó tay.
-Giaọm chaõn taùi choó ủeỏm theo nhũp.
-Troứ chụi: Tỡm ngửụứi chổ huy
B.Phaàn cụ baỷn.1)ẹoọi hỡnh ủoọi nguừ.
-OÂn quay phaỷi, quay traựi, daứn haứng vaứ doàn haứng.
-Laàn 1: Gv ủieàu khieồn nhaọn xeựt sửỷa sai cho HS.
-Chia toồ taọp luyeọn, toồ trửụỷng ủieàu khieồn
Quan saựt sửỷa sai cho HS.
-Taọp hụùp lụựp phoồ toồ chửực caực toồ thi ủua nhau.
-Quan saựt – ủaựnh giaự vaứ bieồu dửụng.
-Cho Caỷ lụựp taọp laùi.
2)Troứ chụi vaọn ủoọngThi xeỏp haứng nhanh.
-Neõu teõn troứ chụi: Giaỷi thớch caựch chụi.
-Cho1toồ chụithửỷ 1-2 laàn roài lụựp chụi thửỷ 1-2 laàn.
-Lụựp chụi chớnh thửực coự thi ủua.
C.Phaàn keỏt thuực.-Laứm moọt soỏ ủoọng taực thaỷ loỷng.
Cuứng HS heọ thoỏng baứi.
-Nhaọn xeựt ủaựnh giaự keỏt quaỷ giụứ hoùc giao baứi taọp veà nhaứ.
1-2’
1-2;
1-2’
2-3’
10-12’
2-3’
6-8’
2-3laàn
2-3’
1-2’
1-2’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Tiết 3
THEÅ DUẽC Baứi 4:ẹoọng taực quay sau. Troứ chụi nhaỷy ủuựng nhaỷy nhanh
I.Muùc tieõu:- Cuỷng coỏ vaứ naõng cao kú thuaọt: Quay phaỷi quay traựi, ủi ủeàu. Yeõu caàu ủoọng taực ủi ủeàu ủuựng vụựi khaồu leọnh.
- Hoùc kú thuaọt ủoọng taực quay sau. Yeõu caàu bieỏt ủuựng hửụựng xoay ngửụứi, laứm quen vụựi ủoọng taực quay sau.
-Troứ chụi: Nhaỷy ủuựng, nhaỷy nhanh” Yeõu caàu HS chụi ủuựng luaọt, nhanh nheùn haứo hửựng, traọt tửù khi chụi.
II. ẹũa ủieồm vaứ phửụng tieọn.-Veọ sinh an toaứn saõn trửụứng.- Coứi vaứ keỷ saõn chụi.
III. Noọi dung vaứ Phửụng phaựp leõn lụựp.
Noọi dung
Thụứi lửụùng
Caựch toồ chửực
A.Phaàn mụỷ ủaàu:-Taọp hụùp lụựp phoồ bieỏn noọi dung baứi hoùc.
-Troứ chụi: Dieọt caực con vaọt coự haùi.
B.Phaàn cụ baỷn.1)ẹoọi hỡnh ủoọi nguừ.
-Quay phaỷi quay traựi, ủi ủeàu: ẹieàu khieồn caỷ lụựp taọp 1-2 laàn
-Chia toồ taọp luyeọn – gv quan saựt sửỷa chửừa sai soựt cuỷa caực toồ vaứ caự nhaõn.
2)Hoùc ủoọng taực quay ủaống sau-laứm maóu ủoọng taực 2 laàn.
Laàn 1 laứm chaọm
Laàn 2 laứm maóu vaứ giaỷi thớch
-Cho HS taọp thửỷ – Nhaọn xeựt sửỷa chửừa nhửừng sai soựt cuỷa HS.
3)Troứ chụi vaọn ủoọng:Troứ chụi: Nhaỷy nhanh – nhaỷy ủuựng.
-Taọp hụùp hs theo ủoọi hỡnh chụi. Neõu teõn troứ chụi, giaỷi thớch caựch chụi vaứ luaọt chụi.
-Yeõu caàu 1 nhoựm laứm maóu vaứ sau ủoự cho tửứng toồ chụi thửỷ.
Caỷ lụựp thi ủua chụi.
-Nhaọn xeựt – ủaựnh giaự bieồu dửụng nhửừng ủoọi thaộng cuoọc.
C.Phaàn keỏt thuực.-Cuứng HS heọ thoỏng baứi.
-Nhaọn xeựt ủaựnh giaự keỏt quaỷ giụứ hoùc giao baứi taọp veà nhaứ.
1-2’
2-3’
10-12’
3-4’
7-8’
6-8’
2-3laàn
1-2’
1-2’
1-2’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Luyện Đọc và trả lời cõu hỏi
1/ Mục tiờu : Đọc phỏt õm đỳng cỏc từ tiếng khú trong bài do ảnh hưởng của phương ngữ
-Rốn k/n đọc to , rừ rang,lưu loỏt ,trụi chảy cỏc bài TĐ đó học
-GD hs ý thức tỡm tũi và đọc sỏch bỏo
2/ Hoạt động dạy – học :
HĐ của GV
1/ HD luyện đọc đỳng (HSY)
-Giao việc cho em kgiỏi
Bài đọc : Một người chớnh trực,
Tre Việt Nam
-HD vừa đọc và tl Cõu hỏi
- Kết hợp nhận xột và cho điểm
3/ Nhận xột chung , dặn dũ
Về nhà tiếp tục luyện đọc
HĐ của Hs
Thực hiện yc của gv
-Đọc sgk – Đọc diễn cảm trước lớp
Đọc bài cỏ nhõn
Lớp dũ
Nhận xột
Nghe và t/h
File đính kèm:
- tuan2_C.doc