Giáo án các môn khối 4 - Tuần 14

I.Mục tiêu:.1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc đúng các từ và câu.

-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.

2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu: -Hiểu các từ ngữ trong bài:

 - Hiểu nội dung câu chuyện:Chú bé đất can đảm, muốn trở thành người khoẻ mạnh làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ

II.Đồ dùng dạy- học.Tranh minh hoạ bài tập đọc.

III.Các hoạt động dạy – học :

 

doc29 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 869 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hược điểm 4. Củng cố, dặn dị GV nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về chuẩn bị bài mới cả lớp hát lắng nghe 2-3 HS đọc ghi nhớ thực hành khâu Quan sát lắng nghe Lắng nghe Thứ s¸u ngày 23 tháng 11 năm 2012. Buỉi s¸ng @&? TiÕt 1 Tập làm văn (Tiết 28) Cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật Mục đích, yêu cầu. Hs nắm được cấu tạo của bài văb miêu tả đồ vật, các kiểu bài mở bài, kết bài, trình tự miêu tả trong phần thân bài. Biết vận dụng kiến thức đã học để viết mở bài, kết bài cho một bài văn miêu tả đồ vật. Đồ dùng dạy học Sách giáo khoa, Bảng phụ Tranh minh hoạ Các hoạt động dạy - học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Bài cũ Giới thiệu bài mới Nhận xét Luyện tập 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ Thế nào là văn tả cảnh GV nhận xét, ghi điểm 3. Dạy bài mới: Giới thiệu bài mới. Hơm trước các em đã được làm quen với văn tả cảnh. Hơm nay, để biết được cấu tạo của văn tả cảnh, chúng ta cùng tìm hiểu bài Cấu tạo bài văn tả cảnh 3.2. Phần nhận xét Bài tập 1, 2: Yêu cầu hs đọc truyện Cài cối tân Yêu cầu hs trả lời các câu hỏi: Bài văn tả cái gì? Tìm phần mở bài, kết bài. Mỗi phần ấy nĩi điều gì? Phần thân bài tả cái cối theo trình tự như thế nào? GV nhận xét * Bài 3: Theo em khi tả 1 đồ vật cần tả những gì? Yêu cầu hs đọc ghi nhớ 3.3. Luyện tập Bài tập 1: Yêu cầu HS đọc bài văn Yâu cầu HS làm bt, gọi 1 số lên trình bày Gọi 1 số HS bổ sung GV nhận xét, kết luận 4.Củng cố, dặn dị: GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát 2-3 HS trả lời lắng nghe Lắng nghe 3- 4hs đọc Cài cối xay gạo bằng tre Nêu phần mở bài và kết bài Theo trình tự từ bộ phận lớn đến bộ phận nhỏ, từ ngồi vào trong, từ phần chính đến phần phụ lắng nghe tả các đặc điểm nổi bật 2-3 HS đọc một số hs trình bày nhận xét, bổ sung lắng nghe TiÕt 3 Tốn (Tiết 70) Chia một tích cho một số I. Mục đích, yêu cầu. - Thực hiện được phép chia một tích cho một số II. Đồ dùng dạy học- Sách giáo khoa- Bảng phụ III. Các hoạt động dạy - học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Bài cũ Giới thiệu bài mới Tính và so sánh giá trị ba biểu thức Tính và so sánh giá trị của hai biểu thức Thực hành Bài 1 Bài 2 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Kiểm tra bài cũ *Tính a. 24 : (3 + 2) b. 50 : (2 + 5) Gọi 2 HS lên bảng làm GV nhận xét, ghi điểm 3. Dạy bài mới. Giới thiệu bài mới. GV nêu MĐ, YC tiết học 3.2. Tính và so sánh giá trị ba biểu thức (9 x 15) : 3 = 9 x (15 : 3) (9 : 3) x 15 Yêu cầu HS tính giá trị 3 biểu thức Em cĩ nhận xét gì về giá trị của hai biểu thức GV nhận xét, kết luận 3.3. Tính và so sánh giá trị của hai biểu thức (7 x 15) : 3 và 7 x (15 :3) Yêu cầu hs làm Em cĩ nhận xét gì về giá trị của hai biểu thức Vậy khi chia một tích cho một số ta làm gì? GV kết luận 3.3. Thực hành *Bài 1: Tính bằng hai cách Yêu cầu hs làm bài, gọi 1 số bạn lên bảng làm GV nhận xét *Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất (25 x 36) : 9 yêu cầu hs đọc đề Yêu cầu hs làm bài, một số lên bảng làm Nhận xét 4.Củng cố, dặn dị GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát 2 HS lên bảng làm lắng nghe Lắng nghe (9 x 15) : 3 = 135 : 3 = 45 9 x (15 : 3) = 9 x 5 = 45 (9 : 3) x 15 = 3 x 15 = 45 bằng nhau lắng nghe làm bài bằng nhau ta cĩ thể lấy một thừa số chia cho số đĩ rồi nhân với thừa số kia lắng nghe làm bài (25 x 36) : 9 = 25 x 4 = 100 lắng nghe TiÕt 3+4 Tin Giáo viên chuyên biệt dạy --------------------------------*************----------------------------- Buỉi chiỊu TiÕt 1: BDTV: Luyện văn miêu tả đồ vật I. Mục đích, yêu cầu - Rèn kĩ năng viết văn miêu tả đồ vật cho HS II. Đồ dùng dạy học -VBT, BTHD III. Hoạt động dạy học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài mới Bài 1 Bài 2 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 3. Dạy bài mới * Giới thiệu bài mới. GV nêu MĐ, YC tiết học Bài 1: Thế nào là văn miêu tả? Văn miêu tả gồm cĩ mấy phần? GV gọi HS trả lời GV nhận xét Bài 2: Em hãy lập dàn ý bài văn tả cái áo mà em yêu thích nhất Yêu cầu HS viết bài Gọi HS đọc bài GV nhận xét, ghi điểm 4. Củng cố, dặn dị GV nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về chuẩn bị bài mới cả lớp hát Lắng nghe 4-6 HS trả lời Lắng nghe Viết bài 4-5 HS đọc bài Lắng nghe TiÕt 2 ¢m nh¹c : Giáo viên chuyên biệt dạy -----------------------*************-------------------- TiÕt 3: THT: Luyện các tính chất của phép nhân I. Mục đích, yêu cầu - Củng cố các tính chất của phép nhân cho HS - Rèn kĩ năng tính tốn cho HS II. Đồ dùng dạy học: BTHD, vở BT Hoạt động dạy học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài mới thực hành Bài 1 Bài 2 Bài 3 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Giới thiệu bài mới. GV nêu MĐ, YC tiết học 33: Thực hành *Bài 1: Đặt tính rồi tính a. 405 x 389 b. 206 x 692 Yêu cầu hs làm bài, gọi 2 bạn lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con GV nhận xét, sửa chữa *Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất a. 5 x 9 x 3 x 2 c/ 36 x 42 + 36 x 60 – 36 x 2 b. 2 x 26 x 5 HS đọc yêu cầu của bài Yêu cầu hs làm bài vào vở, gọi 2 HS lên bảng làm Nhận xét, sửa chữa *Bài 3: Tính giá trị biểu thức a. (3 + 2)x 10287 b. 3 x 10287 + 2 x 10287 Yêu cầu HS làm bài vào vở, 2 bạn lên bảng làm GV nhận xét, chữa bài 4. Củng cố, dặn dị GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát Lắng nghe Làm bài Lắng nghe 2-3 HS đọc Làm bài Lắng nghe Làm bài Lắng nghe TiÕt 4 SHTT: Sinh ho¹t líp tuÇn 14 I/ Mơc tiªu:Hs biÕt ®ỵc nh÷ng ­u khuyÕt ®iĨm cđa líp vµ cđa c¸ nh©n trong tuÇn ®Õ cã h­íng kh¸c phơc vµ sưa ch÷a N¾m kÕ ho¹ch tuÇn 15 II/ C¸c ho¹t ®éng trªn líp: H§1: Sinh ho¹t v¨n nghƯ, tổng kết đợt 20/11 H§2: Sinh hoạt tổ nhóm. Giao nhiệm vụ – tự sinh hoạt tổ và nêu ­u , khuyÕt ®iĨm trong tuÇn qua cđa líp m×nh . -Các tổ kiểm kiểm xong , tổ trưởng báo cáo. -Tổ trưởng điều khiển cho tổ viên tự hứa sửa chữa những khuyết điểm mà mỗi tổ viên còn mắc. -Líp tr­ëng sinh ho¹t tr­íc líp. * Gv ®¸nh gi¸ l¹i ho¹t ®éng trong tuÇn ¦u ®iĨm: - hs ®Õn líp ®ĩng giê, VS tèt không nghỉ học tự do, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. ViƯc vøt r¸c bõa b·i ®· chÊm døt -Thi đua học tốt, chăm ngoan , cã ý thøc rÌn ch÷ . có nhiều ®­ỵc xÕp vë lo¹i A Tån t¹i: Ch­a s«i nỉi trong giê häc, Ýt Xd bµi : Trường, Hưng, Trang , - Chữ viÕt cßn ë lo¹i B : Ngân, Nhật, Tú, Ngọc NỊ nÕp líp häc :- Ýt chĩ ý häc:, Loan, Hà, Hải .. KÕ ho¹ch tuÇn 15 HS thực hiện nhiều tiết học tốt , nhiều điểm 10 . Tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày 22 /12 Thực hiện tốt nề nếp và cac hoạt đông khác Häc vµ lµm bµi ®Çy ®đ , x©y dùng bµi s«i nỉi trong giê häc RÌn ch÷ viÕt : Thảo, Hồi, Hưng,. Giĩp b¹n yÕu n¾m bµi häc vµ vËn dơng lµm bµi tËp ( Ngân, Long, Nhật ...). Ph©n c«ng trùc nhËt vµ ch¨m hoa Nép c¸c lo¹i qủ theo quy ®Þnh -------------------------------------*************--------------------------------- : Sinh hoạt: Nhận xét tuần 14 I. Mục tiêu: HS nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua Đề ra phương hướng tuần tới II. Hoạt động dạy học GV cho cả lớp sinh hoạt văn nghệ Các tổ trưởng lên nhận xét những thành tích và những vi phạm trong tuần qua. Gv nhận xét nề nếp học tập, lao động của lớp trong tuần Việc thực hiền nề nếp ra vào lớp chưa nghiêm túc. Một số em cịn thiếu khăn quàng như: Tuyên dương một số em học tốt: Nhắc một số em yếu: Dặn dị hs tuần tới vệ sinh sạch sẽ, ổn định lớp. TiÕt 2 Thể dục (Tiết 27) Ơn bài thể dục phát triển chung. Trị chơi “Đua ngựa” I. Mục đích, yêu cầu. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. - Trị chơi “ Đua ngựa”. Biết cách chơi và tham gia được. Yêu cầu tham gia trị chơi nhiệt tình, chủ động. II. Đồ dùng dạy học - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Cịi III. Các hoạt động dạy - học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài mới Đội hình đội ngũ tập hợp Trị chơi 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Dạy bài mới 2.1. Phần mở đầu. GV yêu cầu lớp chấn chỉnh đội ngũ. Trị chơi “Tìm người chỉ huy” 2.2. Phần cơ bản a. Bài thể dục phát triển chung yêu cầu ơn tập các động tác đã học GV cho lớp trưởng hơ cả lớp tập Chia tổ tập Thi tập giữa các tổ GV quan sát nhận xét b. Trị chơi “Đua ngựa” gv phổ biến luật chơi tổ chức hs chơi 2.3. Phần kết thúc Yêu cầu cả lớp chạy đều thành vịng trịn Gv hệ thống lại bài học 4.Củng cố, dặn dị GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát Chấn chỉnh đội ngũ tập động tác đã học cả lớp tập theo nhịp hơ tập theo tổ Các tổ thi tập lắng nghe chơi Chạy thành vịng trịn Lắng nghe TiÕt 3 Thể dục (Tiết 28) Ơn bài thể dục phát triển chung. Trị chơi “Đua ngựa” I. Mục đích, yêu cầu. Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. Trị chơi “Đua ngựa”. Biết cách chới và tham gia được. Yêu cầu tham gia trị chơi nhiệt tình, chủ động. II. Đồ dùng dạy họcĐịa điểm: Sân trường Phương tiện: Cịi III. Các hoạt động dạy - học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài mới Đội hình đội ngũ tập hợp ơn động tác đã học Trị chơi 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Dạy bài mới 2.1. Phần mở đâu. GV yêu cầu lớp chấn chỉnh đội ngũ. Trị chơi “Tìm người chỉ huy” 2.2. Phần cơ bản a. Bài thể dục phát triển chung yêu cầù ơn tập các động tác đã học GV hơ nhịp cho hs tập GV cho lớp trưởng hơ cả lớp tập Chia tổ tập Thi tập giữa các tổ GV quan sát nhận xét c. Trị chơi “Đua ngựa” gv phổ biến luật chơi tổ chức hs chơi 2.3. Phần kết thúc Yêu cầu cả lớp chạy đều thành vịng trịn Gv hệ thống lại bài học 4. Củng cố, dặn dị GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát Chấn chỉnh đội ngũ tập động tác đã học cả lớp tập theo nhịp hơ cả lớp tập tập tổ Các tổ thi tập lắng nghe chơi Chạy thành vịng trịn Lắng nghe

File đính kèm:

  • docTUAN 14.doc