I.Mục tiêu:.1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các từ và câu.
-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu: -Hiểu các từ ngữ trong bài:
- Hiểu nội dung câu chuyện:Chú bé đất can đảm, muốn trở thành người khoẻ mạnh làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ
II.Đồ dùng dạy- học.Tranh minh hoạ bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy – học :
29 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 854 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hược điểm
4. Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
lắng nghe
2-3 HS đọc ghi nhớ
thực hành khâu
Quan sát
lắng nghe
Lắng nghe
Thứ s¸u ngày 23 tháng 11 năm 2012.
Buỉi s¸ng @&?
TiÕt 1
Tập làm văn (Tiết 28) Cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật
Mục đích, yêu cầu.
Hs nắm được cấu tạo của bài văb miêu tả đồ vật, các kiểu bài mở bài, kết bài, trình tự miêu tả trong phần thân bài.
Biết vận dụng kiến thức đã học để viết mở bài, kết bài cho một bài văn miêu tả đồ vật.
Đồ dùng dạy học
Sách giáo khoa, Bảng phụ
Tranh minh hoạ
Các hoạt động dạy - học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Bài cũ
Giới thiệu bài mới
Nhận xét
Luyện tập
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
Thế nào là văn tả cảnh
GV nhận xét, ghi điểm
3. Dạy bài mới: Giới thiệu bài mới.
Hơm trước các em đã được làm quen với văn tả cảnh. Hơm nay, để biết được cấu tạo của văn tả cảnh, chúng ta cùng tìm hiểu bài Cấu tạo bài văn tả cảnh
3.2. Phần nhận xét
Bài tập 1, 2: Yêu cầu hs đọc truyện Cài cối tân
Yêu cầu hs trả lời các câu hỏi:
Bài văn tả cái gì?
Tìm phần mở bài, kết bài. Mỗi phần ấy nĩi điều gì?
Phần thân bài tả cái cối theo trình tự như thế nào?
GV nhận xét
* Bài 3: Theo em khi tả 1 đồ vật cần tả những gì?
Yêu cầu hs đọc ghi nhớ
3.3. Luyện tập
Bài tập 1: Yêu cầu HS đọc bài văn
Yâu cầu HS làm bt, gọi 1 số lên trình bày
Gọi 1 số HS bổ sung
GV nhận xét, kết luận
4.Củng cố, dặn dị: GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
2-3 HS trả lời
lắng nghe
Lắng nghe
3- 4hs đọc
Cài cối xay gạo bằng tre
Nêu phần mở bài và kết bài
Theo trình tự từ bộ phận lớn đến bộ phận nhỏ, từ ngồi vào trong, từ phần chính đến phần phụ
lắng nghe
tả các đặc điểm nổi bật
2-3 HS đọc
một số hs trình bày
nhận xét, bổ sung
lắng nghe
TiÕt 3
Tốn (Tiết 70) Chia một tích cho một số
I. Mục đích, yêu cầu.
- Thực hiện được phép chia một tích cho một số
II. Đồ dùng dạy học- Sách giáo khoa- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Bài cũ
Giới thiệu bài mới
Tính và so sánh giá trị ba biểu thức
Tính và so sánh giá trị của hai biểu thức
Thực hành
Bài 1
Bài 2
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Kiểm tra bài cũ
*Tính
a. 24 : (3 + 2)
b. 50 : (2 + 5)
Gọi 2 HS lên bảng làm
GV nhận xét, ghi điểm
3. Dạy bài mới. Giới thiệu bài mới.
GV nêu MĐ, YC tiết học
3.2. Tính và so sánh giá trị ba biểu thức
(9 x 15) : 3 = 9 x (15 : 3)
(9 : 3) x 15
Yêu cầu HS tính giá trị 3 biểu thức
Em cĩ nhận xét gì về giá trị của hai biểu thức
GV nhận xét, kết luận
3.3. Tính và so sánh giá trị của hai biểu thức
(7 x 15) : 3 và 7 x (15 :3)
Yêu cầu hs làm
Em cĩ nhận xét gì về giá trị của hai biểu thức
Vậy khi chia một tích cho một số ta làm gì?
GV kết luận
3.3. Thực hành
*Bài 1: Tính bằng hai cách
Yêu cầu hs làm bài, gọi 1 số bạn lên bảng làm
GV nhận xét
*Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất
(25 x 36) : 9
yêu cầu hs đọc đề
Yêu cầu hs làm bài, một số lên bảng làm
Nhận xét
4.Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
2 HS lên bảng làm
lắng nghe
Lắng nghe
(9 x 15) : 3 = 135 : 3 = 45
9 x (15 : 3) = 9 x 5 = 45
(9 : 3) x 15 = 3 x 15 = 45
bằng nhau
lắng nghe
làm bài
bằng nhau
ta cĩ thể lấy một thừa số chia cho số đĩ rồi nhân với thừa số kia
lắng nghe
làm bài
(25 x 36) : 9 = 25 x 4 = 100
lắng nghe
TiÕt 3+4
Tin
Giáo viên chuyên biệt dạy
--------------------------------*************-----------------------------
Buỉi chiỊu
TiÕt 1:
BDTV: Luyện văn miêu tả đồ vật
I. Mục đích, yêu cầu
- Rèn kĩ năng viết văn miêu tả đồ vật cho HS
II. Đồ dùng dạy học
-VBT, BTHD
III. Hoạt động dạy học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
Bài 1
Bài 2
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
3. Dạy bài mới
* Giới thiệu bài mới.
GV nêu MĐ, YC tiết học
Bài 1: Thế nào là văn miêu tả? Văn miêu tả gồm cĩ mấy phần?
GV gọi HS trả lời
GV nhận xét
Bài 2: Em hãy lập dàn ý bài văn tả cái áo mà em yêu thích nhất
Yêu cầu HS viết bài
Gọi HS đọc bài
GV nhận xét, ghi điểm
4. Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
Lắng nghe
4-6 HS trả lời
Lắng nghe
Viết bài
4-5 HS đọc bài
Lắng nghe
TiÕt 2
¢m nh¹c : Giáo viên chuyên biệt dạy
-----------------------*************--------------------
TiÕt 3:
THT: Luyện các tính chất của phép nhân
I. Mục đích, yêu cầu
- Củng cố các tính chất của phép nhân cho HS
- Rèn kĩ năng tính tốn cho HS
II. Đồ dùng dạy học: BTHD, vở BT
Hoạt động dạy học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
thực hành
Bài 1
Bài 2
Bài 3
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Giới thiệu bài mới.
GV nêu MĐ, YC tiết học
33: Thực hành
*Bài 1: Đặt tính rồi tính
a. 405 x 389 b. 206 x 692
Yêu cầu hs làm bài, gọi 2 bạn lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con
GV nhận xét, sửa chữa
*Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất
a. 5 x 9 x 3 x 2 c/ 36 x 42 + 36 x 60 – 36 x 2
b. 2 x 26 x 5
HS đọc yêu cầu của bài
Yêu cầu hs làm bài vào vở, gọi 2 HS lên bảng làm
Nhận xét, sửa chữa
*Bài 3: Tính giá trị biểu thức
a. (3 + 2)x 10287
b. 3 x 10287 + 2 x 10287
Yêu cầu HS làm bài vào vở, 2 bạn lên bảng làm
GV nhận xét, chữa bài
4. Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
Lắng nghe
Làm bài
Lắng nghe
2-3 HS đọc
Làm bài
Lắng nghe
Làm bài
Lắng nghe
TiÕt 4
SHTT: Sinh ho¹t líp tuÇn 14
I/ Mơc tiªu:Hs biÕt ®ỵc nh÷ng u khuyÕt ®iĨm cđa líp vµ cđa c¸ nh©n trong tuÇn ®Õ cã híng kh¸c phơc vµ sưa ch÷a
N¾m kÕ ho¹ch tuÇn 15
II/ C¸c ho¹t ®éng trªn líp:
H§1: Sinh ho¹t v¨n nghƯ, tổng kết đợt 20/11
H§2: Sinh hoạt tổ nhóm. Giao nhiệm vụ
– tự sinh hoạt tổ và nêu u , khuyÕt ®iĨm trong tuÇn qua cđa líp m×nh .
-Các tổ kiểm kiểm xong , tổ trưởng báo cáo.
-Tổ trưởng điều khiển cho tổ viên tự hứa sửa chữa những khuyết điểm mà mỗi tổ viên còn mắc.
-Líp trëng sinh ho¹t tríc líp.
* Gv ®¸nh gi¸ l¹i ho¹t ®éng trong tuÇn
¦u ®iĨm: - hs ®Õn líp ®ĩng giê, VS tèt
không nghỉ học tự do, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
ViƯc vøt r¸c bõa b·i ®· chÊm døt
-Thi đua học tốt, chăm ngoan , cã ý thøc rÌn ch÷ .
có nhiều ®ỵc xÕp vë lo¹i A
Tån t¹i: Cha s«i nỉi trong giê häc, Ýt Xd bµi : Trường, Hưng, Trang ,
- Chữ viÕt cßn ë lo¹i B : Ngân, Nhật, Tú, Ngọc
NỊ nÕp líp häc :- Ýt chĩ ý häc:, Loan, Hà, Hải ..
KÕ ho¹ch tuÇn 15
HS thực hiện nhiều tiết học tốt , nhiều điểm 10 . Tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày 22 /12
Thực hiện tốt nề nếp và cac hoạt đông khác
Häc vµ lµm bµi ®Çy ®đ , x©y dùng bµi s«i nỉi trong giê häc
RÌn ch÷ viÕt : Thảo, Hồi, Hưng,.
Giĩp b¹n yÕu n¾m bµi häc vµ vËn dơng lµm bµi tËp ( Ngân, Long, Nhật ...).
Ph©n c«ng trùc nhËt vµ ch¨m hoa
Nép c¸c lo¹i qủ theo quy ®Þnh
-------------------------------------*************---------------------------------
:
Sinh hoạt:
Nhận xét tuần 14
I. Mục tiêu:
HS nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua
Đề ra phương hướng tuần tới
II. Hoạt động dạy học
GV cho cả lớp sinh hoạt văn nghệ
Các tổ trưởng lên nhận xét những thành tích và những vi phạm trong tuần qua.
Gv nhận xét nề nếp học tập, lao động của lớp trong tuần
Việc thực hiền nề nếp ra vào lớp chưa nghiêm túc. Một số em cịn thiếu khăn quàng như:
Tuyên dương một số em học tốt:
Nhắc một số em yếu:
Dặn dị hs tuần tới vệ sinh sạch sẽ, ổn định lớp.
TiÕt 2
Thể dục (Tiết 27) Ơn bài thể dục phát triển chung.
Trị chơi “Đua ngựa”
I. Mục đích, yêu cầu.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Trị chơi “ Đua ngựa”. Biết cách chơi và tham gia được. Yêu cầu tham gia trị chơi nhiệt tình, chủ động.
II. Đồ dùng dạy học
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: Cịi
III. Các hoạt động dạy - học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
Đội hình đội ngũ
tập hợp
Trị chơi
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Dạy bài mới
2.1. Phần mở đầu.
GV yêu cầu lớp chấn chỉnh đội ngũ.
Trị chơi “Tìm người chỉ huy”
2.2. Phần cơ bản
a. Bài thể dục phát triển chung
yêu cầu ơn tập các động tác đã học
GV cho lớp trưởng hơ cả lớp tập
Chia tổ tập
Thi tập giữa các tổ
GV quan sát nhận xét
b. Trị chơi “Đua ngựa”
gv phổ biến luật chơi
tổ chức hs chơi
2.3. Phần kết thúc
Yêu cầu cả lớp chạy đều thành vịng trịn
Gv hệ thống lại bài học
4.Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
Chấn chỉnh đội ngũ
tập động tác đã học
cả lớp tập theo nhịp hơ
tập theo tổ
Các tổ thi tập
lắng nghe
chơi
Chạy thành vịng trịn
Lắng nghe
TiÕt 3
Thể dục (Tiết 28) Ơn bài thể dục phát triển chung.
Trị chơi “Đua ngựa”
I. Mục đích, yêu cầu.
Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
Trị chơi “Đua ngựa”. Biết cách chới và tham gia được. Yêu cầu tham gia trị chơi nhiệt tình, chủ động.
II. Đồ dùng dạy họcĐịa điểm: Sân trường Phương tiện: Cịi
III. Các hoạt động dạy - học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
Đội hình đội ngũ
tập hợp
ơn động tác đã học
Trị chơi
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Dạy bài mới
2.1. Phần mở đâu.
GV yêu cầu lớp chấn chỉnh đội ngũ.
Trị chơi “Tìm người chỉ huy”
2.2. Phần cơ bản
a. Bài thể dục phát triển chung
yêu cầù ơn tập các động tác đã học
GV hơ nhịp cho hs tập
GV cho lớp trưởng hơ cả lớp tập
Chia tổ tập
Thi tập giữa các tổ
GV quan sát nhận xét
c. Trị chơi “Đua ngựa”
gv phổ biến luật chơi
tổ chức hs chơi
2.3. Phần kết thúc
Yêu cầu cả lớp chạy đều thành vịng trịn
Gv hệ thống lại bài học
4. Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
Chấn chỉnh đội ngũ
tập động tác đã học
cả lớp tập theo nhịp hơ
cả lớp tập
tập tổ
Các tổ thi tập
lắng nghe
chơi
Chạy thành vịng trịn
Lắng nghe
File đính kèm:
- TUAN 14.doc