-I.Mục tiêu:1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ và câu.
-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu: -Hiểu các từ ngữ trong bài:
- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-X ki nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì, bền bỉ suốt 30 năm đã thể hiện thành công mơ ước tìm đường đến các vì sao.
II.Đồ dùng dạy- học. Tranh minh hoạ bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy – học
37 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1181 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 13, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïi chỗ làm động tác gập thân thả lỏng.
-Bật nhẹ nhàng, kết hợp thả lỏng.
-Cùng hs hệ thống bài học.
-Nhận xét giao bài tập về nhà.
6-10’
18-22’
2x 8 nhịp
4-5lần
2x8 nhịp
4-5’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Cb 1 2
3 4
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
TiÕt 3
THỂ DỤC: Ôn bài thể dục phát triển chung
Trò chơi: Chim về tổ
I.Mục tiêu:-
Ôn 4 đến 8 động tác của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác đúng thứ tự và biết phát hiện ra chỗ sai để tự sửa hoặc sửa cho bạn.
Trò chơi: “Chim về tổ”. Yêu cầu tham gia chơi đúng luật.
- Rèn ý thức tập luyện , nâng cao sức khoẻ .
II. Địa điểm và phương tiện
.Vệ sinh an toàn sân trường-Chuẩn bị còi.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Chạy nhẹ theo địa hình tự nhiên quanh sân trường sau đó đứng tại chỗ vỗ tay và hát.-Khởi động các khớp:
B.Phần cơ bản.
1)Bài thể dục phát triển chung
.-Ôn 6 động tác đã học.
+Lần 1: GV điều khiển.
-Yêu cầu cả lớp thực hiện từng động tác .
+ Lần 2: Cán sự điều khiển cả lớp thực hiện
GV theo dõi sửa sai cho từng HS.
-Chia tổ tập luyện.
+ GV theo dõi , uốn nắn chỉnh sửa , giúp đỡ
-Tổ chức thi đua giữa các tổ.
Nhận xét , tuyên dương những tổ thực hiện tốt
2)Trò chơi vận động:
-Nêu tên trò chơi : Chim về tổ và cách chơi.Thực hiện chơi thử .-HS chơi có thi đua.
GV theo dõi nhận xét .
C.Phần kết thúc :
-Tập các động tác thả lỏng.GV cùng HS hệ thống bài học.Nhận xét giao bài tập về nhà.
6-10’
18-22’
5-6’
12-14’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
TiÕt 4
HDTHTV : Luyện chữ viết
I. Mục tiêu
- Rèn kĩ năng viết và chữ viết cho HS
II. Đồ dùng dạy học- Bút, vở
III. Hoạt động dạy học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giớithiệu bài mới
Luyện viết
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Giới thiệu bài mới.
GV nêu mục đích yêu cầu bài học
3. Dạy bài mới đọc
Gọi HS đọc thuộc 4 khổ đầu bài Nếu chúng mình cĩ phép lạ
Yêu cầu HS viết các từ khĩ vào bảng con, 1 số lên bảng viết
GV yêu cầu nhẩm thuộc bài và viết bài
GV chấm 1 số bài
Yêu cầu 2 bạn tráo vở sốt lỗi cho nhau
GV nhận xét chung
4. Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
lắng nghe
2-3 HS đọc
Viết từ khĩ
Viết bài
Sốt lỗi cho nhau
Lắng nghe
Luyện từ và câu. Câu hỏi và dấu chấm hỏi
I.Mụctiêu -Hiểu tác dụng của câu hỏi, nhận biết 2 dấu hiệu chính của câu hỏi là từ nghi vấn và dấu chấm hỏi
-Xác định được câu hỏi trong 1 văn bản, đặt được câu hỏi thông thường.
- Aùp dụng khi viết bài . Biết trình bày đoạn văn , bài văn đúng ngữ pháp.
II.Đồ dùng dạy- học. - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần ghi nhớ.
- Bảng phụ kẻ sẵn phẩn hướng dẫn mẫu ; Phiếu bài tập cho BT 1
III.Các hoạt động dạy – học :
ND T/lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt dộng Học sinh
A- Kiểm tra
B- Bài mới:
*Giới thiệubài
2-3 ’
HĐ 1:Tìm hiểu bài .
Bài 1:
Bài tập 2,3:
=> Rút ra ghi nhớ :
HĐ 2:Luyện tập
Bài tập 1
Bài tập 2:
3- 5 ’
Bài tập 3:
Làm vở
5- 6 ’
C- Củng cố dặn dò
3 – 4 ’
Gọi HS lên bảng kiểm tra -Nhận xét đánh giá cho điểm
Giới thiệu bài :Đọc và ghi tên bài Phần nhận xét
-Cho HS đọc yêu cầu đề bài
- Gọi HS đọc bài: Người tìm đường lên các vì sao ghi lại các câu hỏi trong bài tập đọc. Cho HS làm việc
-Cho HS phát biểu
-Ghi ở bảng phụ ở bảng cột câu hỏi các câu hỏi HS đã tìm đúng
- Những dấu hiệu nào giúp em nhận ra câu hỏi đó ?
-GV chốt lại lời giải đúng
Cho HS đọc phần ghi nhớ
- Cho HS đọc yêu cầu BT
-Giao việc-Cho HS làm bài trên phiếu theo mẫu
-Cho HS trình bày kết quả
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng
* Cho HS đọc yêu cầu BT2 + Đọc mẫu.
Gọi HS làm mẫu
-Giao việc -Cho HS làm bài
-Cho HS trình bày kết quả
-Nhận xét chốt lại những câu hỏi HS đặt đúng
* Cho HS đọc yêu cầu BT3
-Giao việc .-Cho HS làm bài
-Cho HS trình bày kêt quả
Nhận xét chốt lại những câu đặt đúng đặt sai
* Cho HS nhắc lại nội dung cần ghi nhớ.
-Nhận xét tiết học
-Dặn HS về nhà viết lại câu hỏi đã đặt ở lớp
2 HS lên bảng làm theo yêu cầu GV
Nghe, nhắc lại
1 HS đọc to lớp lắng nghe
-Cả lớp đọc thầm truyện : Người tìm đường lên các vì sao+ tìm các câu hỏi có trong bài.
-HS trả lời các câu hỏi .
- Có các từ : vì sao, thế nào và cuối câu có dấu chám hỏi .
-3-4 HS đọc phần nội dung cần ghi nhớ
* 1 HS đọc to, lớp lắng nghe.
- Nhận phiếu và làm bài vào phiếu theo yêu cầu.
-HS đọc bài ghi các câu hỏi vào phiếu . - Trình bày kết quả .
Cả lớp theo dõi , nhận xét
2 HS làm mẫu, 1 em đặt câu hỏi 1 em trả lời
-HS còn lại làm bài theo cặp
-1 số cặp trình bày-Lớp nhận xét
-1 HS đọc to lớp lắng nghe
-HS làm bài cá nhân
-1 số HS lần lượt trình bày, nx
1-2 HS nhắc lại
* 2 HS nhắc lại ghi nhớ .
Về thực hiện .
âm nhạc Oân bài hát : Cò lã
I- Mục tiêu : - HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài Cò lã.
-Biết thể hiện tính chất mềm mại của bài dân ca.
- Đọc đúng cao độ , trường độ bài TĐ N số 4 Con chim ri và ghép lời ca .
-Giáo dục HS yêu quý dân ca và trân trọng người lao động .
II- Chuẩn bị :
- Nhạc cụ : kèn thổi , máy nghe , đĩa nhạc .
Bảng phụ chep2 bài TĐ N số 4 Con chim ri
Một số nhạc cụ gõ : thanh phách , mõ , song loan .
-SGK âm nhạc 4
III- Các hoạt động dạy học :
ND –T/lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
Hoạt động1:
Phần mở đầu
3-4’
H Đ 2: Nội dung chính
a/ Nội dung 1: Ôân bài hát Cò lã
8- 10’
b/ Nội dung 2: Tập đọc nhạc
14-15’
C Củng cố dặn dò .
3-4’
* Giới thiệu Nd bài học :
Oân tập bài hát Cò lã
Tập đọc nhạc Con chim ri.
Ghi bảng
* Oân tập bài hát cò lã .
-GV trình bày lại bài hát Cò lã .
- Yêu cầu cả lớp hát lại 1 lần
- Gọi một số HS trình bày .
Nhận xét , ghi điểm
- Hướng dẫn HS hát theo hình thức xướng và xô :
+ Phần xướng : Một HS hát “ Con cò ra cánh đồng .”
+ Phần xô :cả lớp hát “ Tình tính tang nhớ hay chăng .”
-Nhận xét , đánh giá .
* Gv treo bảng phụ đã chép sẵn
- Luyện tập cao độ : đồ –rê – mi-pha- son.
Yêu cầu HS thực hiện đọc đồng thanh cả lớp .
- Nhận xét , sửa sai .
* luyện tập tiết tấu :
Bước1:Tập chậm từng nốt ở câu1 đọc xong chuyển sang câu 2
Bước 2 :Ghép đô cao trường độ , đọc ở tốc độ hơi chậm .
Bước 3 : đọc cả 2 câu vài lần rồi ghép lời ca .
Theo dõi , giúp đỡ .
- Nhận xét , sữa sai .Đánh giá
* Nêu lại tên ND tiết học ?
Gọi 1HS lên thực hiện lại ND 1 .
1em lên thực hiện lại ND2 .
Nhận xét chung tiết học , khen những em học tốt . dặn về thực hiện thêm.
* 2 Hs nhắc lại tên bài học .
- Lắng nghe
- Cả lớp hát đồng thanh .
- Một số em lên hát và thực hiện động tác phụ hoạ .
- Hs trình bày bài hát theo dãy đối đáp giữa 2 dãy .
- Cả lớp theo dõi , nhận xét .la6n4 nhau .
* Quan sát
- Luyện đọc đồng thanh 2 -4 lần
- Một số em đọc cà nhân
* HS thực hiện .đọc theo giáo viên
Thực hiện đọc nốt nhạc theo dãy , tổ theo hình thức móc xích .
- Thực hiện ghép lời ca .
Cả lớp theo dõi , nhận xét
* 2 Hs nhắc lại .
Về thực hiện.
kĩ that Thêu móc xích hình quả cam Tiết 3.
I. Mục tiêu:-HS biết cách sang mẫu thêu lên vải và vận dụng kĩ thuật thêu móc xích vào hình quả cam.-Thêu được hình quả cam bằng mũi thêu móc xích.
Yêu thích sản phẩm mình làm được.
II, Chuẩn bị.Vật liệu cần thiết.+Mảnh vải trắng.,Khung thêu..Giấy nháp trắng.
+Chỉ thêu và khâu.
III. Các hoạt động dạy học
ND –T/lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt đông Học sinh
A- Kiểm tra bài cũ.
3-4’
B -Bài mới.
HĐ 1: Ôn lại kiến thức tiết 1
3-4’
HĐ 2: Thực hành.
18 - 20’
HĐ 3: đánh giá sản phẩm
C - Củng cố dặn dò:
2- 3’
* Chấm một số sản phẩm của giờ trước.
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
-Dẫn dắt – ghi tên bài.
* Nêu đặc điểm của hình quả cam?
-Nêu lại cách in mẫu bằng giấy than?
-Nêu cách căng vải lên khung?
-Nhận xét uốn nắn tư thế cầm.
-Treo quy trình yêu cầu nêu lại các bước thực hiện.
* Yêu cầu cầu HS thực hiện thêu tiếp sản phẩm tiết trước chưa hoàn thành .
-Quan sát theo dõi giúp đỡ.
* HD trưng bày sản phẩm :
+ Vẽ hính quả cm bố trí cân đối trên vải .
+Thêu được các bộ phận của hình quả cam .
+ Thêu đúng kĩ thuật ; màu sắc hợp lí và hoàn thành đúng thời gian .
-Nhận xét tuyên dương.
* Nhắc lại quy trình thực hiện thêu móc xích hình quả cam?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị vật liệu, dụng cụ, để cắt, khâu, thêu sản phẩm ở bài mình chọn.
* Để sản phẩm lên bàn
-Tự kiểm tra đồ dùng học tập nếu thiếu tự bổ sung.
* -Nhắc lại tên bài học.
-Phần quả màu vàng da cam
-Phần cuống hơi cong màu hơi nâu.
-Phần lá màu xanh.
-2HS nêu.
-Nghe.Nhắc lại quy trình
* Thực hành trên vải.
* Trưng bày sản phẩm.theo tổ . cả lớp theo dõi đánh giá chéo giữa các nhóm .theo các tiêu chí của GV
- Bình chọn sản phẩm đẹp
* 2HS nhắc lại các bước và thao tác thực hiện thêu.
- Về chuẩn bị .
File đính kèm:
- TUAN 13.doc