Giáo án các môn khối 4 - Tuần 11

I.Mục đích, yêu cầu1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ và câu.

-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.

2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

 -Hiểu các từ ngữ trong bài:Kinh ng¹c , Tr¹ng , gi¶ng nh ,

 - Hiểu nội dung câu chuyện:Ca ngợi chú bé Nguyễn Hiền thông minh có ý chí vượt khó nên đã đô trạng nguyên khi mới 13 tuổi

II.Đồ dùng dạy- học.Tranh minh hoạ bài tập đọc.Bảng phụ ghi nội dung cần luyên đọc ( ®2)

III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc36 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i bảng * Gọi 1-2 hs nhắc lại quy trình đã học ở tiết 1. - Yêu câu HS thực hành thêu. GV theo dõi , uốn nắn . Giúp đỡ . Nhắc các em những điểm cần chú ý : Rút chỉ , đường thêu phẳng , * Hết thời gian thêu . Yêu cầu HS trưng bày sản pphẩm thực hành. GV nêu các tiêu chí đánh giá : + Thêu ít nhất được 3 đường hàng rào + Mũi thêu thẳng không bị dúm . + Thêu đúng kĩ thuật . + Hoàn thành đúng thời gian * Đánh giá kết quả hộc tập của HS * Gọi HS nêu lại quy trình thêu lướt vặn ? - Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS. Dặn về chuẩn bị cho tiết sau “ Thêu móc xích” * Kiểm tra theo cặp . Báo cáo kết quả . * Nhắc lại * Thực hành thêu . * Nộp bài . Trưng bày sản phẩm theo tổ . Dựa vào tiêu chí tự đánh giá sản phẩm của mình và của tổ bạn . - Bình chọn sản phẩm đẹp để trình bày. Theo dõi . * 1 – 2HS nêu Về thực hiện . Tiết 5: Tập làm văn. Bài: LUYỆN TẬP TRAO ĐỔI Ý KIẾN VỚI NGƯỜI THÂN I.Mục đích – yêu cầu -Xác định được đề tài trao đổi, nội dung hình thức trao đổi -Biết đóng vai trao đổi tự nhiên, tự tin, thân ái, đạt mục đích đặt ra Đồ dùng dạy – học. -Sách truyện đọc lớp 4 -Giấy khổ to bảng phụ III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: Kiểm tra HĐ2: Bài mới 1.Giới thiệu bài 2.Phân tích đề 3.Chuẩn bị cuộc trao đổi 4.HS thực hành trao đổi HĐ3: Củng cố dặn dò -Gọi HS lên bảng kiểm tra bài cũ -Nhận xét đánh giá cho điểm HS -Giới thiệu bài -Đọc và ghi tên bài “Luyện tập trao đổi ý kiến với người dân” -Cho HS đọc đề bài -GV HD HS Phân tích đề bài -Gv gạch chân quan trọng trong đề bài đã viết sẵn trên bảng lớp -GV lưu ý +Khi trao đổi trong lớp một bạn sẽ đóng vai bố mẹ,anh chị.và em +Em và người thân phải cùng đọc truyện cùng nội dung đề bài yêu cầu mới có thể trao đổi được +Phải thể hiện thái độ khâm phục nhân vật trong câu chuyện khi trao đổi *Gợi ý 1 -Cho HS đọc gợi ý 1 -Giao việc:Chọn bạn đóng vai người thân để sau khi chọn đề tài xác định nội dung chúng ta sẽ thực hành trao đổi H:Em hãy chọn nhân vật nào? Trong truyện nào? -GV đưa bảng phụ đã viết sẵn tên một số nhân vật trong sách truyện *Gợi ý 2 -Cho HS đọc gợi ý 2 -Cho HS làm mẫu *Gợi ý 3 -Cho HS đọc gợi ý 3 -Cho HS làm mẫu -GV nhận xét -Cho HS trao đổi -Cho HS thi trước lớp -GV nhận xét -Gv nhận xét tiết học -Yêu cầu HS về nhà viết lại cuộc trao đổi vào vở 2 HS lên sắm vai theo chủ điểm tiết học trước -Nghe -1 HS đọc to lớp lắng nghe -HS chú ý theo dõi -1 HS đọc gợi ý 1 -Hs phát biểu ý kiến nêu tên nhân vật mình chọn trong sách nào? -1 HS đọc to cả lớp đọc thầm -1 HS khá giỏi lên nói với nhân vật mình chọn trao đổi và nêu sơ lược nội dung trao đổi theo gợi ý SGK -1 HS đọc cả lớp lắng nghe -1 HS khá giỏi làm mẫu -Từng cặp HS trao đổi theo yêu cầu đề bài -HS đổi vai để trao đổi -3 cặp lên thi trao đổi trước lớp -Lớp nhận xét Thứ tư, ngày 16 tháng 11 năm 2005 Tiết 5: Aâm nhạc Bài : ÔN BÀI HÁT KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3 I/ Mục tiêu HS hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát HS biết vừa hát vừa gõ đệm theo tiết tấu, phách, nhịp và biết biểu diễn bài hát. Biết đọc đúng cao độ, trường độ và ghép lời ca bài TĐN số 3 :Cùng bước đều II/ Đồ dùng dạy –học Nhạc cụ Một số động tác minh hoạ bài hát Bài TĐN số 3 III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1:Phần mở đầu HĐ2:Nội dung chính HĐ3:Kết thúc - Giới thiệu nội dung bài học, ghi đề bài Nội dung 1:Oân bài khăn quàng thắm mãi vai em - Cho các em nghe lại giai điệu bài hát - HD cho các em một số động tác phụ hoạ - Nhận xét, giúp các em hoàn thành nội dung biểu diễn của nhóm mình Nội dung 2: TĐ N số 3: Cùng bước đều - Treo bài TĐN + Trong bài TĐN có những hình nột gì? + So sánh 6 nhịp đầu và 6 nhịp sau có gì giống nhau và khác nhau? - Luyện tập cao độ - Tập cho các em từng câu - Đọc móc xích - Cho HS ghép lời ca vào bài nhạc - Gọi 2 HS lên bảng trình bày bài nhạc có ghép lời ca. - Nhận xét chung , tuyên dương những HS học tốt - HS nhắc lại đề bài - Nghe băng - Hát cả lớp 2 -3 lượt kết hợp gõ theo nhịp, tiết tấu - HS thực hiện theo nhóm - Các nhóm cùng biểu diễn trước lớp HS nêu HS so sánh - Luyện tập theo HD của GV - Luyện tập đọc theo tiết tấu của bài. - HS đọc cả lớp - Ghép lời ca -1 HS hát nhạc, một HS hát lời ca Môn: Kĩ thuật Bài :Thêu móc xích ( tiết 1 ) I- Mục tiêu: - Học sinh biết cách thêu móc xích và ứng dụng của thêu móc xích. - TiÕt 2 Thể dục: Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung Trò chơi :” Nhảy ô tiếp sức “ I -Mục tiêu :Oân và kiểm tra thử 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu thu7c5 hiên đúng động tác . Tiếp tục trò chơi nhảy ô tiếp sức . - GD ý thức luyện tập thể dục để cơ thể phát triển cân đối . II- Địa điểm – Phương tiện : Sân tập , vệ sinh nơi tập ; 1 -2 cái còi . III – Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1- Phần mở đầu : - GV nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học . Khởi dộng : Chạy nhẹ 100m . Xoay khớp cổ tay , cổ chân. Trò chơi : Kết bạn. 2 –Phần cơ bản : a/ Bài thể dục phát triển chung : - Oân lại 5 động tác đã học . + Lần 1: GV điều khiển cả lớp thực hiện. + Lần 2: Cán sự lớp điều khiển cho cả lớp tập . GV nhận xét ,sửa sai. - Chia nhóm yêu cầu tập luyện .GV theo dõi , sửa sai cho từng nhóm. * Yêu cầu tập trung . Cả lớp thực hiện động tác. * Kiểm tra thử 5 động tác . . b/ Trò chơi vận động :” Nhảy ô tiếp sức “ Nêu yêu cầu chơi .Yêu cầu HS thực hiện . Theo dõi . Tuyên dương cá nhân thực hiên tốt . 3- Phần kết thúc : Nhận xét , đánh giá tiết học . Công bố kết quả kiểm tra Tuyên dương những cá nhân thực hiện tốt . Dặn về tiếp tục tập lại các động tác . 18– 22 ph 3- 4 lần 2 lần x 8 nhịp 2 -3 nhóm 3 -4 ph 4- 6 ph x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x X x x x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X TiÕt 3 Thể dục: Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung Trò chơi : “KÕt b¹n “ I -Mục tiêu :Oân và kiểm tra thử 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu thùc hiên đúng động tác . -¤n trß ch¬i KÕt b¹n ,Yªu cÇu ch¬i nhiƯt t×nh . - GD ý thức luyện tập thể dục để cơ thể phát triển cân đối . II- Địa điểm – Phương tiện : Sân tập , vệ sinh nơi tập ; 1 -2 cái còi . III – Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1- Phần mở đầu : - GV nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học . Khởi dộng : Chạy nhẹ 100m . Xoay khớp cổ tay , cổ chân. Trò chơi : Lµm theo hiƯu lƯnh. 2 –Phần cơ bản : a/ Bài thể dục phát triển chung : - Oân lại 5 động tác đã học . + Lần 1: GV điều khiển cả lớp thực hiện. + Lần 2: Cán sự lớp điều khiển cho cả lớp tập . GV nhận xét ,sửa sai. - Chia nhóm yêu cầu tập luyện .GV theo dõi , sửa sai cho từng nhóm. * Yêu cầu tập trung . Cả lớp thực hiện động tác. * Kiểm tra thử 5 động tác . . b/ Trò chơi vận động :” KÕt b¹n “ Nêu yêu cầu chơi .Yêu cầu HS thực hiện . Theo dõi . Tuyên dương cá nhân thực hiên tốt . 3- Phần kết thúc : Nhận xét , đánh giá tiết học . Công bố kết quả kiểm tra Tuyên dương những cá nhân thực hiện tốt . Dặn về tiếp tục tập lại các động tác . 18– 22 ph 3- 4 lần 2 lần x 8 nhịp 4- 6 ph x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X TiÕt 4 Thực hành Tiếng Việt : LuyƯn ch÷ viÕt ( Bµi 10 ) A. Mơc tiªu:- HS n¾m ®­ỵc c¸ch viÕt ch÷ hoa vµ ch÷ th­êng c¬ b¶n - BiÕt c¸ch nèi nÐt chÝnh x¸c vµ chĩ ý ®Õn ®é cao, kho¶ng c¸ch c¸c con ch÷ - RÌn kü n¨ng tr×nh bµy mét bµi viÕt hoµn chØnh vµ ®Đp m¾t - LuyƯn cho HS cã ý thøc rÌn viÕt ch÷ ®Đp. B. §å dïng d¹y häc:- G viÕt bµi mÉu trªn b¶ng phơ - Vë luyƯn viÕt C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: ND -TG Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh 1. Bµi cị: B.Bµi míi: 1. GiíithiƯumÉu 2. ViÕt mÉu 3. Thùc hµnh 5.Cđng cè, dỈn dß: 3ph - G ®äc 1-2 c©u bÊt kú - Gäi H lªn b¶ng viÕt - Y/c H nhËn xÐt - NhËn xÐt, ghi ®iĨm - Giíi thiƯu bµi - Gäi H ®äc ®o¹n th¬ - Y/c H nªu c¸c ch÷ c¸i viÕt hoa trong bµi? V× sao viÕt hoa? - Gäi H nhËn xÐt vỊ c¸ch nèi nÐt vµ kho¶ng c¸ch c¸c con ch÷ - L­u ý H ph©n biƯt kiĨu ch÷ th¼ng vµ kiĨu ch÷ xiªn - Y/c H nªu l¹i nh÷ng quy t¾c khi viÕt bµi. - Gäi H ®äc l¹i ®o¹n th¬ - G viÕt mÉu 1-2 dßng - Nh¾c nhë H c¸ch viÕt, c¸ch nèi nÐt - Cho H viÕt vµo vë - Theo dâi, uèn n¾n cho H yÕu - Y/c H trao ®ỉi bµi, nhËn xÐt - G chÊm mét sè bµi - NhËn xÐt bµi viÕt cđa H - NhËn xÐt tiÕt häc - Tuyªn d­¬ng nh÷ng H viÕt ®Đp - DỈn H hoµn thµnh bµi viÕt - Theo dâi - 2 H lªn b¶ng viÕt - NhËn xÐt - L¾ng nghe - H nghe - 1 H ®äc - H nªu:m,n,s,l,ch,b, ® + Ch÷ c¸i ®Çu dßng - NhËn xÐt - Theo dâi - H lÇn l­ỵt nªu - H ®äc - Theo dâi - H viÕt bµi - Chĩ ý sưa lçi - NhËn xÐt bµi b¹n - H nghe - Nghe vµ ghi nhí

File đính kèm:

  • doctuan 11.doc
Giáo án liên quan