A. Ổn định :
B. Bài mơí:
1. Giới thiệu bài :
2. Chữa bài :
a .Nhận xét bài kiểm tra của hs
b. Chữa bài :
Bài 1: Điền số
- Yêu cầu hs chữa bài
- Lớp đồng thanh dãy số
Bài 2:
-Yêu cầu hs trả lời
Bài 3 : Đặt tính rồi tính
-Yêu cầu hs nêu lại cách đặt tính và tính
- Gọi hs làm bài
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2498 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều - Tuần 3 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài :
Bài 1: Điền số
- Yêu cầu hs chữa bài
- Lớp đồng thanh dãy số
Bài 2:
-Yêu cầu hs trả lời
Bài 3 : Đặt tính rồi tính
-Yêu cầu hs nêu lại cách đặt tính và tính
- Gọi hs làm bài
Bài4 :
- Gọi hs đọc lại bài toán
- Phân tích bài toán, hướng dẫn hs giải
36-16=20 (bông hoa )
Bài 5: Số ?
- Yêu cầu hs nêu mối quan hệ giữa dm và cm
- Gọi 1 số hs làm sai lên bảng làm
3. GV công bố điểm :
4. Trả bài kiểm tra :
5. Dặn dò:
- Ôn lại các dạng toán đã học
- Hát
- Nghe
- Lắng nghe
- 2 hs đứng tại chỗ nêu
- 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75,..., ..., ..., ..., ..., 81.
- 91, 92, 93, 94, 95, 96, 97, 98.
- Số liền sau của 49 là 50
- Số liền trước của 79 là 78
- 2 hs nêu
- 3hs làm trên bảng
Lớp theo dõi nhận xét
- 1hs đọc
- Lắng nghe
- 2hs nêu
- 4hs - Lớp theo dõi nhận xét
-Nghe
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP :
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
I . Mục tiêu :
- Tìm hiểu ý nghĩa tên trường
- Sinh hoạt văn nghệ chủ đề: Mái trường mến yêu
- Giáo dục hs yêu trường, lớp.
II. Tiến hành sinh hoạt :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Ổn định tổ chức
- Yêu cầu lớp hát tập thể bài:
Em yêu trường em
B. Sinh hoạt :
* Hoạt động 1: Tìm hiểu ý nghĩa tên trường
- Yêu cầu HS nêu hiểu biết về tên trường
- GV: Ông Hồ Chơn Nhơn là Đảng viên đầu tiên của Đảng bộ huyện Cam Lộ. Ông tham gia hoạt động cách mạng và bi địch bắt giam. Ông hi sinh ở nhà tù Buôn Mê Thuột khi còn trẻ….
* Hoạt động 2: Tìm hiểu về truyền thống nhà trường.
- HS nêu hiểu biết của mình về truyền thống nhà trường.
GV giúp HS hiểu rõ hơn: trường nhiều năm liền đạt danh hiệu: trường tiên tiến cấp tỉnh… là con chim đầu tiên của ngành GD,…
? Để xứng đáng là HS trường Hồ Chơn Nhơn các em phải làm gì?
* Hoạt động 3: Sinh hoạt văn nghệ
Tổ chức cho các em sinh hoạt văn nghệ
- Nhận xét đánh giá giờ SH
- Lớp vỗ tay hát
- HS nêu ý kiến
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Nêu ý kiến
- Lắng nghe- ghi nhớ
- Nêu ý kiến
- HS hát, múa, đọc thơ…về chủ đề mái trường mến yêu
- Nghe
TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC: BẠN CỦA NAI NHỎ
I .Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to và hay bài: Bạn của Nai Nhỏ.
- Rèn đọc cho hs yếu biết đọc phân biệt lời kể chuyện và lời nhân vật.
- GD hs có ý thức đọc tốt .
II .Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐÔNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A .Bài cũ :
- Gọi hs nêu tên bài Tập đọc vừa học
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Luyện đọc :
- Gọi 1hs đọc lại toàn bài
- GV chú ý cách phát âm cho hs đọc yếu
-Yêu cầu hs đọc từng đoạn
- GV hướng dẫn hs đọc đúng ở 1 số câu dài, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu)
- Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc
- Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ
* Yêu cầu hs đọc từng đoạn trong
nhóm
* Thi đọc :
- Tổ chức cho hs thi đọc theo từng nhóm đối tượng
- Tổ chức thi đọc phân vai theo 3 đối tượng
- Nhận xét, tuyên dương
3 .Củng cố, dặn dò :
- Hệ thống bài
- Nhận xét giờ học
- Luyện đọc ở nhà
- 2hs nêu
- Lắng nghe
- Đọc bài, lớp đọc thầm
- Luyện phát âm
- 4hs đọc
- HS luyện đọc
- Vỗ tay động viên
- Các nhóm luyện đọc
- Thi đọc giữa các nhóm
- Nhận xét nhóm, cá nhân đọc tốt
- Thi đọc
Lớp theo dõi, nhận xét
- Nghe, ghi nhớ
THỦ CÔNG : LUYỆN GẤP TÊN LỬA
I. Mục tiêu :
- Luyện gấp đúng, đẹp các nếp gấp phẳng
- Rèn đôi tay khéo léo, óc thẩm mĩ
- GD hs hứng thú trong giờ học
II. Chuẩn bị:
+ GV: Quy trình gấp tên lửa
+ HS: Giấy thủ công
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị của hs
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Quan sát mẫu :
- Giới thiệu mẫu máy bay
- Treo quy trình
Tổ chức cho hs gấp tên lửa theo nhóm
- QS hướng dẫn thêm cho các nhóm , gợi ý để hs trang trí sản phẩm
* Tổ chức trưng bày sản phẩm
- Nhận xét, tuyên dương
* Tổ chức cho hs phóng tên lửa
3. Nhận xét, đánh giá ;
- Nhận xét giờ học
- Vệ sinh lớp
- Giấy thủ công
- QS nhận xét
Nêu lại quy trình gấp tên lửa (3hs )
- QS thực hành gấp theo nhóm
- Các nhóm trưng bày sản phẩm
Các nhóm tham quan sản phẩm của nhau
- Lớp nhận xét, bình chọn nhóm làm được nhiều sản phẩm, đẹp
- Phóng tên lửa
Chọn tên lửa phóng xa nhất
Ngày soạn:
Ngày giảng: Thứ ngày tháng 9 năm 2009
TIẾNG VIÊT : LUY ỆN VIẾT: BẠN CỦA NAI NHỎ
I. Mục tiêu :
- Rèn cho hs viết đúng chính tả, đoạn 1 bài: Bạn của Nai Nhỏ
- GD hs ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp, trình bày sạch sẽ
II. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ :
- Yêu cầu hs viết bảng con
- Nhận xét
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2.Hướng dẫn chính tả ::
- GV đọc đoạn 1 bài: Bạn của Nai Nhỏ
- GV hướng dẫn hs nhận xét:
? Đọan chép có mấy câu?
? Trong bài có chữ nào viết hoa ? Vì sao ?
- Yêu cầu hs viết bảng con: Nai Nhỏ, cha, xin phép,...
- Nhận xét, sửa lỗi cho hs
3. Viết bài :
Yêu cầu hs nhìn bảng chép bài
- Theo dõi chung
- Chấm bài, nhận xét
4. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- Luyện viết lại những từ viết sai
- HS viết bảng:xa xa, sạch sẽ, sóng vỗ, thi đỗ,...
- 2hs đọc lại
- 4 câu
- HS trả lời
- Viết
- Chép bài - Đổi vở dò bài
- Lắng nghe
TOÁN : LUYỆN 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ, ĐẶT TÍNH, GIẢI TOÁN
I.Mục tiêu :
- Củng cố cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5
- Rèn kĩ năng đặt tính, giải toán
- Rèn tính cẩn thận, chính xác trong làm toán
II. Chuẩn bị :
- Nội dung luyện tập
III.Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
- Gọi hs đọc thuộc bảng 9 cộng với một số
-Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài:
2.Luyện tập:
Bài 1 : => Rèn kĩ năng tính nhẩm
3 + 9 = 9 + 5 = 9 + 7 =
9 + 3 = 5 + 9 = 7 + 9 =
9 + 2 = 9 + 6 = 9 + 8 =
Bài 2 : => Rèn kĩ năng đặt tính ,tính
9 + 5 9 + 9 9 + 10
15 +9 9 + 6 11 + 9
- Gọi hs làm bài
Nhận xét, chữa
=>Lưu ý hs cách đặt tính và ghi số ở tổng
Bài 3: => Giải toán có lời văn
Một cửa hàng buổi sáng bán được 9 cái áo sơ mi,buổi chiều bán được 8 cái áo sơ mi.Hỏi cả hai buổi cửa hàng bán được bao nhiêu cái áo sơ mi ?
- Gọi hs đọc bài toán
- Nhận xét, chữa
3.Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- Xem lại các BT
- 2hs đọc
- Nghe
- Nối tiếp nêu kết quả
Lớp đồng thanh dãy số 1 lần
- 3hs làm bảng lớp -lớp làm bảng con
- 1hs đọc- Lớp đọc thầm
Tóm tắt rồi giải vào vở
1hs làm bảng lớp
- Lắng nghe
AN TO ÀN GIAO TH ÔNG: BÀI 1 (TIẾT 2)
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được những nguy hiểm thường có khi đi trên đường phố.
- Biết cách đi trong ngõ hẹp, nơi hè đường bị lấn chiếm, cách qua ngã tư.
- Có thái độ đi bộ trên vỉa hè, không đùa nghịch dưới lòng đường.
II.Các hoạt động dạy- học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Ổn định tổ chức:
B. Luyện tập :
* Hoạt động 1: Giải quyết tình huống
- Nêu tình huống: Nếu em đang đứng ở sân trường, có hai bạn đang đuổi nhâuchỵ xô vào em làm em ngã hoặc cả hai cùng ngã.
? Vì sao em (bạn trong tình huống) ngã?
? Trò chơi của bạn như thế gọi là gì?
- Phân tích, kết luận
- Đưa tình huống, yêu cầu hs chọn xem những tình huống nào là an toàn,nguy hiểm:
+ Đi qua đường cùng người lớn, đi trong vạch đi bộ.
+ Khi qua đường không cần quan sát, chạy ù qua.
+ Đá bóng dưới lòng đường
+ Cần quan sát thật kĩ khi qua đường .
+ Luôn đi về phía tay phải.
- Nhận xét, kết luận.
* Hoạt động 2: An toàn trên đường đến trường
- Yêu cầu hs nói về an toàn trên đường đi học. Đoạn đường từ nhà em đến trường như thế nào? Em đi như thế đã an toàn chưa?
- Kết luận
* Hoạt động 3: Củng cố, dặ dò
? Qua đường như thế nào là an toàn?
- Nhận xét giờ học
- Thực hiện tốt ATGT khi đi trên đường
- Hát
- Lắng nghe, suy nghĩ nêu ý kiến
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Chọn tình huống an toàn, nguy hiểm, giải thích lí do
- Ghi nhớ
- Nối tiếp nêu ý kiến
Lớp theo dõi nhận xét, bổ sung
- Ghi nhớ
TOÁN : LUYỆN DẠNG TOÁN CỘNG HAI SỐ CÓ KẾT QUẢ TRÒN CHỤC -DẠNG 26 + 4
I. Mục tiêu :
- Rèn kĩ năng cộng các số tròn chục
-Kĩ năng đặt tính và tính ,giải bài toán có lời văn
-GDý thức tự giác trong làm toán
II.Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
48 =40 + ...
60=55 +...
Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2.Luyện tập :
.Bài 1 : Rèn kĩ năng tính nhẩm
*Tính nhẩm :
8 + 2 = 7 + 3 =
6 + 4 +8= 16 + 4 +9 =
10 +8 +2= 20 + 8 + 2 =
-Gọi hs nêu kết quả
Bài 2: Rèn cách đặt tính và tính
* 23 +47 ; 57 + 3 ; 69 +11 ; 5 + 45
-Gọi hs làm bài
-Nhận xét , chữa
Bài 4: =>Rèn kĩ năng giải toán có lơì văn
An làm được 26 bông hoa , Mai làm được 14 bông hoa .Hỏi cả hai bạn làm được bao nhiêu bông hoa ?
-Phân tích, hướng dẫn hs giải
-Chấm bài , nhận xét, chữa
3.Củng cố, dặn dò :
-Hệ thống bài
-Nhận xét giờ học
-Xem lại các BT
-2hs lên bảng làm -Lớp làm bảng con
-Nghe
-Nêu yêu cầu
-Nối tiếp nêu
-4hs làm bảng lớp - lớp làm bảng con
-2hs đọc bài toán
- Làm vào vở
Ngày soạn:
Ngày giảng: Thứ s áu ngày tháng 9 năm 2009
TẬP VIẾT : LUYỆN VIẾT CHỮ HOA B
I.Mục tiêu :
- HS viết đúng, đẹp chữ hoa B
- Viết đúng cụm từ ứng dụng: Bạn bè sum họp
- GD tính cẩn thận, ý thức luyện viết đúng, đẹp
II.Chuẩn bị:
+ GV: chữ mẫu
+ HS: VTV
III.Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
- Yêu cầu hs viết: B, Bạn
- Nhận xét
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2.Giảng bài :
* Quan sát ,nhận xét
- Gắn chữ mẫu
- GV viết mẫu
- Yêu cầu hs viết chữ B
- Nhận xét, sửa sai
=>Lưu ý hs các nét cong, nét thắt ở thân chữ
- Yêu cầu hs QS cụm từ ứng dụng:
Bạn bè sum họp
- Viết mẫu: Bạn
- Yêu cầu hs viết: Bạn
- Nhận xét
* Luyện viết :
- Theo dõi,hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm
=> Lưu ý hs cách cầm bút, tư thế ngồi và tốc độ viết
- Chấm bài, nhận xét
3.Củng cố,dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Luyện viết thêm
- Viết bảng
- Nghe
- QS nêu lại cấu tạo chữ B
- QS
- Viết bảng con
- QS nhận xét về độ cao của các chữ,khoảng cách giữa các tiếng, cách đặt dấu thanh.
- QS
- Viết bảng
- Viết bài vào vở
- Lắng nghe
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 2 tuan 3 chieu.doc