Buổi chiều: Lớp 4A:
T1: HĐGD Đạo đức
TIẾT 24: GIỮ GèN CÁC CễNG RèNH CễNG CỘNG (TIẾT 2)
I. Mục tiờu:
Học xong tiết này Hs có khả năng:
- Biết được vỡ sao phải giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng.
- Nêu được một số việc cần làm để bảo vệ các công trỡnh cụng cộng.
- Cú ý thức bảo vệ, giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng ở địa phương.
II. Các hoạt động dạy học.
- Khởi động
- Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
- Đọc mục tiêu:
11 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều tuần 24 lớp 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sỏng: Lớp 4A:
T1: Toỏn
Tiết 117: Bài 75: PHẫP TRỪ PHÂN SỐ
****************************
T2: Tiếng Việt
Tiết 187: Bài 24A: SỨC SÁNG TẠO KỲ DIỆU (TIẾT 3)
****************************
T3: Tiếng Việt
Tiết 188: Bài 24 B: VẺ ĐẸP CỦA LAO ĐỘNG (TIẾT 1)
****************************
T4: Thể dục:
Tiết 47: BẬT XA. TRề CHƠI: “KIỆU NGƯỜI”
I. Mục tiờu:
- ễn bật xa và tập phối hợp chạy, nhảy. Yờu cầu biết thực hiện cỏc nội dung.
- Biết cỏch chơi trũ chơi và tham gia chơi chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Trờn sõn trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
-Chuẩn bị cũi, dụng cụ và phương tiện tập luyện bật xa; sõ chơi cho trũ chơi.
III.Cỏc hoạt động dạy học.
Khởi động
Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
Đọc mục tiêu:
Ra sõn
1. Phần mở đầu. 8 phỳt.
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yờu cầu giờ học.
-HS chạy chậm trờn địa hỡnh tự nhiờn.
-Trũ chơi”Kộo cưa lừa xẻ”.
-Tập bài thể dục PTC.
2. Phần cơ bản.
a) Bài tập RLTTCB.
- ễn bật xa.
+ Cho HS khởi động cỏc khớp, tập bật nhảy nhẹ nhàng một số lần, sau đú nhắc lại yờu cầu và cỏch thực hiện.
+ HS tập theo nhúm theo vị trớ quy định, dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
+ Thi đua giữa cỏc tổ. Khi bật xong, Gv nhắc cỏc em thả lỏng tớch cực.
- Học phối hợp chạy nhảy.
+ Gv hướng dẫn cỏch tập luyện phụớ hợp, giải thớch ngắn gọn cỏc động tỏc và làm mẫu, sau đoa cho HS tập thử một số lần để nắm cỏch thực hiện.
+ HS tập theo đội hỡnh hàng dọc, HS đứng đầu thực hiện xong đi ra khỏi đệm, em kế tiếp mới được thực hiện.
b) Trũ chơi vận động.
- GV nờu tờn trũ chơi “Kiệu người”, giới thiệu cỏch chơi, hướng dẫn và giải thớch cỏch chơi, cho HS chơi thử, sau đú mới chơi chớnh thức.
- GV làm trọng tài.
3. Phần kết thỳc.
- Giậm chõn tại chỗ, đếm to hụ nhịp.
- GV cựng HS hệ thống lại bài.
- GV nhận xột, đỏnh giỏ kết quả giờ học và giao bài tập về nhà.
********************************
Buổi chiều: Lớp 4B:
T1: Luyện toỏn:
Tiết 71: ễN BÀI 75: PHẫP TRỪ PHÂN SỐ
I. Mục tiờu
-Giỳp HS nắm chắc về cỏch so sỏnh hai phõn số; tớnh chất cơ bản của phõn số.
-Rốn kĩ năng tớnh toỏn cho HS.
-Giỏo dục HS tớnh cẩn thận .
II.Cỏc hoạt động dạy hoc.
Khởi động
Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
Đọc mục tiêu:
A. Hoạt động thực hành:
Bài 1: Cả lớp làm vở
a. -= = = 2
(còn lại làm tương tự)
Bài 2: cả lớp làm vở - Đổi vở kiểm trta
- = - = =
(còn lại làm tương tự)
Bài 3: Cả lớp làm vào vở
4-= - = =
(còn lại làm tương tự)
Bài 4:Cả lớp làm vở- Đổi vở kiểm tra
a.Diện tích trồng rau cải và su hào là:
+=(diện tích)
b.Diện tích trồng su hào hơn diện tích trồng rau cải là: -= (diện tích)
Đáp số: a.(diện tích)
b. (diện tích)
******************************
T2: HĐGD Kỹ thuật
Tiết 24: CHĂM SểC RAU, HOA
I. Mục tiờu.
- Học sinh biết trồng cõy rau, hoa.
II.Đồ dựng dạy học:
- Cõy con rau, hoa để trồng.
- Tỳi bầu cú chứa đầy đất.
- Dụng cụ trồng cõy rau, hoa.
IIICỏc hoạt động dạy học.
Khởi động :
Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
Đọc mục tiờu
B. Hoạt động thực hành:
Hoạt động 1: Học sinh thực hành chăm súc rau, hoa.
- Nhắc lại tờn cụng việc chăm súc, mục đớch, yờu cầu và cỏch tiến hành cỏc cụng việc chăm súc cõy rau, hoa.
- Kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu, dụng cụ thực hành của học sinh và nờu yờu cầu thực hành.
- Giỏo viờn phõn vị trớ và giao nhiệm vụ thực hành cho học sinh.
- Học sinh thực hành chăm súc cõy rau, hoa. Giỏo viờn quan sỏt, uốn nắn những sai sút của học sinh và nhắc nhở đảm bảo an toàn lao động.
- Học sinh thu dọn dụng cụ, cỏ dại và vệ sinh dụng cụ lao động, chõn tay sau khi hoàn thành cụng việc.
Hoạt động 2: Đỏnh giỏ kết quả học tập.
- Giỏo viờn gợi ý học sinh đỏnh giỏ cụng việc thực hành theo cỏc tiờu chuẩn sau:
+ Chuẩn bị dụng cụ thực hành đầy đủ.
+ Thực hiện đỳng cỏc thao tỏc kĩ thuật.
+ Chấp hành đỳng về an toàn lao động và cú ý thức hoàn thành cụng việc được giao, đảm bảo thời gian quy định.
- Giỏo viờn nhận xột, đỏnh giỏ kết quả học tập của học sinh.
*********************************
T3: Luyện Tiếng Việt:
(Đó soạn ở thứ 2 - tiết 3 - lớp 4A)
Ngày soạn: 10/2/2014
Ngày giảng: Thứ tư, ngày 12 thỏng 2 năm 2014
Buổi sỏng: Lớp 4B:
T1: Toỏn
Tiết 118: Bài 76: PHẫP TRỪ PHÂN SỐ (TIẾP THEO)
****************************
T2 + 3: Tiếng Việt
Tiết 189+ 190: Bài 24B: VẺ ĐẸP CỦA LAO ĐỘNG (TIẾT 2 + 3)
*****************************
T4: Địa lý
Tiết 24: Bài 9: HĐSX CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG
NAM BỘ (TIẾT 2)
Buổi chiều: Lớp 4A:
T 1: HĐGD Mỹ thuật
Tiết 24: BÀI 24: TèM HIỂU VỀ CHỮ NẫT ĐỀU
I. Mục tiờu:
- Hiểu kiểu chữ nột đều, nhận ra đặc điểm của nú.
- Tụ được màu vào dũng chữ nột đều cú sẵn.
II. Chuẩn bị
- SGK.
- Bảng mẫu chữ nột thanh nột đậm và nột đều.
III. Cỏc HĐ DH chủ yếu:
Khởi động :
Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
Đọc mục tiờu
A. Hoạt động cơ bản:
Hoạt động 1: Quan sỏt, nhận xột
- Giới thiệu một số kiểu chữ nột thanh nột đậm và nột đều
+ Chữ nột thanh nột đậm là chữ như thế nào?
+ Chữ nột đều cú nột như thế nào?
- Nhận xột, túm tắt những điểm chớnh
Hoạt động 2: Cỏch vẽ
- Yờu cầu HS quan sỏt hỡnh 4, SGK/57
- Gợi ý cỏch kẻ chữ
+ Tỡm chiều cao và chiều dài của dũng chữ
+ Kẻ cỏc ụ vuụng
+ Phỏc khung hỡnh cỏc chữ
+ Tỡm chiều dầy của nột chữ
+ Vẽ phỏc nột chữ
+ Vẽ màu khụng ra ngoài nột chữ
B. Hoạt động thực hành:
Hoạt động 1: Thực hành
- Yờu cầu HS thực hành cỏ nhõn
- GV quan sỏt, giỳp đỡ cỏc em
Hoạt động 2: Nhận xột, đỏnh giỏ
- Yờu cầu HS trỡnh bày sản phẩm
- Nhận xột, đỏnh giỏ
*********************************
T2: Luyện Tiếng Việt:
Tiết 94: ễN BÀI 2B: VẺ ĐẸP CỦA LAO ĐỘNG
Luyện đọc: Đoàn thuyền đỏnh cỏ
I. Mục tiờu:
- Đọc trụi chảy, lưu loỏt bài thơ. Biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng đọc thể hiện được giọng vui, tự hào .
- Hiểu ý nghĩa bài thơ: Ca ngợi vẻ đẹp huy hoàng của biển cả, vẻ đẹp của người lao động.
- HTL 1- 2 khổ thơ.
II. Cỏc hoạt động dạy học:
Khởi động :
Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
Đọc mục tiờu
A. Hoạt động thực hành:
a. Luyện đọc.
- Luyện đọc theo cặp.
- Đọc toàn bài.
b. Đọc diễn cảm và HTL bài thơ.
- Đọc nối tiếp bài thơ:
? Tỡm giọng đọc thể hiện bài thơ:
- Luyện đọc diễn cảm khổ 1 và khổ 3:
+ Luyện đọc diễn cảm.
- Thi đọc diễn cảm.
- GV nx chung, khen HS đọc diễn cảm tốt, ghi diểm.
- HTL bài thơ.
- Thi HTL 1 – 2 khổ thơ:
- GV nhận xột chung. Ghi điểm.
Ngày soạn: 11/2/2014
Ngày giảng: Thứ năm, ngày 13 thỏng 2 năm 2014
Buổi chiều: Lớp 4A + 4B:
T1: Lớp 4A: Luyện toỏn
Tiết 72: ễN BÀI 77: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG Gè
I.Mục tiờu: Giỳp HS :
- Rốn kỹ năng cộng và trừ hai phõn số.
- Biết tỡm thành phần chưa biết trong phộp cộng , phộp trừ phõn số.
II.Đồ dựng dạy học:
- Thước một, vở bài tập toỏn trang 42
III.Cỏc hoạt động dạy học
Khởi động :
Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
Đọc mục tiờu
Hoạt động thực hành:
Bài 1: cả lớp làm vở
a. y + =
y = -
y =
b. y - =
y = +
y =
(cũn lại làm tương tự)
Bài 2: Cả lớp làm vào vở-2em chữa bài
a. + + = ( +) +
= + =
(cũn lại làm tương tự)
Bài 3 :
Một ụ tụ ngày đầu đi được quóng đường , ngày hụm sau đi được quóng đường đú . Hỏi cả hai ngày người đú đi được bao nhiờu quóng đường đú ?
Bài 4 :
Mỗi tiết học kộo dài giờ .Giữa hai tiết học , học sinh được nghỉ giờ .
Hỏi thời gian một tiết học và giờ nghỉ kộo dài trong bao lõu ?
*************************************
T2: Lớp 4B: Luyện Tiếng Việt:
Tiết 95: ễN BÀI 24C: LÀM ĐẸP CUỘC SỐNG (T1)
I.Mục tiờu:
-HS kể được cõu chuyện của tuần giữ gỡn mụi trường xanh-sạch- đẹp và nờu được ý nghĩa của cỏc cõu chuyện đú
II.Hoạt động dạy học
Khởi động
Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
Đọc mục tiờu
B. Hoạt động thực hành:
1. Học sinh kể chuyện
2. Nhận xột:
- 1,2 HS núi tờn cõu chuyện em thớch nhất.
- GV biểu dương những em kể tốt,
- Dặn HS đọc trươc nội dung của bài tập của cõu chuyện lần sau.
********************************
T3: Lớp 4A: Luyện Tiếng Việt:
(Như tiết 2 - lớp 4B ở trờn)
Ngày soạn: 12/2/2014
Ngày giảng: Thứ sỏu, ngày 14 thỏng 2 năm 2014
Buổi chiều: Lớp 4B:
T1: HĐGD Mỹ thuật:
( Đó soạn ở thứ tư - lớp 4A - tiết 1)
************************************
T2: Luyện Tiếng Việt:
Tiết 96: ễN BÀI 24C: LÀM ĐẸP CUỘC SỐNG (T2)
ễn: Vị ngữ trong cõu kể Ai là gỡ ?
I. Mục tiờu:
- HS tiếp tục được luyện tập về dạng cõu kể Ai là gỡ ?
II. Cỏc hoạt động dạy học
Khởi động :
Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
Đọc mục tiờu
Hoạt động thực hành:
Bài tập 1: Hóy viết 1 đoạn văn giới thiệu về tổ em cú sử dụng cõu kể Ai là gỡ ? Nờu rừcõu nào la cõu kể Ai là gỡ?
-HS làm bài vào vở.
- HS: nối tiếp đọc đoạn văn của mỡnh.
Bài tập 2: Tỡm cỏc cõu kể Ai là gỡ ? trong cỏc cõu văn sau, xỏc định vị ngữ trong mỗi cõu vừa tỡm được:
a. Sầu riờng là loại trỏi quý của Miền Nam. Hương vị nú hết sức đặc biệt, mựi thơm đận, bay rất xa, lõu tan trong khụng khớ.
b. Bấy giờ, tụi cũn là một chỳ bộ lờn mười. Mỗi lần đi cắt cỏ, bao giờ tụi cũng tỡm bứt một nắm cõy tớa đất.
- HS: Tự trao đổi trong nhúm đụi và làm bài vào vở
- HS: 2em chữa bài bảng lớp
- Lớp cựng T nhận xột, chốt lời giải đỳng:
VD:Bấy giờ, tụi / cũn là một chỳ bộ lờn mười
CN VN
****************************************
T3: HĐGDNGLL:’
Tiết 24: HOẠT ĐỘNG VĂN NGHỆ MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN
I-Mục tiờu
- Giỳp hs biết thể hiện tỡnh yờu quờ hương đất nước qua cỏc cõu chuyện , bài thơ , bài hỏt về quờ hương đất nước .
- Gd hs thờm yờu quờ hương đất nước của mỡnh .
II- Chuẩn bị
- Cõy hoa và cỏc bụng hoa cú gắn cỏc cõu hỏi
- Hs chuẩn bị cỏc bài thơ , cõu chuyện , bài hỏt , bài mỳa về quờ hương đất nước .
III – Cỏch tiến hành
Khởi động :
Gv giới thiệu bài – Hs ghi đầu bài vào vở
Đọc mục tiờu
Hoạt động thực hành:
- Ban văn nghệ tuyờn bố lớ do về buổi văn nghệ và điều hành cỏc bạn lờn hỏi hoa
- Hs lần lượt lờn hỏi hoa và thể hiện đỳng như cõu hỏi cú trong bụng hoa
( sau mỗi hs hoàn thành cụng việc cả lớp cựng vỗ tay cổ vũ .)
- Gv chủ nhiệm phỏt biểu ý kiến
- Chủ tịch hội đồng bế mạc
- Lớp thu dọn .
File đính kèm:
- tuan 24 VNEN.doc