I-Mục tiêu :
- HS hiểu cch tìm v chọn nội dung đề tài để vẽ tranh.
- Hs biết cch vẽ v vẽ tranh theo ý thích.
- HS quan tâm đến cuộc sống xung quanh
II. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: Tìm chọn nội dung đề tài
* HĐ2: Thực hnh
* HĐ3: Nhận xt , đánh giá.
*dặn dị
5 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1293 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án (buổi chiều) - Lớp 4 - Trường TH Phan Rí Thành 2 - Tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34
Thứ hai, ngày 04 tháng 5 năm 2009
MỸ THUẬT
Vẽ tranh: đề tài tự do
I-Mục tiêu :
- HS hiểu cách tìm và chọn nội dung đề tài để vẽ tranh.
- Hs biết cách vẽ và vẽ tranh theo ý thích.
- HS quan tâm đến cuộc sống xung quanh
II. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: Tìm chọn nội dung đề tài
* HĐ2: Thực hành
* HĐ3: Nhận xét , đánh giá.
*dặn dị
****************************************
ĐẠO ĐỨC
DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG
TÍCH CỰC THAM GIA CÁC PHONG TRÀO VĂN HỐ XÃ HỘI Ở ĐỊA PHƯƠNG
I-Mục tiêu : Học xong bài này hs cĩ khả năng:
1: Hiểu
- Thế nào là hoạt động văn hố , xã hội.
- Vì sao phải tích cực tham gia các phong trào VH – XH.
2.Biết: tích cực tham gia một số hoạt động VH-XH ở địa phương. Phù hợp với khả năng của các em.
3. Cĩ thái độ tơn trọng, đồng tình và ủng hộ.
II. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: xử lý tình huống.
BT 3 SGK
* HĐ2: báo cáo BT4
* HĐ3: trị chơi “ ai nhanh – ai đúng”
Chia làm 2 đội Nam – Nữ
Phổ biến luật chơi – Hs thực hiện
2 Hs đọc ghi nhớ.
* Củng cố dặn dị.
********************************************************************************
Thứ ba ngày 5 tháng 5 năm 2009
KHOA HỌC
ÔN TẬP : THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
I- Mục tiêu : HS được củng cố và mở rộng hiểu biết về mối quan hệ giữa sinh vật và
sinh vật thông qua quan hệ thức ăn trên cơ sở HS biết :
- Vẽ và trình bày sơ đồ ( bằng chữ ) mối quan hệ về thức ăn của một nhóm sinh vật .
- Phân tích được vai trò của con người với tư cách là một mắc xích của chuỗi thức ăn
trong tự nhiên
II – Chuẩn bị :
- Hình trang 134 , 135 , 136 , 137 SGK .
- HS chuẩn bị giấy , bút vẽ theo nhóm .
III- Các hoạt động dạy-học :
1. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 HS lên bảng vẽ sơ đồ bằng chữ và mũi tên một chuỗi thức ăn , sau đó giải thích
chuỗi thức ăn đó .
- H : Thế nào là chuỗi thức ăn ?
- Nhận xét , cho điểm học sinh .
2. Dạy bài mới :
Giới thiệu : GV nêu yêu cầu tiết học
* HĐ1: THỰC HÀNH VẼ SƠ ĐỒ CHUỖI THỨC ĂN
*Mục tiêu : Vẽ và trình bày sơ đồ ( bằng chữ ) mối quan hệ về thức ăn của một nhóm vật
nuôi , cây trồng và động vật sống hoang dã .
*Cách tiến hành :
Bước 1 : Làm việc cả lớp
- Yêu cầu học sinh quan sát hình minh họa trang 134 , 135 SGK thông qua câu hỏi :
+ Mối quan hệ thức ăn giữa các sinh vật được bắt đầu từ sinh vật nào ?
+ Gọi HS phát biểu
- Các sinh vật mà các em vừa nêu đều có mối liên hệ với nhau bằng quan hệ thức ăn . Mối quan hệ này được bắt đầu từ sinh vật nào ?
Bước 2 : Làm việc theo nhóm .
Yêu cầu các nhóm dùng mũi tên và chữ để thể hiện mối quan hệ về thức ăn giữa cây
lúa và các con vật trong hình , sau đó giải thích sơ đồ .
Bước 3 :
- Các nhóm treo sản phẩm và cử đại diện trình bày trước lớp . GV gợi ý thêm :
- Em có nhận xét gì về mối quan hệ thức ăn của nhóm vật nuôi , cây trồng , động vật hoang dã với chuỗi thức ăn này ?
- Gọi 1 HS giải thích lại sơ đồ chuỗi thức ăn
*Kết luận:GV kết luận HĐ1
3. Củng cố ,dặn dò :
- Hỏi : Lưới thức ăn là gì ?(TB)
- Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm:
****************************************
TIẾNG VIỆT (BS)
Tiếng cười là liều thuốc bổ.
********************************************************************************
Thứ tư ngày 6 tháng 5 năm 2009
ĐỊA LÝ
ƠN TẬP HỌC KỲ II
I-Mục tiêu : (Xem T1)
II. Hoạt động dạy học:
* HĐ1: làm việc theo nhĩm.
HS làm các câu hỏi 3,4 SGK – Trao đổi
* HĐ2: làm việc theo nhĩm đơi.
Câu hỏi; 5 SGK
* Củng cố - Dặn dị.
****************************************
TỐN (BS)
ÔN TẬP
I-MỤC TIÊU: Ơn tập, củng cố các kiến thức đã học
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HS làm v4.
V5: bài tập
1. Tính:
19183 : 78 5107 x 308
2. Tính giá trị biểu thức:
(15792 : 336) x 5 + 27 x 11
3. An mua một quyển truyện và một cái bút hết 16000đ. Biết rằng giá tiền một quyển truyện bằng 5/3 giá tiền 01 cái bút. Hỏi An mua quyển truyện bao nhiêu tiền.??
* Củng cố - Dặn dị.
********************************************************************************
Thứ năm ngày 7 tháng 5 năm 2009
TỐN (BS)
ÔN TẬP
I-MỤC TIÊU: Ơn tập, củng cố các kiến thức đã học.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
- HS làm v4.
- V5: bài tập
1. Tính giá trị biểu thức:
1036 + 64 x 52 – 1827
2. Một trường Th cĩ hs nữ ít hơn số hs nam là 120hs. Hỏi trường đĩ cĩ bao nhiên hs nữ, bao nhiêu hs nam, biết rằng số hs nữ bằng 5/7 số hs nam.
3. Năm nay 1/7 tuổi của bố bằng ½ tuổi con. Biết rằng bố hơn con 30 tuổi. Hỏi năm nay bố bao nhiêu tuổi?
Hs giải - sửa bài tập.
* Củng cố - Dặn dị.
****************************************
TIẾNG VIỆT (BS)
LUYỆN TẬP
I-MỤC TIÊU: Luyện tập kỹ năng miêu tả con vật
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Đề bài: tả con vật nuơi trong nhà mà em thích.
HS làm bài-Gv.sửa bài
*Củng cố - dặn dị.
********************************************************************************
Thứ sáu ngày 8 tháng 5 năm 2009
ĐẠO ĐỨC (BS)
CỦNG CỐ HÀNH VI ĐẠO ĐỨC
I- Mục tiêu :
- Củng cố các hiểu biết về các chuẩn mực hành vi trong các mối quan hệ với bản thân đã học .
- Thực hành các kĩ năng biểu hiện sự Kính trọng , biết ơn người người lao động ; Lịch sự với mọi người ; Giữ gìn các công trình công cộng ,.
- Qua đó giáo dục HS nâng cao ý thức thực hiện bổn phận của người học sinh là biết kính trọng , biết ơn người lao động ; biết lịch sự với mọi người ; biết giữ gìn các công trình công cộng
II- Các hoạt động dạy-học :
* Giới thiệu : Hôm nay các em ôn tập và thực hành kĩ năng đạo đức biểu hiện sự kính trọng
, biết ơn người người lao động ; lịch sự với mọi người ; giữ gìn các công trình công cộng .
- Cho HS họp nhóm trao đổi với nhau về các vấn đề :
+ Vì sao cần phải kính trọng mọi người lao động ?
+ Hãy nêu một số người lao động mà em biết ?
+ Những lời nói , cử chỉ như thế nào là một sự thể hiện lịch sự với mọi người ?
- Khi nào cần phải lịch sự với người lớn tuổi ?
-- Em hiểu thế nào là những công trình công cộng ?
--Những ai phải có trách nhiệm giữ gìn , bảo vệ các công trình công cộng ?
* Củng cố ,dặn dò :
- Những nội dung vừa ôn luyện nhắc nhở các em cần thực hiện đúng những vấn đề gì ?
- Dặn HS ôn lại các bài học vừa ôn và thực hành những điều đã học .
- Nhận xét tiết học.
***************************************
SINH HOẠT LỚP
Kiểm điểm các hoạt đợng tuần 34.
- Nhắc nhở hs thực hiện đúng nội quy trường lớp.
- Tuyên dương hs thực hiện tốt.
- Bầu chọn hs vào “Vườn hoa chăm ngoan” của trường
- Phở biến hoạt đợng tuần 35.
Hết tuần 34
********************************************************************************
File đính kèm:
- Tuan 34.doc