Giáo án buổi chiều lớp 1 tuần 16 đến 18

Tiếng việt

LUYỆN ĐỌC, VIẾT: im, um

I. Mục tiêu: - HS đọc, viết đúng một số tiếng, từ có vần im, um.

 - Rèn kỹ năng đọc, viết cho HS.

II. Các hoạt động:

 1. Giới thiệu bài: Ghi tên bài lên bảng.

 2. Giảng bài:

 GV hướng dẫn HS làm các bài tập sau:

* Bài 1: Đọc các vần, tiếng, từ sau:

Im, um, cái kìm, cái chum, chim bồ câu, lim dim, chụm lại, trốn tìm, quả sim, bím tóc, tôm hùm, lùm cây,.

 ( Cho HS đọc tiếp nối cá nhân, đọc theo bàn, đọc theo tổ, cả lớp, có kết hợp phân tích tiếng.)

* Bài 2: Nối chữ với chữ rồi đọc: ( Bài 2/ 53 - VBTBT )

 - GV nêu yêu cầu của bài, cho HS suy nghĩ, làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm.

 - Hướng dẫn HS chữa bài.

 - Gọi HS đọc bài đã chữa.

 

doc21 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1914 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án buổi chiều lớp 1 tuần 16 đến 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
làm việc của HS. - GV nhận xét chung tiết học, tuyên dương, nhắc nhở; dặn chuẩn bị cho tiết sau. Tự học Hướng dẫn học sinh hoàn thành các bài tập trong ngày Thứ ba ngày 22 tháng 12 năm 2009 Thể dục luyện tập trò chơi vận động I. Mục tiêu - Thực hiện phối hợp các tư thế đúng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngan và đưa lên cao chếch chữ V. - Thực hiện được đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước và sang ngang, hai tay chống hông. - Thực hiện được đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng. II. Địa điểm, phương tiện: - Trên sân trường, còi, 2 - 4 lá cờ và kẻ sân chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp 1. Phần mở đầu : - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, y/c giờ học. - Đứng vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1 - 2 - Chơi trò chơi “Diệt con vật có hại” 2. Phần cơ bản : * Ôn phối hợp : 1 - 2 lần, 2 x 4 nhịp. + Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng. + Nhịp 2: Về TTĐCB. + Nhịp 3: Đứng đưa chân phải ra sau, hai tay lên cao chếch chữ V. + Nhịp 4: Về TTĐCB. * Ôn phối hợp: 1 - 2 lần, 2 x 4 nhịp. + Nhịp 1: Đứng đưa chân trái sang ngang, hai tay chống hông. + Nhịp 2: Về tư thế đứng hai tay chống hông. + Nhịp 3: Đưa chân phải sang ngang, 2 tay chống hông. + Nhịp 4: Về TTĐCB. * Trò chơi “Chạy tiếp sức” 6 - 8 phút. - GV nhắc lại tên trò chơi và cách chơi, tập hợp HS theo đội hình chơi. - Cho HS chơi thử lần 1 . HS chơi chính thức phân thắng thua. 3. Phần kết thúc: - Đi thường theo nhịp 2 hàng dọc. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV nhận xét giờ học, tuyên dương HS. Giao BT về nhà cho HS. Toán Chữa bài kiểm tra cuối kì I. luyện tập về điểm, đoạn thẳng I. Mục tiêu: - Hs thấy được những ưu, khuyết điểm của bài làm kiểm tra cuối học kỳ I. Luyện tập về điểm, đoạn thẳng. - Rèn kỹ năng thực hiện phép tính và trình bày cho HS. II. Các hoạt động: 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung tiết học - ghi tên bài lên bảng. 2. Giảng bài: a) Chữa bài kiểm tra cuối học kỳ I - Nhận xét chung. - Chữa những lỗi mà nhiều em mắc phải. b) Luyện tập về điểm, đoạn thẳng. - GV hướng dẫn HS làm các bài tập sau: * Bài 1 ( Bài1/49- VBTBT) - HS nêu yêu cầu của bài tập. - HS làm bài vào vở. Gọi một số em đọc. * Bài 2 ( Bài 2/ 49 - VBTBT) - HS đọc yêu cầu của bài. Tự làm bài vào vở. - Đổi chéo bài kiểm tra kết quả. - GV chấm bài của một số em. * Bài 3 ( Bài 3 / 50 - VBTBT) - GV nêu cầu của bài tập. - HS làm bài vào vở . - HS trình bày kết quả. * Bài 4 ( Bài 4/ 50 - VBTBT) - HS nêu yêu cầu của bài tập. - HS trao đổi theo cặp để viết số thích hợp. * Bài 5 ( Bài 5/ 50 - VBTBT) - GV nêu cầu của bài tập. - HS làm bài vào vở . - HS trình bày kết quả. 3. Củng cố: - GV nêu lại nội dung luyện tập. - Dặn HS về nhà học thuộc các phép cộng, trừ trong phạm vi 10. Tiếng việt luyện đọc viết uôt, ươt I. Mục tiêu: - HS luyện đọc, viết một số tiếng, từ có vần uôt, ươt - Rèn kỹ năng đọc, viết cho HS. II. Các hoạt động: 1. Giới thiệu bài: Ghi tên bài lên bảng. 2. Giảng bài: GV hướng dẫn HS làm các bài tập sau: * Bài 1: Đọc các âm, tiếng sau: uôt, ươt, máy tuốt lúa, rượt đuổi, chuốt nan, cầu trượt, lần lượt, con chuột, tuột khỏi tay, vuốt ve, trượt băng, trắng muốt, mượt mà, rét buốt,... ( Cho HS đọc tiếp nối cá nhân, đọc theo bàn, đọc theo tổ, cả lớp, có kết hợp phân tích tiếng.) * Bài 2: Nối chữ với chữ rồi đọc: ( Bài 2/ 63 - VBTBT) - GV nêu yêu cầu của bài, cho HS suy nghĩ, làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm. - Hướng dẫn HS chữa bài. - Gọi HS đọc bài đã chữa. * Bài 3: Viết các chữ, tiếng sau: a) uôt, ươt b) chuột nhắt, lướt ván, máy tuốt lúa. c) Nông dân bắt chuột hại lúa đầy đồng. - GV đọc cho HS viết vào vở mỗi vần 3 lần, mỗi từ 1 lần bằng cỡ chữ nhỡ; viết câu bằng cỡ chữ nhỏ. - GV chấm một số bài, nhận xét. 3. Củng cố: - GV hỏi HS nội dung luyện tập. - Dặn dò về đọc bài trong SGK, vở bài tập. Tự học Hướng dẫn học sinh hoàn thành các bài tập trong ngày Thứ năm ngày 24 tháng 12 năm 2009 Âm nhac Tập biểu diễn I. Mục tiêu: - Tham gia tập biểu diễn một vài bài hát đã học. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ, song loan hoặc thanh phách. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu 1.KTBC: 1 HS hát bài Cái Bống . 2. Các hoạt động: a) HĐ1: Biểu diễn bài hát. - GV tổ chức cho từng nhóm hoặc cá nhân lên biểu diễn bài hát đã học trước lớp. Khi biểu diễn có kết hợp vận động phụ hoạ. - Từ một số bài hát, GV cho HS tự nghĩ ra các động tác múa hoặc vận động phụ hoạ, GV cho từng nhóm thi đua thể hiện và chọn ra nhóm khá nhất để biểu dương. b) HĐ 2: Trò chơi âm nhạc. - GV tổ chức cho HS tham gia chơi 2 trò chơi: + " Tiếng hát ở đâu?", " Đoán tên" và " Bao nhiêu người hát". + Hát và gõ đối đáp. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn HS cách chơi. - Cho HS chơi thử, chơi chính thức. Lưu ý : HS phải nhắm mắt định hướng xem âm thanh phát ra từ hướng nào, phân biệt được giọng hát và số lượng giọng hát ( trò chơi 1). HS biết nghe và hát đúng tiết tấu của bài hát ( trò chơi 2). 3. Củng cố - dặn dò - GV nhận xét chung giờ học, khen những em và những nhóm biểu diễn tốt. - Dặn về nhà luyện tập các bài hát đã học cho hay. Tiếng việt luyện đọc, viết: oc, ac I. Mục tiêu: - HS đọc, viết đúng một số tiếng có vần oc, ac - Rèn kỹ năng đọc, viết cho HS. II. Các hoạt động: 1. Giới thiệu bài: Ghi tên bài lên bảng. 2. Giảng bài: GV hướng dẫn HS làm các bài tập sau: * Bài 1: Đọc : oc, ac, củ lạc con sóc, mái tóc, tóc bạc, xơ xác, bác sĩ, bạc nhược, con hạc, con cóc, bóc vỏ, chăm học, thùng rác, nốt nhạc, hạt ngọc, cắt tóc,... ( Cho HS đọc tiếp nối cá nhân, đọc theo bàn, đọc theo tổ, cả lớp, có kết hợp phân tích tiếng.) * Bài 2: Nối rồi đọc ( Bài 2/ 65 VBTBT) - GV nêu yêu cầu của bài, cho HS suy nghĩ, làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm. - Hướng dẫn HS chữa bài. - Gọi HS đọc bài đã chữa. * Bài 3: Viết các vần, tiếng sau: a) oc, ac b) họt thóc, nhà gác, con vạc. c) hết mùa hoa, chim chóc cũng vãn dần. - GV đọc cho HS viết vào vở ( mỗi vần 2 lần, mỗi từ 1 lần bằng cỡ chữ nhỡ; viết câu bằng cỡ chữ nhỏ). - GV chấm một số bài, nhận xét. 3. Củng cố: - GV hỏi HS nội dung luyện tập. - Dặn dò về đọc bài trong SGK, vở bài tập. Sinh hoạt tập thể Uống nước nhớ nguồn I. Mục tiêu: - Cho HS tiếp tục sinh hoạt theo chủ đề "Uống nước nhớ nguồn" với nội dung: Giáo dục môi trường. - Giáo dục HS ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường II. Các hoạt động: - GV giới thiệu nội dung buổi sinh hoạt. - GV hướng dẫn cả lớp vệ sinhlớp học, sân trường: + Phân công: tổ 1 quét lớp, tổ 2 nhặt giấy rác trên sân trường, tổ 3 nhặt giấy rác ở khu vực vườn trường và cổng. + Tỏ chức cho HS tiến hành dọn vệ sinh: GV giao cho các tổ trưởng theo dõi và đôn đốc các bạn. GV bao quát chung, lưu ý HS cần trật tự khi làm việc. + GV đánh giá lại các công việc mà HS từng tổ đã làm, nhận xét, tuyên dương. - GV nhận xét chung tiết học, tuyên dương, nhắc nhở; dặn chuẩn bị cho tiết sau. Tự học Hướng dẫn học sinh hoàn thành các bài tập trong ngày Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009 Toán luyện tập đoạn thẳng, đo độ dài đoạn thẳng thực hành đo độ dài. I. Mục tiêu: - HS nắm vững về đoạn thẳng, đo độ dài đoạn thẳng. - Rèn kỹ năng làm bài cho HS. II. Các hoạt động: 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung tiết học - ghi tên bài lên bảng. 2. Giảng bài: - GV hướng dẫn HS làm các bài tập sau: * Bài 1 ( Bài 6/ 50 - VBTBT) : - HS đọc đề, tự làm bài. GV hướng dẫn làm bài. - GV chấm bài của HS. * Bài 2 ( Bài 7/ 51 - VBTBT) - GV nêu yêu cầu, HS làm bài cá nhân vào vở. Hướng dẫn HS yếu làm bài. - GV hướng dẫn các em chữa bài. * Bài 3 ( Bài 8/ 51 - VBTBT) - GV nêu yêu cầu, HS làm bài cá nhân vào vở. GV hướng dẫn HS làm . - GV hướng dẫn các em chữa bài. * Bài 4 : ( Bài 9/ 51 - VBTBT) - GV nêu yêu cầu, HS làm bài cá nhân vào vở. GV hướng dẫn HS làm . * Bài 5 : ( Bài 10/ 51 - VBTBT) - HS tự nêu yêu cầu của bài tập. - HS trao đổi theo cặp để nêu cách xếp thích hợp. - HS trình bày kết quả dưới hình thức trò chơi tiếp sức. 3. Củng cố: - GV nêu lại nội dung luyện tập. - Dặn HS về nhà học thuộc các phép cộng, trừ trong phạm vi 10. Mĩ thuật Luyện tập: vẽ tiếp hình và màu vào hình vuông I. Mục tiêu: - Hs biết cách vẽ tiếp hình và màu vào hình vuông. - Giáo dục HS óc thẩm mĩ, yêu thích môn học. II. Các hoạt động: - GV giới thiệu nội dung tiết học, kiểm tra dụng cụ học tập của HS. - GV yêu cầu Hs nêu lại cách vẽ tiếp hình và màu vào hình vuông. - GV cùng cả lớp nhận xét, bổ sung và nhấn mạnh từng bước vẽ tiếp hình và màu vào hình vuông. - HS thực hành vẽ tiếp hình và màu vào hình vuông. GV theo dõi, giúp đỡ thêm cho HS - GV cùng HS nhận xét một số bài vẽ đã hoàn thành. - GV nhận xét chung giờ học, dặn chuẩn bị giờ sau. Tự học Hướng dẫn học sinh hoàn thành các bài tập trong ngày Sinh hoạt lớp ( tiết 18) NHận xét tuần I. Mục tiêu: - HS thấy rõ những ưu, khuyết điểm đã mắc trong tuần từ đó có ‏‎biện pháp thực hiện tốt trong tuần sau. - Giáo dục HS tinh thần đoàn kết, kỉ luật cao, luôn cố gắng thực hiện tốt nội qui trường, lớp. II. Nội dung 1. Nhận xét tuần: - GV nhận xét chung tình hình lớp trong tuần , chỉ rõ những ưu, khuyết điểm. - GV phân tích để HS thấy rõ nguyên nhân của ưu, khuyết điểm. - GV cùng cả lớp tìm biện pháp khắc phục khuyết điểm. 2. Phương hướng tuần sau: - Duy trì và đẩy mạnh mọi nếp lớp. - Tích cực ôn tập chuẩn bị cho thi cuối học kỳ I. - Nâng cao chất lượng HS giỏi, giảm tỉ lệ HS trung bình và yếu. - Phát huy cao ý thức tự giác trong giờ truy bài và tự học. - Phát động phong trào thu gom giấy vụn - Rèn chữ đẹp và giữ vở sạch. - Chuẩn bị sách vở cho học kỳ II. 3. Sinh hoạt văn nghệ: HS hát, kể chuyện, đọc thơ về chủ đề mái trường mến yêu. Có thể biểu diễn cá nhân hoặc nhóm....... 4. Dặn dò: Phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm thực hiện tốt nề nếp lớp và phương hướng đã đề ra

File đính kèm:

  • docgiao an buoi 2 tuan 1618.doc
Giáo án liên quan