*Bài 1:
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài vào vở luyện- 4HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét,chữa bài ,chốt lại kết quả đúng.
- HS dưới lớp đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét.
*Bài 2:
- 1HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- GVhướng dẫn HS hiểu rõ yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở- 1HS lên bảng trình bày bài giải.
- HS dưới lớp đọc bài giải rồi nhận xét .
- GV và cả lớp nhận xét, chữa bài ,chốt lại lời giải đúng.
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1376 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi 2 Tuần 5 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5
Thứ ba ngày 22 tháng 9 năm 2009
Toán
Luyện tập: 38+25
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS cách thực hiện phép cộng dạng 38 + 25.
- Củng cố phép tính cộng đã học dạng 8 + 5 và 28 + 5.
II. Đồ dùng dạy học :
Vở luyện Toán 2 tập một.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài,ghi bảng tên bài:
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
*Bài 1:
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bài vào vở luyện- 4HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét,chữa bài ,chốt lại kết quả đúng.
- HS dưới lớp đổi vở kiểm tra chéo bài nhau rồi nhận xét.
*Bài 2:
- 1HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- GVhướng dẫn HS hiểu rõ yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở- 1HS lên bảng trình bày bài giải.
- HS dưới lớp đọc bài giải rồi nhận xét .
- GV và cả lớp nhận xét, chữa bài ,chốt lại lời giải đúng.
*Bài 3:
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở - 2HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét ,chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV chấm một số bài ,nhận xét.
- Dặn HS về nhà chữa bài.
************************************
Tập đọc
Luyện đọc bài: Cái trống trường em
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các từ khó và các từ mới: trống trường, nghỉ suốt, ngẫm nghĩ, ngày hè, tiếng ve, nghiêng đầu, tưng bừng.
- Ngắt nhịp đúng các câu thơ, nhấn giọng những từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu.
3. Học thuộc lòng bài thơ.
II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ minh hoạ bài tập đọc
III. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài – ghi bảng:
2. Luyên đọc:
*GV đọc mẫu bài thơ
*Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng khổ thơ trước lớp.
+HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trong bài. Chú ý các từ ngừ: Liền, nằm, lặng im, năm học…
+GV kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ mới trong từng đoạn: ngẫm nghĩ…
- Đọc từng khổ thơ trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm (cả bài)
3. Tìm hiểu bài:
- HS đọc từng khổ thơ, cả bài thơ và TLCH trong SGK:
+Bạn HS xưng hô, trò chuyện như thế nào với cáI trống trường?
+Tìm những từ tả hình dáng, t/cảm của cái trống?
+Bài thơ nói lên tình cảm gì của bạn HS với ngôi trường?
4. HTL bài thơ:
- HS học thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài.
- HS thi đọc thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài.
5. Củng cố, dặn dò:
H: Bài thơ nói lên điều gì?
- Nhận xét gìơ
- Dặn HS về HTL bài thơ.
******************************************************************
Thứ năm ngày 24 tháng 9 năm 2009
Luyện từ và câu
Luyện tập: Tên riêng và cách viết tên riêng.
Câu kiểu: Ai là gì?
I. Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục giúp HS nhận biết các từ chỉ sự vật nói chung và tên riêng của từng sự vật. Biết viết hoa tên riêng.
- Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu: Ai (cái gì, con gì) là gì?
II. Đồ dùng dạy học: Nội dung bài học
III. Các đồ dùng dạy học:
1. Hướng dẫn HS làm bài tập:
*Bài 1: Hãy viết tên riêng của 5 bạn học cùng lớp với em?
- GV ghi đề bài lên bảng.
- Gọi HS đọc và nêu y/c của bài.
- Cho HS làm bài vào vở – 1 HS lên bảng làm bài.
- HS dưới lớp đọc bài làm của mình, HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
*Bài 2: Hãy viết tên riêng của 2 con sông mà em biết?
- GV tiến hành tương tự bài 1
- HS đổi vở kiểm tra chéo bài nhau.
*Bài 3: Hãy viết tên riêng của 2 xã mà em biết?
- Gọi HS nêu y/c bài – HS làm vào vở.
- 2 HS lên bảng viết – HS dưới lớp nhận xét.
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
*Bài 4: Hãy viết tên trường em đã học?
- HS nêu y/c
- GV lưu ý HS viết hoa tên trường.
- HS tự làm bài vào vở – 1 HS lên bảng viết
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
2. Củng cố, dặn dò:
- GV chấm 1 số bài. Nhận xét.
- Dặn HS về hoàn chỉnh bài.
****************************************
Hoạt động tập thể
Ngồi an toàn trên xe đạp, xe máy
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS biết những quy định đối với người ngồi trên xe đạp, xe máy.
2. Kĩ năng :
- HS thể hiện thành thạo các động tác lên, xuống xe đạp, xe máy.
- Thực hiện đíng động tác đội mũ bảo hiểm.
3.Thái độ:
- HS thực hiện đúng động tác và những quy định khi ngồi trên xe.
- Có thói quen đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy.
II.Chuẩn bị: Tranh vẽ.
III.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới - GV ghi tên bài lên bảng.
2. Hoạt động 2: Nhận biết được các hành vi đúng , sai khi ngồi trên xe đạp, xe máy.
- GV chia lớp thành 4 nhóm ,giao hình vẽ cho mỗi nhóm .
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ.
- Đại diện nhóm lên trình bày và giải thích tại sao những động tác trên là đúng ,sai.
* GV kết luận: Khi ngồi trên xe đạp, xe máy cần chú ý:
+ Lên, xuống xe ở phía bên trái ,quan sát phía sau trước khi lên xe.
+ Ngồi phía sau người điều khiển xe.
+ Nắm chặt vào eo người ngồi phía trước hoặc bám vào yên xe.
+ Không bỏ hai tay, không đung đưa chân.
+ Khi xe dừng hẳn mới xuống xe.
3. Củng cố - dặn dò:
- HS nhắc lại những quy định khi ngồi trên xe đạp,xe máy.
- Thực hiện những điều đã học.
******************************************************************
Thứ sáu ngày 23 tháng 9 năm 2009
Tự nhiên và xã hội
Thực hành bài: Cơ quan tiêu hoá
I. Mục tiêu:
Giúp cho HS:
- Chỉ được đường đi của thức ăn và nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ.
- Chỉ và nói tên 1 số tuyến tiêu hoá và dịch tiêu hoá.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Hướng dẫn HS làm bài tập trong vở bài tập:
*Bài 1:
- GV nêu y/c bài tập.
- HS làm bài vào vở – 1 HS lên bảng làm bài.
- HS dưới lớp nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
*Bài 2:
- 2 HS nêu y/c bài tập
- HS tự làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng làm bài.
- GV và cả lớp nhận xét, chữa bài, chốt lại từ điền cho thích hợp.
- HS dưới lớp đổi vở kiểm tra chéo lẫn nhau rồi nhận xét.
2. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS về ôn bài.
******************************************************************
Thứ bảy ngày 24 tháng 9 năm 2009
Toán
Luyện tập.
I. Mục tiêu:
- Luyện cho học sinh cách giải bài toán về nhiều hơn ( chủ yếu là phương pháp giải)
II. Đồ dùng dạy học: Vở luyện Toán 2 tập một.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài, ghi bảng tên bài.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
*Bài 1:
- 2HS đọc đề bài.
- Hỏi: Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì ?
- HS tự tóm tắt và giải vào vở.
- 1HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét,chữa bài.
*Bài 2:
- 2HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS dựa vào tóm tắt đọc đề bài toán.
- HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
- HS dưới lớp đổi vở kiểm tra chéo nhau rồi nhận xét.
*Bài 3:
- 2HS đọc đề bài.
- Hỏi: Bài toán thuộc dạng toán nào đã học?
- HS làm bài vào vở -1HS lên bảng làm bài.
- HS dưới lớp đọc bài làm của mình rồi nhận xét .
- GV nhận xét, chữa bài .
3. Củng cố - dặn dò :
- GV chấm một số bài, nhận xét .
- Dặn HS về nhà chữa bài.
*************************************
Tập làm văn
Luyện tập: Trả lời câu hỏi - Đặt tên cho bài
I. Mục đích, yêu cầu:
HS quan sát 6 bức tranh trong bài kể chuyện “Chiếc bút mực”, sau đó dựa vào câu hỏi để trả lời bằng văn nói rồi viết thành câu trả lời hoàn chỉnh.
II. Đồ dùng dạy học: Nội dung bài tập
III. Các hoạt động dạy học:
1. Hướng dẫn HS làm bài tập:
*Bài 1: Dựa vào 4 bức tranh trong bài kể chuyện: “Chiếc bút mực” trả lời câu hỏi:
- Gọi 2 HS nêu y/c bài tập.
- Y/c HS mở SGK trang 41 quan sát tranh vẽ rồi TLCH.
- Sau khi HS trả lời miệng xong, GV cho HS viết các câu trả lời đó vào vở.
- GV lưu ý HS trình bày lời nói nhân vật.
*Bài 2: Hãy chép lại 4 câu trả lời của em thành một đoạn văn, đổi tên khác cho đoạn văn đó.
- HS đọc đề bài và nêu y/c bài tập.
- Hướng dẫn HS viết thành doạn văn và đặt tên cho đoạn văn.
- HS viết vào vở.
- 5 HS đọc bài của mình
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
2. Củng cố, dặn dò:
- GV chấm 1 số bài.
- Nhận xét giờ. Dặn HS về chữa bài.
**************************************
Âm nhạc
Ôn tập bài hát: “Xòe hoa”
I. Mục tiêu:
- Hướng dẫn HS hát đúng giai điệu và lời ca.
- HS biết gõ đệm theo nhịp, theo tiết tấu lời ca.
II. Chuẩn bị: nhạc cụ, máy nghe và băng nhạc.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: “Xòe hoa”
- GV hát mẫu.
- Cho HS đọc lời ca.
- Cho HS hát từng câu một.
- HS hát cả bài.
- Các tổ thi hát cả bài.
- GV nhận xét, bình chọn tổ hát đúng và hay.
2. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- GV hướng dẫn HS vừa hát, vừa gõ theo phách.
3. Kết thúc: - Cả lớp hát lại bài hát.
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS về nhà tập hát.
**************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt:
File đính kèm:
- BUOI 2 TUAN 5 Lop 2.doc