Giáo án Buổi 2 Lớp 3 Tuần 4, 5, 6

I.YÊU CẦU

- Hướng dẫn hs nghe viết đoạn 3 bài: Ngườimẹ và hướng dẫn hs làm bài phần luyện tập Tr. 27,28 vở luyện tập TV

- Rèn kỹ năng nói và viết đúng C/tả

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

A . Hướng dẫn viết chính tả

- GV đọc mẫu đoạn 3 bài

- 1 hs đọc lại

- Gv hướng hs viết từ khó

- Hs viết bài vào vở luyện-Gv đọc hs viết

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1494 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Buổi 2 Lớp 3 Tuần 4, 5, 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét - Cho hs làm vở Bài 2 : Điền vào chỗ trống da,ra ,gia - Gv hướng dẫn tương tự bài 1 Bài 3 :Tìm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột - Gv ghi sẵn đề trong bảng phụ - Tổ chức hs làm dưới h/thức chơi T/c tiếp sức - Tổ chức cho hs nhận xét bài làm và bình chọn nhóm thắng cuộc. - Cho hs làm vào vở * Củng cố dặn dò - Gv thu vở chấm, nhận xét. ****************************************************************** Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2009 Luyện từ và câu LT: Mở RộNG VốN Từ : GIA ĐìNH Ôn tập câu: Ai làgì? I. YÊU CầU : - Luyện tập mở rộng vốn từ : Gia đình - Ôn tập câu :Ai là gì? - Rèn kĩ năng dùng từ đặt câu và vận dụng vào làm bài tập thực hành II. Các hoạt động dạy học: - Hướng dẫn hs làm phần luyện từ và câu Bài 1 : Mở rộng vốn từ –Tìm từ ngữ + Chỉ người trong gia đình +Chỉ tình cảm của những người trong gia đình + Đặt 5 câu , mỗi câu có 1 từ vừa tìm được ở trên - Hs đọc và nêu yêu cầu đề - Gv cho hs thảo luận nhóm - Nêu miệng kq thảo luận - Nhận xét , bổ sung - Hs tự làm bài vào vở - Gv quan sát giúp hs yếu Bài 2 : Tìm bộ phận trả lời câu hỏi Làgì? Đặt 5 câu có 2 bộ phận trả lời câu hỏi: Ai? Là gì? Gv gọi Hs đọc và nêu yêu cầu từng phần + Gv gọi hs lên bảng gạch chân bộ phận trả lời câu hỏi Là gì ? +Gv gọi hs nêu miệng phần đặt câu có 2 bộ phận trả lời câu hỏi: Ai? Là gì? - Gọi hs nhận xét - Bổ sung và chốt lời giải đúng - Cho hs chữa bài vào vở III.Củng cố - Tổng kết :- Chấm 1 số bài, nhận xét. Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009 Tập làm văn LT: Nghe kể. Điền vào giấy tờ in sẵn I. Mục đích, yêu cầu: 1.Dựa vào dàn ý trong bài kể chuyện tuần 3, kể lại được câu chuyện Chiếc áo len 2.Điền đúng nội dung vào mẫu điện báo II. Các hoạt động dạy học: Gtb: HD làm BT: A.Kể chuyện đã học: BT 1: 1hs đọc đề bài Hoạt động nhóm: + Từng hs kể + Nhóm nhận xét Hoạt động lớp: Đại diện các nhóm thi kể BT 2: GV nêu yêu cầu HS tự viết bài vào vở Nhiều hs đọc bài viết Lớp nhận xét B. Điền vào giấy tờ in sẵn: * HD làm bài: - GV nêu yêu cầu - 1hs đọc mẫu điện báo - 2 hs nhìn mẫu điện báo, làm miệng - Cả lớp và GV nhận xét * Viết bài: - HS viết bài vào vở - GV theo dõi giúp đỡ hs yếu - Một số hs đọc bài viết, hs khác nhận xét, bổ sung - GV chấm bài, nhận xét chung 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học, dặn hs về xem lại bài. ****************************************************************** Ban giám hiệu ký duyệt Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009 Sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 4 I.Mục tiêu : - Giúp hs biết những ưu điểm để phát huy đồng thời nhận ra những khuyết điểm để sửa chữa trong tuần tới. - Biết được các công việc trong tuần tới để thực hiện thi đua. II. Các hoạt động : Nhận xét tuần 3 : Lớp trưởng báo cáo trước lớp ưu khuyết điểm của từng tổ, xếp thứ các tổ GV nhận xét chung về các mặt : * Chuyên cần : - Đa số hs đi học đầy đủ, đến lớp đúng giờ. - 1 hs nghỉ học có lý do: Vân- Anh * Học tập : - Đa số HS chăm chỉ học bài làm bài.Tiêu biểu là những em: Khánh, Ngọc, Bách, Nam, Trường,... - Vẫn còn tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học. c. LĐ, VS: - Vẫn chưa chú ý chăm sóc bồn hoa theo phân công 2. Phương hướng tuần 4: - Thực hiện chương trình tuần 5. - Rèn ý thức học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp; soạn sách vở theo thời khóa biểu; tập trung chú ý nghe giảng. - Chú ý chăm sóc bồn hoa theo phân công. Tuần 5 Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2009 Chính tả LT: Phân biệt l/ n, en eng. Bảng chữ I.Mục đích, yêu cầu: - Nghe viết chính xác một đoạn trong bài “ Ông ngoại” - Tiếp tục luyện viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu và vần dễ lẫn l/ n, en/ eng. - Biết điền đúng kiểu chữ viết thường và kiểu chữ viết hoa của 29 chữ cái trong bảng - Thuộc lòng tên 29 chữ cái trong bảng. II. Các hoạt động dạy học: GTB: HD nghe viết: HD chuẩn bị: 1 HS đọc đoạn văn cần viết chính tả ? Đoạn văn có mấy câu? Những chữ nào được viết hoa? HS tự viết nháp các tiếng khó HD viết: GV đọc cho hs viết vào vở Buổi 2 Chấm, chữa: GV chấm 1 số bài, nhận xét chung HD làm BT: BT II, III: 1 hs đọc yêu cầu Cho hs tự làm vào vở Một số hs lên chữa bài Cả lớp nhận xét, GV chốt Chữa bài ( nếu sai ) BT IV: Viết chữ cái 1 hs đọc yêu cầu Cả lớp làm vở 4 hs lên bảng điền Cả lớp nhận xét, GV chốt Nhiều hs nhìn bảng đọc 2, 3 hs đọc thuộc lòng Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học HTL 29 tên chữ Thứ năm ngày 24 tháng 9 năm 2009 Luyện từ và câu Luyện tập: So sánh I. Mục đích, yêu cầu: - Luyện tập tìm hình ảnh so sánh trong đoạn thơ - Tìm được các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để câu văn có hình ảnh so sánh - Luyện tập đặt câu có hình ảnh so sánh II. Các hoạt động dạy học: Gtb: HD làm BT: * BT 1: Tìm các hình ảnh so sánh trong các đoạn thơ - HS đọc và nêu yêu cầu - Cả lớp làm bài vào vở - GV gọi 1 số HS trình bày bài làm - Tổ chức nhận xét, sửa sai - Chữa bài vào vở * BT 2: Tìm các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để câu văn có hình ảnh so sánh - HS đọc và nêu yêu cầu - Trao đổi nhóm đôi - 3 nhóm lên bảng trình bày kết quả dưới hình thức thi tiếp sức. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt lời giải đúng - Chữa bài vào vở * BT 3: Đặt 5 câu có các hình ảnh so sánh - HS tự làm bài - Nhiều HS đọc bài làm - Cả lớp nhận xét, bổ sung - GV chấm, nhận xét chung 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2009 Tập làm văn LT: Tập tổ chức cuộc họp I.Mục đích, yêu cầu: - LT tổ chức một cuộc họp tổ theo đúng trình tự II. Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài: 2. HD làm bài tập: A. Cá nhân chuẩn bị nội dung cuộc họp Đề bài: Em hãy chuẩn bị cuộc họp tổ vào cuối tháng 10. HS đọc đề bài và các gợi ý ? Nội dung họp bàn về vấn đề gì? 1 HS nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp Từng cá nhân chuẩn bị, ghi tóm tắt ý kiến ra vở nháp B. Luyện nói: * Hoạt động nhóm:- Từng cá nhân trình bày nội dung đã chuẩn bị - Nhóm nhận xét * Hoạt động tổ:- 1HS làm tổ trưởng trình bày nội dung đã chuẩn bị - Các tổ viên thảo luận - Tổ trưởng kết luận C. Luyện viết: Bài 1: Viết lại nội dung báo cáo trước tổ - Cả lớp viết bài vào vở - Gv theo dõi giúp đỡ Bài 2: Viết phần kết luận buổi họp tổ HS tự viết 3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học ****************************************************************** Ban giám hiệu ký duyệt Sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 5 I.Mục tiêu : - Giúp hs biết những ưu điểm để phát huy đồng thời nhận ra những khuyết điểm để sửa chữa trong tuần tới. - Biết được các công việc trong tuần tới để thực hiện thi đua. II. Các hoạt động : Nhận xét tuần 5 : a. Lớp trưởng báo cáo trước lớp ưu khuyết điểm của từng tổ, xếp thứ các tổ b. GV nhận xét chung về các mặt : * Chuyên cần : - Đa số hs đi học đầy đủ, đến lớp đúng giờ. - 1 hs nghỉ học không có lý do: Hoa * Học tập : - Đa số HS chăm chỉ học bài làm bài.Tiêu biểu là những em: Khánh, Ngọc, Bách, Nam, Trường,... - 1 số hs lười học bài làm bài : Toán, Dung, Ân, Thang c. LĐ, VS: - Đã chú ý chăm sóc bồn hoa theo phân công 2. Phương hướng tuần 6: - Thực hiện chương trình tuần 6. - Rèn ý thức học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp; soạn sách vở theo thời khóa biểu; tập trung chú ý nghe giảng. - Tiếp tục chăm sóc bồn hoa theo phân công. - Chú ý vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ , đeo khẩu trang y tế để phòng tránh bệnh cúm H1 N1. Tuần 6 Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009 Chính tả Lt: Phân biệt eo/oe; s/x. dấu hỏi/ dấu ngã I.Yêu cầu: - HD HS viết đoạn 1 và đoạn 2 bài “Bài tập làm văn” vào vở - Tiếp tục luyện viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu và vần khó eo/ oe; s/x; dấu thanh ?/ ~ II. Các hoạt động dạy học: A. Nghe viết - Gv đọc đoạn viết - 2 hs đọc lại - Gv đọc cho hs viết - Hs viết bài - Đọc soát lỗi B. Luyện tập Bài 1:Tìm mỗi loại 8 tiềng và ghi vào đúng cột - Tiếng có vần eo - Tiếng có vần oe - Tiếng có dấu hỏi - Tiếng có dấu ngã - Tổ chức hs làm việc theo nhóm - Chữa bài - Cho hs làm vở Bài 2:Điền vào chỗ trống - Gọi hs nêu miệng - Nhận xét ,bổ xung - 2 hs lên bảng, hs làm vở - Nhận xét ,chữa bài *Củng cố dặn dò:- Về viết lại các từ dễ sai ****************************************************************** Thứ năm ngày 31 tháng 9 năm 2009 Luyện từ và câu Lt: Mở rộng vốn từ : trường học Dấu phẩy I.Yêu cầu: - Luyện tập củng cố phần mở rộng vốn từ:Trường học,dấu phẩy - Rèn kĩ năng vận dụng thực hành II. Các hoạt động dạy học: - HD hs làm bài tập * Bài 1: Dựa vào nghĩa hãy chọn và xếp từ ngữ sau thành 3 nhóm Hs đọc và nêu yêu cầu đề bài Cho hs làm việc theo nhóm 2 Gv gọi hs đại diện mỗi nhóm nêu miệng kq Nhận xét ,bổ sung Cho hs làm vào vở * Bài 2: Đặt 3 câu mỗi câu có 1 từ của 1 nhóm Hs nêu yêu cầu đề Gv hướng dẫn hs làm Gọi hs nêu miệng ,nhận xét Gv cho hs làm vào vở * Bài 3 : Đặt 5 câu ,mỗi câu có 1 từ vừa tìm được - 1 hs nêu yêu cầu đề - Gọi hs nêu miệng ,nhận xét * Bài 4:Tương tự bài 3 * Bài 5 : Cho hs tự làm *Củng cố –Tổng kết ****************************************************************** Thứ sáu ngày 1 tháng 10 năm 2009 Tập làm văn LUYệN TậP : Kể LạI một Sự VIệC EM Đã THAM dự Đề :Hãy kể lại buổi sinh hoạt Đội tntphcm đầu tiên của em . i.YÊU CầU : - Hướng dẫn hs luyện nói và viết để kể lại 1sự việc em đã tham dự - Rèn kĩ năng quan sát và kể lại 1 sự việc mà em đã tham dự - Giáo dục hs có ý thức tốt khi tham dự 1 sự việc nào đó II.Các hoạt động dạy học : *Hướng dẫn hs đọc và phân tích yêu cầu đề - Gọi 1 số hs đọc và nêu yc đề +Đề văn thuộc thể loại văn gì ? + Đề yêu cầu ta làm gì? *Gv gợi ý giúp hs làm bài A. Luyện nói. _Gv lần lượt nêu câu hỏi trong vở luyện tr 44 và gọi hs trả lời -Nhận xét ,bổ sung -Gọi 2 hs khá nêu toàn bài -Nhận xét ,bổ sung toàn bài B. Luyện viết -Cho hs mở vở buổi 2 và làm vào vở *Gv nhắc nhở hs chú ý trình bày bài cho sạch sẽ và đầy đủ ý -Hs tự làm bài [3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học ****************************************************************** Ban giám hiệu ký duyệt

File đính kèm:

  • docgiao an buoi 2 tuan 6.doc
Giáo án liên quan