Giáo án buổi 2 Lớp 3 Tuần 10 - 19

I. MỤC tiêu

- Rèn luyện kĩ năng thành tiếng

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

Hoạt động1:Luyện đọc

- H/s đọc từng đoạn. ( 2 – 3 lượt ) - H/s nối tiếp nhau đọc từng đoạn.

- G/v đưa một số câu dài, khó hướng dẫn h/s cách ngắt hơi, nhấn giọng ở các từ ngữ - G/v đọc mẫu - H/s lắng nghe phát hiện.

- Gọi h/s thể hiện lại câu g/v vừa hướng dẫn.

- G/v chọn cho h/s đọc đồng thanh 1 đoạn - H/s đọc trong nhóm.

- 3 tổ đọc ĐT nối tiếp đoạn - 3 HS đọc nối tiếp 3 đoạn

 

doc87 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1696 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án buổi 2 Lớp 3 Tuần 10 - 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chu vi về hỡnh chữ nhõt, hỡnh vuụng. - Giải cỏc bài toỏn cú nội dung hỡnh học. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU HĐ 1: Rèn kĩ năng tính chu vi hình CN Bài 1: Gọi 1 HS đọc đề bài. - Y/C HS ỏp dụng qui tắc để làm bài – HS lên bảng làm bài và chữa bài. + G/v y/c h/s nhắc lại quy tắc tính. HĐ 2: Rèn kĩ năng tính chu vi hình vuông Bài 2: Gọi 1 HS đọc đề bài. - HD Chu vi của bức tranh chớnh là chu vi của hỡnh vuụng cú cạnh 50 cm. - HS làm bài – HS lên bảng làm bài – Nhận xét và chữa bài. * G/v y/c h/s nhắc lại quy tắc tính. Bài 3: Gọi 1 HS đọc đề bài. + G/v y/c h/s nêu cách tính cạnh của hình vuông. - Yờu cầu HS làm bài - Nhận xét và chũa bài. HĐ 3: HD HS tính chiều dài hình CN Bài 4: Gọi 1 HS đọc đề bài. - Gợi ý : nửa chu vi là mấy cạnh ? - Yờu cầu HS làm bài - Chữa bài và cho điểm HS. Hoạt động nối tiếp: Củng cố dặn dò - Y/C HS về nhà ụn lại cỏc bảng nhõn chia đó học, nhõn, chia số cú ba chữ số với số cú một chữ số, tớnh chu vi của hỡnh chữ nhật, hỡnh vuụng ... để kiểm tra cuối kỡ. Luyện Tiếng Việt OÂN TAÄP CUOÁI HOẽC Kè I I.Mục tiêu 1. Tieỏp tuùc Kieồm tra laỏy ủieồm taọp ủoùc. - Chuỷ yeỏu kieồm tra kú naờng ủoùc thaứnh tieỏng: HS ủoùc thoõng caực baứi taọp ủoùc ủaừ hoùc (phaựt aõm roừ, toỏc ủoọ ủoùc toỏi thieồu 65 chửừ / phuựt, bieỏt ngửứng nghổ sau caực daỏu chaỏm caõu, giửừa caực cuùm tửứ . - Keỏt hụùp kieồm tra kú naờng ủoùc – hieồu: HS traỷ lụứi ủửụùc 1 hoaởc 2 caõu hoỷi veà noọi dung baứi ủoùc 2. OÂn luyeọn caựch vieỏt ủụn caỏp theỷ ủoùc saựch. III. Các hoạt động dạy – hoc HĐ1: Kieồm tra taọp ủoùc - GV goùi tửứng HS leõn boỏc thaờm baứi taọp ủoùc (sau khi boỏc thaờm ủửụùc xem laùi baứi chửứng 2 phuựt). - Goùi HS ủoùc baứi: (ủoùc 1 ủoaùn hay caỷ baứi theo chổ ủũnh trong phieỏu). - GV ủaởt 1 caõu hoỷi veà ủoaùn vửứa ủoùc, cho HS traỷ lụứi. HĐ2: OÂn luyeọn caựch vieỏt ủụn Baứi taọp 2: GV goùi HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi. Caỷ lụựp ủoùc thaàm. - Gọi h/s đọc lại mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách. - Mẫu đơn hôm nay các em viét có gì khác hơn mẫu đơn đã học ? - Cho HS laứm baứi vaứo vụỷ BT - GV goùi HS ủoùc ủụn cuỷa mỡnh - GV yeõu caàu HS nhaọn xeựt. Họat động nối tiếp: Cuỷng coỏ daởn doứ - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Nhaộc nhửừng HS chửa chửa ủaùt yeõu caàu veà nhaứ tieỏp tuùc luyeọn ủoùc. …………………………………………………………………………………… Luyện Tiếng Việt OÂN TAÄP CUOÁI HOẽC Kè I I. Mục tiêu 1. Reứn kú naờng ủoùc - Chuỷ yeỏu reứn kú naờng ủoùc thaứnh tieỏng: HS ủoùc thoõng caực baứi taọp ủoùc ủaừ hoùc (phaựt aõm roừ, toỏc ủoọ ủoùc toỏi thieồu 65 chửừ / phuựt, bieỏt ngửứng nghổ sau caực daỏu chaỏm caõu, giửừa caực cuùm tửứ . - Keỏt hụùp reứn kú naờng ủoùc – hieồu: HS traỷ lụứi ủửụùc 1 hoaởc 2 caõu hoỷi veà noọi dung baứi ủoùc. 2. OÂn luyeọn caựch vieỏt thử? III. Các hoạt động dạy – hoc HĐ1: OÂn taọp ủoùc. - GV goùi tửứng HS leõn boỏc thaờm baứi taọp ủoùc (sau khi boỏc thaờm ủửụùc xem laùi baứi chửứng 2 phuựt). - Goùi HS ủoùc baứi: (ủoùc 1 ủoaùn hay caỷ baứi theo chổ ủũnh trong phieỏu). - GV ủaởt 1 caõu hoỷi veà ủoaùn vửứa ủoùc, cho HS traỷ lụứi. HĐ2: Rèn kĩ năng viết thư Baứi taọp 2: Hoùc sinh ủoùc y/c. - Giaựo vieõn hoỷi sinh noựi mỡnh seừ vieỏt thử cho ai? - Em muốn thăm hỏi người thân điều gì ? - Giaựo vieõn hỏi HS: + Em vieỏt thử cho ai ? + Doứng ủaàu thử em seừ vieỏt nhử theỏ naứo? + Em vieỏt lụứi xửng hoõ vụựi oõng noọi nhử theỏ naứo ủeồ theồ hieọn sửù kớnh troùng ? + ễÛ phaàn cuoỏi thử em chuực oõng baứ ủieàu gỡ? + Keỏt thuực laự thử em vieỏt gỡ? - GV nhaộc nhụỷ HS trửụực khi vieỏt thử - Trỡnh baứy ủuựng theồ thửực ( roừ vũ trớ doứng ghi ngaứy thaựng, lụứi xửng hoõ, lụứi chaứo) - Duứng tửứ ủaởt caõu ủuựng phuứ hụùp vụựi ủoỏi tửụùng nhaọn thử (kớnh troùng ngửụứi treõn, thaõn aựi vụựi baùn beứ) - GV theo doừi, giuựp ủụừ hoùc sinh yeỏu. - Phaựt hieọn nhửừng HS vieỏt thử hay. - Giaựo vieõn chaỏm ủieồm. - ẹoùc cho hoùc sinh nghe vaứ phaõn tớch nhửừng ủieồm hay cuỷa laự thử. - Ruựt kinh nghieọm chung. Hoạt động nói tiếp: Cuỷng coỏ daởn doứ - GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - GV yeõu caàu HS ghi nhụự maóu ủụn ủeồ viết moọt laự ủụn ủuựng thuỷ tuùc khi caàn thieỏt. - - - Nhaộc nhửừng HS chửa kieồm tra taọp ủoùc veà nhaứ tieỏp tuùc luyeọn ủoùc. …. Tuần 19 Thứ hai ngày 28 tháng 1 năm 2010 Tập viết Ôn chữ hoa N (tiếp theo) I.MỤC tiêu - Củng cố cỏch viết chữ hoa Nh, R, Lviết đỳng mẫu, đều nột và nối chữ đỳng quy định thụng qua cỏc bài tập ứng dụng : + Viết tờn riờng bằng cỡ chữ nhỏ: Nhà Rồng + Viết cõu ứng dụng bằng cỡ chữ nhỏ: Nhớ Sụng Lụ,nhớ phố Ràng Nhớ từ Cao Lạng, nhớ sang Nhị Hà. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Mẫu cỏc chữ viết hoa Nh,R, L Cõu, từ ứng dụng được viết trờn giấy cú kẻ ụ li - HS : Vở tập viết ,bảng . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC HĐ1. HD HS viết bảng con - GV giới thiệu chữ mẫu và viết mẫu – HS Viết bảng con: Chữ Nh, R, L 2 lần. - Luyện viết từ ứng dụng - HS quan sát từ: Nhà Rồng: - HS Nhận xột: Chỳ ý độ cao, khoảng cỏch từ chữ hoa sang chữ thường - Viết bảng con – Nhận xét. - Luyện viết cõu ứng dụng: GV yờu cầu HS đọc cõu ứng dụng - Viết bảng con : Ràng, Nhị Hà - N/x về độ cao, khoảng cỏch cỏc chữ HĐ2: HD HS viết vở - GV yờu cầu bài viết - GV nhắc nhở HS ngồi đỳng tư thế,cỏch cầm bỳt, lưu ý về độ cao, khoảng cỏch từ chữ viết hoa sang chữ viết thường . - Chấm chữa bài - Thu 7 đến 10 vở để chấm- nhận xột về cỏch trỡnh bày bài đến chữ viết Hoạt động nối tiếp: Củng cố dặn dò - N/x tiết học. - Dặn: Luyện viết tốt bài ở nhà. Học thuộc cõu tục ngữ. Toán Luyện tập I. Mục tiêu - Ôn tập về chu vi các hình. II. Các hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố về tính chu vi hình vuông Bài 1: Đo độ dài cạnh hình vuông sau và tính chu vi hình vuông đó. - H/s thực hành đo và tính chu vi. - G/v y/c h/s nêu kết quả đo và chu vi của hình. - G/v nhận xét củng cố bài. Bài 2: Tính cạnh hình vuông. Biết chu vi là 104 cm. H/s làm bài vào vở. Một h/s lên bảng làm. Bài giải: Cạnh hình vuông là: 104 : 4 = 26 ( cm ) Đáp số: 26 cm - G/v nhận xét củng cố về cách tính cạnh hình vuông. HĐ 2: Củng cố kĩ năng tính chu vi hình chữ nhật Bài 3: Tính chiều rộng HCN. Biết chu vi của nó là 140 cm., chiều dài là 50 cm. - H/s làm bài g/v chấm bài nhận xét. HĐNT: Củng cố – dặn dò - Nhận xét và dặn dò Thứ tư ngày 30 tháng 1 năm 2010 Toán Luyện tập I. Mục tiêu : Giúp HS - Củng cố về đọc, viết các chữ số có 4 chữ số (mỗi chữ số đều khác 0). - Tiếp tục củng cố thứ tự của các số có 4 chữ số trong từng dãy số. - Củng cố về các số tròn nghìn (từ 1000 đến 9000). II- Các hoạt động dạy – học chủ yếu HĐ1: Củng cố về đọc, viết các số có 4 chữ số Bài 1: Viết số (theo mẫu ) - GV treo bảng phụ có nội dung bài 1 như SGK hướng dẫn mẫu. - GV củng cố cách đọc viết số có bốn chữ số. Bài 2: Viết số (theo mẫu ) - GV củng cố cách đọc viết số có bốn chữ số. HĐ 2: Củng cố nhận biết thứ tự của các số có 4 chữ số trong từng dãy số Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm các số thích hợp. - Em có nhận xét gì về các số trong dãy số ? - G/v nhận xét củng cố cách viết số liền sau. HĐ 3: HD HS làm quen với các số tròn nghìn từ 1000 đến 9000 Bài 4: Vẽ tia số rồi viết tiếp số tròn nghìn thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số. - G/v nhận xét củng cố về thứ tự các số tròn nghìn. Hoạt động nối tiếp: Củng cố – dặn dò - GV nhắc lại cách đọc số, viết số có 4 chữ số. - GV dặn HS làm bài tập ở nhà. Tiếng Việt Nghe – viết: Hai Bà Trưng I. MỤc tiêu + Rốn kĩ năng viết chớnh tả - Nghe – viết chớnh xỏc, đoạn 4 của truyện Hai Bà Trưng. Biết viết hoa đỳng cỏc tờn riờng. - Điền đỳng vào chỗ trống tiếng bắt đầu bằng l/n hoặc cú vần iờt/iờc. -Tỡm được cỏc từ ngữ cú tiếng bắt đầu bằng l/n hoặc cú vần iờt/iờc. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC HĐ1: Hướng dẫn HS chuẩn bị. - GV đọc một lần đoạn 4 của bài. + Cỏc chữ Hai và Bà trong Hai Bà Trưng được viết như thế nào ? GV: Viết hoa như thế để tỏ lũng tụn kớnh, lõu dần Hai Bà Trưng được dựng như tờn riờng. + Tỡm cỏc tờn riờng trong bài chớnh tả? + Cỏc tờn riờng đú được viết như thế nào? - Cỏc em hóy đọc thầm lại đoạn văn, tỡm và viết những từ cỏc em dễ viết sai ra vở nhỏp. HĐ 2. GV đọc cho HS viết bài vào vở. - GV đọc thong thả từng cõu, từng cụm từ - Nhắc HS chỳ ý cỏch trỡnh bày đoạn văn, GV theo dừi, uốn nắn. HĐ 3. Chấm, chữa bài - GV yờu cầu HS tự chữa lỗi bằng bỳt chỡ ra lề vở hoặc vào cuối bài chớnh tả. - GV thu vở chấm 5 –> 7 bài - Nhận xột chữ viết, cỏch trỡnh bày Hoạt động nối tiếp: Củng cố dặn dò - GV nhận xột tiết học. - Y/c những HS viết bài chớnh tả chưa đạt về nhà viết lại. Trường Tiểu học Tân trường Theo dõi vở sạch chữ đẹp Lớp 3 – Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân trường Sổ tích luỹ nghiệp vụ Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Vở Luyện viết Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Thiết kế bài dạy Lớp 3 - Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Thiết kế bài dạy Lớp 3 - Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Thiết kế bài dạy Lớp 3 - Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Thiết kế bài dạy Lớp 3 - Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân trường Theo dõi vở sạch chữ đẹp Lớp 3 – Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân trường Sổ tích luỹ nghiệp vụ Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Vở Luyện viết Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Thiết kế bài dạy Lớp 3 - Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Thiết kế bài dạy Lớp 3 - Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Thiết kế bài dạy Lớp 3 - Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010 Trường Tiểu học Tân Trường Thiết kế bài dạy Lớp 3 - Tam Sơn Giáo viên: Nguyễn Thị Đặng Năm học: 2009 - 2010

File đính kèm:

  • docGABUOI 2 THANG 11,12.doc
Giáo án liên quan