1. Kiểm tra:
Đọc bảng chia 5.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1992 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi 2 các môn lớp 2 Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25
Ngày soạn: 10/2/2014
Ngày dạy: Thứ hai ngày 17 tháng 2 năm 2014
TOÁN
BẢNG CHIA 5 (vở luyện)
I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh:
- Nhớ và học thuộc bảng chia 5.
- Biết giải toán có 1 phép chia (trong bảng chia 5).
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
Đọc bảng chia 5.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 2 HS đọc thuộc
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
5
5
10
15
20
25
30
35
40
45
50
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
35 bạn : 5 tổ
? bạn : 1 tổ
Bài giải
Số bạn 1 tổ có là.
35 : 5 = 7 (bạn)
Đáp số : 7 bạn
- HS làm bài.
1 tổ : 5 bạn
? tổ : 30 bạn
Bài giải
Số tổ có là
30 : 5 = 6 (tổ)
Đáp số: 6 tổ
x x 5 = 12 + 18 x x 4 = 16 + 8
x x 3 = 27 - 6 3 x x = 24 - 15
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS nắm được tên một số loài vật trong chủ đề muông thú, biết xếp các loài thú có cùng đặc điểm vào một nhóm và đặt tên cho nhóm đó.
- HS làm đúng các bài tập đặt và trả lời câu hỏi như thế nào?.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra:
- Tuần trước học luyện từ và câu bài gì?
- Nhận xét
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Hãy xếp tên con vật đã học qua các bài đã học vào 3 nhóm sau.
+ Gọi HS đọc đầu bài
+ Hướng dẫn HS làm bài
+ Cho HS làm bài
+ Chữa, nhận xét
Bài 2: Trả lời những câu hỏi sau.
a) Gấu trắng sống ở đâu là con vật như thế nào?
b) Cá sấu sống ở đâu, da cá sấu như thế nào?
c) Trong tiết mục xiếc, bầy khỉ làm trò như thế nào?
+ Bài yêu cầu làm gì?
+ Hướng dẫn HS cách làm
+ Cho HS làm.
+ Chấm, Chữa bài , nhận xét
Bài 3: Hãy đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân dưới đây.
3. Củng cố, dặn dò:
Dặn HS về nhà xem lại bài.
2 HS nêu
- 1 HS đọc đầu bài
- HS làm bài
Thú dữ sống hoang dã
Thú ít nguy hiểm sống hoang dã
Thú nuôi trong nhà
Sư tử, ...
Nai, ...
Gà, …
- 1 HS đọc
- HS làm bài (miệng)
- HS đọc bài làm
a) Con cáo rất tinh ranh.
b) Con sóc chuyền cành nhanh thoăn thoắt.
c)Con vượn thường hay hú.
1 HS đọc
- HS làm bài ( viết)
- HS đọc bài làm
TẬP LÀM VĂN
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố để HS viết được nội dung câu chuyện đã học dựa vào câu hỏi gợi ý.
- Rèn kĩ năng dùng từ và đặt câu.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Đồ dùng sách vở của HS.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Em hãy kể lại câu chuyện : Quả tim khỉ.
a) Khi Khỉ hỏi Cá Sấu vì sao bạn khóc, Cá Sấu đã trả lời như thế nào?
b) Khỉ đã kết bạn và đối xử với Cá Sấu ra sao?
c) Khi đã xa bờ, Cá Sấu nói gì với Khỉ? Vì sao Khỉ lại hết sức hoảng sợ?
d) Thoát nạn, Khỉ đã mắng Cá Sấu như thế nào?
- GV viết bài lên bảng gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS làm
- Cho HS thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi.
- HS trả lời, nhận xét.
Bài 2: (viết)
- Gọi HS đọc bài
- Hướng dẫn HS làm miệng.
- Cho HS viết bài
- Chấm bài, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
Về nhà xem lại bài
- 2 HS nêu
- HS thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi.
- HS nhận xét bổ sung .
- HS làm bài
- 2 HS đọc bài viết.
Thứ tư ngày 19 tháng 2 năm 2014
TOÁN
LUYỆN TẬP (vở luyện)
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Nhớ và học thuộc các bảng chia 2, 3, 4, 5.
- Biết cách tìm thừa số trong phép nhân.
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
- HS đọc bảng chia 5.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 2 HS đọc.
3 x … = 18 4 x … = 8
… x 2 = 20 3 x … = 3
5 x … = 25 … x 2 = 14
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
x x 4 = 16 x x 3 = 21
3 x x = 27 x x 2 = 18
- HS làm bài.
25 quả : 5 đĩa
? quả : 1 đĩa
Bài giải
Số quả 1 đĩa có là
25 : 5 = 5 (đĩa)
Đáp số: 5 đĩa
Bài giải
Số hàng trồng được là.
24 : 4 = 6 (hàng)
Đáp số: 6 hàng
TẬP ĐỌC
DỰ BÁO THỜI TIẾT
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch bản dự báo thời tiết
- Biết ngắt, nghỉ hơi đúng.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài
- Biết tên các vùng khí tượng trong bài và tên một số tỉnh.
- Hiểu: Dự báo thời tiết giúp con người biết trước tình hình mưa, nấng, nóng, lạnh…để biết cách ăn mặc, bố trí công việc hợp với thời tiết và phòng tránh thiên nhiên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- Bảng phụ, bản đồ Việt Nam.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ: 3 HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn : “Sơn Tinh, Thủy Tinh” và trả lời câu hỏi trong bài - GV nhận xét, ghi điểm
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện đọc
*GV đọc mẫu
*Hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Đọc từng đoạn trước lớp: HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài .
- HS đọc nghĩa các từ được chú giải
- Đọc từng đoạn trong nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm (đọc cá nhân)
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- HS lần lượt đọc từng câu hỏi rồi suy nghĩ trả lời từng câu hỏi
4. Luyện đọc lại:
- 4 HS thi đọc lại bài.
- GV và cả lớp nhận xét, bình chọn
5. Củng cố, dặn dò:
- Hỏi: Hàng ngày, em có nghe hoặc đọc bản tin dự báo thời tiết không? Em thường nghe bản tin dự báo thời tiết ở đâu?
- GV nhận xét tiết học.
SINH HOẠT TẬP THỂ
ÔN BÀI MÚA GIỮA GIỜ
- GV cho HS cả lớp ra sân tập hợp 4 hàng ngang.
- GV hướng dẫn cho HS tập lại các động tác của bài múa giữa giờ.
+ Cho cả lớp tập 3 lần, nhận xét, sửa sai.
+ Cho HS tập theo tổ.
+ Thi giữa các tổ. Nhận xét
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi dân gian mà HS yêu thích. GD cho HS lòng yêu quê hương đất nước.
- Nhận xét giờ học.
Thứ bảy ngày 22 tháng 2 năm 2014
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Nhớ và học thuộc các bảng nhân, chia 2, 3, 4, 5.
- Biết cách tìm thừa số trong phép nhân.
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- HS đọc bảng chia 3, 4, 5.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1: Tính
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Hướng dẫn mẫu. Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2: Tìm x
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 3 HS đọc.
3 x 4 : 2 = 24 : 3 : 2 =
4 x 2 + 19 = 3 x 9 - 15 =
5 x 4 : 2 = 35 : 5 + 9 =
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
x x 2 = 3 x 4 x x 4 = 24 : 3
3 x x = 29 - 14 x x 2 = 15 + 5
- HS làm bài.
15 xe : 3 hàng
? xe : 1 hàng
Bài giải
Số xe 1 hàng có là
15 : 3 = 5 (xe)
Đáp số: 5 xe
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
ÔN BÀI: MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG TRÊN CẠN
I. MỤC TIÊU: luyện cho HS biết:
- Nêu tên và nêu lợi ích của một số cây sống trên cạn
- Hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét, mô tả
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Cho HS làm BT ở vở TNXH
*Bài 1: Viết chữ a hoặc b, c, d, e vào ô vuông dưới mỗi hình
- 2 HS đọc đầu bài, nêu yêu cầu của bài
- HS suy nghĩ rồi làm bài vào vở
- HS chữa bài, HS khác nhận xét bổ sung
- HS đổi vở để kiểm tra chéo.
*Bài 2: Viết tên một số cây sống trên cạn mà bạn biết và nói về ích lợi của những
cây đó
- 2 HS đọc đầu bài
- HS nêu yêu cầu của bài
- HS suy nghĩ rồi làm bài vào vở
- 2 HS lên bảng chữa bài
- HS khác nhận xét bổ sung
- GV nhận xét đánh giá
- Gọi một số HS đọc lại bài làm của mình
2. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về ôn lại bài.
CHÍNH TẢ
GẤU TRẮNG LÀ CHÚA TÒ MÒ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS viết đúng đoạn chính tả từ “ Thấy mũ ... đến hết bài”.
- Viết đúng 1 số từ : dừng lại, lật lại, áo choàng, xem xét, suýt, cầm cập,...
- Rèn và giáo dục HS viết chữ sạch đẹp.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: vở, bút của HS
2. Hướng dẫn viết:
a. Gv đọc đoạn viết
b. Hướng dẫn viết từ khó
- Gv chia nhóm cho HS tự tìm và viết vào vở nháp những từ có âm l, x, s, những chữ có vần oang, âp.
- Nhận xét, sửa sai
- Gọi HS đọc các từ vừa viết.
c. GV cho HS viết bài:
- Gv đọc lại đoạn viết.
- Nhắc nhở HS khi viết
- Gv đọc bài cho HS viết
- Đọc bài cho HS soát lỗi.
3. Hướng dẫn HS làm bài tập:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS làm bài
- Cho HS làm bài
4. Chấm, chữa bài, nhận xét.
5. Củng cố dặn dò: Về nhà xem lại bài.
- Cả lớp
- 2 HS đọc
- HS thảo luận nhóm đôi tìm và viết vào vở nháp: dừng lại, lật lại, áo choàng, xem xét, suýt, cầm cập,...
- 3 HS đọc
- HS nêu cách trình bày bài.
- HS mở vở viết bài
- HS đổi vở kiểm tra
- 2 HS nêu đầu bài
+ Tìm 5 từ có âm s, x.
- HS làm bài
BAN GIÁM HIỆU KÝ DUYỆT
File đính kèm:
- giao an buoi 2 cac mon tuan 25(1).doc