1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
- Muốn tìm thừa số chưa biết em làm thế nào?
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2414 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi 2 các môn lớp 2 Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24
Ngày soạn : 3/2/2014
Ngày dạy : Thứ hai ngày 10 tháng 2 năm 2014
TOÁN
TÌM THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN(VỞ LUYỆN)
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Nhớ và học thuộc các bảng chia 2, 3, 4.
- Biết cách tìm thừa số trong phép nhân.
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
- Muốn tìm thừa số chưa biết em làm thế nào?
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 2 HS nêu.
3 x … = 12 2 x … = 6
… x 2 = 10 3 x … = 9
5 x … = 15 … x 2 = 4
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
x x 2 = 16 x x 3 = 15
3 x x = 24 x x 2 = 12
- HS làm bài.
Bài giải
Số người 1 đội có là
18 : 2 = 9 (người)
Đáp số: 9 người
- HS đọc.
- Cho HS làm
Bài giải
Số cây 1 hàng có là.
24 : 3 = 8 (cây)
Đáp số: 8 cây
TẬP LÀM VĂN
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố để HS viết được những điều nói về nội quy của lớp.
- Rèn kĩ năng dùng từ và đặt câu.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Đồ dùng sách vở của HS.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Em hãy viết những điều nói về nội quy của lớp.
a)Những điều nên làm.
b) Những điều không nên làm.
- GV viết bài lên bảng gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS làm
- Cho HS thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi a, b.
- HS trả lời, nhận xét.
Bài 2: (viết)
- Gọi HS đọc bài
- Hướng dẫn HS làm miệng.
- Cho HS viết bài
- Chấm bài, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
Về nhà xem lại bài
- 2 HS nêu
- HS trả lời các câu hỏi.
- Gọi HS đọc.
+ Những điều nên làm.
+ Những điều không nên làm.
- HS làm bài
- 2 HS đọc bài viết.
TOÁN NÂNG CAO
TÌM THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN
1. Điền số vào ô trống:
… x 4 = 16 … x 3 = 27 … x 2 = 6
2 x … = 18 5 x… = 20 3 x … = 9
2. Tìm x:
x + x = 10 x + x + x = 15 x x a = a (với a > 0)
x x 2 = 10 x x 4 = 36 x x 3 = 18
3. Tích của hai số bằng số lớn nhất có một chữ số. Biết một thừa số là 3. Tìm thừa
số kia?
4. Có 21 kg gạo đựng đều vào các túi. Mỗi túi đựng 3 kg. Hỏi đựng được bao nhiêu túi?
5. Viết các số có hai chữ số mà tích của chúng bằng 4.
6. Bao thứ nhất đựng được 42kg gạo, người ta chuyển từ bao thứ nhất sang bao thứ hai 9kg thì số gạo của hai bao bằng nhau. Hỏi :
a) Khi đó mỗi bao có bao nhiêu ki lô gam gạo?
b) Lúc đầu bao thứ hai đựng được bao nhiêu ki lô gam gạo ?
- Cho HS đọc đầu bài.
- Hướng dẫn HS làm.
- Cho HS làm bài.
- Chấm, chữa bài, nhận xét.
Thứ tư ngày 12 tháng 2 năm 2014
TOÁN
BẢNG CHIA 4 (VỞ LUYỆN)
I. MỤC TIÊU:
- Nhớ và học thuộc bảng chia 4.
- Biết giải toán có 1 phép chia (trong bảng chia 4).
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
Đọc bảng chia 4.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 2 HS đọc thuộc
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
4
4
8
12
16
20
24
28
32
36
40
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
1 túi : 4 kg
? túi : 24 kg
Bài giải
Số túi đựng được là.
24 : 4 = 6 (túi)
Đáp số : 6 túi
- HS làm bài.
32 lít : 4 can
? lít : 1 can
Bài giải
Số lít mỗi can đựng được là
32 : 4 = 8 (lít)
Đáp số: 8 lít
x x 2 = 12 x x 4 = 16
x x 3 = 27 3 x x = 24
TẬP ĐỌC
GẤU TRẮNG LÀ CHÚA TÒ MÒ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng những tiếng khó: suýt nữa, ném lại, lật qua lật lại,…Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả gợi cảmvà bước đầu biết chuyển giọng đọc cho phù hợp với nội dung bài.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới : Bắc cực, thuỷ thủ, khiếp đảm.
- Hiểu nội dung bài: Gấu trắng Bắc cực là con vật rất tò mò. Nhờ biết tận dụng tính tò mò của nó mà một chàng thuỷ thủ đã thoát nạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa bài đọc trong SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS đọc lần lượt đọc bài : Quả tim khỉ.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện đọc:
- GV đọc mẫu
- GV chia đoạn.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ (các từ ngữ theo yêu cầu)
- Đọc từng đoạn trước lớp:
+HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp, chú ý các từ ngữ: (theo yêu cầu).
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm
- GV yêu cầu 2 HS của 2 nhóm đọc đoạn 1của bài.
- HS nhận xét phần đọc của bạn.
- GV nhận xét phần đọc của các em và cho điểm.
c. Hướng dẫn tìm hiểu bài
- HS đọc từng CH và đọc thầm từng đoạn của bài, TLCH trong SGK.
d. Luyện đọc lại
- 2 HS thi đọc lại bài văn.
- HS nhận xét phần đọc của bạn.
- GV nhận xét cho điểm.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Truyện này kể về điều gì?
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà đọc bài.
SINH HOẠT TẬP THỂ
ÔN BÀI THỂ DỤC GIỮA GIỜ
- GV cho HS cả lớp ra sân tập hợp 4 hàng ngang.
- GV hướng dẫn cho HS tập lại các động tác của bài thể dục giữa giờ.
+ Cho cả lớp tập 3 lần, nhận xét, sửa sai.
+ Cho HS tập theo tổ.
+ Thi giữa các tổ. Nhận xét
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi mà HS yêu thích.
- Nhận xét giờ học.
Thứ bảy ngày 15 tháng 2 năm 2014
TOÁN
LUYỆN TẬP (VỞ LUYỆN)
I. MỤC TIÊU:
- Nhớ và học thuộc bảng chia 2, 3, 4.
- Biết giải toán có 1 phép chia.
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
Đọc bảng chia 2.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 5:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 4 HS đọc thuộc
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
- HS đọc.
- HS làm
- HS đọc.
- HS làm
- HS nêu cách làm khác.
HS làm
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
ÔN BÀI: CÂY SỐNG Ở ĐÂU ?
I. MỤC TIÊU: Sau bài học học sinh biết
- Cây cối có thể sống được ở khắp nơi: Trên cạn, dưới nước.
- Thích sưu tầm và bảo vệ cây cối.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1. GV hướng dẫn học sinh làm bài tập
*Bài 1: Nối các hình với ô chữ cho phù hợp.
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở bài tập.
- 2HS lên bảng làm bài.
- HS dưới lớp nhận xét.
- GV nhận xét chữa bài.
*Bài 2: Viết chữ a hoặc b, c vào ô trống dưới mỗi hình cho phù hợp với lời ghi chú.
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự làm bào vào vở.
- 3 HS lên bảng làm bài mỗi em nối 1 ô.
- HS dưới lớp nhận xét.
- GV nhận xét, chưa bài.
- HS dưới lớp đổi vở chéo nhau rồi nhận xét.
*Bài 3: Đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời đúng.
Cây có thể sống ở đâu?
- 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài vào vở bài tập.
- 1 HS lên bảng làm bài.
- HS dưới lớp nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá.
- HS đổi vở để kiểm tra kết quả của nhau.
2. Củng cố – dặn dò: Nhận xét tiết học – Dặn HS về ôn bài.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS nắm được tên một số loài vật trong chủ đề muông thú, biết xếp các loài thú có cùng đặc điểm vào một nhóm và đặt tên cho nhóm đó.
- HS làm đúng các bài tập đặt và trả lời câu hỏi như thế nào?.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra:
- Tuần trước học luyện từ và câu bài gì?
- Nhận xét
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: xếp các con thú sau vào từng ô trong bảng cho phù hợp : gấu, lợn lòi, nai, hươu, khỉ, hổ, báo, sư tử, sóc, chó sói, ngựa vằn, thỏ.
+ Gọi HS đọc đầu bài
+ Hướng dẫn HS làm bài
+ Cho HS làm bài
+ Chữa, nhận xét
Bài 2: Trả lời những câu hỏi sau.
a) Con thỏ chạy như thế nào?
b) Con gấu có dáng đi như thế nào?
c) Con hổ trông như thế nào?
+ Bài yêu cầu làm gì?
+ Hướng dẫn HS cách làm
+ Cho HS làm.
+ Chấm, Chữa bài , nhận xét
Bài 3: Hãy đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân dưới đây.
3. Củng cố, dặn dò:
Dặn HS về nhà xem lại bài.
2 HS nêu
- 1 HS đọc đầu bài
- HS làm bài
Những loài thú nguy hiểm
Những loài thú không nguy hiểm
Sư tử, ...
Nai, ...
- 1 HS đọc
- HS làm bài (miệng)
- HS đọc bài làm
a) Con ngựa phi nhanh như bay.
b) Con sóc chuyền cành rất nhanh.
c)Con cáo rất khôn ngoan.
1 HS đọc
- HS làm bài ( viết)
- HS đọc bài làm
BAN GIÁM HIỆU KÝ DUYỆT
File đính kèm:
- giao an buoi 2 cac mon tuan 24(1).doc