1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
Đọc bảng nhân 2, 3, 4, 5.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2617 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi 2 các môn lớp 2 Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22
Ngày soạn: 6/1 /2014
Ngày dạy: Thứ hai ngày 13 tháng 1 năm 2014
TOÁN
LUYỆN TẬP (VỞ LUYỆN)
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
- Nhớ và học thuộc các bảng nhân 2, 3, 4, 5.
- Biết giải toán có 1 phép nhân và biết tính độ dài đường gấp khúc.
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
Đọc bảng nhân 2, 3, 4, 5.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 5:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 4 HS đọc thuộc
3 x 4 = 2 x 5 = 4 x 7 =
5 x 2 = 3 x 3 = 2 x 8 =
4 x 6 = 5 x 9 = 5 x 10 =
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
2 x 7 + 17 = 4 x 9 - 26 =
3 x 10 + 30 = 5 x 8 - 12 =
- HS làm bài.
3 dm x 6 = 18 dm 2 cm x 3 = 6cm
4 kg x 8 = 32 kg 5 lít x 9 = 45 lít
- HS đọc.
- Cho HS làm
Bài giải
Số ki lô gam 8 túi như vậy có là
4 x 8 = 32 (kg)
Đáp số: 32 kg
- HS đọc.
- Cho HS làm
Bài giải
Độ dài đường gấp khúc đó là.
5 + 5 + 5 = 15 (dm)
Đáp số: 15 dm
- HS nêu cách làm khác.
TẬP LÀM VĂN
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố để HS viết được đoạn văn kể về mùa thu từ 5 đến 7 câu.
- Rèn kĩ năng dùng từ và đặt câu.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Đồ dùng sách vở của HS.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Em hãy viết một đoạn văn kể về mùa thu.
a)Mùa thu bắt đầu từ tháng nào? Kết thúc vào tháng nào trong năm?
b)Thời tiết , bầu trời mùa thu như thế nào?
c) Mùa thu có gì đẹp?
d) Em mong ước điều gì khi mùa thu về?
- GV viết bài lên bảng gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS làm
- Cho HS làm bài
Bài 2: (viết)
- Gọi HS đọc bài
- Hướng dẫn HS làm miệng.
- Cho HS viết bài
- Chấm bài, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
Về nhà xem lại bài
- 2 HS nêu
- HS trả lời các câu hỏi.
- Gọi HS đọc.
HS làm bài
- 2 HS đọc bài viết.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS nắm được tên một số loài chim, biết xếp các loài chim có cùng đặc điểm vào một nhóm và đặt tên cho nhóm đó.
- HS làm đúng các bài tập đặt và trả lời câu hỏi ở đâu?.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra:
- Tuần trước học luyện từ và câu bài gì?
- Nhận xét
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: xếp các loài chim có cùng đặc điểm vào một nhóm và đặt tên cho nhóm đó.
+ Gọi HS đọc đầu bài
+ Hướng dẫn HS làm bài
+ Cho HS làm bài
+ Chữa, nhận xét
Bài 2: Trả lời những câu hỏi sau.
a) Loài chim thường làm tổ ở đâu?
b) Ngôi trường của em ở đâu?
c) Nhà em ở đâu?
+ Bài yêu cầu làm gì?
+ Hướng dẫn HS cách làm
+ Cho HS làm.
+ Chấm, Chữa bài , nhận xét
Bài 3: trả lời các câu hỏi ở bài tập 2
3. Củng cố, dặn dò:
Dặn HS về nhà xem lại bài.
2 HS nêu
- 1 HS đọc đầu bài
- HS làm bài
+ Đặt tên theo cách kiếm ăn: gõ kiến, chim sâu, chim bói cá.
+ Đặt tên theo đặc điểm hình dáng: cú mèo, chim vành khuyên, chim cuốc.
- 1 HS đọc
- HS làm bài (miệng)
- HS đọc bài làm
1 HS đọc
- HS làm bài ( viết)
- HS đọc bài làm
Thứ tư ngày 15 tháng 1 năm 2014
TOÁN
BẢNG CHIA 2 (VỞ LUYỆN)
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Nhớ và học thuộc bảng chia 2.
- Biết giải toán có 1 phép chia (trong bảng chia 2).
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
Đọc bảng chia 2.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 2 HS đọc thuộc
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
2
2
4
6
8
10
12
14
16
18
20
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
- HS nêu các phép tính nối với kết quả đúng.
- HS làm bài.
12 dm : 2 = 6 dm 8 cm : 2 = 4 cm
6 kg : 2 = 3 kg 4 lít : 2 = 2 lít
- HS đọc.
- Cho HS làm
Bài giải
Số học sinh mỗi tổ có là
18 : 2 = 9 (học sinh)
Đáp số: 9 học sinh
CHÍNH TẢ
CHIM RỪNG TÂY NGUYÊN
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS viết đúng đoạn chính tả từ “ Nơi đây ... như tiếng sáo” .
- Viết đúng 1 số từ : Tây Nguyên, chao lượn, bơi lội, chim kơ púc, rướn, lanh lảnh.
- Rèn và giáo dục HS viết chữ sạch đẹp.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra: vở, bút của HS
2.Hướng dẫn viết:
a.Gv đọc đoạn viết
b.Hướng dẫn viết từ khó
- Gv chia nhóm cho HS tự tìm và viết vào vở nháp những từ có âm ch, r, l, những chữ viết hoa.
- Nhận xét,sửa sai
- Gọi HS đọc các từ vừa viết.
c. GV cho HS viết bài:
- Gv đọc lại đoạn viết.
- Nhắc nhở HS khi viết
- Gv đọc bài cho HS viết
- Đọc bài cho HS soát lỗi.
3. Hướng dẫn HS làm bài tập:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS làm bài
- Cho HS làm bài
4. Chấm, chữa bài, nhận xét.
5. Củng cố dặn dò: Về nhà xem lại bài.
- Cả lớp
- 2 HS đọc
- HS thảo luận nhóm đôi tìm và viết vào vở nháp: Tây Nguyên, chao lượn, bơi lội, chim kơ púc, rướn, lanh lảnh.
- 3 HS đọc
- HS nêu cách trình bày bài.
- HS mở vở viết bài
- HS đổi vở kiểm tra
- 2 HS nêu đầu bài
+ Tìm 6 từ có âm r, d, gi.
- HS làm bài
SINH HOẠT TẬP THỂ
ÔN TRÒ CHƠI DÂN GIAN
- GV cho HS nhắc lại tên các trò chơi dân gian mà HS biết.
- GV chia nhóm, cho HS lựa chọn trò chơi mà HS yêu thích.
- Tổ chức cho HS chơi.
- Thi giữa các tổ.
- Nhận xét, tuyên dương.
Thứ bảy ngày 18 tháng 1 năm 2014
TOÁN
LUYỆN TẬP (VỞ LUYỆN)
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
- Nhớ và học thuộc bảng chia 2.
- Biết giải toán có 1 phép chia.
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
Đọc bảng chia 2.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 5:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 4 HS đọc thuộc
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
18 : 2 + 17 = 4 : 2 x 8 =
3 x 10 - 13 = 5 x 8 - 12 =
- HS làm bài.
- HS đọc.
- Cho HS làm
- HS đọc.
- Cho HS làm
- HS nêu cách làm khác.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
ÔN BÀI : CUỘC SỐNG XUNG QUANH
I. MỤC TIÊU :
Luyện cho học sinh hiểu
- Kể tên thành thạo một số nghề nghiệp và nói về những hoạt động sinh sống của người dân địa phương.
- Học sinh có ý thức gắn bó, yêu quê hương
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Cho học sinh làm bài tập trong phiếu học tập
*Bài 1: Đánh dấu vào trước ý em chọn
- 2 học sinh đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập
- Học sinh làm bài vào phiếu bài tập
- 3 học sinh lên bảng chữa bài
- Học sinh dưới lớp đọc bài làm rồi nhận xét.
- Gv và cả lớp nhận xét chữa bài
*Bài 2: Lớn lên em thích làm nghề gì ?
- 2 học sinh đọc đề bài và nêu rõ yêu cầu của bài tập.
- Học sinh thảo luận theo nhóm đôi.
- Học sinh dưới lớp nêu nghề mà mình thích.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét và chốt lại ý đúng.
2. Củng cố – dặn dò:
- GV đánh giá bài làm của học sinh. Nhận xét giờ học
RÈN CHỮ
CÒ VÀ CUỐC
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS viết đúng đoạn chính tả từ “ Cò trả lời ... đến hết”.
- Viết đúng 1 số từ : Cò Cuốc, chao lượn, lội bùn, bẩn, dập dờn,.
- Rèn và giáo dục HS viết chữ sạch đẹp.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra: vở, bút của HS
2.Hướng dẫn viết:
a.Gv đọc đoạn viết
b.Hướng dẫn viết từ khó
- Gv chia nhóm cho HS tự tìm và viết vào vở nháp những từ có âm d, l, những chữ viết hoa.
- Nhận xét,sửa sai
- Gọi HS đọc các từ vừa viết.
c. GV cho HS viết bài:
- Gv đọc lại đoạn viết.
- Nhắc nhở HS khi viết
- Gv đọc bài cho HS viết
- Đọc bài cho HS soát lỗi.
3. Hướng dẫn HS làm bài tập:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS làm bài
- Cho HS làm bài
4. Chấm, chữa bài, nhận xét.
5. Củng cố dặn dò: Về nhà xem lại bài.
- Cả lớp
- 2 HS đọc
- HS thảo luận nhóm đôi tìm và viết vào vở nháp: Cò Cuốc, lội bùn, bẩn, dập dờn,.
- 3 HS đọc
- HS nêu cách trình bày bài.
- HS mở vở viết bài
- HS đổi vở kiểm tra
- 2 HS nêu đầu bài
+ Tìm 6 từ có âm r, d, gi.
- HS làm bài
BAN GIÁM HIỆU KÝ DUYỆT
File đính kèm:
- giao an buoi 2 cac mon tuan 22(1).doc