1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
Đọc bảng nhân 5.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2008 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi 2 các môn lớp 2 Tuần 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21
Ngày soạn: 30/12/2014
Ngày dạy: Thứ hai ngày 6 tháng 1 năm 2014
TOÁN
BẢNG NHÂN 5 (VỞ LUYỆN)
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Nhớ và học thuộc bảng nhân 5.
- Biết giải toán có 1 phép nhân ( trong bảng nhân 5) và đếm thêm 5.
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
Đọc bảng nhân 5.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 2 HS đọc thuộc
5 x 4 = 5 x 5 = 5 x 7 =
5 x 2 = 5 x 3 = 5 x 8 =
5 x 6 = 5 x 9 = 5 x 10 =
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
- HS nêu các phép tính nối với kết quả đúng.
- HS làm bài.
5 dm x 6 = 5 cm x 3 =
5 kg x 8 = 5 lít x 9 =
- HS đọc.
- Cho HS làm
Bài giải
Số kg 7 túi như vậy có là
5 x 7 = 35 (kg)
Đáp số: 16 kg
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS nắm được những từ ngữ chỉ thời tiết của 4 mùa.
- HS làm đúng các bài tập đặt và trả lời câu hỏi Khi nào? Bao giờ?.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra:
- Tuần trước học luyện từ và câu bài gì?
- Nhận xét
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Trả lời câu hỏi về thời tiết của bốn mùa:
a) Khi nào thời tiết ấm áp?
b) Khi nào thời tiết mát mẻ?
c) Khi nào thời tiết lạnh lẽo?
+ Gọi HS đọc đầu bài
+ Hướng dẫn HS làm bài
+ Cho HS làm bài
+ Chữa, nhận xét
Bài 2: Hãy thay cụm từ khi nào bằng cụm từ khác.
a) Khi nào các em đến thăm bạn Hoa bị ốm?
b) Khi nào lớp em được cô giáo khen?
c) Em giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa khi nào?
+ Bài yêu cầu làm gì?
+ Hướng dẫn HS cách làm
+ Cho HS làm.
+ Chấm, Chữa bài , nhận xét
Bài 3: trả lời các câu hỏi ở bài tập 2
3. Củng cố, dặn dò:
Dặn HS về nhà xem lại bài.
2 HS nêu
- 1 HS đọc đầu bài
- HS làm bài
a) Khi mùa xuân đến thời tiết ấm áp.
b) Khi mùa thuđến thời tiết mát mẻ .
c) Thời tiết lạnh lẽo khi mùa đông đến.
- 1 HS đọc
- HS làm bài
- HS đọc bài làm
- 1 HS đọc
- HS làm bài
- HS đọc bài làm
TOÁN NÂNG CAO
THỪA SỐ - TÍCH
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Nắm được tên gọi thành phần và kết quả của phép tính nhân.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Bài 1:
Viết số thích hợp vào chỗ chem.
a) Phép nhân 4 x 5 = 20 có các thừa số là…. và …. , tích là….
b) Phép nhân 7 x 4 = 28 có các thừa số là…. và …. , tích là….
Bài 2:
Đúng ghi Đ sai ghi S
Mỗi con vịt có 2 chân. Vậy 9 con vịt có….
a) 11 chân b) 7 chân c) 18 chân
Bài 3
Viết tích dưới dạng tổng các số hạng bằng nhau rồi tính kết quả.
6 x 3 = 14 x 4 =
23 x 2 = 5 x 6 =
Bài 4:
Mỗi hộp có 5 bánh xà phòng, mẹ mua 7 hộp như thế. Hỏi mẹ mua tất cả bao nhiêu bánh xà phòng?
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Thứ tư ngày 8 tháng 1 năm 2014
TOÁN
ĐƯỜNG GẤP KHÚC, ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC (VỞ LUYỆN)
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh:
- Đọc và ghi tên đúng đường gấp khúc.
- Biết tính độ dài đường gấp khúc.
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 2 HS đọc thuộc bảng nhân 3
- HS làm bài.
- Nối các điểm để được đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng ghi tên đường gấp khúc.
B
C
. .
D
A
. .
- HS làm bài.
Tính
5 x 5 + 1 4 = 5 x 7 + 9 =
4 x 8 - 6 = 5 x 6 - 12 =
Bài giải
Số lít dầu 9 can đựng được là.
5 x 9 = 45 (lít)
Đáp số: 45 lít
Bài giải
Độ dài đường gấp khúc AHKE là.
5 x 3 = 15 (dm)
Đáp số: 15 dm
TẬP ĐỌC
THÔNG BÁO CỦA THƯ VIỆN VƯỜN CHIM
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Đọc trơn toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng
- Biết đọc bài thông báo một cách rõ ràng, rành mạch.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài
- Hiểu nội dung thông báo của thông báo của thư viện. Bước đầu có hiểu biết về thư viện, cách mượn sách thư viện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
- Bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ: 2HS tiếp nối nhau đọc 2 đoạn : “Chim sơn ca và bông cúc trắng” và trả lời câu hỏi trong bài
- GV nhận xét, ghi điểm
2. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài: ( trực tiếp) - GV ghi bảng
b .Luyện đọc
* GV đọc mẫu
* Hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Đọc từng đoạn trước lớp: HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài và nội dung bản thông báo
- HS đọc nghĩa các từ được chú giải
- Đọc từng đoạn trong nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm ( đọc cá nhân)
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- HS lần lượt đọc từng câu hỏi rồi suy nghĩ trả lời từng câu hỏi
4. Luyện đọc lại:
- 4HS thi đọc lại bản thông báo
- GV và cả lớp nhận xét, bình chọn
5. Củng cố, dặn dò:
- GV nhắc lại những điều rút ra được từ bài đọc
- GV nhận xét tiết học.
SINH HOẠT TẬP THỂ
ÔN BÀI MÚA GIỮA GIỜ
- GV cho HS cả lớp ra sân tập hợp 4 hàng ngang.
- GV hướng dẫn cho HS tập lại các động tác của bài múa giữa giờ.
+ Cho cả lớp tập 3 lần, nhận xét, sửa sai.
+ Cho HS tập theo tổ.
+ Thi giữa các tổ. Nhận xét
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi mà HS yêu thích.
- Nhận xét giờ học.
Thứ bảy ngày 11 tháng 1 năm 2014
TOÁN
LUYỆN TẬP (VỞ LUYỆN)
I. MỤC TIÊU:
- Nhớ và học thuộc các bảng nhân 2, 3, 4, 5.
- Biết giải toán có 1 phép nhân.
- Rèn kĩ năng trình bày.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Tiết toán trước học bài gì?
Đọc bảng chia 2.
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Bài toán yêu cầu làm gì?
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài, nhận xét.
Bài 2:
- Cho HS đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chữa bài. Nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
Bài 5:
- Gọi HS đọc đầu bài
- Cho HS làm bài.
- Chấm. Chữa bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- Khi làm các bài toán này em cần chú ý điều gì?
- 4 HS đọc thuộc
- HS làm bài.
- 1HS chữa bài
- 1 HS đọc
- HS làm bài.
- HS đọc.
- HS làm
- HS đọc.
- HS làm
- HS nêu cách làm khác.
HS làm
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
ÔN BÀI: CUỘC SỐNG XUNG QUANH
I. MỤC TIÊU: HS biết
- Kể tên thành thạo một số nghề nghiệp và nói về những hoạt động sinh sống của người dân địa phương.
- Học sinh có ý thức gắn bó, yêu quê hương.
II. CHUẨN BỊ : Vở bài tập TNXH
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Hướng dẫn học sinh làm bài tập trong vở bài tập
*Bài 1: Gọi 2 HS đọc đề bài và nêu yều cầu bài tập
- Học sinh làm bài vào vở bài tập
- Học sinh nối tiếp nhau trình bày bài làm của mình.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét, chữa bài
*Bài 2: Đánh dấu vào trước những câu trả lời đúng:
- 2 học sinh đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập.
- Học sinh làm bài vào vở
- 1 học sinh lên bảng làm bài
- Học sinh dưới lớp nhận xét - GV chữa bài
- Học sinh đổi vở kiểm tra chéo nhau rồi nhận xét.
*Bài 3: Vẽ quang cảnh nơi bạn sống
- Cho học sinh nêu yêu cầu bài tập
- Học sinh vẽ vào vở
- 1 học sinh lên bảng vẽ và nói về bài vẽ của mình.
- Học sinh và giáo viên chữa bài.
2. Củng cố, dặn dò:
- GV đánh giá, nhận xét, kết quả bài làm của học sinh.
CHÍNH TẢ
CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS viết đúng đoạn 4 .
- Viết đúng 1 số từ: long trong, chôn cất, tội nghiệp, giá , ngắt.
- Rèn và giáo dục HS viết chữ sạch đẹp.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: vở, bút của HS
2. Hướng dẫn viết:
a. Gv đọc đoạn viết
b. Hướng dẫn viết từ khó
- Gv chia nhóm cho HS tự tìm và viết vào vở nháp những từ có âm n, d, l, những chữ viết hoa.
- Nhận xét,sửa sai
- Gọi HS đọc các từ vừa viết.
c. GV cho HS viết bài:
- Gv đọc lại đoạn viết.
- Nhắc nhở HS khi viết
- Gv đọc bài cho HS viết
- Đọc bài cho HS soát lỗi.
3. Hướng dẫn HS làm bài tập:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS làm bài
- Cho HS làm bài
4. Chấm, chữa bài, nhận xét.
5. Củng cố dặn dò: Về nhà xem lại bài.
- Cả lớp
- 2 HS đọc
- HS thảo luận nhóm đôi tìm và viết vào vở nháp:
- 3 HS đọc
long trong, chôn cất, tội nghiệp, giá , ngắt.
- HS nêu cách trình bày bài.
- HS mở vở viết bài
- HS đổi vở kiểm tra
- 2 HS nêu đầu bài
+ Tìm 6 từ có vần tr, ch
- HS làm bài
BAN GIÁM HIỆU KÝ DUYỆT
File đính kèm:
- giao an buoi 2 cac mon tuan 21(1).doc