Giáo án Buổi 1 Tuần 7 Lớp 2

1. Bài cũ:

- Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà

- Phát cho mỗi em một phiếu học tập đã ghi sẵn bài giải và các phép tính như sách giáo khoa.

- Yêu cầu học sinh ghi Đ hay ghi S trước các phép tính.

- Giáo viên nhận xét đánh giá.

2. Bài mới:

 a) Giới thiệu bài:

 c)Luyện tập :

 *Bài 2:

- Gọi một em nêu yêu cầu đề bài.

- Kém hơn nghĩa là thế nào?

- Bài toán thuộc dạng gì?

- Yêu cầu tự làm bài vào vở.

- Nhận xét bài làm ghi điểm cho học sinh.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Buổi 1 Tuần 7 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thảo luận nhóm. - Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ. - Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng . - Nhận xét bài bạn - Về nhà học bài và làm bài tập trong SGK. - Lắng nghe. ****************************************************************** Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009 Toán Tiết 35: 26 + 5 I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng gài, Que tính - Nội dung bài tập 4 viết sẵn. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà - HS1: đọc thuộc lòng bảng các công thức 6 cộng với 1 số. - HS2: Tính nhẩm : 6 + 5 + 3 ; 6 + 9 + 2 - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Giới thiệu phép cộng 26 + 5 - Nêu bài toán : có 26 que tính thêm 5 que tính . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính? - Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào? *Tìm kết quả: - Yêu cầu 1 em lên bảng thực hiện phép cộng trên. - Yêu cầu đặt tính và tính . - Yêu cầu nâu lại cách làm của mình . c) Luyện tập : *Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . -Yêu cầu 1 em lên bảng làm . -Yêu cầu đặt tính và thực hiện phép tính tính 16 + 4 và 56 + 8 ; 18 + 9 - Giáo viên nhận xét đánh giá *Bài 3: - Yêu cầu 1 em đọc đề. - Bài toán thuộc dạng nào? - Yêu cầu học sinh tự tóm tắt đề bài. -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Mời một em lên chữa bài. - Nhận xét bài làm của học sinh. *Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề. - Vẽ hình bài 4 lên bảng. - Hãy đo độ dài đoạn thẳng? - Khi đã biết được độ dài đoạn thẳng AB và BC, không cần thực hiện phép đốc biết AC dài bao nhiêu không? Làm thế nào để biết ? - Nhận xét và ghi điểm học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập. *Chú ý: Đối với 3 HS học hoà nhập bỏ BT4 - Hai em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu. - Nhận xét bài bạn . - Vài em nhắc lại tên bài. - Lắng nghe và phân tích bài toán. - Ta thực hiện phép cộng 26 + 5 26Viết 26 rồi viết 5 xuống dưới sao +5cho 5 thẳng cột với 6 viết dấu + 31 vạch kẻ ngang. Cộng từ phải sang trái 6 cộng 5 bằng 11, viết 1 thẳng cột với 6 và 5 nhớ 1, 2 thêm 1 bằng 3 viết 3 vào cột chục. * Vậy : 26 + 5 = 31 - Một em đọc đề bài . - Tự làm bài vào vở , hai em ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra chéo bài nhau . -Môt em lên bảng giải bài . - Em khác nhận xét bài bạn. - Đọc đề. - Thuộc dạng toán nhiều hơn. Bài giải Tháng này tổ em đạt được là: 10 + 5 = 15 ( điểm mười ) Đ/S: 15 điểm mười. - Một em đọc đề bài - Quan sát . - Đo và báo cáo kết quả : Đoạn thẳng AB dài 6cm , đoạn thẳng BC dài 5 cm , AC dài ,.. - Không cần đo . Vì độ dài AC bằng độ dài đoạn thẳng AB cộng với đoạn thẳng BC và bằng : 6 cm + 5 cm = 11 cm - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập. - Về học bài và làm các bài tập còn lại. ************************************** Tự nhiên và xã hội Tiết 7: Ăn uống đầy đủ I. Mục tiêu: - Biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh. - Biết được buổi sáng nên ăn nhiều, buổi tối ăn ít, không nên bỏ bữa. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ trang 16 , 17. Sưu tầm tranh ảnh thức ăn , nước uống hàng ngày . III. Đồ dùng dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài “ Tiêu hóa thức ăn” 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hoạt động 1 : Các bữa ăn , thức ăn hàng ngày. * Bước 1: Làm việc theo nhóm: - Yêu cầu quan sát tranh 1,2,3,4 SGK trang 16 và trả lời các câu hỏi. - Các nhóm trao đổi trong nhóm để trả lời câu hỏi. - Hàng ngày bạn ăn mấy bữa? Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu? - Ngoài ra bạn còn ăn thêm gì? - Bạn thích ăn gì? Uống gì? *Bước 2: Hoạt động cả lớp. - Yêu cầu đại diện trả lời trước lớp. - Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh. * Giáo viên rút kết luận như sách giáo khoa . c)Hoạt động 2: Thảo luận nhóm về ích lợi của việc ăn uống đầy đủ. * Bước 1: Làm việc cả lớp. - Yêu cầu đọc thông tin sách giáo khoa, thảo luận trả lời các câu hỏi ở bài học trước. - Phần chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu? - Để làm gì? - Yêu cầu trao đổi trong nhóm các câu hỏi như : - Tại sao chúng ta cần ăn đủ no? Uống đủ nước? - Nếu ta thường xuyên bị đói khát thì điều gì sẽ xảy ra? *Bước 2: - Yêu cầu một số em lên trả lời câu hỏi * Kết luận như sách giáo khoa . d) Hoạt động 3 : Trò chơi “ Đi chợ “ - Phát cho mỗi nhóm một tờ phiếu . - Yêu cầu học sinh thảo luận để nêu tên một số thức ăn đồ uống mà em biết - Yêu cầu trong vòng 5 phút các nhóm thi đua . - Yêu cầu các nhóm dán phần trả lời lên bảng lớp . - Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng nhất . e) Củng cố - Dặn dò: - Tại sao chúng ta cần ăn đủ no và đủ chất? - Nhận xét tiết học dặn học bài, xem trước bài - Ba em lên bảng chỉ và nêu đường đi của thức ăn trong hệ tiêu hóa. - Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài - - Các nhóm thực hành thảo luận nối tiếp nói cho bạn nghe . - Ăn 3 bữa đó là bữa sáng, trưa và tối; cơm, canh, cá, thịt, rau ,...Mỗi bữa ăn 2 bát. - Ngoài ra còn ăn thêm hoa quả, sữa ,... - Nêu theo ý thích. - Lần lượt một số em đại diện lên trả lời trước lớp - Nhận xét bổ sung ý kiến của bạn. - Quan sát các thông tin trong sách giáo khoa và trao đổi trả lời các câu hỏi . - Phần lớn thức ăn biến thành các chất bổ thấm vào thành ruột non vào máu và đi nuôi cơ thể. - Để giúp cơ thể có đầy đủ chất làm cho cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn ,... - Bị bệnh, người mệt mỏi, gầy yếu làm việc và học tập kém. - Lần lượt một số cặp lên trả lời trước lớp - Chia thành 4 nhóm. - Các nhóm nhận phiếu rời. - Thảo luận trả lời vào phiếu cử đại diện lên dán phiếu lên bảng . - Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng - Hai em nêu lại nội dung bài học . - Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới ************************************* Thể dục Tiết 14: Tiết 14: Đ ộNG Tác nhảy. TRò CHƠI “BịT MắT BắT DÊ” I. MụC TIÊU: - ôn 6 động tác thể dục của bài thể dục phát triển chung - Bước dầu biết thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi trò chơi: “ Bịt mắt bắt dê” II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: 1 còi, 2 khăn. III, NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP : Phần Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu: 2. Phần cơ bản : 3. Phần kết thúc: GV nhận lớp phổ biến nội dung, y/c giờ học 1-2’ - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp1-2’ *Động tác nhảy: 4-5 lần. - GV nêu động tác vừa làm mẫu vừa giải thích HS làm theo. - Y/c Cả lớp thực hiện. - Ôn 3 động tác bụng, toàn thân, nhảy: 1lần. - GV theo dõi sửa sai. * Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” (8-10’ ) - GV nêu tên trò chơi chọn 1-2 em đóng vai “dê” lạc đàn một em đóng vai” người đi tìm” - GV cho HS chơi thử 2 lần – GV dùng còi và cho hs chơi chính thức. - GV theo dõi và bổ sung - Đi đều theo 2- 4 hàng dọc và hát 2-3 phút - Dặn dò: Về ôn lại 3 động tác đã học - Nhận xét tiết học. - HS làm theo cô. - HS theo dõi và tập theo - Lần 2,3,4 ban cán sự điều khiển lớp tập theo. - Cả lớp ôn 3 ĐT 1 lần. - Học sinh chơi thử 1 lần 2 em lên đóng vai - Chơi 2 lần sau đó theo tiếng còi của gv chơi chính thức . - HS thực hiện. ****************************************************************** Thứ bảy ngày 10 tháng 9 năm 2009 Tập làm văn Tiết 7: Kể NGắN THEO TRANH - LUYệN TậP Về THờI KHOá BIểU I. Mục tiêu: - Dựa vào 4 tranh minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1) - Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được câu hỏi ở BT3. II. Đồ dùng dạy học : - GV: Tranh minh họa câu chuyện. - HS: Các đồ dùng học tập: Bút, vở, thước , thời khoá biểu để thực hiện y/c BT3. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Gọi hai em lên làm bài tập về mục lục sách thiếu nhi - Nhân xét cho điểm 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn làm bài tập: *Bài 1: - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề. - Treo 4 bức tranh. - Tranh 1: Bức tranh vẽ cảnh ở đâu? - Hai bạn học sinh đang làm gì? - Bạn trai nói gì? - Bạn gái trả lời ra sao? - Gọi học sinh kể lại nội dung câu chuyện. - Tranh 2: Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào? - Cô giáo đã làm gì? - Bạn trai đã nói gì với cô giáo? - Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang làm gì? - Tranh4: Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ? - Bạn trai đang nói chuyện với ai ? - Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ ? - Mẹ bạn có thái độ như thế nào ? - Gọi học sinh kể lại câu chuyện. - Nhận xét tuyên dương những em kể tốt . *Bài 2: - Mời một em đọc nội dung bài tập 2 - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Theo dõi nhận xét bài làm học sinh. *Bài 3: - Yêu cầu đọc đề bài. - Yêu cầu một số em đọc thời khóa biểu đã lập. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Gọi 5 - 7 em nối tiếp đọc bài viết. - Nhận xét ghi điểm học sinh. c) Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Hai em lên bảng làm bài tập. - HS2: Tìm các cách nói giống câu: “Em không thích đi chơi.” - Một em nhắc lại tựa bài - Một em đọc đề bài. - Quan sát, đọc các nhân vật để biết nội dung. - Cảnh trong lớp học . - Đang tập viết. - Tớ quên không mang bút. - Tớ chỉ có một cái bút. - Hai bạn kể. Lớp theo dõi nhận xét - Cô giáo. - Cho bạn trai mượn bút . - Em cảm ơn cô ạ ! - Tập viết. - ở nhà bạn trai. - Mẹ của bạn. - Nhờ có cô giáo cho mượn bút và con đã viết bài được 10 điểm và giơ cho mẹ coi . - Mỉm cười và nói : - Mẹ rất vui ! - Lần lượt từng em kể theo yêu cầu. - Nhận xét bình chọn bạn kể hay. - Đọc đề bài. - Tự lập thời khóa biểu. - Đọc đề bài. - Đọc thời khóa biểu ngày mai của lớp mà mình vừa lập xong. - Cả lớp làm bài vào vở. - 5-7 HS đọc bài làm của mình. - Nhận xét bài bạn. - Hai em nhắc lại nội dung bài học. - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docBUOI 1 TUAN 7 LOP 2.doc
Giáo án liên quan