Giáo án bồi dưỡng kĩ năng đội viên - Năm học 2011-2012

-Để các em có thể triển khai nội dung hoạt động Đội theo kế hoạch tháng 12.Hôm nay thầy tập huấn cho em chương trình RLKNĐV , chuyên hiệu Thông tin liên lạc. Nội dung : Nhận biết dấu đi đường .

I/ Dấu đi đường :

 1/ Khái niệm : Dấu đi đường là các dấu chỉ dẫn trên đường đi mà người đi trước để lại để hướng dẫn cho những người đi sau.

2/Cách nhận biết:

 Các dấu thường được đánh trên đường đi bên tay phải ngang với tầm nhìn và được đánh những nơi thoán, cao ráo dễ nhận biết .

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 669 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bồi dưỡng kĩ năng đội viên - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG ĐỘI VIÊN Tháng : 12 / 2011 Chủ điểm: “Uống nước nhớ nguồn” Tên hoạt động : “ Triển khai một số yêu cầu kỹ năng thông tin liên lạc” I/Mục đích yêu cầu: - Cung cấp cho Đội viên một số kiến thức về kỹ năng thông tin liên lạc. - Rèn kỹ năng cho Đội viên biết dấu đi đường . - Giáo dục Đôị viên khả năng ứng xử, tính tự quản, ý thức tổ chức và kỷ luật. - Kết hợp giáo dụ lồng ghép về ATGT và kỹ năng sống. II/ Nội dung và hình thức tổ chức: + Nội dung : Triển khai dấu đi đường. + Hình thức : Thực hành và lý thuyết. III/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: - Giáo viên: Giáo án điệi tử. - Học sinh: Sổ tay Đội viên, sổ ghi chép, bảng con, phấn viết. IV/ Tiến trình hoạt động: ( 40 phút) 1/ Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) 2/ Tuyên bố lý do: Nhằm thực hiện tốt nề nếp học tập và thi đua rèn luyện kỹ năng trong chương trình RLKNĐV chào mừng theo chủ điểm tháng 12. Hôm nay thầy cùng các em sinh hoạt chuyên hiệu: Thông tin liên lạc về nội dung Dấu đi đường. Đó chính là lý do của buỏi sinh hoạt hôm nay. 3/ Tiến trình sinh hoạt: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt độngcủa HS Nội dung ghi bảng 3p 5p 25p * Kiểm ta bái cũ: * Giới thiệu bài : -Để các em có thể triển khai nội dung hoạt động Đội theo kế hoạch tháng 12.Hôm nay thầy tập huấn cho em chương trình RLKNĐV , chuyên hiệu Thông tin liên lạc. Nội dung : Nhận biết dấu đi đường . I/ Dấu đi đường : 1/ Khái niệm : Dấu đi đường là các dấu chỉ dẫn trên đường đi mà người đi trước để lại để hướng dẫn cho những người đi sau. 2/Cách nhận biết: Các dấu thường được đánh trên đường đi bên tay phải ngang với tầm nhìn và được đánh những nơi thoán, cao ráo dễ nhận biết . II/ Hướng dẫn một số dấu đi đường : 1/ Dấu xuất phát : Nơi bắt đầu đi . 2/ Dấu đtheo lối này : Chỉ hướng đi thẳng phía trước . 3/ Dấu đi nhanh : Giục người đi nhanh lên . 4/ Dấu đi chậm : Nhắc người đi chậm lại. 5/ Dấu có chướng ngại vật : Báo hiệu có chướng ngại vật phía trước 6/ Dấu rẻ trái : Chỉ hướng rẻ sang trái . 7/ Dấu rẻ phải : Chỉ hướng rẻ sang phải . 8/ Dấu chia làm hai ngã : Chia Chi đội làm hai đi theo 2 hướng đi . 9/ Dấu quay trở lại : Quay ngược trở lại theo hường đi bên phải . 10/ Cấm đi đường này : Báo hướng không được đi . * Trò chơi : Rung chuông vàng . - Cách chơi : GV đưa ra 1 trong 10 dấu đi đường vừa học và đồ hồ đếm từ 1 đến 10 . Trong thời gian đó HS ghi nội dung của dấu lên bảng con . Khi đồng hồ báo hết hết thời gian HS đưa bảng con lên phía trước, em nào ghi sai coi như loại khỏi cuộc chơi . Những em còn lại tiếp tục chơi cho đến kết thúc . -Nhắc lại chủ điểm sinh hoạt -Nhắc lại đề bài -Nhắc lại và ghi vào sổ . - Ghi sổ. -Thực hành . Chủ điểm: “Uống nước nhớ nguồn” I/ Dấu đi đường : 1/Khái niệm : 2/Cách nhận biết : III/ Một số dấu đi đường : III/Kết thúc : 5/ Cũng cố, dặn dò: (05) + Nhận xét những ưu, khuyết điểm đồng thời tuyên dương như ng HS tích cực trong giờ học . + Dặn dò về nhà tập thực hànhcác dấu đi đường vừa triển khai.

File đính kèm:

  • docGiao an dau di duong.doc