Giáo án bài học Khối 5 - Tuần 35

TUẦN : 35

Tiết : TẬP ĐỌC

ÔN TẬP (TIẾT 1 )

I. Mục tiêu:

- Củng cố, khắc sâu kiến thức về chủ ngữ, vị ngữ trong từng kiểu câu kể; đặc điểm của các loại trạng ngữ.

- Nâng cao kĩ năng học thuộc lòng của học sinh trong lớp.

- Có ý thức tự giác ôn tập.

II. Chuẩn bị:

+ GV: - Một tờ giấy khổ rộng ghi vắn tắt các nội dung về chủ ngữ, vị ngữ trong các kiểu câu kể “Ai thế nào”, “Ai là gì”. (xem là ĐDDH).

 - Một tờ giấy khổ rộng ghi vắn tắt nội dung cần ghi nhớ về trạng ngữ, đặc điểm của các loại trạng ngữ (xem là ĐDDH).

 - Phiếu cỡ nhỏ phôtô 3 bảng tổng kết trong SGK phát cho từng học sinh (nếu có điều kiện) (thêm 3, 4 tờ cỡ to).

+ HS: SGK

 

doc27 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 623 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án bài học Khối 5 - Tuần 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g cố kiến thức đã học về sự sinh sản của động vật. Vận dụng một số kiến thức về sự sinh sản của động vật đẻ trứng trong việc tiêu diệt những con vật có hại cho sức khoẻ con người. - Củng cố một số kiến thức về bảo vệ môi trường đất, môi trường rừng. - Nhận biết các nguồn năng lượng sạch - Có ý thức sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên. II. Chuẩn bị: GV: - Các bài tập trang 144, 145, 146 / SGK được in vào các phiếu học tập. - HSø: - SGK. III. Các hoạt động: Giáo viên phát cho mỗi học sinh một phiếu học tập có nội dung như các bài tập trong SGK (hoặc học sinh chép các bài tập trong SGK vào vở để làm). Học sinh làm việc độc lập. Ai xong trước nộp bài trước. Giáo viên chọn ra 10 học sinh làm nhanh và đúng để tuyên dương. Tiết :34 MĨ THUẬT Tổng kết năm học. Trưng bày các bài vẽ, bài nặn đẹp. I Mục tiêu. - Đây là năm học cuôcí của bậc Tiểu học, Gv và HS cần thấy được kết quả dạy học mĩ thuật trong năm học và trong bậc học. - Nhà trường thấy được công tác quản lí dạy- học mĩ thuật. - GV rút kinh nghiệm cho dạy- học ở những năm tiếp theo. - HS thấy rõ những gì đạt được và có ý thức phấn đấu trong các năm học tiếp theo ở bậc THCS. - Phụ huynh HS biết kết quả học tập Mĩ thuật của con em mình. II Chuẩn bị. Bìa rô ki. III. các hoạt động dạy học chủ yếu. - GV cùng học sinh chọn các bài vẽ đẹp ở cách phân môn (vẽ ở lớp và ở nhà). - Gián bài vẽ của mình theo nhóm vào tờ giấy rô ki. - Trưng bày ở nơi thuận tiện trong trường cho nhiều người xem. - Trình bày bài đựp: Có bo, nẹp, dây treo, có tên tranh, - Trưng bày các bài tập nặn -Gợi ý cho HS xem và nhận xét cách trưng bày của các tổ. IV: ĐÁNH GIÁ. - Tổ chức cho HS và phụ huynh em và dịp tổng kết. - Khen ngợi những HS có nhiều bài vẽ đẹp và những tập thể lớp học tốt. Tiết :34 Kỹ thuật LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( TT ) I/ Mục tiêu: HS cần phải - Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn - Thực hành lắp được mô hình đã chọn đúng kỹ thuật, đúng quy trình. - Tự hào về mô hình mình đã lắp ghép được. II/ Đồ dùng dạy học: - Lắp sẵn 1 hoặc 2 mô hình đã gợi ý trong SGK. - Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động 2 HS THỰC HÀNH LẮP GHÉP MÔ HÌNH ĐÃ CHỌN a/ Chọn chi tiết - GV yêu cầu HS nhắc lại những chi tiết cần thiết cho lắp ghép mô hình.Những điểm cần lưu ý khi lắp ghép. b/ Lắp từng bộ phận: - GV cho nhóm trao đổi lại trình tự lắp ghép mô hình và phân công người thực hiện. c/ Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh - HS nêu những chi tiết cần thiết của nhóm mình và chọn ra những chi tiết cần để trên nắp hộp. - Các nhóm thực hiện lắp ghép từng bộ phận. Chú ý những điểm cần lưu ý. - Các nhóm lắp ghép mô hình hoàn chỉnh theo đúng trình tự. - Kiểm tra các mội nối ghép có chắc chằn, đúng khớp, các đai ốc có chặt chẽ. - Kiểm tra sự hoạt động của sản phẩm có đúng yêu cầu không. Hoạt động 3 ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm. - GV nhắc lại tiêu chuẩn đánh gía theo mục 3 SGK. - Cử 3 HS dựa vào tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm của bạn. - GV nhận xét, đánh giá sản phẩm theo 2 mức hoàn thành (A) và chưa hoàn thànnh (B). Những nhóm hoàn thành sản phẩm sớm. Đúng quy trình, kỹ thuật. Mang tính sáng tạo được đánh giá (A+) - Yêu cầu HS tháo các chi tiết, xếp vào hộp. - HS trưng bày sản phẩm. - HS lắng nghe - HS nêu ý kiến đánh giá. - HS thực hành tháo các Chi tiết theo quy trình ngước với quy trình lắp ráp và cẩn thận xếp các chi tiết vào hộp theo nhóm. IV/ Nhận xét dăn dò: - GV nhận xét ý thức và kỹ năng lắp ghép máy bay trực thăng của HS - Hướng dẫn HS chuẩn bị bài “ Giới thiệu bộ lắp ghép mô hình điện ”. TIẾT 35 ÂM NHẠC TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT. I MỤC TIÊU. -HS được trình bày những bài hát đã học theo hình thức tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca. -HS hát kết hợp vận động theo nhạc hoặc múa phụ hoạ. II CHUẨN BỊ. -Nhạc cụ quen dùng. -Phân công các nhóm trình bày bài đã học. -Chỉ định Hs dẫn chương trình. III HOẠT ĐỘNG CỦA GV. Giáo viên Học sinh. GV ghi nội dung.Tập biểu diễn các bài hát. 1 Phân công tiết mục thông báo từ tiết học trước. -Tổ 1. -Trình bày bài Reo vang bình minh (toàn bộ thành viên) hát kết hợp gõ đệm. +Trình bày bài Ước mơ (4-5 HS). Hát kết hợp vận động theo nhạc. -Tổ 2. +Trình bày bài Hãy giữ cho em bầu trời xanh (Toàn bộ thành viên); Hát kết hợp gõ đệm. +Trình bày bài Tre ngà bên Lăng Bác (4-5 HS); hát kết hợp vận động theo nhạc. -Tổ 3. +Trình bày bài Con chim hay hót (toàn bộ thành viên); hát kết hợp gõ đệm. -Tổ 4. +Trình bày bài Những bông hoa những bài ca. (toàn bộ thành viên); hát kết hợp gõ đệm. +Trình bày bài Dàn đồng ca mùa hạ (4-5 HS); hát kết hợp vận động theo nhạc. 2 Biểu diễn các bài hát. -Biểu diễn bài hát theo trình tự. +Reo vang bình minh. +Hãy giữ cho em bầu trời xanh. +Con chim hay hót. +Những bông hoa những bài ca. +Ước mơ. +Tre ngà bên Lăng Bác. +Em vẫn nhớ trường xưa. +Dàn đồng ca mùa hạ. GV yêu cầu. -Mỗi tổ cử Hs giới thiệu tiết mục. -HS chuẩân bị. -Hs biểu diễn. -HS thực hiện. Tiết : 69 Thể dục TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” VÀ “LĂN BÓNG” I. MỤC TIÊU: - Chơi hai trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Lăn bóng”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, tích cực. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Còi, 4 quả bóng rổ, kẻ sân để tổ chức trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình tự nhiên theo một hàng dọc, sau đó đi thường và hít thở sâu. - Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung. II. PHẦN CƠ BẢN 1. Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” 2. Chơi trò chơi “Lăn bóng” III. PHẦN KẾT THÚC: - HS đi đều thành 4 hàng dọc và hát - GV cùng HS hệ thống lại bài học - Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tập đá cầu 6 – 10 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 9 - 10 phút 9 - 10 phút 5 – 6 phút 2 - 3 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cán sự lớp điều khiển lớp tập - Mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự điều khiển - GV nêu tên trò chơi , cùng HS nhắc lại tóm tắt cách chơi, cho HS chơi thử 1 – 2 lần để tất cả HS nhớ lại cách chơi. - Cho HS chơi chính thức có thi đua trong khi chơi. - Cán sự điều khiển Tiết : 70 Thể dục TỔNG KẾT MÔN HỌC I. MỤC TIÊU:- Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những HS xuất sắc. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Còi, Bảng hệ thống kiến thức, kĩ năng III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông. - Vỗ tay, hát - Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung II. PHẦN CƠ BẢN - GV cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học trong năm (theo từng chương) - Cho một số HS thực hành động tác (xen kẽ các nội dung trên) - GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của HS trong năm đối với môn Thể dục. - Tuyên dương một số tổ, cá nhân. III. PHẦN KẾT THÚC: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng HS hệ thống lại bài học - Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài tập về nhà - Dặn dò HS tự ôn tập trong dịp hè, giữ vệ sinh và bảo đảm an toàn trong tập luyện. 6 – 10 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 5 – 6 phút 2 - 3 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cán sự lớp điều khiển lớp tập - Mỗi động tác 2 x 8 nhịp do cán sự điều khiển - HS nhớ lại, sau đó nêu GV ghi bảng (Bảng đã chuẩn bị) - HS thực hành - Cán sự điều khiển HỆ THỐNG KIẾN THỨC, KĨ NĂNG Đội hình đội ngũ Bài thể dục phát triển chung Bài tập RLTTKNCB Môn thể thao tự chọn Trò chơi vận động Ôn: - - - Các động tác: - - - - 1. Ôn: - - 2. Học mới: - 1. Ôn: - - 2. Học mới: - 1. Ôn: - - 2. Học mới: -

File đính kèm:

  • docTuan 35(1).doc