Giáo án bài học Khối 4 - Tuần 10

ĐẠO ĐỨC :Tiết1/10

TÌNH BẠN (Tiết 2)

I. Mục tiêu:

 Biết được bạn bè cần phải đoàn kết, thân ái giúp đỡ lẫn nhau, nhất là những khi khó khăn hoạn nạn.

 Cách cư xử tốt với bạn be trong cuộc sống hằng ngày.

 Biết được ý nghĩa của tình bạn.

 Có ý thức cư xử tốt với bạn bè trong cuộc sống hàng ngày.

II. Chuẩn bị:

- GV + HS: - Sưu tầm những chuyện, tấm gương, ca dao, tục ngữ, thơ, bài hát về chủ đề tình bạn.

- PP : Thực hành, hỏi đáp, diễn giải

III. Các hoạt động:

 

doc36 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 831 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án bài học Khối 4 - Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p của nước ta. TOÁN : Tiết 3/49 LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Biết cộng các số thập phân. - Biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. - Giải bài toán có nội dung hình học. Làm bài 1,2(a,c),3. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu,bảng phụ,sgk,sgv. + HS: Vở bài tập, sgk,nháp. + PP: thực hành, hỏi đáp, diễn giãi III. Các hoạt động: TRÌNH TỰ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Ổn định: 2. Bài cũ: 3.Bài mới: Hoạt động 1 Hoạt động 3 Hoạt động 3 4. Củng cố: 5. Dặn dò: Gọi HS sửa bài. GV nhận xét và cho điểm. Luyện tập Giớithiệu bài Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu bài - GV chốt lại: Tính chất giao hoán : (a + b = b + a) Bài 2: Goi HS đọc yêu cầu bài - HS làm câu a, c GV chốt: vận dụng tính chất giao hoán. Bài 3: Gọi HS đọc đề bài - HS làm bài Gv nhận xét cho điểm - HS nhắc lại tính chất giao hoán - HS làm thi đau GV nhận xét. - Về nhà ôn lại kiến thức vừa họcvà làm bài 2b, bài 4 Chuẩn bị: Xem trước bài tổng nhiều số thập phân. Nhận xét tiết học Hát - HS sửa bài. Lớp nhận xét. - Lắng nghe - 2 HS nêu - HS làm bài vào sgk, 1HS làm bảng phụ trình bày -HS nhận xét - HS đọc Lớp làm bài, 2 em làm bảng phụ, trình bày 9,46 +3,8 = 13,26 3,8 +9,46 = 13,26 c. 0,07 +0,09 = 0,16 0,09 +0,07 = 0,16 Lớp nhận xét. Học sinh đọc đề. Lớp làm bài vào vở,1 em làm bảng phụ Bài làm Chiều dài là: 16,34 + 8,32 = 24,66(m) Chu vi hình chữ nhật là: (24,66+16,34)= 91(m) Lớp nhận xét. - 2 HS nhắc lại - 2 đội thi đua làm toán(đặt tính rồi tính): 12,09 + 23,89 = 35,98 67,87 + 33,13 = 101 790,65 + 45,28 = 835,93 Lớp nhận xét. - Thực hiện theo yêu cầu KỂ CHUYỆN : Tiết4/10 KIỂM TRA GIỮA KÌ I Khối trưởng ra đề Thứ sáu, ngày 23/10/09 KHOA HỌC: Tiết 1/20 ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (Tiết 1) I. Mục tiêu: Ôn tập kiến thức về: - Đặc điểm sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì. - Cách phòng tránh : Bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A, nhiễm HIV/ AIDS. - Giáo dục HS bảo vệ sức khỏe và an toàn cho bản thân và cho mọi người. II. Chuẩn bị: - GV: Các sơ đồ trang 42 , 43 / SGK, bảng phụ - HS : SGK,VBT - PP: Thực hành, hỏi đáp, diễn giãi III. Các hoạt động: TRÌNH TỰ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Ổn định: 2. Bài cũ: 3.Bài mới: Hoạt động 1 Hoạt động 2 4. Củng cố: 5. Dặn dò: Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ . - GV nhận xét, cho điểm. Ôn tập: Con người và sức khỏe. Giới thiệu bài Làm việc theo nhóm. Bước 1: Làm việc cá nhân. GV yêu cầu HS làm việc cá nhân theo yêu cầu bài tập 1, 2 , 3 trang 42/ SGK. Bước 2: Làm việc theo nhóm. -Bước 3: Làm việc cả lớp. Giáo viên chốt. Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng “ -Bước 1: Tổ chức hướng dẫn. + HS tham khảo sơ đồ cách phòng bệng viêm gan A ở trang 43/ SGK. + Phân công các nhóm: chọn một bệnh để vẽ sơ đồ về cách phòng tránh bệnh đó. -Bước 2: GV đi tới từng nhóm để giúp đỡ. -Bước 3: Làm việc cả lớp. - GV chốt + chọn sơ đồ hay nhất. - Nêu giai đoạn tuổi dậy thì và đặc điểm tuổi dậy thì? Nêu cách phòng chống các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A, phòng nhiễm HIV/ AIDS? GV nhận xét, tuyên dương. Xem lại bài, học thuộc ghi nhớ của bài. Làm vào vbt, Chuẩn bị: “Ôn tập: Con người và sức khỏe (tt). Nhận xét tiết học Hát HS trả lời câu hỏi. HS nêu ghi nhớ. - Lắng nghe xác định bài học Vẽ lại sơ đồ và đánh dấu giai đoạn dậy thì ở con gái và con trai, nêu đặc điểm giai đoạn đó. 20 tuổi +----------------------- + Mới sinh trưởng thành - Cá nhân trình bày với các bạn trong nhóm sơ đồ của mình, nêu đặc điểm giai đoạn đó. Các bạn bổ sung. Mỗi nhóm cử một bạn đem sơ đồ dán lên bảng và trình bày trước lớp. - HS thảo luận theo nhóm + N1: Bệnh sốt rét. + N2: Bệnh sốt xuất huyết. + N 3: Bệnh viêm não. + N4: Cách phòng tánh nhiễm HIV/ AIDS - Nhóm nào xong trước và đúng là thắng cuộc . -Các nhóm làm việc dưới sự điềukhiển của nhóm trưởng? (viết hoặc vẽ dưới dạng sơ đồ). Các nhóm treo sản phẩm của mình. Các nhóm khác nhận xét. - HS theo dõi ghi nhận HS trả lời cá nhân nối tiếp. - Thực hiện theo yêu cầu TOÁN : 2/50 TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: - Biết tính tổng của nhiều số thập phân . - Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng và biết vận dụng tính chất của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất . Hs làm bài 1(a,b),2 ,3(a,c). - Giúp học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ, sgv,sgk. + HS: Bảng con, SGK, VBT. + PP: Gợi ý, hỏi đáp, thực hành III. Các hoạt động: TRÌNH TỰ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ: 3.Bài mới: Hoạt động 1 Hoạt động 2 Hoạt động 3 4. Củng cố. 5. Dặn dò: Luyện tập. Gọi 1HS sửa bài 4 (SGK). GV nhận xét và cho điểm. Tổng nhiều số thạp phân Giới thiệu bài GV nêu: a/ 27,5 + 36,75 + 14 = ? •- Yêu cầu HS đặt tính 27,5 36,75 14 78,25 b/ GV yêu cầu HS đọc bài toán - 1 Học sinh lên bảng. - Giáo viên chốt lại. Cách xếp các số hạng. Cách cộng. Bài 1: Hs làm câu a,b •- GV theo dõi cách xếp và tính. • - Giáo viên nhận xét. Bài 2: Giáo viên nêu: - Kết quả : 2,5 + 6,8 + 1,2 = 10,5 (2,5 + 6,8) + 1,2 = 10,5 2,5 + (6,8 + 1,2) = 10,5 • - Giáo viên chốt lại. a + (b + c) = (a + b) + c • - GV yêu cầu HS nhắc lại tính chất kết hợp của phép cộng. Bài 3: Chỉ làm câu a,c GV theo dõi HS làm bài – Hỏi cách làm của bài toán 3, giúp đỡ những em còn chậm. • GV chốt lại: để thực hiện cách tính nhanh của bài cộng tình tổng của nhiều số thập phân ta áp dụng tính chất gì? Cho 2hs thi làm tính nhanh, đúng Làm bài ø 3(b,d) Học thuộc tính chất của phép cộng. Chuẩn bị: Luyện tập. Nhận xét tiết học Hát - Lớp theo dõi - Lớp nhận xét. - Lắng nghe - 2 hs đọc phép tính - HS đặt tính , rồi tính. 1 HS lên bảng tính. 2, 3 HS nêu cách tính:Cộng từ phải sang trái như cộng các số tự nhiên. Viết dấu phẩy của tổng thẳng cột dấu phẩy của các số hạng. 2 HS đọc đề. Lớp làm bài. HS sửa bài Lớp nhận xét. - 2 hs nêu: Tính HS làm bài, 2hs làm bảng phụ a/ 5,27+14,35+9,25 = 28,87 b/ 6,4+18,36+52 = 76,76 lớp nhận xét -1 em đọc đề. HS đặt tính làm bài. Nêu cách tính HS rút ra kết luận. • Muốn cộng tổng hai số thập phân với một số thứ ba ta có thể cộng số thứ nhất với tổng của số thứ hai và số thứ ba. Hs nhắc lại 2 em đọc đề. Làm làm bài. Học sinh sửa bài – Nêu tính chất vừa áp dụng. Lớp nhận xét. - Tính nhanh. 1,78 + 15 + 8,22 + 5 = 30 - Thực hiện theo yêu cầu TẬP LÀM VĂN : Tiết 3/20 KIỂM TRA GIỮA KÌ I ( Khối trưởng ra đề kiểm tra ) - Viết theo mức độ cần đạt về kiến thức kĩ năng giữa HKI. - Nghe-viết đúng CT tốc độ đọc khoảng 95 chữ/phút,không mắc quá 5 lỗi trong bài,trình bày đúng hình thức bài thơ (văn xuôi). -Viết được bài văn tả cảnh theo nội dung,y/c của đề bài. NHẠC : Tiết4/10 ÔN : NBH NBC. GIỚI THIỆU 1 SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI 1/ Mục đích yêu cầu : Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca Biết hát kết hợp vận động, phụ hoạ Nhận biết một số nhạc cụ nước ngoài :Sắc- xô- phôn, tờ-rôm-pét, phơ-luýt, cờ-la- ri-nét II/ Chuẩn bị GV : bảng phụ HS : SGK , tập ghi chép PP : Trực quan, đàm thoại, gợi mở III/ Hoạt động dạy học. TRÌNH TỰ HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS 1. Ổn định 2. KT bài cũ 3. Bài mới Hoạt động1 Hoạt động2 4. Củng cố 5. Dặn dò - Yêu cẩu HS hát. - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. - Ôn tập : NBHNBC. Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài. - Hát từng nhóm. - Hát gõ đệm theo phách nhịp. - Hát vận động tại chỗ. - Nhóm biểu diễn. - Cho học sinh xem tranh nhạc cụ ở SGK. - Cho học sinh làm quen với 4 âm sắc của 4 nhạc cụ đó trên đàn. - Cho học sinh nghe bài “NBH,NBC” thể hiện bằng âm sắc các loại kèn trên đàn. - Gợi ý cho học sinh nêu cảm nhận về âm sắc 4 nhạc cụ. - Hát gõ nhịp cả bài. - Về nhà tập hát và biểu diễn. - Nhận xét tuyên dương học sinh. - HS hát. - Thực hiện theo yêu cầu. - Học sinh nghe. - Học sinh nêu cảm nhận. - Chú ý. - Thực hiện theo yêu cầu. SINH HOẠT LỚP : Tiết5/10 1/ Nhận định tháng qua : - Gv nêu mục đích yêu cầu của tiết sinh hoạt. - Yêu cầu học sinh làm việc theo tổ. - Các tổ báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua về học tập, lao động, vệ sinh, thi đua - GV tổng hợp nhận xét ưu khuyết điểm của từng tổ,yêu cầu phát huy ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm của tổ mình. 2/ Phương hướng tuần tới: - Giao nhiệm vụ tổ trưởng kiểm tra việc học, tập ghi chép bài đầu giờ - Nhắc nhở hs vệ sinh trường lớp, đổ rác đúng qui định - Tiếp tục phong trào thi đua của lớp,của trường, - Tiếp tục rèn hs yếu trong giờ ra chơi. - Nhắc HS thi GHKI – Chép lịch thi cho HS - Nhắc HS VSCĐ (moan chính tả ) - Phong trào hoa điểm 10 - Nhắc HS trước khi đi học phải rữa tay - Tuyên truyền dịch cúm A, chết đuối trong mùa lũ.

File đính kèm:

  • doctuan 10(1).doc