TẬP ĐỌC
Bài 25: CÂY BÀNG
I/ MỤC TIÊU:
Học sinh đọc trơn cả bài: Đọc đúng các từ ngữ: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, mơn mởn .
Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
Hiểu được nội dung bài: Cây bàng mỗi mùa đều có đặc điểm riêng.
Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK )
II/ CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa bài tập đọc.
Bộ chữ thực hành.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án bài dạy tuần 33 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và phép trừ
-Biết giải bài toán có lời văn.
II/ CHUẨN BỊ:
Các bài tập trong sách giáo khoa.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động gv
Hoạt động hs
Hỗ trợ
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ
Gv ghi bảng;
5=4+…. 7=….+2
10=….+4 9=5+….
Gọi 4 hs lên bảng làm
Nhận xét cho điểm
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài học và ghi bảng.
b/ Thực hành:
*Bài 1:
Gọi hs nêu yêu cầu
Chia nhóm thảo luận
Gọi đại diện các nhóm đọc kết quả.
*Bài 2:
Gọi hs nêu yêu cầu
5+4= 1+6= 4+2= 9+1= 2+7=
9-5= 7-1= 6-4= 10-9= 9-2=
9-4= 7-6= 6-2= 10-1= 9-7=
Gọi hs lần lượt nêu kết quả
Gv nhận xét
*Bài 3:
Gọi hs nêu yêu cầu
9-3-2= 7-3-2= 10-5-4=
10-4-4= 5-1-1= 4+2-2=
Chia tổ làm bảng con
Gọi hs đọc kết quả.
*Bài 4:
Gọi vài hs đọc bài toán.
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Muốn biết có mấy con vịt em phải thực hiện phép tính gì?
Gọi 1 em trình bày bài giải.
Bài giải
Số con vịt còn lại là:
10-3=7( con vịt )
Đáp số: 7 con vịt
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài.
Thi tính nhanh
5/ Nhận xét – dặn dò:
Dặn hs về nhà xem lại bài tập.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui
Ôn tập các số đến 10
Lớp làm bảng con
Nhắc lại.
Thảo luận nhóm.
Lớp theo dõi nhận xét.
Làm vào phiếu bài tập
Lớp theo dõi nhận xét.
Làm vào bảng con
Lớp theo dõi nhận xét.
Ghi phép tính bảng con
Ôn tập các số đến 10
Làm cùng bạn
Làm cùng bạn
Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2012
THỦ CÔNG
Bài 33:CẮT DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ(Tiết 2)
I/ MỤC TIÊU:
Biết vận dụng kiến thức đã học để cắt, dán và trang trí ngôi nhà.
Cắt, dán được hình ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút màu để trang trí ngôi nhà.
Đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng.
* Nội dung tích hợp giáo dục:( bộ phận)
- Nhà có các cửa sẽ có đủ ánh sáng và không khí, tiết kiêm năng lượng điện sử dụng chiếu sáng và sử dụng quạt, máy điều hoà.
- Trang trí thêm mặt trời và gắn thiết bị thu năng lượng mặt trời trên mái nhà để phục vụ cuộc sống con người.
II/ CHUẨN BỊ:
Giấy màu, bút chì, kéo, thước kẻ.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
Hỗ trợ
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ.
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Nhận xét chung.
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài học và ghi bảng.
b/ Hướng dẫn mẫu:
Hs nhắc lại cách cắt kẻ ngôi nhà
Gv hướng dẫn lại cách kẻ, cắt ngôi nhà
-Kẻ, cắt thân nhà:
Gợi ý hs lấy tờ giấy màu tùy ý, lật mặt trái của tờ giấy màu kẻ và 1 hình chữ nhật cạnh 8 ô, ngắn 5 ô rồi cắt hình chữ nhật ra khỏi tờ giấy màu.
-Kẻ, cắt mái nhà:
Gợi ý hs lấy tờ giấy khác màu vẽ 1 hình chữ nhật dài 10 ô, ngắn 3 ô kẽ 2 đường xiên và cắt bỏ ta sẽ được mái nhà.
-Kẻ, cắt cửa ra vào, cửa sổ:
Hướng dẫn kẻ lên mặt trái của tờ giấy màu xanh, tím, nâu….1 hình chữ nhật sau đó cắt rời khỏi tờ giấy màu.
- Cho hs thực hành cắt kẻ ngôi nhà, thân nhà, mái nhà, cửa ra vào.
Theo dõi và giúp đỡ hs.
c/ Hướng dẫn dán ngôi nhà:
Gv hướng dẫn hs dán
- Dán thân nhà trước rồi đến thân nhà
- Sau đó dán cửa ra vào, cửa sổ
Bôi lớp hồ mỏng
Gv quan sát ,hướng dẫn bôi hồ , dán
Hs dán xong ngôi nhà gợi ý trang trí xung quanh ngôi nhà: hàng rào, cây, cỏ…tùy ý.
Hs làm xong trưng bày sản phẩm
Gv và hs nhận xét đánh giá
4/ Củng cố :
Hỏi lại tựa bài.
Giáo dục hs
5/ Nhận xét - dặn dò:
Dặn hs chuẩn bị giấy cho tiết sau.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui.
Cắt, dán và trang trí ngôi nhà
Nhắc lại.
Lớp quan sát mẫu.
Lớp thực hành trên giấy màu
Hs thực hành dán
Hs nhận xét
Cắt, dán và trang trí ngôi nhà.
Quan sát cùng bạn
Thực hành cùng bạn
Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2012
TẬP ĐỌC
Bài 27: NÓI DỐI HẠI THÂN
I/ MỤC TIÊU:
Học sinh đọc trơn cả bài: Đọc đúng các từ ngữ: bỗng, giả vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng, thản nhiên…
Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu
Hiểu được nội dung bài: Không nên nói dối làm mất lòng tin của người khác, sẽ có lúc hại tới bản thân.
Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK )
* Các kĩ năng sống cơ bản:
- Xác định giá trị.
- Phản hồi, lắng nghe tích cực.
- Tư duy phê phán
II/ CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa bài tập đọc.
Bộ chữ thực hành.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động gv
Hoạt động hs
Hỗ trợ
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ
Gọi hs đọc bài trong sgk và trả lời câu hỏi.
Nhận xét cho điểm.
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài học và ghi bảng.
b/ Hướng dẫn luyện đọc:
* Đọc mẫu:
Gv đọc mẫu bài văn.
Gọi hs đọc lại
* Học sinh luyện đọc:
+Luyện đọc tiếng, từ khó:
Chia tổ và yêu cầu tìm từ khó:
-Tổ 1: Tìm tiếng trong bài có vần ông
-Tổ 2:Tìm tiếng trong bài có vần oang
-Tổ 3: Tìm tiếng trong bài có vần ôc
-Tổ 4:Tìm tiếng trong bài có vần an
Gv ghi bảng: bỗng, giả vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng, thản nhiên…
Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc
Chỉ bảng cho hs đọc lại.
Gv giải nghĩa một số từ khó:
Tức tốc, gào xin,
+ Luyện đọc câu:
Hs xác định câu, gv đánh dấu câu.
Vậy bài này có mấy câu?
Gọi hs nối tiếp đọc từng câu
+Luyện đọc đoạn, bài:
Cho hs nối tiếp đọc theo đoạn.
Gọi vài em đọc lại bài.
Hs thi đọc đoạn, bài
Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài 1 lần.
+ Ôn các vần it, uyt:
Yêu cầu hs mở sách giáo khoa.
- Gọi hs nêu yêu cầu 1 trong sgk
Yêu cầu hs tìm tiếng có vần it trong bài.
Viết bảng:
thịt
- Gọi hs nêu yêu cầu 2:
Hs thi tìm tiếng có vần it, uyt ngoài bài
Nhận xét tuyên dương.
- Gọi hs nêu yêu cầu 3:
Hs điền vần it, uyt
Tiết 2:
c/ Tìm hiểu bài và luyện nói:
Hs nhắc lại tựa bài
* Tìm hiểu bài:
+ Gọi hs đọc câu hỏi 1.
-Gọi 3 hs đọc đoạn 1.
Hỏi:
-Chú bé chăn cừu giả vờ kêu cứu, ai đã chạy tới giúp?
+ Gọi hs đọc câu hỏi 2.
- Gọi 3 hs đọc đoạn 2
Hỏi:
-Khi sói đến thật chú bé kêu cứu có ai đến giúp không? Sự việc kết thúc thế nào?
Gv nhận xét chốt ý
+ Gv đọc diễn cảm lại bài văn.
Gọi 2-3 hs đọc lại toàn bài.
- Gv nêu nội dung bài:
* Không nên nói dối làm mất lòng tin của người khác, sẽ có lúc hại tới bản thân.
* Luyện nói:
Gv nêu yêu cầu
Hs lần lượt nói lời khuyên chú bé chăn cừu.
Gọi từng hs nói
Gv nhận xét , tuyên dương.
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài.
Cả lớp đọc lại bài 1 lần
Giáo dục hs:
5/ Nhận xét dặn dò:
Dặn hs về nhà học bài và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
Đọc năm điều bác hồ dạy
Đi học
4hs
Nhắc lại.
Lớp theo dõi.
Hs lần lượt tìm
Lớp đọc theo
Cá nhân ,nhóm,lớp.
Hs nghe
Lần lượt trả lời.
Đọc nối tiếp mỗi em 1 câu.
Cá nhân, nhóm
3hs
Hs thi đọc cá nhân, tổ
Lớp đọc đồng thanh.
Hs tìm.
Gọi hs đọc
Hs thi tìm
Hát vui
Lớp theo dõi
Hs đọc
Lần lượt trả lời.
Hs đọc
Lần lượt trả lời.
Hs đọc
Hs nghe
Hs luyện nói
Nói dối hại thân
Đọc ăng, âng
Đọc ăng, âng
Đọc ăng, âng
Viết ăng, âng
Đọc ăng, âng
Viết ăng, âng
Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2012
TOÁN
Bài 132: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I/ MỤC TIÊU:
-Biết đếm, đọc, viết, các số đến 100, biết cấu tạo số có hai chữ số.
-Biết cộng trừ ( không nhớ) các số trong phạm vi 100.
II/ CHUẨN BỊ:
Các bài tập trong sách giáo khoa.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động gv
Hoạt động hs
Hỗ trợ
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ.
Ghi bảng:
9-3-2= 5+2+2=
7-2+1= 6-3+2=
Gọi 4 hs lên bảng làm
Nhận xét cho điểm
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài học và ghi bảng.
b/ Thực hành:
*Bài 1:
Gọi hs nêu yêu cầu của bài.
Hướng dẫn cách làm
Hs viết các số
Gọi hs lên bảng làm
*Bài 2:
Gọi hs nêu yêu cầu của bài.
Hs điền dưới mỗi vạch của tia số
Gọi 2 hs lên bảng điền
Gv nhận xét tuyên dương
*Bài 3: ( Cột 1,2,3)
Nêu yêu cầu của bài: viết theo mẫu
Hướng dẫn cách làm
Chia nhóm thảo luận
Gọi đại diện các nhóm đọc kết quả
Gv nhận xét tuyên dương
*Bài 4: ( Cột 1,2,3,4 )
Nêu yêu cầu của bài
a/ 14 53 45 36
+31 +40 + 33 + 52
b/ 68 74 96 87
- 32 -11 - 35 - 50
Chia tổ làm bảng con
Gọi hs đọc kết quả
Gv nhận xét tuyên dương
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài
Thi tính nhanh
5/ Nhận xét – dặn dò:
Dặn hs về nhà xem lại bài tập.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui
Ôn tập các số đến 10
Lớp làm bảng con
Nhắc lại.
Làm vào phiếu bài tập
Lớp theo dõi nhận xét
Làm vào phiếu bài tập
Lớp theo dõi nhận xét
Thảo luận nhóm
Lớp theo dõi nhận xét
Lớp làm bảng con theo tổ
Ôn tập: Các số đến 100.
Làm cùng bạn
Làm cùng bạn
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Tháng 4:
Chủ điểm : Chào mừng ngày giải phóng Miền Nam 30 tháng 4
( Tuần 33)
I. YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- HS biết ý nghĩa ngày giải phóng Miền Nam 30 tháng 4
- Hs biết hát những bài hát về quê hương đất nước.
- Có thái độ giữ gìn nguồn nước .
II.CHUẨN BỊ :
a.Giáo viên :
- Tài liệu tuyên truyền ngày 30/4
- Các bài hát về quê hương , đất nước
- Xà bông, nước rửa tay
b.Học sinh : - Các bài hát về quê hương , đất nước
c. Địa điểm tổ chức : Lớp học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG :
Nội dung
Cách tiến hành
*Khởi động :
Gv giới thiệu chủ điểm của tiết học
-Cho cả lớp hát bài “ Bầu trời xanh”
*Hoạt động 1 :
Sinh hoạt kĩ niệm ngày 30/4
-Gv nêu lại những thông tin về ngày 30/4
-Gv giáo dục học sinh biết nhớ ơn những người có công với cách mạng.
* Hoạt động 2 :
Hát ,đọc thơ về quê hương, đất nước
-HS đọc thơ , hát :
+Hát “ lớp chúng mình, quê hương em…”
+ Hướng dẫn đọc thơ bài: Kể cho bé nghe
-GV nhận xét tuyên dương những em hát đọc thơ hay
Gv nhận xét đánh giá
* Hoạt động 3 :
Trò chơi: chuyền dây thun
Gv hướng dẫn cách chơi
Gv chia lớp thành 4 đội , phát cho mỗi đội 10 dây thun và ống hút, từng em sẽ ngậm ống hút bằng miệng .em đầu tiên sẽ bỏ dây thun vào 1 đầu ống hút sau đó chuyền cho bạn đứng sau , bạn đứng sau lại chuyền tiếp tục , không dùng tay lấy dây thun, ai bị rơi là bỏ, đội nào chuyền xong trước và được nhiều dây thun là đội đó thắng , đội thua sẽ bị phạt.
Hs tiến hành chơi.
Gv nhận xét đánh giá
+ Gv giáo dục học sinh phải biết tiết kiệm nguồn nước trong nhà trường cũng như ở nhà , nêu lợi ích và tầm quan trọng của nước.
* Kết thúc tiết học :
GV nhận xét ,tuyên dương những cá nhân tiêu biểu
-GV dặn dò kế hoạch tuần tới.
-HS lắng nghe
-HS hát ,vỗ tay
-HS lắng nghe
-Hs hát và đọc thơ
Hs chơi theo sự hướng dẫn của gv
File đính kèm:
- TUAN 33.doc