Giáo án bài dạy tuần 29 lớp 1

TẬP ĐỌC

 Bài 13: ĐẦM SEN

 I/ MỤC TIÊU:

 Học sinh đọc trơn cả bài: Đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại, xòe ra, sáng sáng Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

 Hiểu được nội dung bài: Vẻ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.

 Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK )

 II/ CHUẨN BỊ:

 Tranh minh họa bài tập đọc.

 Bộ chữ thực hành.

 III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 

doc31 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án bài dạy tuần 29 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng hs Hỗ trợ 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài cũ: Hỏi tựa bài cũ Gọi hs kể lại câu chuyện Câu chuyện có mấy nhân vật. Gv nhận xét tuyên dương. 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Giới thiệu bài học và ghi bảng. b/ Giáo viên kể chuyện: Kể 2 lần với giọng kể diễn cảm: *Lần 1: Kể toàn bộ câu chuyện. *Lần 2: Kể từng đoạn kết hợp với tranh minh họa. c/ Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn: Yêu cầu học sinh mở sách giáo khoa. +Tranh 1: gv yêu cầu hs xem tranh 1 trong sgk ,đọc câu hỏi dưới tranh, trả lời câu hỏi: -Tranh 1 vẽ cảnh gì? -Câu hỏi dưới tranh là gì? Các bạn nhỏ xin cô giáo điều gì khi đi qua cổng phủ chủ tịch? -Gv cho mỗi tổ cử 1 đại diện thi kể đoạn 1. Gv nhận xét +Tranh 2 vẽ cảnh gì? -Câu hỏi dưới tranh là gì? +Tranh 3 vẽ cảnh gì? -Câu hỏi dưới tranh là gì? +Tranh 4 vẽ cảnh gì? -Câu hỏi dưới tranh là gì? -Hs kể các tranh 2,3,4 tương tự tranh 1 Gọi hs kể lại từng đoạn câu chuyện. *Nhận xét ghi điểm. d/ Giúp hs hiểu ý nghĩa câu chuyện: Gv hỏi cả lớp: - Câu chuyện này cho các em biết điều gì? +Gv nêu ý nghĩa câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ. 4/ Củng cố: Hỏi lại tựa bài. Giáo dục hs 5/ Nhận xét – dặn dò: Dặn hs về nhà tập kể lại câu chuyện Nhận xét tiết học. Lớp hát vui Bông hoa cúc trắng Lớp theo dõi nhận xét Nhắc lại. Lớp theo dõi. Lần lượt trả lời Hs kể chuyện Lớp theo dõi nhận xét. Lần lượt trả lời Hs lần lượt nêu Niềm vui bất ngờ Nghe cùng bạn Kể cùng bạn Thứ năm ngày 22 tháng 3 năm 2012 TOÁN Bài 115: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: -Biết làm tính cộng( không nhớ) trong phạm vi 100 -Biết tính nhẩm, vận dụng để cộng các số đo độ dài. II/ CHUẨN BỊ: Các bài tập trong sách giáo khoa. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động gv Hoạt động hs Hỗ trợ 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại tựa bài cũ. Viết bảng: 30 25 37 54 +26 +42 +22 +43 Nêu yêu cầu của bài và gọi 4 hs lên bảng làm. Nhận xét chung 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Giới thiệu bài học và ghi bảng. b/ Thực hành: *Bài 1: Gọi hs nêu yêu cầu của bài Viết bảng: 53 35 55 44 17 42 +14 +22 +23 +33 +71 + 53 Chia tổ làm bảng con Gọi hs đọc kết quả. *Bài 2: Hs nêu yêu cầu Chia nhóm thảo luận 20cm+10cm = 30cm+40cm= 14cm+5cm= 25cm+4cm= 32cm+12cm= 43cm+ 15cm= Gọi đại diện các nhóm đọc kết quả. Nhận xét tuyên dương. *Bài 4: Gọi hs đọc bài toán. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Muốn biết con Sên bò được tất cả bao nhiêu xăng ti mét ta phải thực hiện phép tính gì? Gọi 1 em trình bày bài giải. Con sên bò được là: 15+14=29(cm) Đáp số:29 cm 4/ Củng cố: Hỏi lại tựa bài. Hs thi nối phép tính với kết quả đúng 5/ Nhận xét – dặn dò: Dặn hs về nhà xem trước bài. Nhận xét tiết học. Lớp hát vui Luyện tập. Lớp làm bảng con. Nhắc lại. Làm vào bảng con. Lớp theo dõi nhận xét. Thảo luận nhóm Lớp nhận xét Làm vào phiếu bài tập Luyện tập chung. Làm cùng bạn Làm cùng bạn Thứ năm ngày 22 tháng 3 năm 2012 THỦ CÔNG Bài 29: CẮT, DÁN HÌNH TAM GIÁC ( Tiết 2) I/ MỤC TIÊU: -Biết cách kẻ, cắt, dán hình tam giác. -Kẻ, cắt, dán hình tam giác. -Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. * Giáo dục môi trường: Biết giữ vệ sinh trong khi thực hành II/ CHUẨN BỊ: Hình mẫu, giấy màu, bút chì, kéo, thước kẻ... III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động của gv Hoạt động của hs Hỗ trợ 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại tựa bài cũ. Kiểm tra dụng cụ học tập môn thủ công của học sinh. Nhận xét chung. 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Giới thiệu bài học và ghi bảng. b/ Hs thực hành: Cho hs nhắc lại cách cắt kẻ hình tam giác theo 2 cách Gv nhắc lại theo các bước. Ghim tờ giấy kẻ ô lên bảng,gợi ý hs cách kẻ . Hình tam giác là 1 phần của hình chữ nhật,có độ dài 1 cạnh 8 ô , muốn vẽ hình tam giác cần xác định 3 điểm là 2 điểm đầu của 2 cạnh hình chữ nhật có độ dài 8 ô.sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3, nối 3 điểm với nhau ta được hình tam giác . + Hướng dẫn hs kẻ hình chữ nhật đơn giản để kẻ hình tam giác. + Hướng dẫn cắt rời hình chữ nhật sau đó cắt theo đường kẻ AB, AC để có hình tam giác Nêu yêu cầu của bài cho hs thực hành. Theo dõi và giúp đỡ hs. Hs kẻ xong hướng dẫn bôi hồ và dán Hs trưng bày sản phẩm Gv và hs nhận xét đánh giá. 4/ Củng cố: Hỏi lại tựa bài. Nhận xét việc thực hành của hs 5/ Nhận xét -dặn dò : Dặn hs chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau. Nhận xét tiết học. Lớp hát vui. Cắt, dán hình tam giác Nhắc lại. Lớp quan sát mẫu. Lớp thực hành trên giấy màu có kẻ ô. Cắt, dán hình tam giác. Quan sát theo bạn Thực hành cùng bạn Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2012 TẬP ĐỌC Bài 15: CHÚ CÔNG I/ MỤC TIÊU: Học sinh đọc trơn cả bài: Đọc đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, xanh sẫm, giương rộng, xòe tròn… Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu Hiểu được nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành. Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ) II/ CHUẨN BỊ: Tranh minh họa bài tập đọc. Bộ chữ thực hành. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động gv Hoạt động hs Hỗ trợ 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại tựa bài cũ Gọi hs đọc bài trong sgk và trả lời câu hỏi. Nhận xét cho điểm. 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Giới thiệu bài học và ghi bảng. b/ Hướng dẫn luyện đọc: * Đọc mẫu: Gv đọc mẫu bài văn. * Học sinh luyện đọc: +Luyện đọc tiếng, từ khó: Chia tổ và yêu cầu tìm từ khó: -Tổ 1: Tìm tiếng trong bài có vần ach -Tổ 2:Tìm tiếng trong bài có vần at -Tổ 3: Tìm tiếng trong bài có vần ương -Tổ 4:Tìm tiếng trong bài có vần oe Gv ghi bảng: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, xanh sẫm, giương rộng, xòe tròn… Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc Chỉ bảng cho hs đọc lại. Gv giải nghĩa một số từ khó: + Luyện đọc câu: Hs xác định câu, gv đánh dấu câu. Vậy bài này có mấy câu? Gọi hs nối tiếp đọc từng câu +Luyện đọc đoạn, bài: Cho hs nối tiếp đọc theo đoạn. Gọi vài em đọc lại bài. Hs thi đọc đoạn, bài Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài 1 lần. + Ôn các vần oc, ooc: Yêu cầu hs mở sách giáo khoa. - Gọi hs nêu yêu cầu 1 trong sgk Yêu cầu hs tìm tiếng có vần oc trong bài. Viết bảng: ngọc - Gọi hs nêu yêu cầu 2: Hs thi tìm tiếng có vần oc, ooc ngoài bài. Gv nhận xét tuyên dương - Gọi hs nêu yêu cầu 3: Gọi 2 em đọc 2 câu mẫu Hs nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc Nhận xét tuyên dương. Tiết 2: c/ Tìm hiểu bài và luyện nói: Hs nhắc lại tựa bài * Tìm hiểu bài: + Gọi hs đọc câu hỏi 1. -Gọi 3 hs đọc đoạn 1. Hỏi: -Lúc mới chào đời chú công đã có bộ lông màu gì, chú đã biết làm những động tác gì? + Gọi hs đọc câu hỏi 2. - Gọi 3 hs đọc đoạn 2 Hỏi: -Đọc những câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau hai, ba năm. Gv nhận xét chốt ý + Gv đọc diễn cảm lại bài văn. Gọi 2-3 hs đọc lại toàn bài. - Gv nêu nội dung bài: * Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành. *Hát bài hát về con công 4/ Củng cố: Hỏi lại tựa bài. Cả lớp đọc lại bài 1 lần Giáo dục hs: 5/ Nhận xét dặn dò: Dặn hs về nhà học bài và xem trước bài mới. Nhận xét tiết học. Đọc năm điều bác hồ dạy Mời vào 4hs Nhắc lại. Lớp theo dõi. Hs lần lượt tìm Lớp đọc theo Cá nhân ,nhóm,lớp. Hs nghe Lần lượt trả lời. Đọc nối tiếp mỗi em 1 câu. Cá nhân, nhóm 3hs Hs thi đọc cá nhân, tổ Lớp đọc đồng thanh. Hs tìm. Gọi hs đọc Hs thi tìm Hs lần lượt nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc Hát vui Lớp theo dõi Hs đọc Lần lượt trả lời. Hs đọc Lần lượt trả lời. Hs đọc Hs nghe Chú công Đọc in,un Đọc in,un Đọc in,un Viết in,un Đọc in,un Viết in,un Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2012 TOÁN Bài 116: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( trừ không nhớ) I/ MỤC TIÊU: -Nắm được cách trừ số có hai chữ số -Biết đặt tính vàlàm tính trừ (không nhớ) số có hai chữ số, vận dụng để giải toán. II/ CHUẨN BỊ: Các bó chục que tính và que tính rời. III HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động gv Hoạt động hs Hỗ trợ 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại tựa bài cũ. Viết bảng: 30 24 61 54 +22 +31 +22 +43 Nêu yêu cầu của bài và gọi 4 hs lên bảng làm. Nhận xét chung 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Giới thiệu bài học và ghi bảng. b/ Giới thiệu cách làm tính trừ . * Phép trừ dạng 57-23 +Hướng dẫn hs thao tác trên que tính -Yêu cầu học sinh lấy 57 que tính ( 5 bó chục7 que tính rời) xếp 5 bó chục bên trái, 7 que tính rời bên phải. 57 gồm mấy chục và mấy đơn vị? Ghi bảng: 57 Yêu cầu hs tách 2 bó chục và 3 que tính rời xếp phía dưới các bó đã xếp. 23 gồm mấy chục và mấy đơn vị? Ghi bảng: 23 Còn 3 bó chục và 4 que tính rời 34 gồm mấy chục và mấy đơn vị? Ghi bảng : 34 Bảng thể hiện Chục Đơn vị 5 - 2 7 3 3 4 +Hướng dẫn cách làm tính: Viết 57 rồi viết 23 sao cho thẳng cột chục với cột chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị. Viết dấu - Kẻ vạch ngang Tính từ phải sang trái 57 -7 trừ 3 bằng 4. viết 4 - -5 trừ 2 bằng 3, viết 3. 23 vậy 57-23=34 34 c/ Thực hành *Bài 1: Gọi hs nêu yêu cầu của bài. a/ Ghi bảng: 85 49 98 35 59 -64 -25 -72 -15 -53 Chia tổ làm bảng con Gọi hs đọc kết quả. b/ Gọi hs nêu yêu cầu của bài. 35+12 60+38 6+43 41+34 22+40 54+2 Chia nhóm thảo luận Gọi đại diện các nhóm đọc kết quả. *Bài 2: đúng ghi đ, sai ghi s Hs nêu yêu cầu Hướng dẫn cách làm Gv nhận xét *Bài 3: Gọi hs đọc bài toán. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Muốn biết Lan còn đọc bao nhiêu trang sách em phải thực hiện phép tính gì? Gọi 1 em trình bày bài giải. Số trang còn lại là: 64-24=40(trang) Đáp số:40 trang. 4/ Củng cố: Hỏi lại tựa bài. Thi tìm kết quả đúng 5/ Nhận xét – dặn dò: Dặn hs về nhà xem lại bài tập. Nhận xét tiết học. Lớp hát vui Luyện tập chung Lớp ghi phép tính bảng con Nhắc lại. Lớp thực hành. Lần lượt trả lời. Lớp thực hành. Lần lượt trả lời. Lần lượt trả lời. Lần lượt nhắc lại. Làm vào bảng con Lớp nhận xét Thảo luận nhóm. Lớp theo dõi nhận xét. Thảo luận theo cặp Lớp theo dõi nhận xét Làm phiếu bài tập Phép trừ trong phạm vi 100 (trừ không nhớ) Thực hành theo bạn Thực hành theo bạn Làm cùng bạn

File đính kèm:

  • docTUAN 29.doc
Giáo án liên quan