HỌC VẦN
Bài 106: uân - uyên
I/ MỤC TIÊU:
-Học sinh đọc được : uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền .
Đọc các từ và câu ứng dụng
-Viết được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền .
-Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Em thích đọc truyện.
II/ CHUẨN BỊ:
.Tranh minh họa các từ khóa : mùa xuân, bóng chuyền .
.Tranh minh họa câu ứng dụng :
phần luyện nói: Em thích đọc truyện.
.Bộ chữ thực hành-Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
31 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1475 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án bài dạy tuần 24 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
luyện tập
để hs quan sát.
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
TIẾT 2
c/ Luyện tập:
* Luyện đọc.
Nhắc lại tựa bài tiết 1
Chỉ cho hs đọc lại bài trên bảng lớp ở tiết 1 theo và không theo thứ tự. Theo dõi và sửa sai cho hs.
Cho hs xem tranh giới thiệu câu ứng dụng viết bảng :
Sóng nâng thuyền
Lao hối hả
Lưới tung tròn
Khoang đầy cá
Gió lên rồi
Cánh buồm ơi.
Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc. Gọi lần lượt hs đọc.
* Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết
Nêu yêu cầu của bài cho hs viết Theo dõi và sưả sai cho hs.
*Kể chuyện: Truyện kể mãi không hết.
Hs đọc tên câu chuyện
Gv kể 2 lần.
Lần 1:Kể toàn bộ câu chuyện(vừa kể vừa chỉ vào tranh)
Lần 2:Kể tóm tắt kết hợp với tranh minh họa( kể từng đoạn kết hợp câu hỏi cho hs nhớ).
+Câu hỏi đoạn 1: Nhà vua đã ra lệnh cho những người kể chuyện phải kể những câu chuyện như thế nào?
+Câu hỏi đoạn 2:Những người kể chuyện cho vua nghe đã bị vua làm gì? Vì sao họ lại bị đối xử như vậy?
+Câu hỏi đoạn 3:Em hãy kể câu chuyện mà anh nông dân kể cho vua nghe, câu chuyện đã hết chưa?
+Câu hỏi đoạn 4: Vì sao anh nông dân lại được vua thưởng.
Gọi hs kể lại từng đoạn câu chuyện dựa vào bức tranh và gợi ý của gv.
Nhận xét tuyên dương.
4/ Củng cố
Hỏi lại tựa bài.
Hs đọc lại bài
5/ Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà học bài.
Nhận xét tiết học.
Đọc 5 điều bác hồ dạy
Vần uynh, uych
4-5 em
Lớp bảng con
Nhắc lại.
Nhắc lại
Cá nhân,nhóm,lớp.
Hs thực hành ghép
Cá nhân, nhóm, lớp.
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Lớp viết bảng con.
Hát vui
Cá nhân, nhóm,lớp
Lần lượt đọc bài.
Hs viết vào vở tập viết.
Kể theo nhóm
Lớp theo dõi nx.
Ôn tập
TOÁN.
Bài 95: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
-Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm số tròn chục.
-Bước đầu biết về tính chất phép cộng.
-Biết giải toán có phép cộng.
II/ CHUẨN BỊ:
Các bài tập trong sách giáo khoa.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động gv
Hoạt động hs
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ.
Viết bảng :
10 20 50 40
+30 +40 +20 +10
Gọi 4 hs lên bảng làm.
Nhận xét ghi điểm.
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài học và ghi bảng.
b/ Thực hành:
*Bài 1:
Gọi hs nêu yêu cầu
Đặt tính rồi tính:
40+20 10+70 60+20
30+30 50+40 30+40
Gọi 6 em lên bảng làm
*Bài 2: (a)
Hs nêu yêu cầu
Ghi bảng:
30+20 = 40+50= 10+60=
20+30= 50+40= 60+10=
Làm vào bảng con theo tổ
Gọi đại diện các tổ đọc kết quả.
*Bài 3:
Gọi vài hs đọc bài toán.
Hỏi:
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Câu lời giải của bài này là gì?
-Muốn biết cả hai bạn hái được bao nhiêu bông hoa em thực hiện phép tính gì?
Hướng dẫn trên bảng lớp .
Gọi 1 em lên bảng giải
Bài giải:
Số bông hoa là:
20+10=30(bông hoa )
Đáp số: 30 bông hoa.
*Bài 4:
Hướng dẫn hs làm
Cho 4 nhóm thi nối đúng.
Gv nhận xét tuyên dương.
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài.
5/ Nhận xét:
Dặn hs về nhà xem lại bài tập.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui
Cộng các số tròn chục.
Lớp làm vào bảng con
Nhắc lại.
Làm vào phiếu bài tập.
Lớp theo dõi nhận xét
Làm vào bảng con.
Lớp theo dõi nhận xét.
Lần lượt trả lời
Làm phiếu bài tập
Hs khác nhận xét
Luyện tập .
Thứ sáu ngày 22 tháng 2 năm 2013
TẬP VIẾT
Tiết 21: hòa bình, hí hoáy, khỏe khoắn.
I/ MỤC TIÊU:
-Viết đúng các từ: hòa bình, hí hoáy, khỏe khoắn.…
-Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập hai.
II/ CHUẨN BỊ:
-Mẫu chữ trong bài.
-Khung chữ mẫu.
-Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài.
Gọi hs lên bảng viết từ bất kỳ do gv đọc Nhận xét đánh giá
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Trực tiếp ghi bảng
b/ Hướng dẫn viết
Cho hs xem mẫu các từ :
hòa bình, hí hoáy, khỏe khoắn.…
Gọi hs đọc vài lần
Gv giải nghĩa từ
Lần lượt hướng dẫn hs phân tích các từ
+ Từ hòa bình có mấy tiếng ?tiếng nào viết trước tiếng nào viết sau ?
-Con chữ nào cao 2 ô li
-Con chữ nào cao 5 ô li
+ Từ hí hoáy có mấy tiếng ?tiếng nào viết trước tiếng nào viết sau ?
-Con chữ nào cao 2 ô li
-Con chữ nào cao 5 ô li
Các từ khác hướng dẫn tương tự
Viết mẫu trên bảng lớp và h/d quy trình viết từng từ để hs quan sát
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
hòa bình, hí hoáy, khỏe khoắn.…
c/ Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết.
Nêu yêu cầu của bài cho hs viết.
Theo dõi và sửa sai.
d/ Chấm bài:
Thu bài một số em đã viết xong chấm điểm và nhận xét bài chấm
4/ Củng cố
Hỏi lại tựa bài
Hs thi viết nhanh
Giáo dục hs
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn hs về nhà viết tiếp nếu chưa viết xong
Nhận xét tiết học
Lớp hát vui.
viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ...
Lớp viết bảng con
Nhắc lại.
Có 2 tiếng
o,a,n,i
b,h
i,o,a
y,h
Lớp viết bảng con.
Viết vào vở tập viết.
hòa bình, hí hoáy, khỏe khoắn.…
TẬP VIẾT
Tiết 22: tuần lễ, tàu thủy, giấy pơ luya.
I/ MỤC TIÊU:
-Viết đúng các từ : tuần lễ, tàu thủy, giấy pơ luya…
kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập hai.
II/ CHUẨN BỊ:
-Mẫu chữ trong bài.
-Khung chữ mẫu.
-Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài.
Gọi hs lên bảng viết từ bất kỳ do gv đọc Nhận xét đánh giá
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Trực tiếp ghi bảng
b/ Hướng dẫn viết
Cho hs xem mẫu các từ: tuần lễ, tàu thủy, giấy pơ luya…
Gọi hs đọc vài lần
Gv giải nghĩa từ
Lần lượt hướng dẫn hs phân tích các từ
+ Từ tuần lễ có mấy tiếng ?tiếng nào viết trước tiếng nào viết sau ?
-Con chữ nào cao 2 ô li
-Con chữ nào cao 3 ô li
-Con chữ nào cao 5 ô li
+ Từ tàu thủy có mấy tiếng ?tiếng nào viết trước tiếng nào viết sau ?
-Con chữ nào cao 2 ô li
-Con chữ nào cao 3 ô li
-Con chữ nào cao 5 ô li
Các từ khác hướng dẫn tương tự
Viết mẫu trên bảng lớp và h/d quy trình viết từng từ để hs quan sát
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
tuầnlễ, tàu thủy, giấy pơ luya…
c/ Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết.
Nêu yêu cầu của bài cho hs viết.
Theo dõi và sửa sai.
d/ Chấm bài:
Thu bài một số em đã viết xong chấm điểm và nhận xét bài chấm
4/ Củng cố
Hỏi lại tựa bài
Hs thi viết nhanh
Giáo dục hs
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn hs về nhà viết tiếp nếu chưa viết xong
Nhận xét tiết học
Lớp hát vui.
hòa bình, hí hoáy...
Lớp viết bảng con
Nhắc lại.
Có 2 tiếng
u,â,n,ê
t
l
a,u,
t
h,y
Lớp viết bảng con.
Viết vào vở tập viết.
Tuần lễ, tàu thủy, giấy pơ luya…
TOÁN
Bài 96:TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I/ MỤC TIÊU:
-Biết đặt tính, làm tính , trừ nhẩm các số tròn chục .
-Giải được bài toán có lời văn.
II/ CHUẨN BỊ:
Thẻ chục que tính, các bài tập.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động gv
Hoạt động hs
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ.
Viết bảng :
30+20= 50+40= 10+60=
Nêu yêu cầu của bài và gọi 3 hs lên làm
Nhận xét ghi điểm.
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài học và ghi bảng.
b/ Giới thiệu cách trừ các số tròn chục.
+Hướng dẫn hs thao tác trên que tính
-Yêu cầu học sinh lấy 5 bó chục que tính.
Hỏi:
50 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Ghi bảng: 50 như sgk
-Yêu cầu hs bớt đi 2 bó chục que tính nữa?
Hỏi:
20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Ghi bảng: 20 như sgk
-Còn lại bao nhiêu que tính?
30 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Ghi bảng : 30
Bảng thể hiện
Chục
Đơn vị
5
-
2
0
0
3
0
+Hướng dẫn cách trừ:
Viết 50 rồi viết 20 sao cho thẳng cột chục với cột chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị.
Viết dấu -
Kẻ vạch ngang
Tính từ phải sang trái
50 -0 trừ 0 bằng 0. viết 0
- -5 trừ 2 bằng 3, viết 3.
20 vậy 50 – 20 = 30
30
c/ Thực hành:
*Bài 1:
Nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn cách làm.
Ghi bảng:
40 80 90 70 90 60
- 20 -50 -10 -30 - 40 - 60
Chia tổ làm bảng con
Gọi hs đọc kết quả.
*Bài 2:
Nêu yêu cầu của bài
Hướng dẫn cách nhẩm
40-30= 70-20= 90-10=
80-40= 90-60= 50-50=
Chia nhóm thảo luận
Gọi từng nhóm đọc kết quả.
Gv nhận xét.
*Bài 3:
Gọi vài hs đọc bài toán.
Hỏi:
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Câu lời giải của bài này là gì?
-Muốn biết an có bao nhiêu cái kẹo em phải thực hiện phép tính gì?
Hướng dẫn cách làm .
Yêu cầu cả lớp
Theo dõi và giúp đỡ hs
Gọi 1 em lên bảng giải
Bài giải:
Số cái kẹo là:
30+10=40(cái kẹo )
Đáp số: 40 cái kẹo.
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài.
Hs thi tính nhanh
5/ Nhận xét dặn dò:
Dặn hs về nhà xem lại bài tập.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui
Luyện tập
Lớp làm vào bảng con
Nhắc lại.
5 chục 0 đơn vị
2 chục 0 đơn vị
30
3 chục 0 đơn vị
Gọi hs nhắc lại
Làm bảng con
Hs khác nhận xét
Thảo luận nhóm.
Nhóm khác nhận xét
Lần lượt trả lời
Làm vào phiếu bài tập
Lớp theo dõi nhận xét
Cộng các số tròn chục.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Tháng 2:
Chủ điểm : Đố vui để học
Lao động vệ sinh sân trường và lớp học – giáo dục an toàn giao thông
( Tuần 24)
I. YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- HS biết được những điều cơ bản về giao thông đường bộ
- Có thái độ giữ vệ sinh trường lớp sạch đẹp .
II.CHUẨN BỊ :
a.Giáo viên : - Các bài hát
- Dụng cụ vệ sinh lớp
b.Học sinh : Dụng cụ vệ sinh lớp,..
c. Địa điểm tổ chức : Lớp học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG :
Nội dung
Cách tiến hành
*Khởi động :
Gv giới thiệu chủ điểm của tiết học
-Cho cả lớp hát bài “cả nhà thương nhau”
*Hoạt động 1 :
Gv giáo dục học sinh thực hiện an toàn giao thông theo quy định:
- Khi đi bộ phải đi sát lề đường về phía bên phải.
- Khi qua đường phải nhìn hai bên
- Chạy xe đạp không được đi hàng 2 hàng 3
* Hoạt động 2 :
Múa hát tập thể
Cho hs tập trung ngoài sân trường
Chuyển đội hình vòng tròn
Gv bắt nhịp cho hs hát và múa bài hát về quê hương, đất nước.( Bắc kim thang , cái cây xanh xanh…..)
Cho từng cặp lên biểu diễn
Gv nhận xét tuyên dương những cặp hát hay, múa đẹp.
* Hoạt động 3 :
Vệ sinh trường lớp, trường
-Gv tổ chức cho Hs làm vệ sinh lớp.
-Gv tổ chức cho Hs nhặt rác, vệ sinh sân trường.
-Gv giáo dục cho Hs ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
* Kết thúc tiết học :
GV nhận xét ,tuyên dương những cá nhân tiêu biểu
-GV dặn dị kế hoạch tuần tới.
-HS lắng nghe
-HS hát ,vỗ tay
-HS lắng nghe
-Hs cả lớp múa và hát
-Hs cả lớp tham gia vệ sinh lớp, trường.
File đính kèm:
- TUAN 24.doc