I. MỤC TIÊU:
- HS biết giải thích, so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn; Biết căn cứ mức độ an toàn của con đường để có thể lập được con đường đảm bảo an toàn đi tới trường hay tới câu lạc bộ
- Lựa chọn con đường an toàn nhất để đến trường; Phân tích được các lí do an toàn hay không an toàn.
- Có ý thức và thói quen chỉ đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- SGK.
- Sơ đồ về những con đường đi từ trường đến địa điểm lựa chọn.
- Bảng nhóm
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1603 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án An toàn giao thông - Bài 4: Lựa chọn đường đi an toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 01 tháng 01 năm 2010
An toàn giao thông
Bài 4: LỰA CHỌN ĐƯỜNG ĐI AN TOÀN
(SGV: 24; SGK: 15)
I. MỤC TIÊU:
- HS biết giải thích, so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn; Biết căn cứ mức độ an toàn của con đường để có thể lập được con đường đảm bảo an toàn đi tới trường hay tới câu lạc bộ
- Lựa chọn con đường an toàn nhất để đến trường; Phân tích được các lí do an toàn hay không an toàn.
- Có ý thức và thói quen chỉ đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- SGK.
- Sơ đồ về những con đường đi từ trường đến địa điểm lựa chọn.
- Bảng nhóm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
- Khi đi xe đạp, để đảm bảo an toàn thì cần phải có điều kiện gì?
- Em cần thực hiện những qui định gì để đảm bảo an toàn khi đi xe đạp?
- Nhận xét
3. Bài mới:
v Giới thiệu bài:
- Lựa chọn đường đi an toàn
Hoạt động 1: Tìm hiểu con đường đi an toàn
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 các CH:
+ Theo em con đường hay đoạn đường có điều kiện ntn là an toàn, ntn là không an toàn cho người đi bộ và đi xe đạp.
- Nhận xét, kết luận: nêu những điều kiện bảo đảm con đường an toàn.
Hoạt động 2: Chọn con đường an toàn đi đến trường
- Treo sơ đồ về những con đường đi đến trường
- GV chọn 2 điểm trên sơ đồ A và B.
- Gọi HS chỉ ra đường đi từ A đến B đảm bảo an toàn và con đường không an toàn
- Nhận xét – kết luận: Chỉ ra và phân tích cho các em hiểu cần chọn con đường nào là an toàn dù có phải đi xa hơn.
Hoạt động 3: Hoạt động bổ trợ
- GV cho HS vẽ con đường từ nhà đến trường, xác định phải đi qua mấy điểm an toàn và không an toàn.
- Gọi vài HS lên giới thiệu
- Em có thể đi đường nào khác đến trường? Vì sao em không chọn con đường đó.
- Nhận xét
4. Củng cố – dặn dò:
- Gọi HS đọc lại ghi nhớ.
- Về xem lại bài.
- Tìm hiểu các phương tiện GTĐT
- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời
- HS thảo luận nhóm 4
- Đại diện nhóm trình bày những đặc điểm cần thiết phù hợp với địa phương
- HS lắng nghe, ghi nhớ
- HS quan sát
- HS thực hiện
- HS thực hành.
- Vài HS lên giới thiệu
- HS trả lời.
- HS đọc.
Duyệt (Ý kiến góp ý)
., ngàytháng.năm 2009
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- ATGT 4.doc