KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Âm nhạc Lớp: Một
Tiết: 32 -Ôn tập bài hát ĐƯỜNG VÀ CHÂN
I. MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
-Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ, đệm ( song loan, thanh phách, trống nhỏ .)
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1830 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc từ lớp 1 - 5 tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài hát: Chú ếch con Nhạc và lời: Phan Nhân.
-HS hát theo hướng dẫn của GV.
+Hát đồng thanh.
+Hát theodãy, tổ.
+Hát cá nhân.
-HS hát kết hợp gõ đệm
-HS hát kết hợp vận động.
-HS ổn định lại chỗ ngồi.
-HS chú ý lắng nghe.
-HS trả lời theo cảm nhận.
-HS nghe lại lần 2.
-HS hát theo đàn kết hợp gõ đệm theo phách.
-HS nghe và ghi nhớ về nhà thực hiện theo yêu cầu của GV.
Ghu chú - Bổ sung
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Âm nhạc Lớp: Ba
Tiết: 32 - Học hát : Bài Tự chọn TRỪƠNG EM MẾN THƯƠNG
Nhạc và lời : Nguyễn Tôn Nghiệp
- Trò chơi âm nhạc
I. MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Hát kết hợp vỗ tay, gõ, đệm cho bài hát.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
-Đàn hát chuẩn xác bài hát thể hiện tính chất trong sáng của bài hát.
-Băng nhạc, máy nghe, bảng phụ chép sẳn lời ca.
-Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ, đệm ( song loan, thanh phách……)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn dịnh tổ chức
-Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn
2. Kiểm tra bài cũ
GV hỏi HS bài hát đã ôn ở tiết trước, tác giả bài hát?
-Cho cả lớp, cá nhân ôn hát lại bài hát. GV đệm đàn HS hát hoà cùng đàn.
-Gv nhận xét.
3. Bài mới
Hoạt động 1 Dạy bài hát Trừng em mến thương
-Giới thiệu bài : Bài Trường em mến thương của tác giả Nguyễn Tôn Nghiệp đã viết lên ca ngợi tình cảm của các em HS biết kính trọng thấy cô và yêu mến mái trường .
-Cho HS nghe băng hát mẫu hoặc GV vừa đệm đàn vừa hát
-Hưóng dẫn HS tập đọc lời ca theo tiết tấu bài hát
-Dạy hát từng câu và nối tiếp cho đến hết bài. Chú ý những chổ khó hát GVcần hướng dẫn kĩ để HS hát đúng yêu cầu.
-Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời, giai điệu và tiết tấu bài hát. GV giữ nhịp đều cho HS trong quá trình luyện hát ( sửa những em hát chưa đúng )
-GV nhận xét.
Hoạt động 2 : Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm
-GV huớng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
Em là chồi non em là lá biết
x x xx x x xx
Hoạt động 3 : Trò chơi âm nhạc.
-GV hướng dẫn HS trò chơi (đã dặn dò HS chuẩn bị ở tiết học trước về nội dung ).Từng nhóm lần lược hát các bài hát có tên các con vật. Nhóm này hát xong một bài, nhóm tiếp theo sẽ hát nhưng không được hát lại bài hát mà nhóm trước trình bày. Nhóm nào hát nhiều bài nhất sẽ thắng cuộc trong trò chơi này.
-Mỗi nhóm có thể lựa chọn hình thức hát tập thể hay cá nhân trong từng bài hát.
-GV nhận xét.
4. củng cố
-GV hỏi HS tên bài hát , tác giả bài hát vừa học.
- Cho HS đứng lên ôn lại bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
5. Nhận xét - Dặn dò
-Tuyên dương tổ, nhóm, cá nhân thể hiện tốt tiết học.
-Động viên nhắc nhở những em chưa tập trung./.
- HS trật tự ổn định chỗ ngồi
-HS trả lời bài Chị ong Nâu và em bé.
NHạc và lời: Tân Huyền.
-Cá nhân, cả lớp hát theo đàn.
-HS nghe nhận xét.
-HS chú ý lắng nghe.
-HS nghe băng mẫu hoặc nghe GV hát mẫu.
-HS đọc lời ca theo tiết tấu.
-HS tập hát từng câu chú ý chỗ lấy hơi và những chỗ hát luyến.
-HS hát tổ, nhóm, cá nhân, tập thể, hoặc hát nối tiếp. Hát thể hiện tính chất vui tươi nhí nhảnh, phát âm rõ lời gọn tiếng.
-HS nghe nhận xét.
-HS hát theo đàn kết hợp gõ đệm theo phách.
-Chuẩn bị bài hát có tên các con vật mà GV đã dặn từ tiết học trước.
-Nghe hướng dẫn và tham gia trò chơi thật tích cực để ghi điểm cho dãy của mình.
-HS nghe nhận xét.
- Bài : Trường em mến thương.
Tác giả : Nguyễn Tôn Nhgiệp
-Cả lớp đứng lên thể hiện lại bài hát vừa học kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
-HS nghe và ghi nhớ về nhà thực hiện theo yêu cầu của GV.
Ghu chú - Bổ sung
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Âm nhạc Lớp: Bốn
Tiết: 32 - Học hát : Bài Tự chọn TRỪƠNG EM MẾN THƯƠNG
Nhạc và lời : Nguyễn Tôn Nghiệp
- Trò chơi âm nhạc
I. MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Hát kết hợp vỗ tay, gõ, đệm cho bài hát.
-Giáo dục HS biết yêu thương thầy cô và mái trường .
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
-Đàn hát chuẩn xác bài hát thể hiện tính chất trong sáng của bài hát.
-Băng nhạc, máy nghe, bảng phụ chép sẳn lời ca.
-Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ, đệm ( song loan, thanh phách……)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn dịnh tổ chức
-Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn
2. Kiểm tra bài cũ
GV hỏi HS bài hát đã ôn ở tiết trước, tác giả bài hát?
-Cho cả lớp, cá nhân ôn hát lại bài hát. GV đệm đàn HS hát hoà cùng đàn.
-Gv nhận xét.
3. Bài mới
Hoạt động 1 Dạy bài hát: trường em mến thương
-Giới thiệu bài : Bài Trường em mến thương của tác giả Nguyễn Tôn Nghiệp đã viết lên ca ngợi tình cảm của các em HS biết kính trọng thấy cô và yêu mến mái trường .
-Cho HS nghe băng hát mẫu hoặc GV vừa đệm đàn vừa hát
-Hưóng dẫn HS tập đọc lời ca theo tiết tấu bài hát
-Dạy hát từng câu và nối tiếp cho đến hết bài. Chú ý những chổ khó hát GVcần hướng dẫn kĩ để HS hát đúng yêu cầu.
-Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời, giai điệu và tiết tấu bài hát. GV giữ nhịp đều cho HS trong quá trình luyện hát ( sửa những em hát chưa đúng )
-GV nhận xét.
Hoạt động 2 : Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm
-GV huớng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
Em là chồi non em là lá biết
x x xx x x xx
Hoạt động 3 : Trò chơi âm nhạc.
-GV hướng dẫn HS trò chơi (đã dặn dò HS chuẩn bị ở tiết học trước về nội dung ).Từng nhóm lần lược hát các bài hát có tên các con vật. Nhóm này hát xong một bài, nhóm tiếp theo sẽ hát nhưng không được hát lại bài hát mà nhóm trước trình bày. Nhóm nào hát nhiều bài nhất sẽ thắng cuộc trong trò chơi này.
-Mỗi nhóm có thể lựa chọn hình thức hát tập thể hay cá nhân trong từng bài hát.
-GV nhận xét.
4. củng cố
-GV hỏi HS tên bài hát, tác giả bài hát vừa học.
- Cho HS đứng lên ôn lại bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
5. Nhận xét - Dặn dò
-Tuyên dương tổ, nhóm, cá nhân thể hiện tốt tiết học.
-Động viên nhắc nhở những em chưa tập trung./.
- HS trật tự ổn định chỗ ngồi
-HS trả lời bài Chị ong Nâu và em bé.
NHạc và lời: Tân Huyền.
-cá nhân, cả lớp hát theo đàn.
-HS nghe nhận xét.
-HS chú ý lắng nghe.
-HS nghe băng mẫu hoặc nghe GV hát mẫu.
-HS đọc lời ca theo tiết tấu.
-HS tập hát từng câu chú ý chỗ lấy hơi và những chỗ hát luyến.
-HS hát tổ, nhóm, cá nhân, tập thể, hoặc hát nối tiếp. Hát thể hiện tính chất vui tươi nhí nhảnh, phát âm rõ lời gọn tiếng.
-HS nghe nhận xét.
-HS hát theo đàn kết hợp gõ đệm theo phách.
-Chuẩn bị bài hát có tên các con vật mà GV đã dặn từ tiết học trước.
-Nghe hướng dẫn và tham gia trò chơi thật tích cực để ghi điểm cho dãy của mình.
-HS nghe nhận xét.
- Bài :Trường em mến thương.
Tác giả : Nguyễn Tôn Nghiệp
-Cả lớp đứng lên thể hiện lại bài hát vừa học kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
-HS nghe và ghi nhớ về nhà thực hiện theo yêu cầu của GV.
Ghu chú - Bổ sung
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Âm nhạc Lớp: Năm
Tiết: 32 - Học hát : Bài Tự chọn TRỪƠNG EM MẾN THƯƠNG
Nhạc và lời : Nguyễn Tôn Nghiệp
I. MỤC TIÊU
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Hát kết hợp vỗ tay, gõ, đệm cho bài hát.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
-Đàn hát chuẩn xác bài hát thể hiện tính chất trong sáng của bài hát.
-Băng nhạc, máy nghe, bảng phụ chép sẳn lời ca.
-Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ, đệm ( song loan, thanh phách……)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn dịnh tổ chức
-Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn
2. Kiểm tra bài cũ
GV hỏi HS bài hát đã ôn ở tiết trước, tác giả bài hát?
-Cho cả lớp, cá nhân ôn hát lại bài hát. GV đệm đàn HS hát hoà cùng đàn.
-Gv nhận xét.
3. Bài mới
Hoạt động 1 Dạy bài hát Trường em mến thương
-Giới thiệu bài : Bài Trường em mến thương của tác giả Nguyễn Tôn Nghiệp đã viết lên ca ngợi tình cảm của các em HS biết kính trọng thấy cô và yêu mến mái trường .
-Cho HS nghe băng hát mẫu hoặc GV vừa đệm đàn vừa hát
-Hưóng dẫn HS tập đọc lời ca theo tiết tấu bài hát
-Dạy hát từng câu và nối tiếp cho đến hết bài. Chú ý những chổ khó hát GVcần hướng dẫn kĩ để HS hát đúng yêu cầu.
-Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời, giai điệu và tiết tấu bài hát. GV giữ nhịp đều cho HS trong quá trình luyện hát ( sửa những em hát chưa đúng )
-GV nhận xét.
Hoạt động 2 : Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm
-GV huớng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
Em là chồi non em là lá biết
x x xx x x xx
Hoạt động 3 : Trò chơi âm nhạc.
-GV hướng dẫn HS trò chơi (đã dặn dò HS chuẩn bị ở tiết học trước về nội dung ).Từng nhóm lần lược hát các bài hát có tên các con vật. Nhóm này hát xong một bài, nhóm tiếp theo sẽ hát nhưng không được hát lại bài hát mà nhóm trước trình bày. Nhóm nào hát nhiều bài nhất sẽ thắng cuộc trong trò chơi này.
-Mỗi nhóm có thể lựa chọn hình thức hát tập thể hay cá nhân trong từng bài hát.
-GV nhận xét.
4. củng cố
-GV hỏi HS tên bài hát , tác giả bài hát vừa học.
- Cho HS đứng lên ôn lại bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
5. Nhận xét - Dặn dò
-Tuyên dương tổ, nhóm, cá nhân thể hiện tốt tiết học.
-Động viên nhắc nhở những em chưa tập trung./.
- HS trật tự ổn định chỗ ngồi
-HS nghe giai điệu và trả lời:Tên bài hát: Dàn đồng ca mùa hạ.
-Nhạc: Lê Minh Châu.
-Lời : Nguyễn Minh Nguyên.
-cá nhân, cả lớp hát theo đàn.
-HS nghe nhận xét.
-HS chú ý lắng nghe.
-HS nghe băng mẫu hoặc nghe GV hát mẫu.
-HS đọc lời ca theo tiết tấu.
-HS tập hát từng câu chú ý chỗ lấy hơi và những chỗ hát luyến.
-HS hát tổ, nhóm, cá nhân, tập thể, hoặc hát nối tiếp. Hát thể hiện tính chất vui tươi nhí nhảnh, phát âm rõ lời gọn tiếng.
-HS nghe nhận xét.
-HS hát theo đàn kết hợp gõ đệm theo phách.
-Chuẩn bị bài hát có tên các con vật mà GV đã dặn từ tiết học trước.
-Nghe hướng dẫn và tham gia trò chơi thật tích cực để ghi điểm cho dãy của mình.
-HS nghe nhận xét.
- Bài : Trường em mến thương.
-Tác giả : Nguyễn Tôn Nhgiệp
-Cả lớp đứng lên thể hiện lại bài hát vừa học kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
-HS nghe và ghi nhớ về nhà thực hiện theo yêu cầu của GV.
Ghu chú - Bổ sung
File đính kèm:
- Am nhac lop 1 5 tuan 32 chuan kien thuc.doc